Đánh giá thị trường là chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đạt được thành công

Mục lục
Đánh giá thị trường là chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đạt được thành công

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn các bước thiết yếu để đánh giá tiềm năng thị trường của sản phẩm của bạn . Chúng tôi sẽ đề cập đến các nguyên tắc cơ bản của việc Đánh giá thị trường và trang bị cho bạn quy trình để bạn có thể Đánh giá ý tưởng kinh doanh của mình. 

Đánh giá thị trường là gì? 

Đánh giá thị trường (còn gọi là Đánh giá doanh nghiệp) nhằm xác định khả năng thành công của sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là một quá trình nghiên cứu thị trường mục tiêu, hiểu nhu cầu của khách hàng và thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ với khách hàng tiềm năng. 

Nó giống như lấy một chiếc xe để lái thử và xem nó có chạy trơn tru không! Thông qua phân tích thị trường , khảo sát và phân tích cạnh tranh , Đánh giá thị trường có thể giúp bạn khám phá các key-point mà bạn cần để đưa ra quyết định thông minh. 

Tại sao Đánh giá thị trường lại quan trọng? 

Đánh giá thị trường giúp xác định xem có đáng để đầu tư nguồn lực của bạn vào một dự án kinh doanh mới hay không. Nó giúp bạn hiểu được tiềm năng của thị trường đối với sản phẩm của bạn và nhu cầu của nó. Cho dù thực hiện để nghiên cứu cho một kế hoạch kinh doanh , khởi nghiệp hay tung ra thị trường mới , quy trình Đánh giá kinh doanh vẫn phải bao gồm: 

  • Đánh giá bối cảnh cạnh tranh 
  • Xác định nhu cầu của khách hàng 
  • Xác định xem liệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đáp ứng những nhu cầu đó không 
  • Xác định xem sản phẩm của bạn có khả thi và có lợi nhuận hay không 

Nói chung, Đánh giá thị trường là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công. 

Mười ví dụ Đánh giá thị trường 

Nghiên cứu thị trường 

Sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường để hiểu quy mô, nhân khẩu học và xu hướng của thị trường bạn muốn nhắm mục tiêu. Loại nghiên cứu này có thể giúp các công ty xác định nhu cầu, tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và xác định các lĩnh vực cơ hội. 

Khảo sát trực tuyến 

Khảo sát có thể được sử dụng để thu thập phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ từ khách hàng tiềm năng. Các câu hỏi có thể bao gồm cách khách hàng hiện đang giải quyết vấn đề mà bạn có thể giải quyết cho họ, mức độ quan trọng của vấn đề đối với họ, họ muốn xem những tính năng nào và họ sẵn sàng trả bao nhiêu. 

Khảo sát trực tuyến 

Phân tích đối thủ cạnh tranh 

Khung phân tích cạnh tranh giúp bạn hiểu một sản phẩm khi so sánh với các dịch vụ tương tự từ đối thủ cạnh tranh. Quá trình này giúp các công ty xác định lĩnh vực cần cải tiến và phát triển các chiến lược để đạt được lợi thế cạnh tranh. 

Tập chung vào các nhóm thử nghiệm 

Cách này cho phép thử nghiệm thêm sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách tập hợp các nhóm khách hàng tiềm năng để thảo luận chi tiết về việc có thể cung cấp cho họ những gì. Loại nghiên cứu này có thể tiết lộ nhu cầu, mong muốn và sở thích của khách hàng. 

Kiểm tra tiềm năng sử dụng 

Kiểm tra tiềm năng sử dụng cho phép các công ty đánh giá hiệu quả của sản phẩm của họ. Nó liên quan đến việc để khách hàng thực sự sử dụng sản phẩm, sau đó đưa ra phản hồi về trải nghiệm của họ. Kiểm tra tiềm năng sử dụng có thể làm rõ các tính năng hoạt động tốt và những tính năng cần cải thiện. 

Thử nghiệm A/B 

Thử nghiệm A/B so sánh các phiên bản khác nhau của sản phẩm hoặc dịch vụ để xem phiên bản nào hiệu quả nhất. Nó liên quan đến việc chạy đồng thời hai phiên bản của sản phẩm hoặc dịch vụ. Kết quả sau đó được so sánh để xác định phiên bản nào thành công nhất. 

Phỏng vấn khách hàng 

Các cuộc phỏng vấn đem lại những hiểu biết về trải nghiệm khách hàng bằng cách hỏi người tiêu dùng về nhu cầu, nỗi đau của họ và phản hồi về sản phẩm. Điều này giúp các công ty hiểu những gì mọi người thực sự muốn và cần, từ đó có thể cho phép họ phát triển các sản phẩm tốt hơn. 

Giám sát phương tiện truyền thông xã hội 

Giám sát phương tiện truyền thông xã hội để khám phá các cuộc trò chuyện của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách theo dõi những gì đang được trao đổi về sản phẩm hoặc thương hiệu trên thị trường, những người muốn tham gia thị trường đó có thể phát hiện ra các mối đe dọa tiềm ẩn và cơ hội để xem xét. 

Nghiên cứu trải nghiệm người dùng 

Các công ty có thể sử dụng nghiên cứu trải nghiệm người dùng để đánh giá cách người dùng tương tác với sản phẩm của họ. Loại nghiên cứu này có thể tiết lộ các lĩnh vực cần cải tiến và giúp công ty hiểu cách mọi người sử dụng sản phẩm của họ. 

Thử nghiệm Beta 

Các công ty có thể sử dụng thử nghiệm beta để kiểm tra sản phẩm của họ trong môi trường thế giới thực. Thử nghiệm beta liên quan đến việc có một nhóm người sử dụng sản phẩm và cung cấp phản hồi về trải nghiệm của họ. Nó có thể giúp các công ty xác định các vấn đề và cải thiện trước khi tung ra sản phẩm. 

Ba sai lầm Đánh giá thị trường cần tránh 

Theo đuổi ‘loại’ Đánh giá sai là điều mà ngay cả các doanh nhân và công ty dày dạn kinh nghiệm cũng có thể trở thành nạn nhân. Không phải tất cả Đánh giá thị trường đều được tạo ra như nhau, vì vậy tôi đã vạch ra bốn rủi ro chính khi Đánh giá thị trường để giúp bạn tránh cái bẫy ‘Đánh giá giả mạo’. 

Đánh giá ý tưởng kinh doanh của bạn với sai loại khách hàng 

Đừng ngại tiếp cận khách hàng mục tiêu để nhận phản hồi bằng cách thu hút những khách hàng quá lớn hoặc quá nhỏ so với điểm gia nhập thị trường của bạn. Nếu những khách hàng ban đầu của bạn khác với những khách hàng mà bạn muốn nhắm mục tiêu trong thời gian dài, thì điều quan trọng là phải Đánh giá ý tưởng của bạn ở cả hai đầu thị trường. Nếu bạn không làm được điều này, nó có thể ảnh hưởng đến kết quả ngắn hạn và dài hạn; hoặc đưa bạn vào con đường sai hoàn toàn. 

Để đạt được điều này, bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn có đúng và nhiều người tiêu dùng Đánh giá sản phẩm của bạn.  

Đánh giá ý tưởng của bạn mà không xem xét mở rộng quốc tế trong tương lai 

Nếu bạn ra mắt ở Việt Nam và chỉ thực hiện Đánh giá thị trường ở Việt Nam, bạn sẽ hạn chế khả năng thành công quốc tế bằng vì chỉ thực hiện Đánh giá hạn chế trong nước. Khách hàng quốc tế có thể có một loạt vấn đề hoàn toàn khác cần giải quyết; có thể có các vấn hoặc các công ty đối thủ khác đòi hỏi bạn phải xem xét nhiều hơn. 

Luôn ghi nhớ các mục tiêu dài hạn; nếu việc mở rộng quốc tế hoặc lãnh thổ mới là một phần trong kế hoạch dài hạn của bạn, hãy xem xét điều này khi trải qua quá trình Đánh giá thị trường.  

Tìm kiếm phản hồi từ đồng nghiệp hoặc kết nối ngành 

Đánh giá thị trường không phải lúc nào cũng thoải mái. Người ta có thể tranh luận rằng nó hiệu quả nhất khi phản hồi đến từ đối tượng có lợi ích trong đó. Chẳng hạn, khi chúng ta nhìn vào bối cảnh khởi nghiệp thung lũng Silicon, thật dễ dàng bị đánh lạc hướng bởi những lời khen ngợi và phản hồi tích cực từ những người đã ở trong thị trường. 

Đánh giá THỰC SỰ đến từ những người bên ngoài ngành. Đừng tự thu thập phản hồi từ bất kỳ ai sẽ không mua nó từ bạn vào một thời điểm nào đó.   

Đánh giá thị trường trong bảy bước 

1: Xác định vấn đề 

  • Nghiên cứu nhu cầu của tệp khách hàng cơ sở 
  • Xác định nhu cầu khách hàng chưa được đáp ứng 
  • Xác định những thách thức mà khách hàng gặp phải 

2: Tinh chỉnh ý tưởng 

  • Xem xét cách giải quyết vấn đề 
  • Brainstorm tìm giải pháp 
  • Đánh giá các giải pháp tiềm năng 

3: Tiến hành khảo sát 

  • Phát triển các câu hỏi khảo sát để kiểm tra ý tưởng 
  • Gửi khảo sát đến một mẫu khách hàng mục tiêu 
  • Phân tích kết quả khảo sát 

4: Xác định khách hàng tiềm năng 

  • Nghiên cứu nhân khẩu học khách hàng 
  • Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng 
  • Phân tích hồ sơ khách hàng 

5: Phân tích đối thủ cạnh tranh 

  • Nghiên cứu bối cảnh cạnh tranh 
  • Xác định lợi thế cạnh tranh 
  • Phân tích giá cả cạnh tranh 

6: Tạo nguyên mẫu 

  • Thiết kế một nguyên mẫu đáp ứng nhu cầu của khách hàng 
  • Kiểm tra nguyên mẫu với khách hàng tiềm năng 
  • Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng 

7: Phân tích tiềm năng thị trường 

  • Tính toán quy mô của tệp khách hàng 
  • Ước tính thị phần tiềm năng 
  • Phân tích xu hướng thị trường và tiềm năng tăng trưởng 

Sau khi hoàn thành công việc ban đầu, điều quan trọng là phải theo dõi kết quả của bạn và cách chúng thay đổi theo thời gian. Similarweb Digital Research Intelligence có thể giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và thị trường một cách dễ dàng. 

Cách Similarweb hỗ trợ Đánh giá thị trường 

Nếu bạn đang tìm cách Đánh giá ý tưởng kinh doanh, Similarweb có thể trợ giúp với các bước 4, 5 và 7 của quy trình Đánh giá thị trường. Ở đây, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng nó để hiểu bối cảnh cạnh tranh, tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu và thu được thông tin có giá trị về thị trường mục tiêu của bạn. 

Ví dụ Đánh giá thị trường: nghiên cứu khách hàng 

Như chúng ta đã thảo luận, có rất nhiều cách bạn có thể nghiên cứu khách hàng để Đánh giá thị trường. Khi bạn cần nhanh chóng tìm và hiểu hành vi của đối tượng , không có cách nào tốt hơn là thông qua bộ công cụ nghiên cứu thị trường của Similarweb. 

Từ việc nghiên cứu nhân khẩu học đối tượng , chẳng hạn như giới tính, độ tuổi và khu vực địa lý , để xem sở thích của đối tượng mục tiêu và hành vi cross-browsing (các trang web hoặc ứng dụng mà họ truy cập), Similarweb có thể giúp bạn phân tích đối tượng một cách toàn diện trong vài phút. 

Ví dụ, bạn có thể xem nhân khẩu học cho 100 trang web hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 3 tháng. Ở đây, chúng tôi thấy sự phân chia khách truy cập trang web, với 65% là nam và 35% là nữ. Nhóm tuổi trung bình từ 25-34 tuổi, chiếm 28% khách truy cập trang web trong giai đoạn này. Phân tích sâu hơn có thể được thực hiện trên bất kỳ trang web nào, trong bất kỳ khoảng thời gian hoặc địa điểm nào.  

Ví dụ Đánh giá thị trường: nghiên cứu cạnh tranh 

Khi có liên quan đến tình báo cạnh tranh , Similarweb là công cụ mạnh mẽ mà bạn cần trong kho vũ khí của mình. Giả sử bạn muốn tham gia vào một thị trường mới: bạn cần biết ai là những đối thủ chính và những công ty mới nổi. Đây là điểm xuâts phát, đó là dữ liệu cơ bản bạn cần để bắt đầu bất kỳ quá trình phân tích cạnh tranh nào. 

Đầu tiên, tôi sử dụng Phân tích ngành của Similarweb để xác định những đối thủ dẫn đầu thị trường và những đối thủ mới nổi của mình. 

Bây giờ tôi đã có danh sách các đối thủ cạnh tranh để phân tích, chúng ta hãy xem quy trình phân tích cạnh tranh. 

Để cho bạn thấy việc này dễ dàng như thế nào, tôi đã tạo một đoạn phim ngắn về phân tích cạnh tranh của chúng tôi trong thực tế. Trong chưa đầy một phút, tôi đã sử dụng nó để khám phá: 

  • Đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường là ai 
  • Kênh lưu lượng nào hiệu quả nhất trong thị trường này 
  • Tạo danh sách các đối tác giới thiệu và nhà quảng cáo phù hợp  
  • Các content đang được sử dụng trong các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh 
  • Khám phá nội dung và trang nào phổ biến nhất trên thị trường này 
  • Các thuật ngữ được tìm kiếm với khối lượng cao nhất trong ngành 

Ví dụ, chúng ta có thể xem tổng quan về lưu lượng truy cập chính và chỉ số tương tác cho đối thủ cạnh tranh đã chọn. Điều này bao gồm những thứ như tổng số lượt truy cập vào trang web của họ, liên kết đến bất kỳ ứng dụng dành cho thiết bị di động nào mà họ có và phân tích đầy đủ về lưu lượng truy cập của họ đến từ kênh nào. Tôi có thể nhanh chóng so sánh các số liệu thống kê này với các đối thủ chính trên thị trường để xem ai đang giành được hoặc mất lưu lượng truy cập; và giúp tôi xác định những công ty mà tôi sẽ phân tích chi tiết hơn. 

Ví dụ Đánh giá thị trường: nghiên cứu thị trường 

Đánh giá thị trường để tính toán quy mô thị trường, ước tính thị phần tiềm năng của bạn , phân tích xu hướng thị trường . Similarweb cho phép bạn thực hiện việc này một cách nhanh chóng, với các bộ dữ liệu động đại diện cho thị trường hiện nay. Thay vì dựa vào các báo cáo thị trường lỗi thời, bạn có thể bắt kịp và sử dụng các phân tích up-to-date để có được bức tranh chính xác nhất về thị trường tại bất kỳ thời điểm nào. 

Với số liệu được gọi là chia sẻ lưu lượng truy cập , chúng tôi có thể ước tính quy mô thị trường tiềm năng bằng cách hiển thị tổng số đối tượng có thể tiếp cận mà bạn có hoặc có thể có với một sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Sử dụng Phân tích ngành của Similarweb , tôi có thể thấy thống kê thời gian thực về hiệu suất thị trường của mình. Với nó, tôi có thể xem tổng số người trong một thị trường ( khách truy cập duy nhất ) và xác định bao nhiêu thị phần mà tôi có hoặc sẽ nhắm mục tiêu trong năm nay. 

Những insight tốt nhất là insight động. Chúng cho thấy sự thay đổi, đôi khi là bất ngờ hoặc có thể cho thấy sự phát triển và thay đổi hành vi theo thời gian. 

 

Với Similarweb, bạn có thể xem các thay đổi về tỷ lệ lưu lượng truy cập theo thời gian với mô-đun xu hướng thị trường. Nó cho thấy tác động của sự tăng trưởng của Snychrony ( màu xanh lá cây ) khi nó tăng lên; điều tương tự cũng có thể được nhìn thấy với USAA ( màu tím ). Đầu năm, cả hai ông lớn này hầu như không tác động đến thị trường. Đến cuối năm, cả hai đều cho thấy họ đã đạt được những thành tựu đáng kể. Theo dõi từng đối thủ cạnh tranh chính khi đánh giá bước 5 của quy trình Đánh giá thị trường. 

Hữu ích: Đọc thêm về cách xác định quy mô thị trường.  

Tổng hợp 

Đánh giá thị trường là cách duy nhất để xác định xem có đáng để đầu tư thêm thời gian và nguồn lực vào một sản phẩm hoặc dịch vụ mới hay không. Trong bảy bước, bạn sẽ có thông tin cần thiết để biết liệu ý tưởng của mình có đáng để theo đuổi hay không. 

Similarweb giúp Đánh giá thị trường nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bằng cách giúp bạn nhanh chóng hiểu thị trường, những người chơi chính và người tiêu dùng; nắm bắt được quy mô của cơ hội, bạn có thể nhận được câu trả lời cần thiết để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về việc tung ra sản phẩm mới hoặc thâm nhập thị trường mới một cách nhanh chóng. 

Câu hỏi thường gặp 

Đánh giá thị trường là gì? 
Đánh giá thị trường là quá trình thu thập phản hồi của người tiêu dùng để xác định khả năng thành công hay thất bại của một cơ hội trên thị trường. 

Một số phương pháp Đánh giá thị trường là gì? 
Đánh giá thị trường có thể được thực hiện thông qua khảo sát, phỏng vấn, thử nghiệm sản phẩm và phân tích hành vi và sở thích của khách hàng. 

Làm thế nào Đánh giá thị trường có thể giúp một công ty? 
Đánh giá thị trường có thể giúp công ty đánh giá khả năng tồn tại của sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi đầu tư nguồn lực đáng kể vào đó. Nó cũng có thể giúp một công ty xác định xem sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không. 

Khi nào nên tiến hành Đánh giá thị trường? 
Đánh giá thị trường nên được tiến hành khi bắt đầu quá trình phát triển sản phẩm và trong suốt vòng đời của sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Những lợi ích của Đánh giá thị trường là gì?
Lợi ích của việc Đánh giá thị trường bao gồm hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng, giảm nguy cơ thất bại và tăng cơ hội thành công. Đánh giá thị trường cũng có thể giúp các công ty hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ và tinh chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ. 

Đánh giá thị trường có thể cho chúng tôi biết điều gì về khách hàng của chúng tôi? 
Đánh giá thị trường có thể cung cấp sự hiểu biết về nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng. Nó có thể cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về cách khách hàng cảm nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, những gì họ đang tìm kiếm trong một sản phẩm và những gì họ đánh giá cao nhất. Với thông tin này, các công ty có thể điều chỉnh tốt hơn các dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tối đa hóa thành công. 

 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay