Các cách xác định Organic Traffic vào website miễn phí

Mục lục

Chắc hẳn với những ai đang làm SEO sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ Organic Traffic. Bởi đây là một trong 4 loại Traffic quan trọng nhất của Google Analytic đóng vai trò quan trọng như một một “huyết mạch” để nuôi sống website. Vậy cách xác định Organic Traffic vào website như thế nào? 

Organic Traffic là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách xác định Organic Traffic vào website như thế nào bạn cần hiểu Organic Traffic là gì. Organic Traffic là lưu lượng truy cập trang web từ tìm kiếm tự nhiên của người dùng thông qua công cụ tìm kiếm và không bao gồm các lượt truy cập từ hình thức có trả phí của Google. Khi người dùng vào vào một trang web bất kỳ nào không phi tró thì được gọi là Organic Traffic. 

Đây là một dữ liệu quan trọng đối với một website và được doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn so với các lượt truy cập trả phí, từ mạng xã hội. Bởi những dữ liệu này thể hiện nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm trên Google. Nếu trang web của bạn cung cấp những nội dung phù  hợp với truy vấn của người dùng thì doanh nghiệp của bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Qua đó có thể thúc đẩy được việc bán hàng hơn.

Organic Traffic là lưu lượng truy cập trang web từ tìm kiếm tự nhiên
Organic Traffic là lưu lượng truy cập trang web từ tìm kiếm tự nhiên

Một số cách xác định Organic Traffic vào website miễn phí

Cách xác định lưu lượng truy cập vào website tự nhiên đó là sử dụng những phần mềm hỗ trợ dưới đây:

SimilarWeb

Similarweb là một công cụ ước tính và phân tích về lưu lượng truy cập vào website được ra đời bởi tập đoàn công nghệ nổi tiếng đó là Similarweb Ltd. Rất nhiều người sử dụng phần mềm SimilarWeb như một cách xác định Organic Traffic vào website. Tuy nhiên, với các website nhỏ có lượng truy cập <1000 hoặc không có thông tin thì phần mềm sẽ không thể đo lường được.

SimilarWeb vẫn đang là một công cụ giúp bạn kiểm tra được Organic Traffic của một website nhanh chóng và tiện lợi. Công cụ này mang đến cho người dùng nhiều tính năng nổi bật như sau: 

  • Kiểm và lưu lượng Organic Traffic vào website khác hoàn toàn miễn phí.
  • Xác định được các nguồn giới thiệu.
  • Truy cập từ công cụ tìm kiếm.
  • Tín hiệu từ mạng xã hội.
  • Kiểm tra lưu lượng truy cập các trang web tương tự.
  • Tính năng nổi bật của công cụ này là phân tích hành vi của khách hàng truy cập vào trang web.

Để xác định Organic Traffic vào website bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

  • Bước 1: Bạn cần truy cập trang chủ của Similarweb để sử dụng công cụ hoàn toàn miễn phí này. Phần mềm này có ưu điểm nổi bật đó là bạn không cần tài khoản vẫn có thể sử dụng dễ dàng.
  • Bước 2: Điền tên miền cần check traffic và nhấn Enter để bắt đầu kiểm tra.
Similarweb là công cụ giúp kiểm tra Organic Traffic chính xác
Similarweb là công cụ giúp kiểm tra Organic Traffic chính xác

Ahrefs

Ahrefs cũng là công cụ SEO phổ biến trên thị trường được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin dùng. Phần mềm này sẽ giúp bạn biết được đối thủ đang có bao nhiêu lưu lượng Organic Traffic và lý do tại sao họ lại có nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên đến như vậy. Để làm được điều này, Ahrefs đã thu thập thông tin từ nhiều trang web mỗi ngày, đây được xem là một kho chứa dữ liệu lớn rất giống công cụ tìm kiếm Google.

Đồng thời, sử dụng công cụ này cũng rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện các thao tác dưới đây: 

  • Bước 1: Truy cập trang chủ của Ahrefs là cách xác định Organic Traffic vào website.
  • Bước 2: Nhấn Sign in nếu bạn đã có tài khoản hoặc nhấn vào Start trial để dùng thử trong thời gian là 7 ngày.
  • Bước 3: Nhập domain hoặc URL cần kiểm tra traffic và nhấn Enter.
Ahrefs cũng là công cụ SEO phổ biến trên thị trường
Ahrefs cũng là công cụ SEO phổ biến trên thị trường

SEMrush

Nhiều người sử dụng SEMrush là một cách xác định Organic Traffic vào website đơn giản và hiệu quả. Bởi đây là một công cụ phân tích chỉ số SEO của một website nổi tiếng ở Việt Nam và nước ngoài. Phần mềm này còn giúp người dùng có thể kiểm tra được lưu lượng truy cập của một trang web bất kỳ nào. Điều này, sẽ giúp bạn nắm được Organic Traffic của website đối thủ từ đó có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để gia tăng lượng Organic Traffic cho trang web của mình một cách tốt nhất. Cách sử dụng phần mềm SEMrush để xác định traffic của 1 website:

  • Bước 1: Bạn truy cập trang chủ của SEMrush để bắt đầu kiểm tra lưu lượng truy cập.
  • Bước 2: Nhấn Sign Up để đăng nhập hoặc tạo tài khoản mới.
  • Bước 3: Điền tên miền cần kiểm tra lưu lượng traffic và nhấn Enter.

Sitechecker

Cách xác định Organic Traffic vào website được nhiều người sử dụng đó là Sitechecker. Đây là công cụ giúp đo lường số lượt truy cập website tự nhiên và hỗ trợ những vấn đề SEO tối ưu. Cách để sử dụng phần mềm Sitechecker để kiểm tra traffic website như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Sitechecker.
  • Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký 1 tài khoản người dùng hoàn toàn miễn phí.
  • Bước 3: Điền domain cần xác định traffic và nhấn CHECK.
Xác định Organic Traffic vào website bằng cách sử dụng Sitechecker
Xác định Organic Traffic vào website bằng cách sử dụng Sitechecker

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về các cách xác định Organic Traffic vào website miễn phí. SimilarWeb chính là công cụ nổi bật nhất giúp người dùng kiểm tra chính xác và đơn giản.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay