Cách tìm website đối thủ trực tiếp nhanh chóng và chính xác

Mục lục
Tìm ra website của đối thủ để đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu cách thức vận hành của đối thủ là rất cần thiết để phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Nếu như không biết được đối thủ của mình là ai và họ đang hoạt động như thế nào sẽ rất khó để cạnh tranh. Đó là lý do bạn cần biết cách tìm website đối thủ trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra phân tích và đánh giá chính xác về đối thủ của mình.

Tìm website đối thủ trực tiếp để làm gì?

Bất cứ một cá nhân/doanh nghiệp nào khi xác định kinh doanh trên thị trường thì đều có đối thủ cạnh tranh. Đây là những đối tượng đang có sản phẩm/dịch vụ tương tự với doanh nghiệp của bạn và sẽ là một trong những lựa chọn của khách hàng. Do đó bạn cần biết đối thủ của mình là ai để nắm bắt hoạt động và hướng phát triển của đối tượng đang cạnh tranh với mình.

Biết cách tìm website đối thủ trực tiếp để đi đến hướng tiếp theo đó chính là phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh thông qua website. Từ đó sẽ biết được kỹ thuật mà đối thủ đang sử dụng, hồ sơ backlink, hướng hoạt động của họ,…Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hiểu hơn về yếu tố tạo nên thành công của đối thủ để kết hợp với chiến lược của riêng mình.

Tìm ra website của đối thủ và phân tích đánh giá là cách để bạn nhìn nhận lại website của mình. Đối thủ đang quảng cáo tại khu vực nào, chiến lược của họ là gì để mình có thể bổ sung và hoàn thiện hơn. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình và cạnh tranh đánh bại đối thủ nhanh chóng hơn.

Tìm ra website của đối thủ để đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh
Tìm ra website của đối thủ để đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh

Cách tìm website đối thủ trực tiếp với công cụ SimilarWeb

Bạn có biết về SimilarWeb? Đây là công cụ phân tích lưu lượng truy cập của các trang web bất kỳ. Dựa vào đây bạn có thể kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của mình và đối thủ cạnh tranh. Những số liệu mà SimilarWeb cung cấp giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và tương đối chính xác về website cụ thể.

Một trong 8 tính năng nổi bật của SimilarWeb chính là hiển thị các trang web tương tự, đây là cách tìm website đối thủ trực tiếp một cách chính xác và nhanh chóng. Công cụ này cho biết người dùng vào trang của bạn thường ghé thăm những trang web nào tương tự. Ví dụ bạn đang kinh doanh thiết bị điện tử liên quan đến máy tính, laptop, SimilarWeb sẽ tìm ra những trang web cung cấp sản phẩm tương tự giống như doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể biết được các website đối thủ của mình, danh sách này khác chuẩn. Qua đây bạn có thể phân tích và đánh giá website của đối thủ để biết mình nên học hỏi điều gì, đối thủ đang có điểm gì thiếu sót để mình tận dụng và tạo ra sự khác biệt. Đây sẽ là yếu tố để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp của bạn khi biết mình biết ta, phát triển website ngày càng phát triển hơn để cạnh tranh trên thị trường.

SimilarWeb là công cụ để bạn tìm website đối thủ trực tiếp nhanh chóng
SimilarWeb là công cụ để bạn tìm website đối thủ trực tiếp nhanh chóng

Cần làm gì với website của đối thủ?

Sau khi biết cách tìm website đối thủ trực tiếp và có được danh sách cụ thể bạn cần làm gì? Hãy thực hiện phân tích và đánh giá những thông tin cần thiết để nhận định đối thủ, tìm ra hướng phát triển vượt bậc hơn, cụ thể như sau.

Phân tích tổng quan website của đối thủ

Khi vào website của đối thủ trực tiếp, trước hết bạn cần phân tích tổng quan trước với những thông tin dưới đây:

  • Thông tin cơ bản: Quy mô và vị trí kinh doanh, năm thành lập, số lượng nhân viên, số lượng chi nhánh nhỏ lẻ, kênh hoạt động bán hàng chính,…
  • Thông tin tài chính: Nắm bắt thông tin kinh doanh về giá trị cổ phiếu, báo cáo tài chính, các nhà đầu tư,…
  • Vị trí và thị phần: Phạm vi sản phẩm, danh mục sản phẩm, mức độ nhận biết thương hiệu, đặc điểm nhận dạng thương hiệu,…
Thực hiện phân tích tổng quan về website của đối thủ
Thực hiện phân tích tổng quan về website của đối thủ

So sánh traffic

Hãy so sánh traffic của đối thủ sau khi biết cách tìm website đối thủ trực tiếp. Tiến hành so sánh mức độ phổ biến của trang web, nguồn lưu lượng truy cập, mức độ tương tác của người dùng và những yếu tố khác so với trang web của bạn. Bên cạnh đó cần nắm được thông tin lưu lượng truy cập của họ đến từ kênh nào và nhận backlink từ đâu.

Đánh giá nội dung

Đánh giá nội dung website của đối thủ trực tiếp để biết được những gì họ đang thiếu sót để mình đưa lên website của mình tốt hơn. Đồng thời biết được những yếu tố tạo nên thành công cho website đó để học hỏi và tạo nên chiến lược riêng cho mình. Nắm được thông tin của họ có những gì, có khoảng trống nào không, có sự liên kết chặt chẽ với khách hàng hay không. Có thể sử dụng BuzzSumo để đánh giá nội dung hoạt động website của đối thủ.

Đánh giá website của đối thủ để có được hiệu quả kinh doanh tốt hơn
Đánh giá website của đối thủ để có được hiệu quả kinh doanh tốt hơn

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách tìm website đối thủ trực tiếp một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Hãy đồng hành cùng SimilarWeb để đánh giá website trong chiến lược kinh doanh của mình.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay