Blog

Cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

cách tìm khách hàng tiềm năng
Mục lục

Mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ phù hợp với từng phân khúc khách hàng khác nhau nên không phải ai cũng là khách hàng của doanh nghiệp. Do đó việc biết cách tìm khách hàng tiềm năng là rất cần thiết để bán hàng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Câu trả lời sẽ có ngay ở bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Họ đang muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn và có định hướng mua hàng, có thể chi trả cho sản phẩm nhưng chưa quyết định chi tiền. Điều bạn cần làm lúc này là tiếp cận để thuyết phục họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn thành công.

Cần biết cách tìm khách hàng tiềm năng vì họ chính là nguồn tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Khi có khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ thì doanh nghiệp mới có thể duy trì và phát triển. Điều này có thể thấy rằng khách hàng tiềm năng có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh của một doanh nghiệp. Tất cả hoạt động đều phải dựa trên thị hiếu và nhu cầu khách hàng mới có thể thu hút họ sử dụng sản phẩm của bạn.

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp
Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Những cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài cần phải tìm kiếm được khách hàng và thu hút họ mua sản phẩm của mình. Do đó cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một bước rất quan trọng, sau đây là những cách cụ thể.

Dùng công cụ phân tích SimilarWeb

SimilarWeb giúp bạn có thể phân tích toàn diện về một website bất kỳ, nó giống như một bức tranh chân thực trong thị trường kỹ thuật số hiện nay. Dựa vào đó người dùng được cung cấp những thông tin cụ thể về mỗi website để so sánh chúng với nhau. Vì vậy đây cũng là một cách tìm khách hàng tiềm năng được nhiều người lựa chọn.

Dùng SimilarWeb bạn có thể đánh giá tổng quan và chính xác về một website theo các yếu tố như xếp hạng, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác của người truy cập, lưu lượng truy cập,… Từ đó bạn có thể nhìn nhận lại website của mình xem còn thiếu sót gì và khách hàng tiềm năng của mình là ai. Bên cạnh đó có thể đánh giá được website của đối thủ để nắm bắt nhu cầu khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp biết được lượng khách hàng tiềm năng mình cần hướng đến.

SimilarWeb giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả
SimilarWeb giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Chạy quảng cáo

Một cách tìm khách hàng tiềm năng cũng rất hiệu quả đó chính là chạy quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng để nắm bắt hành vi mua hàng. Đã có không ít doanh nghiệp thành công trong việc chạy quảng cáo. Đây là cách để bạn chủ động tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để đạt hiệu quả tốt nhất cần có kế hoạch quảng cáo cụ thể theo từng vị trí khu vực, thời gian và thường xuyên đánh giá kết quả chiến lược.

Một hình thức quảng cáo phổ biến nhất có thể kể đến đó là Google Ads, quảng cáo dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Google Ads sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được những người đang thực sự có nhu cầu tìm hiểu và muốn mua hàng. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng
Chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng

Chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng

Thông qua báo chí truyền thông

Báo chí truyền thông là kênh thông tin có sức ảnh hưởng lớn đến mọi người, vì vậy đây là một cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể liên hệ với các tòa soạn báo và đăng ký quảng bá thông tin về doanh nghiệp của mình, bên cạnh đó cũng có thể thuê viết bài PR lên báo online. Nếu một bài giới thiệu tốt sẽ mang thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với những khách hàng tiềm năng đang thật sự có nhu cầu mua hàng.

Telesales – Cách tìm khách hàng tiềm năng

Telesales là hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến và được áp dụng vào những ngành như bảo hiểm, tài chính, bất động sản,… Thông qua hình thức này bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua những cuộc gọi. Bạn cần có một lượng danh sách data lớn để gọi và sàng lọc khách hàng, từ đó mới biết được ai là khách hàng mình phải hướng tới.

Telesales để xác định khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Telesales để xác định khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Chiến lược SEO

Xây dựng chiến lược SEO cho website bán hàng là cách tìm khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với việc chạy quảng cáo. Khi khách hàng lựa chọn những trang web xuất hiện có thứ hạng cao, lúc này lượt nhấp vào là tự nhiên nên sẽ không phải trả phí. Bạn sẽ có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng để thu hút họ mua hàng.

Trên đây là những cách tìm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả. Hy vọng rằng với chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Nhận tài liệu miễn phí