Traffic là gì? Các nguồn Traffic website cơ bản hiện nay

Mục lục
Traffic là lưu lượng người dùng truy cập website

Traffic chắc chắn là một thuật ngữ không mấy xa lạ với người làm marketing online. Traffic đối với website là một thành phần tất yếu và rất quan trọng trong các chiến lược truyền thông. Nếu bạn đang băn khoăn không biết Traffic là gì và có các nguồn Traffic website cơ bản nào thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này nhé!

Traffic là gì?

Trước tìm hiểu về các nguồn Traffic, các bạn nắm được khái niệm của thuật ngữ này.  Traffic được hiểu là đơn giản là lưu lượng truy cập website. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ số lượt người truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Traffic giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng và những từ khoá thường xuyên. Traffic ở mỗi website sẽ khác nhau, với những trang web có lưu lượng truy cập lớn bạn sẽ có cơ hội được nhiều người biết đến và có thể bắt đầu kiếm tiền trên chính trang web của bạn.

Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố mà mỗi website sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau nhưng quan trọng nhất chính là nội dung của trang web đó. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều so với những website bán hàng online. Qua đó, bạn có thể thấy được rằng Traffic là một trong những chủ số quan trọng hàng đầu của trang web, đây cũng là một mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp. Traffic tăng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho website như sau:

  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phủ sóng thương hiệu.
  • Tăng độ uy tín cho website.
  • Tăng thứ hạng của website.
  • Tăng cơ hội bán hàng.
Traffic là lưu lượng người dùng truy cập website
Traffic là lưu lượng người dùng truy cập website

Các nguồn Traffic cơ bản hiện nay

Khi đã nắm được cơ bản Traffic website là gì nhiều người sẽ quan tâm đến các nguồn Traffic. Về cơ bản, người dùng truy cập vào website theo nhiều nguồn khác nhau, do đó Traffic website cùng được phân chia theo các nguồn. Người ta chia Traffic của trang web theo các kênh chính dưới đây:

Loại 1: Organics Traffic 

Organic Traffic là một trong các nguồn Traffic cơ bản. Đây là lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên nghĩa là người dùng sẽ search từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm và nhấn vào website bảng xếp hạng kết quả. Sau đó, người dùng sẽ nhận vào và sẽ trở thành Traffic của bạn. 

Tuy nhiên, để được nhiều người dùng nhấn vào, bạn phải nằm trong top 10 đầu tiên nên vị trí hạng càng cao càng tốt. Với hình thức này, bạn nên chú trọng vào nhiều thứ tự như tỷ lệ từ khóa, độ chuẩn SEO,… Phần lớn những trang web hiện nay vẫn dựa vào Organic Traffic để tăng lượng truy cập.

Organic Traffic là lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên
Organic Traffic là lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên

Loại 2: Direct Traffic 

Lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website còn được gọi là Direct Traffic. Những người xem này đến với trang web của bạn bằng cách gõ trực tiếp URL ở thanh địa chủ hoặc có thể truy cập bằng cách nhấn vào link đã lưu trước đó. Direct Traffic cũng là một trong các nguồn Traffic quan trọng bởi nó không thông qua bất kỳ hình thức trung gian nào. Chỉ số Direct Traffic tuy nhỏ nhưng lại thể hiện mức độ trung thành của người dùng đối với trang web, mức độ nhận diện của thương hiệu.

Loại 3: Referral Traffic 

Referral Traffic là lượt truy cập của người dùng đến từ lời giới thiệu qua một trang web khác. Nghĩa là người truy cập website không đến từ việc tìm kiếm website thông qua các công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn một trang web nào đó có bài viết liên quan đến lĩnh vực website. Trong bài viết đó, họ có chèn link trỏ về trang web của bạn, những người xem website của bạn qua đường link đó sẽ chính là Referral Traffic.

Loại 4: Social Traffic

Social Traffic là một trong các nguồn Traffic mà người dùng truy cập đến trang web thông qua các mạng liên kết xã hội như facebook, zalo, Instagram,… Để có được Social Traffic doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh các trang mạng xã hội, trang hội nhóm để có tương tác Traffic cao.

Social Traffic là lưu lượng người dùng truy cập thông qua mạng xã hội
Social Traffic là lưu lượng người dùng truy cập thông qua mạng xã hội

Loại 5: Display

Display Traffic là lưu lượng truy cập người dùng vào website bằng những kết quả quảng cáo hiển thị trên báo chí online, Youtube,… Rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa Display Traffic và Paid Traffic.

Loại 6: Paid Traffic 

Paid Traffic là lưu lượng truy cập của website bằng kết quả quảng cáo khi xuất hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm trên Google. Lượng truy cập này có nhược điểm là chi phí cao, bởi nó đến từ các những mất tiền.

Công cụ kiểm tra Traffic hiệu quả

Việc phân tích và kiểm tra nguồn Traffic được xem là một công việc quan trọng để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing hiệu hơn. Hiện nay, xuất hiện rất nhiều công cụ hỗ trợ kiểm tra người dùng truy cập từ một trong các nguồn Traffic, nổi bất nhất chính là SimilarWeb. 

Đây là một một phần mềm phân tích website nổi tiếng hiện nay. Với SimilarWeb bạn có thể kiểm tra các thông số về Traffic như: Nguồn Traffic theo quốc gia và theo danh mục của lĩnh vực, Organics Traffic, Referral Traffic, Display, số lượng người dùng truy cập vào trang,…

SimilarWeb là một công cụ SEO hữu ích
SimilarWeb là một công cụ SEO hữu ích

Trên đây là những thông tin giới thiệu về Traffic là gì và các nguồn Traffic cơ bản hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra Traffic hiệu quả thì SimilarWeb chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay