Cách phân tích chỉ số SEO hiệu quả không nên bỏ lỡ

Mục lục
SimilarWeb là một công cụ hỗ trợ đắc lực để phân tích chỉ số SEO

Có rất nhiều dữ liệu mà các nhà marketing có thể thu thập được từ trang web của mình hoặc đối thủ cạnh tranh. Từ các chỉ số thu thập được, bạn có thể phân tích và theo dõi để đưa ra chiến lược marketing tối ưu hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách phân tích chỉ số SEO đơn giản và hiệu quả.

SEO là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách phân tích chỉ số SEO bạn cần hiểu được khái niệm SEO là gì. Đây là một từ được viết tắt của từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn có thể hiểu đơn giản SEO là việc thực hiện các công việc như tối ưu tốc độ, cấu trúc web, viết bài, chèn link,… để giúp cho trang web của bạn nhận được đánh giá tốt từ Google và nằm trong top kết quả tìm kiếm. 

Hình thức này một thành phần của SEM (Search Engine Marketing) tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm. SEO sẽ thực hiện việc dẫn lối khách hàng đến website bằng cách giúp trang web lên top từ khóa tìm kiếm. Để thực hiện các chiến lược SEO hiệu quả bạn cần biết cách phân tích số SEO.

SEO là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEO là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Cách phân tích chỉ số SEO cụ thể 

Để làm thành công một chiến dịch SEO, bạn cần phải nghiên cứu và phân tích những chỉ số SEO. Dưới đây những chỉ số bạn cần quan tâm như sau:

Lưu lượng truy cập

Để biết được liệu chiến dịch làm SEO của bạn có tối ưu hay không đều sẽ dựa vào số liệu về lưu lượng trên trang web của bạn. Đây là những thông tin rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn đánh giá được tổng quan về những điều mà bạn đang thực hiện. Nếu chỉ số lưu lượng truy cập đồng nghĩa với việc bạn đang triển khai SEO theo hướng tốt. Bạn có thể dẫn dắt người truy cập vào website của mình thông qua một tìm kiếm khác mà bạn không mất bất kỳ chi phí nào.

Chỉ số về lưu lượng truy cập sẽ đánh giá tổng quan về chiến dịch marketing
Chỉ số về lưu lượng truy cập sẽ đánh giá tổng quan về chiến dịch marketing

Từ khóa trên xếp hạng

Cách phân tích chỉ số SEO theo từ khoá xếp hạng nghĩa là số liệu này sẽ cho bạn biết từ khoá nào của bạn đang nằm trên bảng xếp hạng. Nếu từ khóa xuất hiện càng nhiều có nghĩa là bạn đang thực hiện chiến lược SEO rất hiệu quả. Hoặc nếu có ít từ khóa xuất hiện hơn thì số liệu này sẽ giúp bạn nhận ra vấn đề và điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Chỉ số backlink

Backlink có vai trò rất quan trọng trong SEO được hiểu là những liên kết có trả tiền từ website, diễn đàn, blog, mạng xã hội. Cách phân tích chỉ số SEO backlink sẽ giúp bạn biết được trang web của mình có thứ hạng bao nhiêu. Nếu có nhiều website nói về bạn có nghĩa trang web của bạn đang được đánh giá tốt và đáng tin cậy.

Tốc độ truy cập trang 

Tốc độ trang sẽ có tác động rất lớn đến tỷ lệ thoát từ trang web của bạn. Những website có tốc độ load nhanh sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm và đánh giá tốt. Tỷ lệ thoát sẽ được tính từ khi khách hàng truy cập và nhấp vào trang web của bạn và sau đó thoát ra. Nếu tốc độ truy cập trang là dưới 2 giây, sẽ được hiểu rằng nội dung bạn cung cấp không phù hợp với thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm. 

Lưu lượng truy cập mạng xã hội

Cách phân tích chỉ số SEO về lưu lượng truy cập trên mạng xã hội sẽ giúp bạn biết được số lượt khách hàng truy cập vào website của bạn thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, YouTube và Twitter. Thông qua các dữ liệu này bạn sẽ đánh giá được chiến dịch marketing mình đang thực hiện có thực sự hiệu quả hay không.

Lưu lượng truy cập mạng xã hội là một dữ liệu rất quan trọng
Lưu lượng truy cập mạng xã hội là một dữ liệu rất quan trọng

Cách phân tích chỉ số SEO thông qua công cụ SimilarWeb hiệu quả cao

Với những chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi hoạt động của SEO của một doanh nghiệp. Nếu như triển khai làm SEO một cách tối ưu sẽ giúp bạn kéo lượng traffic về trang web cho doanh nghiệp nhiều hơn, giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể thực hiện chiến dịch nuôi dưỡng, chăm sóc, dẫn dắt khách hàng qua giai đoạn mua hàng. 

Cách phân tích chỉ số SEO nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là sử dụng phần mềm SimilarWeb. Đây là một công cụ giúp người dùng ước tính và phân tích về lưu lượng truy cập của bất kỳ website nào. Phần mềm hoàn toàn miễn phí cho phép bạn kiểm tra lượng truy cập trang web hàng đầu của bạn và đối thủ cạnh tranh. 

Công cụ này có nhiều tính năng nổi bật như tổng quan kiểm tra lượng truy cập website, các nguồn giới thiệu, truy cập từ công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, phân tích hành vi người dùng, các trang web tương tự, ứng dụng di động liên quan,…

SimilarWeb là một công cụ hỗ trợ đắc lực để phân tích chỉ số SEO
SimilarWeb là một công cụ hỗ trợ đắc lực để phân tích chỉ số SEO

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách phân tích chỉ số SEO đơn giản và hiệu quả. Sử dụng công cụ SimilarWeb chính là một phương pháp dễ dàng giúp bạn có thể nắm rõ các chỉ số về SEO để đưa ra chiến lược marketing thành công.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay