Cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

Mục lục
cách tìm khách hàng tiềm năng

Mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ phù hợp với từng phân khúc khách hàng khác nhau nên không phải ai cũng là khách hàng của doanh nghiệp. Do đó việc biết cách tìm khách hàng tiềm năng là rất cần thiết để bán hàng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Câu trả lời sẽ có ngay ở bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Họ đang muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn và có định hướng mua hàng, có thể chi trả cho sản phẩm nhưng chưa quyết định chi tiền. Điều bạn cần làm lúc này là tiếp cận để thuyết phục họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn thành công.

Cần biết cách tìm khách hàng tiềm năng vì họ chính là nguồn tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Khi có khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ thì doanh nghiệp mới có thể duy trì và phát triển. Điều này có thể thấy rằng khách hàng tiềm năng có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh của một doanh nghiệp. Tất cả hoạt động đều phải dựa trên thị hiếu và nhu cầu khách hàng mới có thể thu hút họ sử dụng sản phẩm của bạn.

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp
Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Những cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài cần phải tìm kiếm được khách hàng và thu hút họ mua sản phẩm của mình. Do đó cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một bước rất quan trọng, sau đây là những cách cụ thể.

Dùng công cụ phân tích SimilarWeb

SimilarWeb giúp bạn có thể phân tích toàn diện về một website bất kỳ, nó giống như một bức tranh chân thực trong thị trường kỹ thuật số hiện nay. Dựa vào đó người dùng được cung cấp những thông tin cụ thể về mỗi website để so sánh chúng với nhau. Vì vậy đây cũng là một cách tìm khách hàng tiềm năng được nhiều người lựa chọn.

Dùng SimilarWeb bạn có thể đánh giá tổng quan và chính xác về một website theo các yếu tố như xếp hạng, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác của người truy cập, lưu lượng truy cập,… Từ đó bạn có thể nhìn nhận lại website của mình xem còn thiếu sót gì và khách hàng tiềm năng của mình là ai. Bên cạnh đó có thể đánh giá được website của đối thủ để nắm bắt nhu cầu khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp biết được lượng khách hàng tiềm năng mình cần hướng đến.

SimilarWeb giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả
SimilarWeb giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Chạy quảng cáo

Một cách tìm khách hàng tiềm năng cũng rất hiệu quả đó chính là chạy quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng để nắm bắt hành vi mua hàng. Đã có không ít doanh nghiệp thành công trong việc chạy quảng cáo. Đây là cách để bạn chủ động tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để đạt hiệu quả tốt nhất cần có kế hoạch quảng cáo cụ thể theo từng vị trí khu vực, thời gian và thường xuyên đánh giá kết quả chiến lược.

Một hình thức quảng cáo phổ biến nhất có thể kể đến đó là Google Ads, quảng cáo dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Google Ads sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được những người đang thực sự có nhu cầu tìm hiểu và muốn mua hàng. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng
Chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng

Chạy quảng cáo Google Ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng

Thông qua báo chí truyền thông

Báo chí truyền thông là kênh thông tin có sức ảnh hưởng lớn đến mọi người, vì vậy đây là một cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể liên hệ với các tòa soạn báo và đăng ký quảng bá thông tin về doanh nghiệp của mình, bên cạnh đó cũng có thể thuê viết bài PR lên báo online. Nếu một bài giới thiệu tốt sẽ mang thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với những khách hàng tiềm năng đang thật sự có nhu cầu mua hàng.

Telesales – Cách tìm khách hàng tiềm năng

Telesales là hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến và được áp dụng vào những ngành như bảo hiểm, tài chính, bất động sản,… Thông qua hình thức này bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua những cuộc gọi. Bạn cần có một lượng danh sách data lớn để gọi và sàng lọc khách hàng, từ đó mới biết được ai là khách hàng mình phải hướng tới.

Telesales để xác định khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Telesales để xác định khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Chiến lược SEO

Xây dựng chiến lược SEO cho website bán hàng là cách tìm khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với việc chạy quảng cáo. Khi khách hàng lựa chọn những trang web xuất hiện có thứ hạng cao, lúc này lượt nhấp vào là tự nhiên nên sẽ không phải trả phí. Bạn sẽ có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng để thu hút họ mua hàng.

Trên đây là những cách tìm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả. Hy vọng rằng với chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay