Top 5 công cụ SEO hữu ích được các chuyên gia khuyên dùng

Mục lục

Bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả nhưng chưa biết tối ưu công cụ tìm kiếm như thế nào? Nếu bạn đang có một ngân sách eo hẹp thì cũng đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 5 công cụ SEO hỗ trợ bạn chinh phục và nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google.

SEO là gì?

SEO được viết tắt từ cụm từ Search Engine Optimization là một quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của một trang web, tối ưu công cụ tìm kiếm. Thông qua quá trình đó sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với nội dung và tăng lưu lượng truy cập vào website. Công cụ SEO chính là những phương pháp tối ưu để một trang web trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, từ đó sẽ nâng cao được thứ hạng được thứ hạng website của người dùng khi tìm kiếm những từ khóa liên quan.

SEO là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của một website
SEO là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của một website

Top 5 công cụ SEO hiệu quả được nhiều người sử dụng

Mỗi người đều sẽ có những cách thức SEO khác nhau những mục tiêu cuối cùng vẫn là thu hút nguồn khách hàng tiềm năng để đẩy mạnh quá trình mua hàng. Bạn có thể sử dụng những công cụ SEO hữu ích dưới đây để thực hiện các chiến lược marketing của riêng mình.

Công cụ SEO SimilarWeb

SimilarWeb là một công cụ SEO tốt nhất hiện nay dùng để phân tích, nghiên cứu website. Công cụ này với nhiều tính năng nổi bật như kiểm tra lưu lượng truy cập website, nghiên cứu từ khoá, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng và xây dựng liên kết. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi và phân tích một trang web bất kỳ với giao diện khoa học, đơn giản. 

Bạn không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể sử dụng đầy đủ những tính năng của phần mềm. SimilarWeb là một công cụ hữu ích được khá nhiều người ưa chuộng bởi độ chính xác và hiệu quả cao. Phần mềm giúp cho người dùng có được những số liệu quan trọng hỗ trợ cho các chiến dịch SEO hiệu quả nhất.

SimilarWeb là một công cụ SEO hữu ích
SimilarWeb là một công cụ SEO hữu ích

Google Trend

Google Trend là một công cụ SEO miễn phí khá quen thuộc giúp người dùng nắm bắt được xu hướng tìm kiếm, tần suất tìm kiếm từ khóa, chủ đề trong  một khoảng thời gian cụ thể. Công cụ này sẽ hiển thị thông tin ở dạng biểu đồ theo thời gian giúp cho người dùng có thể đánh giá được mức độ quan tâm của một từ khóa đang tăng cao. 

Nếu bạn đang muốn tìm chủ đề cho bài viết của mình, việc sử dụng Google Trend để tìm ra xu hướng và khám phá những chủ đề hiển thị phổ biến. Với công cụ này bạn sẽ xác định các xu hướng tìm kiếm ở một khu vực cụ thể nào đó.

Công cụ SEO SEMRush 

SEMRush cũng là một công cụ khá nổi tiếng được sử dụng rất nhiều trong cộng đồng SEO hiện nay. Phần mềm có nhiều tính năng nổi bật và phân tích từ khoá, phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi từ khoá đã được lên top hay chưa và đang nằm ở thứ hạng bao nhiêu. Công cụ này sẽ cung cấp cho người dùng một danh sách xếp hạng từ đó để bạn có thể nghiên cứu, xây dựng chiến lược từ khóa thông minh.

Phần mềm này sở hữu một kho tàng khổng lồ với gần 17 tỷ từ khoá phong phú và được cập nhật liên tục mỗi ngày. Vì thế, đây là công cụ SEO khá hữu ích cho bạn đánh giá được chỉ số trên website cùng với nhiều tính năng phân tích từ khóa và tối ưu hóa Google Ads. Thế nhưng để sử dụng được phần mềm này bạn cần phải trả phí với mức giá tầm 2 triệu VND/ tháng cho gói Plan.

SimilarWeb và SEMrush đều có những ưu điểm nổi trội
SEMRush là phần mềm hỗ trợ SEO được nhiều người sử dụng

SEOQuake

Một công cụ SEO được nhiều người quan tâm đó là SEOQuake. Sử dụng công cụ này bạn có thể nghiên cứu từ khóa, phân tích Backlink để tạo ra nội dung phù hợp. Việc này sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm như Google hay Bing hiểu rõ hơn về trang web của bạn đang viết về những chủ đề gì, qua đó bài viết của bạn sẽ dễ dàng tăng hạng.

Ngoài ra đây là một công cụ hỗ trợ miễn phí giúp người dùng có thể kiểm tra các yếu tố SEO Onpage trên website của bạn xem đã tuân thủ theo yêu cầu của công cụ tìm kiếm hay chưa. Một điểm cộng cho công cụ này là bạn có thể thêm vào những tiện ích khác như Firefox hay Chrome để sử dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh những tính năng nổi bật và tối ưu On-page SEO Audit, phần mềm này còn giúp bạn phân tích về mật độ từ khóa, so sánh URL và domain.

Google Search Console

Google Search Console là một công cụ SEO hoàn toàn miễn phí giúp cho người dùng theo dõi và khắc phục các vấn đề cả về Onpage và Offpage. Thông qua các công cụ và báo cáo của Google Search Console, người dùng có thể kiểm tra được trạng thái lập chỉ mục, theo dõi lượng truy cập trên website, tỷ lệ nhấp, tạo sitemap dễ dàng. 

Sử dụng Google Search Console hoàn toàn miễn phí
Sử dụng Google Search Console hoàn toàn miễn phí

Những thông tin trên bài viết trên đã giới thiệu cho bạn về những công cụ SEO hữu ích được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong đó, phần mềm SimilarWeb có tính năng nổi bật mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch marketing.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay