99 Câu Hỏi Nghiên Cứu Thị Trường Doanh Nghiệp Nần Biết

Mục lục

Trong tất cả các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, thì nghiên cứu thị trường luôn nắm vai trò cốt lõi để quyết định bước tiến thương hiệu, doanh thu, lợi nhuận cũng như thị phần trong ngành của doanh nghiệp đó.  

Đối với giai đoạn trước khi khởi nghiệp, nếu bạn vẫn chỉ đang ở giai đoạn lên ý tưởng, bạn nên bắt đầu bằng việc tiến hành nghiên cứu thị trường tiềm năng. Những câu hỏi được đặt ra lúc này sẽ là những câu hỏi đặc thù dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Kết quả khảo sát sẽ giúp bạn xác định được thị trường đó có tiềm năng tài chính hay không, liệu nó có triển vọng lớn hay không, hoặc có nên từ bỏ ý tưởng đó hay không. 

Đối với giai đoạn khởi nghiệp sớm, nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên tiếp cận thị trường mục tiêu của mình bằng cách đặt những câu hỏi khảo sát để điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Đối với giai đoạn đã thành lập, nếu bạn đã hoạt động một thời gian và có một số khách hàng hiện tại, bạn nên tìm hiểu thêm về cách cải thiện trải nghiệm khách hàng và thu hút thêm lượng khách hàng mới. 

Và khi doanh nghiệp đã lớn mạnh và đủ đứng vững trên thị trường, bạn có thể xem xét các câu hỏi nghiên cứu thị trường liên quan đến phân tích đối thủ cạnh tranh. Hiểu rõ cảnh quan cạnh tranh luôn là điều cần thiết – cho dù bạn là doanh nghiệp mới gia nhập thị trường hay đang là ông lớn dẫn đầu trong ngành. 

Một báo cáo nghiên cứu thị trường rõ nét sẽ giúp bạn nắm được tất cả các tình hình, khía cạnh trong ngành, khách hàng tiềm năng và cả đối thủ cạnh tranh. Việc đặt đúng câu hỏi nghiên cứu thị trường vào đúng thời điểm sẽ đem lại lợi ích đáng kể và dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 99 câu hỏi nghiên cứu hiệu quả hay và thông minh nhất mà doanh nghiệp nào cũng cần nên biết. 

Những câu hỏi nghiên cứu tổng quan thị trường 

Những câu hỏi này rất hữu ích trong giai đoạn lập kế hoạch, chúng có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp ở bất kỳ giai đoạn nào. Nghiên cứu tổng quan thị trường là quá trình xác định độ tiềm năng và xem liệu điều kiện có thuận lợi doanh nghiệp bạn có thể phát triển hay không 

Một số câu hỏi nghiên cứu tổng quan thị trường bao gồm: 

  1. Thị trường mục tiêu mà bạn đang tìm hiểu có lớn không?
  2. Thị trường này sẽ ổn định, hay tăng hoặc giảm theo thời gian?
  3. Đã có sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trên thị trường hay chưa?
  4. Nếu có, đơn vị nào đang cung cấp chúng? (xem câu hỏi phân tích đối thủ cạnh tranh bên dưới để biết thêm)
  5. Ai là những khách hàng mục tiêu?
  6. Sản phẩm dịch vụ của tôi mang lại những giá trị nào?
  7. Có bao nhiêu thị phần có sẵn mà doanh nghiệp của tôi có thể tiếp cận?
  8. Những yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của thị trường tôi đang nghiên cứu là gì?
  9. Đối tượng khách hàng trên website của tôi là ai?
  10. Tôi nên tiếp cận thị trường quốc tế hay nội địa (tại sao?)
  11. Tôi nên đầu tư và website hay ứng dụng di động (tại sao?)
  12. Có những nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất nào trong thị trường này, và họ có uy tín không?
  13. Kênh marketing nào sẽ mang lại hiệu quả cao?

Các câu hỏi nghiên cứu thị trường dành cho các doanh nghiệp start-up 

Bất kể lĩnh vực của bạn là gì, thì trước khi thành lập một doanh nghiệp, bạn nên tham khảo mười lăm câu hỏi nghiên cứu thị trường này. 

  1. Thị trường đích, thị trường tiềm năng và phần trăm thị phần của bạn là gì?
  2. Các xu hướng mới nổi ảnh hưởng đến thị trường của bạn là gì?
  3. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn là ai?
  4. Điểm độc đáo của sản phẩm dịch vụ và lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?
  5. Mức giá đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp là gì, và bạn dự tính sẽ cung cấp mức giá bằng/cao hơn/hay thấp hơn.
  6. Bạn có biết mức giá mà khách hàng sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm / dịch vụ tương tự của bạn là bao nhiêu?
  7. Bạn có nên mời một nhóm người dùng thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của trước khi ra mắt để nhận về nhận xét phản hồi?
  8. Các kênh marketing hiệu quả nhất mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng là gì?
  9. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động như thế nào trên các phương tiện mạng xã hội?
  10. Bạn chuẩn bị những kế hoạch chào đón khách hàng mới thế nào?
  11. Những đối thủ của bạn có tặng mã giảm giá cho khách hàng mới hoặc mã khuyến mãi cho khách hàng thân thiết không?
  12. Chính sách chăm sóc khách hàng của bạn là gì? Có thể xem xét cách mà các đối thủ cạnh tranh đang làm để cải thiện hoặc nâng cấp.
  13. Khách hàng tiềm năng đang được thu hút bởi giá cả hay bởi chất lượng sản phẩm dịch vụ?
  14. Các xu hướng mới ảnh hưởng thế nào tới các đối thủ của bạn?
  15. SLA của bạn là gì? Có đăng tải công khai không?

Các câu hỏi nghiên cứu thị trường khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm dịch vụ mới 

  1. Sản phẩm của bạn giải quyết được khó khăn cụ thể nào của khách hàng?
  2. Tính khả thi của sản phẩm của bạn trên thị trường?
  3. Có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp khác để phát triển, quảng bá sản phẩm của cả hai không?
  4. Kế hoạch marketing và ra mắt sản phẩm của bạn là gì?
  5. Bạn sẽ phát hành một sản phẩm tối thiểu khả dụng (MVP) lên thị trường trước không?

Nếu bạn ra mắt một phiên bản dùng thử miễn phí cho một nhóm người dùng, bạn sẽ cần phải tiếp tục với một vài ví dụ về các câu hỏi nghiên cứu thị trường như sau: 

  1. Chức năng/tính năng nào của sản phẩm được sử dụng nhiều nhất?
  2. Khách hàng muốn cải tiến điều gì?
  3. Khách hàng sẵn lòng trả bao nhiêu tiền cho sản phẩm này?
  4. Sản phẩm có dễ sử dụng không?
  5. Khách hàng có gặp vấn đề gì trong thời gian dùng thử không và điều đó có khiến họ không muốn sử dụng sản phẩm đó trong tương lai nữa không?
  6. Khách hàng đã sử dụng sản phẩm bao nhiêu lần/ngày hoặc tuần, tháng?
  7. Khách hàng có sẵn sàng giới thiệu người khác sử dụng sản phẩm không? Nếu có, tại sao? Nếu không, tại sao không?

Các câu hỏi nghiên cứu tập khách hàng tiềm năng 

  1. Bạn bao nhiêu tuổi?
  2. Bạn thuộc giới tính nào (nếu có)?
  3. Trình độ học vấn của bạn là gì?
  4. Nghề nghiệp của bạn là gì?
  5. Gia đình bạn có bao nhiêu người?
  6. Thu nhập của bạn là bao nhiêu?
  7. Bạn thuộc dân tộc/tín ngưỡng nào?
  8. Bạn sống ở đâu?
  9. Bạn có phải nuôi dưỡng/ chăm sóc ai không?
  10. Sở thích của bạn là gì?
  11. Bạn có tích cực đổi mới sáng tạo không hay chỉ thích những sản phẩm cũ?
  12. Bạn thích làm gì nhất trong thời gian rảnh?
  13. Lần cuối cùng bạn mua một sản phẩm đắt tiền là gì?
  14. Bạn đã bao giờ phản đối một thương hiệu không? Nếu có, thương hiệu đó là gì – và tại sao?
  15. Điều gì quan trọng hơn cả trong quá trình mua hàng – giá cả hay chất lượng?
  16. Bạn muốn có nhiều thời gian hơn hay nhiều tiền hơn?
  17. Bạn thích mua hàng như thế nào – bạn thích ứng dụng hay dịch vụ trên web?
  18. Bạn thích liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng bằng phương tiện nào?
  19. Nguồn xem/đọc thông tin chính của bạn là gì?

Các câu hỏi nghiên cứu tập khách hàng thân thiết 

  1. Bạn đã biết về thương hiệu của chúng tôi lần đầu qua phương tiện nào?
  2. Điều gì đã khiến bạn lựa chọn chúng tôi?
  3. Bạn đã là khách hàng của chúng tôi bao lâu rồi?
  4. Bạn đánh giá như thế nào về trải nghiệm mới nhất với chúng tôi?
  5. Chúng tôi đã giải đáp hết các câu hỏi và yêu cầu hỗ trợ của bạn chưa?
  6. Bạn có sẵn sàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi một lần nữa không?
  7. Bạn sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của chúng tôi cho người khác không?
  8. Bạn muốn sản phẩm của chúng tôi đổi mới điều gì?
  9. Bạn có thấy mức giá của sản phẩm là hợp lí?
  10. Số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho loại sản phẩm này là bao nhiêu?
  11. Điều gì bạn thích nhất về sản phẩm của chúng tôi?

Các câu hỏi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

  1. Đâu là đối thủ cạnh tranh chính của bạn?
  2. Lợi thế cạnh tranh đặc biệt của họ là gì?
  3. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn là gì?
  4. Lượng truy cập trang web đối thủ cạnh tranh của bạn là bao nhiêu?
  5. Đối thủ cạnh tranh có ứng dụng di động không? Nếu có, thì những ứng dụng đó có sắn trên iOS hay Android không? Và có bao nhiêu người dùng hoạt động hàng tháng hoặc hàng ngày?
  6. Tỷ lệ người dùng thoát trang của họ là bao nhiêu?
  7. Họ tập trung vào từ khóa và cụm từ tìm kiếm nào?
  8. Họ tập trung vào kênh marketing nào và tần suất quảng cáo của họ ra sao?
  9. So sánh hồ sơ năng lực của đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp bạn ai hơn ai?
  10. Độ uy tín của những đối thủ cạnh tranh của bạn trong ngành như thế nào?
  11. Họ đang tạo ra những nội dung gì?
  12. Đối thủ cạnh tranh của bạn thu hút khách hàng bằng cách nào?
  13. Những điểm độc đáo trong kinh doanh của họ là gì?
  14. Giá cả sản phẩm dịch vụ họ đưa ra là bao nhiêu?
  15. Kênh truyền thông xã hội nào đang được họ ưu ái sử dụng?
  16. Những loại chương trình giảm giá và khuyến mãi đang được chạy?
  17. Nguồn và liên kết liên kết nào đưa lượng truy cập đến trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn?
  18. Mô hình kinh doanh của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào?

Các câu hỏi nghiên cứu khách hàng tiềm năng 

  1. Bạn có tìm kiếm lời khuyên từ ai khi mua sản phẩm này không?
  2. Bạn có trung thành với một thương hiệu cụ thể không?
  3. Nếu có, điều gì bạn yêu thích nhất về thương hiệu này?
  4. Bạn mong muốn thương hiệu này đổi mới điều gì?
  5. Lần cuối cùng bạn mua sản phẩm của ngành hàng này là như thế nào?
  6. Có điều gì mà bạn thấy đối thủ cạnh tranh của thường hiệu đó đang làm mà họ cũng nên học hỏi không?
  7. Điều gì khiến bạn chuyển qua mua một sản phẩm từ một thương hiệu khác?
  8. Bạn có thể cho chúng tôi biết ba điều gì quan trọng nhất đã khiến bạn chọn chúng tôi hơn một thương hiệu khác không?
  9. Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn khi quyết định giữa các thương hiệu cung cấp cùng một sản phẩm?

Làm thế nào để trả lời 99 câu hỏi nghiên cứu thị trường với Similarweb? 

Công cụ nghiên cứu số liệu Similarweb Digital Research Intelligence là một trợ thủ đắc lực để giải quyết hết những câu hỏi này. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng đánh giá quy mô thị trường, đánh giá độ trung thành và tốc độ tương tác của khách hàng, phát hiện thông tin về thị trường mới, cải thiện tỷ lệ giữ chân người dùng trên trang web của bạn và nhiều hơn thế nữa.. 

Nếu bạn muốn nghiên cứu thị trường và tìm hiểu thông tin về khách hàng của doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với AMS – đại lý của SimilarWeb Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các giải pháp nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp và chính xác để giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay