Nghiên cứu thị trường: Là gì, tại sao nó lại quan trọng và làm thế nào để hiểu đúng

Mục lục
Các loại nghiên cứu thị trường khác nhau

Nghiên cứu thị trường dùng để làm gì? Nó quan trọng như thế nào? Và, làm thế nào để bạn chọn đúng loại nghiên cứu cho doanh nghiệp của mình? Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích các loại nghiên cứu khác nhau , công cụ nào là tốt nhất cho công việc và cách bạn có thể tận dụng chúng để phát triển doanh nghiệp và làm chủ thị trường của mình .

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường, thu thập và phân tích một cách có hệ thống dữ liệu về thị trường mục tiêu hoặc phân khúc xác định. Đó là một quy trình đa dạng giúp khám phá các sự kiện và thông tin quan trọng để đưa ra các quyết định.  

định nghĩa về nghiên cứu thị trường
Định nghĩa về nghiên cứu thị trường

Cho dù bạn đang tung ra một sản phẩm mới , tìm cách mở rộng kinh doanh hay tối ưu sản phẩm công ty hiện có, nghiên cứu thị trường là một cách hiệu quả cao để đưa ra ý tưởng, đổi mới và phát triển.  

Ưu đim ca nghiên cu th trường 

Nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định điểm mạnh, mối đe dọa và cơ hội lớn nhất của mình. Nó có thể giúp bạn tìm ra con đường của mình khi thị trường trở nên khó dự đoán và tìm ra những cách hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn . 

  1. Giảm chi phí 
  2. Tiết kiệm thời gian  
  3. Xác định chân dung khách hàng  
  4. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu 
  5. Tìm cơ hội mới để phát triển 
  6. Giải mã thành công của đối thủ cạnh tranh  
  7. Phát triển chiến lược content marketing  
  8. Xác định xu hướng 
  9. Phân tích thị trường 
  10. Khám phá các kênh marketing tốt nhất để sử dụng 
  11. Tìm ra cách tốt nhất để tương tác với khách hàng 
  12. Đo lường hiệu suất so với các đối thủ 

Nghiên cứu thị trường trực tuyến có thể giúp ích cho toàn bộ doanh nghiệp ở bất kỳ giai đoạn nào trong vòng đời của doanh nghiệp. Khi thực hành một cách nhất quán và có hệ thống, bạn có thể nhận ra nhiều lợi ích của nó.  

Ti sao nghiên cu th trường li quan trng? 

Nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định các mối đe dọa lớn nhất của mình. Và nó cũng cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về các cơ hội mà bạn có thể tận dụng được để thu được lợi nhuận cao hơn từ các khoản đầu tư kinh doanh hay còn gọi là ROI của mình. 

Hiểu thị trường của bạn ở các cấp độ khác nhau và từ các quan điểm khác nhau giúp bạn đưa ra các quyết định dựa trên thông tin đầy đủ . Quá trình có thể bao gồm nhiều giai đoạn. Tuy nhiên, nếu bạn tuân theo cách tiếp cận có hệ thống bằng cách sử dụng mẫu nghiên cứu thị trường , nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.  

Các loi nghiên cu th trường khác nhau 

Nghiên cứu thị trường là một trò chơi với câu hỏi và câu trả lời. Khi bạn đã tìm được những câu hỏi quan trọng, bạn sẽ cần chọn loại nghiên cứu phù hợp để có câu trả lời. Có bốn loại nghiên cứu cốt lõi, mỗi loại có thể được áp dụng để giúp bạn giải quyết vấn đề hoặc thu thập thông tin chuyên sâu để đưa ra các quyết định quan trọng.  

Các loại nghiên cứu thị trường khác nhau
Các loại nghiên cứu thị trường khác nhau

Nghiên cu th trường sơ cp  

Nghiên cứu thị trường sơ cấp là việc thu thập dữ liệu trực tiếp. Đó là dữ liệu không có sẵn cho người khác và có thể lấy được bằng một số cách. Dưới đây là phổ biến nhất. 

Nghiên cứu thị trường sơ cấp 
Nghiên cứu thị trường sơ cấp

 

  • Số liệu web Sử dụng phần mềm phân tích cung cấp số liệu lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để hiểu hành vi của khán giả.
  • Quan sát Để quan sát cách người dùng hành xử và điều hướng trang web của bạn, bạn có thể cài đặt phần mềm ghi lại các lượt truy cập và tạo bản đồ nhiệt. Những công cụ như vậy rất hữu ích cho nghiên cứu định tính liên quan đến UX/UI của bạn, đồng thời, định lượng các finding
  • Khảo sát khách hàng Bảng câu hỏi khảo sát và thăm dò ý kiến ​​có thể được gửi tới bất kỳ số lượng khách hàng nào thông qua email, SMS, trang web của bạn hoặc social media. Chúng cho phép bạn thu thập cả dữ liệu định tính và định lượng từ người trả lời bằng các câu hỏi mở. 
     
  • Các nhóm tập trung Bạn chọn một số ít người để thảo luận nhóm. Người điều hành dẫn dắt phiên thảo luận bằng các câu hỏi và ghi lại các kết luận. Đây cũng là một hình thức nghiên cứu định tính và bạn sẽ sử dụng nó để có được thông tin.
     
  • Phỏng vấn trực tiếp Một phương pháp đánh giá định tính khác là phỏng vấn trực tiếp. Người tiêu dùng đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn hoặc một phân khúc trong số đó được chọn để trả lời các câu hỏi về một chủ đề nghiên cứu cụ thể.  
     
  • Cuộc gọi điện thoại Để có nhiều người tham gia hơn và nhận được nhiều câu trả lời hơn, bạn có thể tiến hành các cuộc khảo sát qua điện thoại. Những cuộc phỏng vấn này sẽ ít cụ thể hơn và bao gồm ít câu hỏi hơn

Hữu ích: Hướng dẫn đầy đủ để thực hiện nghiên cứu thị trường sơ cấp  

Nghiên cu th trường th cp 

Nghiên cứu thứ cấp là dữ liệu cũ đã được sản xuất. Nó có sẵn cho tất cả những ai muốn sử dụng nó. Sử dụng loại dữ liệu này được ưa thích bởi những bên muốn giữ chi phí thấp, vì nó có sẵn và có thể miễn phí. 

Nghiên cứu thị trường thứ cấp
Nghiên cứu thị trường thứ cấp
  • Báo cáo của chính phủ và dữ liệu điều tra dân số Báo cáo ngành hàng năm, hàng quý và định kỳ khác là nguồn dữ liệu phong phú để khai thác. Các tổ chức chính phủ công bố số liệu thống kê trong các lĩnh vực thương mại, thương mại điện tử và tài chính. 
     
  • Các tài liệu học thuật và tài nguyên giáo dục Nghiên cứu của trường đại học là một nguồn thông tin chất lượng cao. Điều này hữu ích cho nghiên cứu trên phạm vi rộng.
  • Các bài báo trực tuyến và nghiên cứu từ các nguồn công khai hoặc thương mại Cácấn phẩm dành riêng cho ngành có thể là nguồn thông tin có giá trị để phân tích thị trường , cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin chi tiết về xu hướng thị trường hoặc một phân khúc hoặc thị trường ngách cụ thể.

Nghiên cu th trường đnh tính 

Nghiên cứu thị trường định tính là một trong những cách tốt nhất để hiểu cách mọi người nghĩ hoặc cảm nhận về một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Cần nhiều thời gian hơn để lập kế hoạch và phân tích kết quả so với các loại nghiên cứu thị trường khác. Tuy nhiên, với các công cụ như khảo sát nghiên cứu thị trường , có nhiều cách nhanh chóng và hiệu quả để thực hiện.  

Nghiên cứu thị trường định tính
Nghiên cứu thị trường định tính

Vì một số phương pháp đã được phác thảo trong phần nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp, tôi đã rút gọn danh sách các phương pháp nghiên cứu định tính bên dưới. 

  • Tập trung vào các nhóm 
  • Case study  
  • Tổ chức các diễn đàn trực tuyến 
  • Khảo sát 
  • Sinh trắc học  
  • Dân tộc học 

Nghiên cu th trường đnh lượng 

Nghiên cứu thị trường định lượng là tập chung về con số. Trong đó thu thập dữ liệu dạng số để giúp trả lời các câu hỏi nghiên cứu cụ thể . Thông tin được thu thập có thể dễ dàng định lượng và phân tích để thiết lập các xu hướng, thông tin chi tiết và mô hình.   

Với loại nghiên cứu này, có ba phương pháp thu thập dữ liệu cốt lõi. Tuy nhiên, cũng phải xem xét thiết kế của nghiên cứu, điều này có thể ảnh hưởng đến phương pháp nào được sử dụng.  

  • Phỏng vấn 
  • Khảo sát 
  • Thăm dò ý kiến 

Nghiên cứu thị trường dùng để làm gì?

Các ứng dụng cho nghiên cứu thị trường hầu như vô hạn. Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn làm sáng tỏ những thách thức kinh doanh phức tạp nhất để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và khi được sử dụng một cách nhất quán, nghiên cứu này có thể giúp bạn vượt qua thời kỳ hỗn loạn, thúc đẩy tăng trưởng và hỗ trợ thành công của bạn . Đây chỉ là một vài ví dụ về mục đích nghiên cứu thị trường, với một vài ví dụ thực tế được đưa vào để đo lường tốt. 

  1. Nghiên cu công ty

Nghiên cứu thị trường cho phép bạn phân tích đến bất kỳ hoạt động kinh doanh nào và bóc tách những thành công hay thất bại của nó để mang lại lợi ích cho riêng bạn. Giả sử bạn đang nghiên cứu thị trường cho một kế hoạch kinh doanh, bạn có thể muốn đánh giá thành công của những người khác trong ngành của bạn. Thực hiện nghiên cứu công ty có hệ thống là một cách đã được chứng minh để cung cấp thông tin cho phân tích SWOT . 

Thực hiện phân tích ngành có thể cho bạn biết ai là người dẫn đầu ngành của bạn , cùng với bất kỳ người chơi mới nổi nào đang thể hiện sự tăng trưởng theo cấp số nhân.  

Nghiên cứu công ty, thương hiệu
Nghiên cứu công ty, thương hiệu

Giả sử tôi muốn tìm hiểu công ty nào để nghiên cứu, tôi sẽ sử dụng Similarweb Digital Research Intelligence để phân tích một ngành. Tại đây, tôi có thể biết ngay lập tức những công ty hàng đầu mà tôi nên theo dõi. Nó cũng cho tôi thấy các công ty khác đang tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường của tôi. 

  1. Benchmarking

Hầu hết các dữ liệu liên quan của bạn sẽ đến từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn dự định cung cấp thứ gì đó mới đối với bạn nhưng đã có sẵn trên thị trường, hãy học hỏi từ những sai lầm và thành công của người khác. Nếu mục tiêu của bạn là đánh giá và tối ưu hóa, hãy thu thập dữ liệu của đối thủ cạnh tranh và so sánh dữ liệu đó với dữ liệu của bạn. Xem những gì phù hợp với họ, tìm ra điểm yếu của họ và cải thiện chúng.  

Benchmarking

Những gì nghiên cứu thị trường cung cấp cho bạn ở đây, là khả năng so sánh một cách có hệ thống từng đối thủ của bạn. Chỉ cần chọn một loại khung phân tích cạnh tranh để sử dụng, hoàn thành mẫu cho từng loại; sau đó so sánh kết quả để khám phá những hiểu biết có liên quan. 

  1. Phát hin xu hướng

Một mục tiêu khác cho các nhà nghiên cứu thị trường là dự báo các xu hướng sắp tới. Thu thập dữ liệu theo thời gian giúp bạn hiểu được động lực của thị trường. Một số thị trường có biến động mạnh theo mùa. Mua sắm tăng trong tháng 12 là một ví dụ rõ ràng, nhưng thường thì những thay đổi này không phải lúc nào cũng rõ ràng trừ khi bạn đo lường và phân tích chúng một cách cụ thể.  

Với dữ liệu từ nghiên cứu thị trường trước đây của bạn, bạn có thể đánh giá tác động của chúng và khả năng bạn sẽ tiếp tục nhìn thấy những xu hướng này trong tương lai. Dựa vào đó, bạn có thể đưa ra dự đoán về những diễn biến tiếp theo của thị trường.   

  1. Phân tích đi tượng 

Ai sẽ thấy sản phẩm của bạn hữu ích nhất và tại sao?  

Kiểm tra quy mô nhóm khách hàng mục tiêu của bạn và nhu cầu hiện tại đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là rất quan trọng. Hiểu  đối tượng mục tiêu của bạn cho phép bạn xây dựng chiến lược marketing và cung cấp sản phẩm của mình hiệu quả hơn. Bạn cũng muốn tìm hiểu trực tiếp nơi mọi người mua loại sản phẩm này và số tiền họ sẵn sàng chi tiêu để bạn có thể ước tính thị phần có thể đạt được của mình .  

Phân tích đối tượng 
Phân tích đối tượng

Đây là một ví dụ nhanh về cách chúng tôi sử dụng Similarweb để thực hiện phân tích đối tượng hiệu quả . Bạn có thể phân tích nhân khẩu học nhóm khách hàng chính cho bất kỳ trang web nào bạn chọn. Và số liệu thống kê về giới tính, tuổi tác, vị trí, sở thích, thói quen duyệt web, v.v.  

  1. Phân khúc th trường

Có rất nhiều cách để xác định phân khúc thị trường. Làm tốt điều này có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, giảm chi phí, xác định lại chiến lược marketing và giúp bạn kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn. Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn phân loại hầu hết các loại phân khúc thị trường, loại được áp dụng rộng rãi nhất là phân khúc theo nhân khẩu học. Tại đây, bạn tìm kiếm các đặc điểm chung nhưng cụ thể của đối tượng mục tiêu.  

Phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường

Sử dụng Similarweb, tôi có thể xem nhân khẩu học đối tượng của một trang web và so sánh nó với các trang web đối thủ. Trong ví dụ này, tôi đang xem các trang web đặt phòng khách sạn để thử và phát hiện bất kỳ sự khác biệt nào giữa các đối tượng tương ứng của mỗi trang. 

  1. Chiến lược marketing

Nghiên cứu thị trường cũng có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về nơi quảng cáo hoặc marketing doanh nghiệp của mình. Sau khi phân tích dữ liệu, bạn sẽ biết kênh marketing nào hiệu quả nhất với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nghiên cứu để xem xét các từ khóa và quảng cáo cụ thể đang tạo ra phản hồi và ROI tốt nhất.  

Chiến lược marketing 

Similarweb Digital Research Intelligence làm cho loại nghiên cứu này trở nên dễ dàng. Trong tab kênh marketing, bạn có thể phân tích toàn bộ ngành hoặc tập trung vào một trang web cụ thể mà bạn quan tâm. Xem các kênh khác nhau trên social media, email, truy cập trực tiếp, tìm kiếm tự nhiên, tìm kiếm trả phí và quảng cáo hiển thị để xem kênh nào chuyển đổi tốt nhất và lưu lượng truy cập kênh cao nhất đến từ đâu.   

  1. Tri nghim khách hàng 

Nghiên cứu thị trường là cách tốt bạn có được những thông tin thường bị ẩn nhưng có thể ảnh hưởng đáng kể đến doanh nghiệp của bạn. Nghĩ mà xem, việc người dùng của bạn không phàn nàn không có nghĩa là tất cả họ đều hài lòng với những gì bạn cung cấp.  

Trong khi một số khách hàng có xu hướng giữ lời chỉ trích cho riêng mình, những người khác sẽ lên tiếng và để lại đánh giá trực tuyến. Nghiên cứu thị trường là một công cụ mạnh mẽ giúp cung cấp thông tin về những cải tiến đối với dịch vụ và sản phẩm. Yêu cầu phản hồi, lắng nghe phản hồi và xem xét phản hồi của các đối thủ nhận được có thể giúp bạn tìm ra những insight có thể định hình các dịch vụ, chiến dịch marketing và phát triển tính năng mới. 

Để xem mọi người sử dụng nghiên cứu thị trường để làm gì và xem các ví dụ thực tế về nghiên cứu trong thực tế, hãy truy cập trang ví dụ về nghiên cứu thị trường của chúng tôi . 

Công c nghiên cu th trường 

Khi chúng ta xem nghiên cứu thị trường là gì, câu trả lời luôn bắt nguồn từ dữ liệu . Hơn 100 năm trước, các nhà sản xuất xe đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng để giúp họ phát triển các mẫu xe khác nhau phù hợp với nhiều tầng lớp xã hội. Chuyển tiếp nhanh 100 năm và chúng tôi thấy các ứng dụng tương tự vẫn tồn tại. Tuy nhiên, những gì đã thay đổi là các công cụ đang được sử dụng và quan trọng hơn là khả năng tiếp cận của những công cụ đó với nhiều đối tượng hơn .  

Ngày nay có nhiều công cụ tình báo thị trường hơn bao giờ hết. Dưới đây là tóm tắt nhanh về một số bạn có thể sử dụng để thu thập thông tin cho nghiên cứu thị trường của mình.  

  • Google Xu hướng
    Google Xu hướng là một nguồn tài nguyên quý giá cho dữ liệu nghiên cứu định lượng về xu hướng thị trường và hành vi người dùng. 
Google Trends
Google Trends
  • Similarweb Digital Research Intelligence
    Nhận thông tin kỹ thuật số mới nhất từ ​​một nền tảng hiển thị thông tin chuyên sâu có giá trị. Với khả năng phân tích toàn bộ thị trường ngay lập tức và bóc tách các chiến thắng và thua lỗ của đối thủ cạnh tranh trực tuyến, bạn có thể tin tưởng rằng nó sẽ giúp bạn thực hiện nghiên cứu nhanh chóng và hiệu quả.  
  • Hotjar
    Công cụ kỹ thuật số cho phép bạn quan sát và ghi lại hành vi của người dùng trên trang web của mình. Nó cũng tạo bản đồ nhiệt cho các trang của bạn để bạn có thể phân tích cách khách truy cập điều hướng. 
  • SurveyMonkey
    Tạo cuộc khảo sát trực tuyến của riêng bạn với công cụ miễn phí này. SurveyMonkey cung cấp các mẫu câu hỏi và cho phép bạn phân phối chúng qua các kênh khác nhau của mình, sau đó thu thập và giải thích kết quả. 
  • YouGov
    Nền tảng này cung cấp cho người dùng hàng ngày hàng nghìn điểm dữ liệu và số liệu thống kê về thái độ, quan điểm và hành vi của người tiêu dùng. 
  • Trung tâm nghiên cứu Pew
    Tổ chức phi lợi nhuận này tiến hành và xuất bản các cuộc thăm dò dư luận, nghiên cứu nhân khẩu học, phân tích nội dung và nghiên cứu khoa học xã hội dựa trên dữ liệu khác.  
  • Living Facts
    Trang web cung cấp số liệu thống kê hiện tại về dân số Hoa Kỳ, bao gồm nhân khẩu học, các vấn đề xã hội và sức khỏe, quan điểm, v.v.  

Nghiên cứu thị trường là cái nhìn sâu sắc. Nó cung cấp cho bạn thông tin để thúc đẩy các quyết định quan trọng trong doanh nghiệp của bạn. Không có nó, các công ty phải điều hướng thị trường của họ một cách không chắc chắn và đưa ra các quyết định quan trọng dựa trên bản năng hoặc dữ liệu lỗi thời. 

Similarweb biến đổi cách các công ty tiến hành nghiên cứu thị trường . Không có chi phí đắt đỏ như các báo cáo nghiên cứu kéo dài và mất nhiều thời gian để sản xuất. Dữ liệu từ Similarweb là mới nhất hiện có; nó đáng tin cậy và hiển thị xu hướng lưu lượng truy cập và hiệu suất không thể so bì.  

Khám phá những kết quả mới nhất về Nghiên cứu thị trường và tìm hiểu cách liên hệ tới AMS đại lý Similarweb tại Việt Nam để cải thiện kinh doanh của bạn ngay hôm nay!

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay