Sức Mạnh Thương Hiệu Yếu Tố Không Thể Thiếu Cho Sự Phát Triển Kinh Doanh

Mục lục
Sức Mạnh Thương Hiệu Yếu Tố Không Thể Thiếu Cho Sự Phát Triển Kinh Doanh

Sức mạnh thương hiệu là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào. Nó có thể là chìa khóa để thu hút nhiều khách hàng hơn, xây dựng lòng trung thành và tăng doanh số. 

Nếu bạn đã thành công tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và nổi bật trên thị trường, thì bạn sẽ làm thế nào để theo dõi và đo lường sức mạnh thương hiệu đó? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một cách đo lường sức mạnh của thương hiệu vô cùng nhanh chóng và thông minh. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Sức mạnh thương hiệu là gì? 

Là sự nổi tiếng và sự tin tưởng vào thương hiệu của một công ty từ khách hàng. Nó bao gồm các yếu tố như lòng trung thành của khách hàng, nhận diện thương hiệu và thị phần. Và nó có thể là một yếu tố quan trọng trong việc xác định sự thành công của một doanh nghiệp. 

Tầm quan trọng của sức mạnh thương hiệu trong kinh doanh  

Thương hiệu mạnh mẽ là thương hiệu luôn đứng vững trên thị trường. Chúng dễ dàng nhận biết, được đánh giá cao và có một đội ngũ lớn khách hàng trung thành. Sức mạnh thương hiệu cao không tự nhiên mà có, mà nó đến từ sự cố gắng liên tục và hiệu suất bền vững trong một thời gian dài. 

Dưới đây là 8 đặc điểm của một thương hiệu có sức mạnh: 

  1. Thiết lập được các kết nối mạnh mẽ với khách hàng.
  2. Nổi bật và đáng nhớ.
  3. Thiết lập chuỗi cung ứng mạnh mẽ và mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp hoặc đối tác.
  4. Cung cấp thông điệp và hình ảnh nhất quán.
  5. Tạo ra các mối quan hệ tin tưởng, trung thành và ý nghĩa.
  6. Khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
  7. Có một tông giọng thương hiệu phong cách và độc đáo.
  8. Các sản phẩm và dịch vụ được định nghĩa rõ ràng.

3 cách đo lường sức mạnh thương hiệu theo cách truyền thống   

Các công ty đều có cách thức đo lường theo nhiều cách khác nhau; một số chọn thuê ngoài, còn một số thì sử dụng nguồn lực nội bộ. Dưới đây là 3 cách đo lường truyền thống vẫn thường được các agency và các công ty ứng dụng để thấu hiểu sức mạnh thương hiệu của mình. 

  1. Sử dụng mô hình đo lường sức mạnh thương hiệu.

Các công ty nghiên cứu thị trường như Brand Finance, GFK, Nielsen và BrandTrust kinh doanh trên việc cung cấp dịch vụ đo lường sức mạnh thương hiệu cho các thương hiệu lớn, cung cấp những báo cáo đo lường và chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) 

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là một chỉ số khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu, sự trung thành của khách hàng và thị phần. BSI được thiết kế để cung cấp một chỉ số toàn diện về hiệu suất của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh. Thông thường, nó được sử dụng để theo dõi tiến độ phát triển của một thương hiệu và cũng có thể cung cấp thông tin cho các chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu. 

Tuy nhiên, để có được các báo cáo này, các doanh nghiệp cần phải đặt hàng và chờ đợi. Ngoài ra, việc thuê ngoài sẽ gây tốn kém và khiến doanh nghiệp trở nên bị phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài để nắm bắt được thông tin. 

  1. Lắng nghe cộng đồng mạng xã hội 

Cách thứ hai để đo lường sức mạnh thương hiệu, đó là thông qua các chiến dịch lắng nghe mạng xã hội. Các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu này để phân tích cảm xúc của khách hàng và theo dõi hiệu quả marketing thương hiệu của mình. Thông qua việc theo dõi xã hội, các công ty có thể xác định được những thông điệp và chiến dịch phù hợp với khách hàng mục tiêu, nhận ra những xu hướng mới nổi và đo lường tác động của các chiến dịch. Họ cũng có thể sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa nội dung, các sản phẩm và dịch vụ khách hàng. 

Mặc dù phương pháp này rất hữu ích, nhưng không có cách nhanh chóng và dễ dàng để đo lường sức mạnh thương hiệu so với các đối thủ trên thị trường vì không phải tất cả các thương hiệu và thị trường đều có sự hiện diện đầy đủ trên các phương tiện truyền thông xã hội. 

  1. Khảo sát

Một trong những phương pháp để đo lường sức mạnh thương hiệu là theo dõi các cuộc đàm thoại xung quanh thương hiệu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, dữ liệu thu được qua các khảo sát thường bị ảnh hưởng bởi các sai sót, do đó không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, dù khảo sát có hữu ích nhưng nó không đưa cho các thương hiệu thông tin đầy đủ để ra quyết định dựa trên dữ liệu. 

Đo lường sức mạnh thương hiệu theo cách số hóa 

Chúng ta đang bước vào một thời đại mới với công nghệ thông tin số, thấu hiểu được điều đó, Similarweb đã nghiên cứu và cung cấp cho doanh nghiệp công cụ đánh giá sức mạnh thường hiệu vô cùng thông minh và hiệu quả. 

Bằng cách xem xét hành vi thực tế của khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định tốt hơn và thông minh hơn. Hệ thống thông tin của Similarweb phân tích hàng tỷ tín hiệu digital hàng ngày, giúp các công ty theo dõi sức mạnh thương hiệu một cách nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Định vị thương hiệu dễ dàng hơn với công cụ brand tracking 

Hiện nay, các thương hiệu cần phải luôn đặt tay lên nhịp đập của thị trường và gần gũi với các chỉ số hiệu quả của thương hiệu để công ty có thể phản ứng nhanh chóng đối với sự thay đổi, vì hành vi và xu hướng của người tiêu dùng có thể thay đổi bất ngờ bất cứ lúc nào. 

Các phương pháp truyền thống không thể cạnh tranh được với cách Similarweb đang khảo sát và đánh giá thương hiệu của bạn và đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu các số liệu chúng tôi sử dụng để đo lường sức mạnh thương hiệu nhé. 

Số lượng branded search volume 

Branded search volume đo lường số lượng truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm có bao gồm tên thương hiệu của bạn. Số liệu này biểu thị mức độ nhận biết cũng như sự quan tâm của khách hàng đến thương hiệu của bạn. Số lượng truy vấn tìm kiếm càng cao thì thương hiệu sẽ có sức mạnh càng lớn. 

Số lượng branded search volume 
Số lượng branded search volume 

Số lượng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic volume)  

Số lượng lưu lượng truy cập tự nhiên đo lường số lượng khách truy cập vào một trang web thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên mà không mất bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Nó không bao gồm lưu lượng truy cập được trả phí như từ quảng cáo mạng xã hội hoặc nguồn quảng cáo khác. 

Tại sao nó liên quan đến sức mạnh thương hiệu: Chỉ số này có thể được sử dụng để đo lường sự phổ biến và tầm ảnh hưởng của thương hiệu, vì một lượng truy cập tự nhiên cao có thể cho thấy thương hiệu đang thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Nó cũng có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của nỗ lực SEO của thương hiệu, vì một lượng truy cập tự nhiên cao cho thấy thương hiệu xếp hạng cao cho các từ khóa và cụm từ liên quan. Cuối cùng, một lượng truy cập tự nhiên cao là một chỉ số phản ánh sức mạnh thương hiệu, vì nó cho thấy thương hiệu đã và đang tương tác rất tích cực với người tiêu dùng. 

Số lượng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic volume) 
Số lượng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic volume) 

Hành vi tìm kiếm chéo của khán giả 

Định nghĩa: Thước đo lòng trung thành của khán giả cho thấy số lượng khách truy cập (dưới dạng phần trăm) truy cập trang web độc quyền so với những người truy cập hai hoặc nhiều trang web trong một phiên. Tỷ lệ khách truy cập độc quyền càng cao chứng tỏ lòng trung thành của khách hàng càn lớn. Đây là một chỉ số tuyệt vời để đo lường sức mạnh thương hiệu một cách chính xác và nhanh chóng. 

Hành vi tìm kiếm chéo của khán giả 
Hành vi tìm kiếm chéo của khán giả 

Số liệu hiệu quả của ứng dụng di động – Lượt cài đặt và tải xuống 

Có ba điểm dữ liệu chính lấy ra từ dữ liệu lượt cài đặt và lượt tải xuống phục vụ cho việc cho phân tích ứng dụng như sau: 

Độ sâu cài đặt: phần trăm trung bình các thiết bị trong một thị trường xác định có ứng dụng được cài đặt.

Tải xuống: Số liệu ước tính tổng lượt tải xuống ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng. Điều này có thể bao gồm nhiều lần tải xuống từ cùng một thiết bị hoặc tài khoản người dùng.

Cài đặt duy nhất: những cài đặt này chỉ được đếm một lần, dựa trên tài khoản Google Play duy nhất của người dùng, do đó nếu một ứng dụng được cập nhật hoặc cài đặt lại, nó sẽ không được tính trong con số này.

Tại sao những số liệu này lại liên quan đến sức mạnh của thương hiệu: Mức độ cài đặt sâu cao cho thấy sự quan tâm lớn của khách hàng đối với ứng dụng của thương hiệu trên thị trường. Tương tự, số lượng cài đặt duy nhất cho thấy có bao nhiêu khách hàng mới đang lựa chọn tương tác sâu với thương hiệu. 

Số liệu hiệu quả của ứng dụng di động - Lượt cài đặt và tải xuống 
Số liệu hiệu quả của ứng dụng di động – Lượt cài đặt và tải xuống 

Một lần nữa AMS muốn khẳng định tầm quan trọng của sức mạnh thương hiệu cũng như mong muốn mang tới cho Doanh nghiệp những thông tin và công cụ hữu ích để thấu hiểu, quản lí và tăng cường sức mạnh cho thương hiệu ngày một thành công, lớn mạnh.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc đo lường sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp và muốn sử dụng SimilarWeb để giúp bạn, hãy liên hệ với AMS – đại lý của SimilarWeb Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các giải pháp đo lường thương hiệu chuyên nghiệp và hiệu quả để giúp bạn đánh giá sức mạnh của thương hiệu của mình trên thị trường. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn đo lường sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.

 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay