10 Mẹo Marketing Black Friday Hiệu Quả Nhất Được Tổng Hợp Bởi Chuyên Gia

Mục lục
10 Mẹo Marketing Black Friday Hiệu Quả Nhất Được Tổng Hợp Bởi Chuyên Gia

Với bối cảnh thị trường toàn cầu hóa như ngày nay thì ngày Black Friday đã và đang được đại đa số người dân Việt Nam đón nhận và xem như là một ngày lễ mua sắm đáng được mong chờ nhất trong năm. Không những là cơ hội để người dân có thể mua sẵm những món đồ yêu thích với giá cả phải chăng, mà còn là dịp cho các nhãn hàng quảng bá, thu hút người mua và tăng doanh thu đáng kể. 

Năm 2022 quả là một năm vô cùng khó khăn khi nền kinh tế đang từng bước trở về lại guồng quay ban đầu sau đại dịch Covid-19. Tổng lượng mua sắm online ngày Black Friday trong năm 2022 cũng hụt giảm đáng kể so với năm 2020 và 2021. 

Vậy làm thế nào để có một chiến lược marketing Black Friday hiệu quả? Để trả lời cho câu hỏi này, team marketing của AMS đã tham khảo ý kiến chuyên gia và cô đọng lại được 10 mẹo làm marketing Black Friday hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin và cảm hứng mới. 

1 Tạo landing pages để nhận ưu đãi khuyến mại và phiếu giảm giá. 

Theo Nick LeRoy – CEO của SEP Consultancy 
Nick LeRoy – CEO của SEP Consultancy 

Theo Nick LeRoy – CEO của SEP Consultancy 

Nếu bạn đang kinh doanh trên các kênh online, chắc hẳn bạn sẽ hiểu rằng khách hàng luôn yêu thích những mã giảm giá, phiếu ưu đãi…  Mẹo của Nick là bạn hãy tạo một landing page của riêng ngày Black Friday và đặt trên website của bạn, để khách hàng có thể vào xem các sản phẩm Sale off, thông tin ưu đãi và nhận phiếu giảm giá. Cách này vừa không làm giảm lưu lượng truy cập vào web chính, vừa tạo một không gian dành riêng cho ngày hội mua sắm Black Friday. 

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tạo trang này ít nhất 3 tháng trước ngày Black Friday. Vì sẽ mất một khoảng thời gian để Google quét và xếp hạng nội dung landing page của bạn và hiển thị tới những khách hàng đang quan tâm. 

2 Giữ nguyên URL năm này qua năm khác 

Gerry White – COFounder của Take It Offline 
Gerry White – COFounder của Take It Offline 

Theo Gerry White – COFounder của Take It Offline 

Một điều quan trọng thường bị bỏ qua trong SEO là phải nhất quán các URL. Ví dụ: nếu bạn ghi năm trong URL Black Friday của mình (ví dụ: / blackfriday2022), thì trang web sẽ nhanh chóng mất đi sự liền mạch và hiệu quả tương tác.  

Thay đổi URL là một thói quen có hại trong thương mại điện tử, nếu bạn thiết lập trang Black Friday tại /blackfriday2022, khách hàng khi tìm kiếm có thể sẽ click nhầm vào những đường link cũ như /blackfriday2021, /blackfriday2020… vừa khiến khách hàng bị nhầm lẫn, gây hoang mang vừa làm giảm hiệu quả quảng bá, dẫn tới sụt giảm doanh thu của thương hiệu. 

Hãy cứ giữ nguyên một URL qua các năm và chỉ chỉnh sửa, cập nhật nội dung trong trang để tránh những vấn đề không đáng có như trên sảy ra nhé! 

3 Quảng cáo trả phí 

Satarupa Banerjee – Growth Hacker của Leading consumer electronics company 
Satarupa Banerjee – Growth Hacker của Leading consumer electronics company 

Theo Satarupa Banerjee – Growth Hacker của Leading consumer electronics company 

Cho dù khách hàng đã có cho mình những thương hiệu yêu thích để mua sắm trong ngày Black Friday, thì việc cân nhắc đầu tư vào quảng cáo trả phí để tăng khả năng hiển thị của các trang web của bạn là điều rất nên thực hiện. 

Mặc dù giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) có thể cao hơn trong các ngày đầu, nhưng việc thúc đẩy quảng cáo trả phí trong giai đoạn này sẽ tạo ấn tượng sớm với khách hàng và giúp thương hiệu của bạn tiếp cận người xem dễ dàng hơn. 

4 Đóng gói kèm nhiều sản phẩm. 

Lucas Pettinato – Industry Manager của Similarweb 
Lucas Pettinato – Industry Manager của Similarweb 

Theo Lucas Pettinato – Industry Manager của Similarweb 

Đây là một mẹo vô cùng hữu ích trong ngày Black Friday, vì nó mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán. Khách hàng sẽ mua được nhiều sản phẩm hơn với giá rẻ hơn, còn người bán thì không chỉ thu về doanh số cao hơn mà còn tiết kiệm được đáng kể chi phí truyền thông và phân phối. 

5 Chú trọng phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Hayley Rodgers - Quản lí phương tiện truyền thông mạng xã hội của Paddle.
Hayley Rodgers – Quản lí phương tiện truyền thông mạng xã hội của Paddle.

Theo Hayley Rodgers – Quản lí phương tiện truyền thông mạng xã hội của Paddle. 

Ngày lễ mua sắm Black Friday là dịp để bạn chú trọng phương tiện truyền thông xã hội – nếu thực hiện đúng, không những sẽ giúp tăng giá trị thương hiệu mà còn mang về một nguồn doanh thu hứa hẹn. 

Hãy bắt đầu bằng việc lắng nghe dư luận, và mạng xã hội Twitter là một kênh tiềm năng để bạn quảng bá cho thương hiệu của mình. Hãy lắng nghe xem mọi người đang nói gì về sản phẩm, thương hiệu của bạn, và xu hướng mua sắm đang được quan tâm là gì. Tất cả thông tin này sẽ giúp bạn điều chỉnh – hoặc thậm chí cá nhân hóa – các mã ưu đãi để phù hợp với từng tập khách hàng tiềm năng. 

6 Toàn cảnh bức tranh kinh doanh và những chiến dịch ưu đãi

Julia McCoy - Trưởng phòng chiến lược của Content Hacker
Julia McCoy – Trưởng phòng chiến lược của Content Hacker

Theo Julia McCoy – Trưởng phòng chiến lược của Content Hacker 

Trung bình, một ngày Black Friday tôi có thể kiếm về hơn 18,000 đô la doanh thu. 

Nhưng lợi ích thì luôn đi cùng những thách thức, tôi rất hay gặp phải tình trạng  lộn xộn công việc và nhầm lẫn các chiến dịch ưu đãi với nhau. Chính vì vậy, việc toàn cảnh bức tranh kinh doanh và các chiến dịch ưu đãi sẽ khiến mọi thứ dễ dàng vào luồng hơn. 

Tôi đã từng dùng email, excel để quản lí công việc và thực sự đã sảy ra nhiều nhầm lẫn. Giờ thì tôi đã biết đến và chuyển qua sử dụng Clickup để vạch ra các chiến dịch ưu đãi hàng tháng trên cùng một dashboard, từ đó gắn thẻ nhân sự vào từng nhiệm vụ được giao và theo dõi, quản lí tiến độ thường xuyên. Không phải bàn công cụ này đã giúp ích cho tôi rất nhiều và tôi nghĩ mỗi người quản lí cũng nên có cho mình một công cụ quản lí công việc hợp lí và hiệu quả. 

7 Thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách tối ưu hóa danh mục sản phẩm 

Steve Wiideman – CEO của Wiideman Consulting Group 
Steve Wiideman – CEO của Wiideman Consulting Group

Theo Steve Wiideman – CEO của Wiideman Consulting Group 

Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải là đầu tư vào thương mại điện tử mà là tối ưu hóa danh mục sản phẩm. 

Ví dụ, chúng ta hãy xem trang web của thương hiệu Bob’s Watches – cụ thể là danh mục Đồng hồ Rolex Submariner cũ. Bạn có thể thấy rằng mục này đã được tối ưu hóa rất nhiều, cụ thể là: 

– Một đoạn tóm tắt ngắn gọn về sản phẩm 

– Hệ thống gắn thẻ tìm kiếm riêng cho dòng H1, H2 

– Mục lục chi tiết (bên dưới sản phẩm) với đầy đủ thông tin về sản phẩm 

– Sử dụng bảng, biểu đồ và hình ảnh độc đáo 

– Hình ảnh độ nét cao và không có trong kho hình ảnh của Google 

8 Cải thiện hiệu suất trang web của bạn

Audrie Gisselia Tando
Audrie Gisselia Tando

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn đang hoạt động tốt trong ngày Black Friday. Thời gian tải trang nhanh sẽ quyết định rất nhiều đến hành vi mua hàng của khách hàng. Nếu người dùng phải chờ đợi lâu, họ có thể sẽ kết thúc giao dịch, từ đó làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch marketing. 

Ngoài ra, chất lượng hình ảnh và video cũng phải được làm chuẩn nét, các phương thức thanh toán cũng phải được kiểm tra và đảm bảo hoạt động bình thường để người mua dễ dàng hoàn tất giao dịch. 

9 Hợp tác với một thương hiệu khác 

John Wright
John Wright

Để tăng doanh thu cũng như tiếp cận được tập khách hàng rộng hơn, hãy hợp tác với một thương hiệu khác. Việc này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng một cách tích cực từ nguồn tương tác và tương trợ quảng bá giữa hai thương hiệu.  

Nếu bạn muốn sử dụng mẹo này vào chiến dịch marketing kinh doanh, hãy chú ý những điều sau đây: 

– Sử dụng nhiều phiếu giảm giá để thúc đẩy mua hàng 

– Liên kết landing page “Trải nghiệm thương hiệu” với những sản phẩm tiềm năng 

– Lọc riêng các lượt giới thiệu website bằng công cụ T&C  

10 Điều chỉnh thông điệp theo từng năm 

Adelle Kehoe - Director of Content
Adelle Kehoe – Director of Content

Trên thực tế, mỗi năm lại sẽ có mỗi mức lãi suất tăng, lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt khác nhau. Vì vậy, hiểu được xu hướng tiêu dùng trong từng năm để điều chỉnh thông điệp cũng như chiến dịch marketing là điều nên chú trọng. 

Ví dụ như thông điệp xoay quanh chủ đề “mua sắm thả ga” sẽ không phù hợp trong năm 2022 do tình hình kinh tế đang bị suy giảm, thay vào đó, hãy dùng những thông điệp như “ưu đãi lớn” “giảm giá kịch sàn”,.. để thu hút khách hàng 

Hãy là một người kinh doanh nhạy cảm, am hiểu và trung thực về sản phẩm, dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, hãy tập trung làm nổi bật tất cả những điểm tốt đẹp của thương hiệu như: sự bền vững, đạo đức và giá trị kinh doanh.  

Trên đây là 10 mẹo làm marketing trong ngày lễ mua sắm Black Friday, ở đây AMS cung cấp cho bạn sự hiểu biết sâu sắc về marketing cũng như về thị trường. Hẹn bạn đọc vào bài blog tiếp theo. 

Hãy sử dụng những mẹo marketing mới nhất để đạt được thành công tốt nhất. Tại AMS, chúng tôi là đại lý của SimilarWeb tại Việt Nam và cung cấp các dịch vụ Marketing tối ưu hoá để giúp bạn đạt được thành công trong Black Friday. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hoá chiến lược Marketing trong Black Friday của bạn.

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay