9 bước xây dựng SEO Content hiệu quả: Thu hút người đọc và được Google đánh giá cao

Mục lục

SEO content là gì?

 

SEO content là nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nhằm mục đích thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) thông qua thứ hạng tìm kiếm cao. 

Hiểu được SEO content là gì cho phép bạn áp dụng nó ở bất cứ đâu, từ blog, trang đích (landing page) cho đến trang sản phẩm. Quan trọng là bạn xác định vị trí hiển thị nội dung và mục tiêu bạn muốn đạt được với nội dung đó. 

 

Vì sao SEO quan trọng? 

 

Có nhiều cách để điều hướng lưu lượng truy cập đến website của bạn. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) chỉ nhắm đến lưu lượng truy cập organic (không phải trả tiền) và đây chính là địa hạt đầy tiềm năng. 

 

Bạn sẽ muốn thu hút bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu đến với trang web của mình. Điều này bao gồm những người không trực tiếp tìm kiếm sản phẩm của bạn hoặc thậm chí còn không biết nó tồn tại. Content SEO sẽ giúp bạn có thể làm được điều này. 

 

Vấn đề cốt yếu của SEO là hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm, bạn cần biết họ tìm kiếm như thế nào. Ngay cả nội dung tốt nhất cũng vô dụng nếu công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy nội dung và gợi ý nó với khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn biết cách viết SEO content, bạn cần giúp trình thu thập dữ liệu / thuật toán của công cụ tìm kiếm hoàn thành công việc của nó. 

 

Về lâu dài, bạn cần những nội dung có giá trị cao, hướng đến người đọc, tuân theo các nguyên tắc SEO để tạo ra hiệu quả vượt trội. Như vậy, chỉ có tối ưu SEO content mới có thể khiến các công cụ tìm kiếm đáng giá cao, đồng thời thoả mãn được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. 

 

Sự giao thoa giữa SEO và Content Marketing  

 

 

Đọc đến đây bạn sẽ nghĩ: “À, tôi hiểu rồi, bạn đang nói về Content Marketing!” Vâng, câu trả lời là “Vừa đúng, vừa không đúng”. SEO và tiếp thị nội dung thường đi đôi với nhau, nhưng không phải là một: 

 

  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) đề cập đến chiến lược và phương pháp triển khai để đảm bảo các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục (Index) các trang web một cách chính xác, giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn. 
  • Tiếp thị Nội dung (Content marketing) là một chiến lược dựa trên việc tạo và phân phối nội dun, hữu ích và mang tính giáo dục cho đối tượng được xác định cụ thể. Ý tưởng là thu hút và giữ chân khán giả đó bằng cách cung cấp luồng thông tin có giá trị nhất quán. 
 

Hai chiến lược này gắn bó chặt chẽ vào nhau. Cả hai đều tạo ra khả năng hiển thị và giúp khán giả có thể tiếp cận được nội dung của bạn. Cả hai đều nhằm mục đích tiếp cận tối đa các khách hàng tiềm năng và cơ hội bán. Nhưng hãy nhớ là: Để hoạt động Content Marketing có hiệu quả, cần xây dựng ít nhất một phần nội dung xung quanh các từ khóa, xuất phát từ chiến lược SEO của mình. 

 

Ngược lại, việc xuất bản các nội dung chất lượng theo kế hoạch Content Marketing, sẽ làm tăng thứ hạng SEO của bạn. Các công cụ tìm kiếm xem xét các trang trong website của bạn có liên quan như thế nào đến các truy vấn của người dùng, mức độ chuyên nghiệp của bạn đến đâu, tần suất các trang được cập nhật như thế nào và các yếu tố khác nữa. 

 

Về cơ bản, bạn không thể lừa được Google, nhưng nếu các nội dung của bạn thực sự có giá trị, Google sẽ biết và nó sẽ khuếch đại tầm ảnh hưởng cũng như phân phối tất cả các nội dung này. 

 

 

Chuyên gia SEO Neil Patel đã từng giải thích rất dễ hiểu như thế này: “SEO đưa ra yêu cầu, Content Marketing cần đáp ứng những nhu cầu đó”.  

 

Content Marketing không nhằm mục đích hướng dẫn thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm, mà nhằm thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp luồng thông tin có giá trị. Nó không áp dụng cách tiếp cận theo hướng kỹ thuật, mà chủ yếu hướng đến con người, kỹ thuật sẽ được cân nhắc khi cần thiết. 

 

Ví dụ: Bạn sẽ cần thiết lập cấu trúc trang web của mình theo cách hợp lý để cho phép mọi người dễ dàng tìm và điều hướng các chủ đề liên quan, đồng thời cũng cho phép thu thập dữ liệu và lập Index dễ dàng hơn. Sau đó mới là yêu cầu về các nguyên tắc trong kỹ thuật SEO. 

Để hoạt động Content Marketing của bạn mang lại kết quả tối ưu, cả con người và công cụ tìm kiếm (bot) đều cần hiểu mối liên kết giữa các trang.

SEO và Content Marketing – Mối quan hệ vòng lặp 

 

 

Backlinks uy tín và mức độ phổ biến là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm không còn đánh giá trang web hoặc nội dung của bạn một cách riêng lẻ mà đặt chúng trong một bối cảnh rộng hơn. 

 

Chúng muốn biết người khác nghĩ gì về bạn và liệu họ có đánh giá cao nội dung của bạn không. Backlink cho thấy các trang web khác trên internet coi trọng nội dung của bạn. Điều này đòi hỏi nội dung chất lượng cao vì cả số lượng và chất lượng đều có giá trị. 

 

Công cụ tìm kiếm sẽ công nhận chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực cụ thể và coi bạn là một chuyên gia nếu bạn xuất bản thông tin chuyên sâu về các chủ đề liên quan khác nhau. 

 

Cuối cùng, công cụ tìm kiếm phân tích cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn. Liệu họ có dành nhiều thời gian để đọc nội dung của bạn không? Liệu họ có tham gia tương tác theo bất kỳ cách nào không? Nếu đối tượng mục tiêu thích những gì họ tìm thấy, bạn sẽ xuất hiện ở vị trí cao trên SERP (Trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm). 

 

9 bước xây dựng SEO content hiệu quả 

 

 

Bước 1 – Lựa chọn Chủ đề 

 

Lựa chọn chủ đề dựa trên đặc điểm và sở thích của đối tượng mục tiêu. Trước khi bắt đầu viết content SEO, điều quan trọng là bạn phải biết mình đang viết cho ai. Tất cả những gì diễn ra sau đó phụ thuộc vào việc bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai và họ đang tìm kiếm điều gì. Nếu bạn chưa có chân dung khách hàng, đây là thời điểm để phân tích đối tượng mục tiêu một cách chi tiết.  

 

Để tìm ra những chủ đề đáng thảo luận, họ đặt những câu hỏi gì? Họ tìm kiếm giải pháp nào? Xem mọi người nói gì trên mạng xã hội, phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh và nghiên cứu cách các trang blog chuyên nghiệp đề cập đến các chủ đề đó. 

 

Bước 2 – Từ khóa và Ý định của người dùng 

 

Nghiên cứu các từ khóa và cụm từ mà đối tượng mục tiêu sử dụng để tìm các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Bắt đầu bằng cách xác định ý định của người dùng bởi vì đó là điều công cụ tìm kiếm thực hiện. Có bốn loại ý định tìm kiếm: điều hướng, thông tin, thương mại và giao dịch. Nội dung của bạn cần phù hợp với ý định của người tìm kiếm khi họ nhập từ khóa mà bạn đang tối ưu hóa. 

 

Ví dụ: Những người tìm kiếm “thức ăn cho chó” thường có ý định tìm hiểu về việc mua thức ăn cho chó, trong khi những người gõ “các loại thức ăn cho chó” lại quan tâm đến thông tin về các loại thức ăn cho chó. 

 

Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm các từ ngữ có khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và thứ hạng nội dung tốt nhất. Nắm bắt xu hướng mới và khám phá các từ khóa bổ sung mà mọi người sử dụng để tìm nội dung của đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là phải viết dựa trên dữ liệu hiện tại, đáng tin cậy nếu không SEO content của bạn sẽ không vững chắc. 

 

 

Pro tips: Hãy có cả từ khóa dài và từ khóa ngắn. Chúng giúp xây dựng cấu trúc logic, giải quyết các ý định tìm kiếm khác nhau và tạo ra nhiều tài nguyên khác nhau xung quanh cùng một chủ đề. Điều này có thể tác động tích cực đến cả content marketing và SEO của bạn.  

 

Bước 3 – Tóm tắt và dàn ý 

 

Khi bạn phác thảo cấu trúc trang, chẳng hạn như tiêu đề, độ dài đoạn văn và danh sách, hãy đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu của SEO. Hãy chọn sẵn các trang nào để liên kết đến, xác định URL và tiêu đề trang theo khái niệm của trang web. 

 

Pro tips: Có một vài câu hỏi được tranh luận rất nhiều, đó là “Nội dung của tôi nên dài bao nhiêu là hợp lý?” Một ý kiến cho rằng mọi người không đọc, không có thời gian và nhanh chóng cảm thấy nhàm chán, vì vậy bạn cần giữ cho nội dung ngắn gọn. Nhưng ngắn gọn không phải là câu trả lời đúng cho nội dung phân tích chuyên sâu và chắc chắn không phải dành cho SEO. Nếu bạn đã đọc đến đây, thì đây chính là bằng chứng chứng minh nhận định này đúng. 

 

Theo kinh nghiệm của tôi, các công cụ tìm kiếm thích bài viết dài hơn 1.200 từ. Độc giả của bạn sẽ đọc nó nếu họ nhận được thông tin hữu ích, có liên quan được gói gọn trong những từ ngữ hấp dẫn. Nhưng bạn không cần phải tin tôi. Hãy kiểm tra xem các bài đăng trên blog của đối thủ cạnh tranh dài bao nhiêu và lên kế hoạch cho bài viết của bạn. 

 

Bước 4 – Phác thảo ý tưởng 

 

Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách viết SEO content. Điều gì quan trọng ở bước này? 

 

  • Cung cấp nội dung độc đáo: Hãy cung cấp nội dung độc đáo, ngay cả khi chỉ là một góc nhìn mới về một chủ đề đã được thảo luận nhiều, hoặc giới thiệu một ý tưởng mới. Ví dụ: chủ đề của bạn liên quan đến bảo mật thanh toán trực tuyến và tất cả các đối thủ của bạn đều liệt kê các đề xuất phương thức thanh toán an toàn nhất. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu thống kê liên quan để hỗ trợ các tuyên bố khác nhau hoặc thêm trích dẫn từ các chuyên gia bảo mật. Bạn có thể trình bày vấn đề trong bối cảnh lịch sử hoặc đưa ra dự đoán về các mối đe dọa tiềm ẩn trong tương lai. 
  • Viết bản nháp: Trong bản nháp đầu tiên, cứ để các từ ngữ tuôn ra mà không cần chú ý đến lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả. Một số người viết thậm chí còn bỏ qua cấu trúc ở phần đầu và sắp xếp lại nội dung của họ sau khi đã viết tất cả mọi thứ. 
  • Chỉnh sửa và hoàn thiện: Ở bước tiếp theo, bạn hãy biến nó thành một nội dung được viết tốt. Sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn và ngắn gọn để thu hút sự chú ý của người đọc. Hãy chú ý đến mạch văn và đừng làm cho người đọc cảm thấy khó hiểu với những câu văn phức tạp, đầy thuật ngữ chuyên ngành. Bí quyết là sử dụng ngôn ngữ đơn giản để cung cấp những hiểu biết sâu sắc. 
  • Tránh nhồi nhét từ khóa: Thay vào đó hãy sử dụng các từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan theo ngữ cảnh. 
  • Dễ đọc: Để dễ đọc hơn, các đoạn văn của bạn nên ngắn và bao gồm các tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và các yếu tố khác giúp người đọc dễ dàng lướt qua nội dung của bạn.  
 

Bước 5 – Hình ảnh 

 

Sau khi hoàn thành phần văn bản, đừng quên bổ sung hình ảnh để củng cố nội dung và thu hút người đọc. Hình ảnh dưới dạng ảnh chụp màn hình, infographic, biểu đồ,… đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin trực quan, tăng tính hấp dẫn và giúp người đọc dễ dàng tiếp thu nội dung hơn. 

 

Đối với content SEO, điều quan trọng cần nhớ là gắn thẻ cho hình ảnh với các từ khóa có liên quan và thêm văn bản thay thế chính xác. Công cụ tìm kiếm không xem hình ảnh, nhưng tiêu đề và văn bản thay thế đóng một vai trò thiết yếu trong thứ hạng. 

 

Bước 6 – Đăng tải 

 

Trước khi nội dung của bạn được đăng tải, hãy kiểm tra chất lượng của chúng một lần cuối cùng. 

 

Bắt đầu với việc kiểm tra chính tả và đảm bảo nội dung tương ứng với tóm tắt ban đầu. Sau đó, xác nhận tất cả các yêu cầu SEO như sử dụng từ khóa, thẻ tiêu đề, mô tả meta, văn bản thay thế, liên kết và CTA.  

 

Bước 7 – Phân phối nội dung  

 

Bạn đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo thứ hạng tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào orgarnic traffic. 

 

Tìm hiểu các kênh marketing khác có giá trị với loại nội dung này và khách hàng mục tiêu. Hãy tận dụng chúng để phân phối nội dung đã đăng tải. Viết các đoạn caption hấp dẫn và các bài đăng trên mạng xã hội cũng cần sử dụng các từ khóa có liên quan. Thêm vào đó, bạn có thể tạo và test A/B các email nữa. Và đương nhiên, cần đảm bảo tất cả các liên kết trong nội dung của bạn đều hoạt động, không có lỗi. 

 

 

Bước 8 – Xây dựng liên kết 

 

Liên kết ngoài là một yếu tố mạnh mẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn, và có một số kỹ thuật để có được chúng. Điều này có thể đòi hỏi một số nỗ lực nhất định vì bạn cần chủ động tiếp cận. 

 

  • Yêu cầu các đối tác đề cập đến nội dung của bạn và cung cấp liên kết. 
  • Tìm các trang web liên quan đến ngành kinh doanh của mình. 
  • Chủ động đề nghị các trang web chuyên nghiệp hoặc trang web giáo dục liên kết đến nội dung của bạn. 
 

Bước 9 – Theo dõi, đo lường, tối ưu hóa 

 

Không, nhiệm vụ SEO vẫn chưa kết thúc đâu. Thực ra là, quá trình SEO sẽ không bao giờ kết thúc. Nên chúng ta có thể gọi bước cuối cùng này là bước “không hồi kết”. Thật đáng sợ, tôi biết 🙂  

 

Người ta thường tạo Content SEO cho một mục tiêu ban đầu và luôn mong mình sẽ đạt đc mục tiêu. Vậy nên sau khi nội dung xuất hiện, hãy bắt đầu theo dõi và đo lường hiệu suất: Theo dõi thứ hạng SERP và kiểm tra số liệu lưu lượng truy cập web. 

 

Mọi người thường mong đợi kết quả ngay lập tức và nếu điều đó không xảy ra, họ bắt đầu tìm kiếm những sai lầm hoặc lỗ hổng trong chiến lược SEO content hoặc nghiên cứu từ khóa của họ. 

 

Nhưng các chuyên gia về content thì lại khuyên rằng: Hãy bình tĩnh. Sẽ mất một thời gian nhất định để công cụ tìm kiếm xếp hạng trang web của bạn một cách chính xác và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm. Tốt hơn quan sát một thời gian trước khi bắt đầu thực hiện các thay đổi. Hãy lên lịch phân tích dữ liệu định kỳ và tối ưu hóa nội dung. Chỉ khi có thời gian và phân tích kỹ, bạn mới có thể xác định được cái gì hiệu quả và cái gì không hiệu quả, đây là chiến lược đường dài. 

 

Nhưng tin tốt là: Theo dõi thứ hạng trở nên đơn giản khi bạn sử dụng công cụ hỗ trợ. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập dashboard theo dõi thứ hạng của mình và chỉ định các số liệu bạn muốn xem. Sau đó, kiểm tra thường xuyên các dashboard theo dõi thứ hạng và xem các trang của bạn hoạt động như thế nào so với đối thủ cạnh tranh, những gì đã thay đổi trên SERP, thứ hạng của bạn ổn định như thế nào, các tính năng SERP nào đã xuất hiện, v.v. 

 

Pro tips: Hãy cập nhật nội dung của bạn thường xuyên. Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên các nội dung “đang hoạt động”. Các trang web không được cập nhật trong thời gian dài sẽ lỗi thời và có thể cung cấp cho người đọc thông tin không liên quan hoặc không chính xác. Tái sử dụng hoặc sửa đổi nội dung hiện có thay vì liên tục tạo nội dung mới thường dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và giúp ích cho SEO của bạn. 

 

Lời khuyên và template miễn phí 

 

Đúng là rất nhiều thứ để học hỏi và ghi nhớ, phải không? Và đây vẫn chỉ là phần nổi của tảng băng SEO. Hãy tự mình thử nghiệm và liên tục cải thiện SEO content của mình trong quá trình thực hiện. Như đã nói ở trên, tối ưu hóa tìm kiếm là một quá trình không bao giờ kết thúc.  

 

Còn một bí mật nhỏ: Những nỗ lực đã thực hiện và tất cả các bước nêu trên sẽ không mang lại kết quả nếu bạn không dựa vào dữ liệu chính xác để đưa ra quyết định. Không có gì trong series này phát huy tác dụng nếu bạn không có được insight đáng tin cậy từ thị trường. Dữ liệu Digital Marketing Intelligence của Similarweb là một nguồn tin như vậy – đã được kiểm chứng và tin tưởng bởi rất nhiều khách hàng lớn trên thế giới. 

 

Vì vậy, hãy xem thử công cụ của chúng tôi có thể giúp gì cho bạn. Tải xuống template cả Similarweb và sử dụng nó để lập kế hoạch SEO content một cách hiệu quả: 

Link download

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay