Marketing: Phương pháp để dự đoán trong một tương lai không thể đoán trước

Mục lục

 “Không có tiền lệ” là một cụm từ trở nên ngày càng phổ biến kể từ năm 2020. “Phổ biến” mặc dù không phải là từ chính xác để mô tả cụm từ trên tuy nhiên lại được được sử dụng ngày càng nhiều.  

Điều này không thực sự đáng ngạc nhiên khi xem xét những gì chúng ta đã trải qua trong vài năm qua khi mà có bao nhiêu người trong số chúng ta có thể dự đoán được:  

  • Một đại dịch toàn cầu  
  • Một cuộc chiến tranh lớn trên đất liền nổ ra ở châu Âu  
  • Vương quốc Anh có ba thủ tướng trong hai tháng  
  • Châu Âu trải qua đợt nắng nóng kỷ lục với một số nơi đạt trên 45°C  
  • Hình ảnh chụp mugshot của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trở thành một xu hướng lan truyền trên mạng 

Điều này chỉ cho doanh nghiệp thấy tốc độ thay đổi rất lớn. Vấn đề là, những điều không thể đoán trước sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực marketing; một lĩnh vực yêu cầu cần phải hiểu rõ thời đại và môi trường mà chúng ta đang sống để đưa ra chiến lược marketing phù hợp.  

Marketing là một vũ trụ thu nhỏ của xã hội. Nó phản ánh những gì đang xảy ra xung quanh và với doanh nghiệp, vì vậy doanh nghiệp cần phải biết được điều gì sắp xảy ra.  

Chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra lựa chọn tốt nhất (và đáng tin cậy hơn) dành cho doanh nghiệp đó là dữ liệu.  

Tại Similarweb, chúng tôi đo lường thế giới kỹ thuật số (digital world). Gần đây, Richard Robinson (AVP tại Similarweb ở khu vực vương quốc Anh và Bắc Âu) được mời chia sẻ những phát hiện của chúng tôi về bối cảnh năm 2023 trong một buổi nói chuyện tại MAD//Fest, để giúp các marketer xác định và sử dụng dữ liệu phù hợp để đưa chiến lược của họ lên một tầm cao mới trong một thế giới đầy thử thách và cạnh tranh.  

Anh ấy đã tóm tắt một số phát hiện chính bên dưới, nhưng bạn có thể xem bản ghi hình sau đây: 

Marketing luôn luôn thay đổi liên tục 

Như Richard đã nói, marketing là một vũ trụ thu nhỏ của xã hội – vì vậy khi xã hội luôn thay đổi, marketing phải theo sát và thích ứng với những thay đổi đó. Những thay đổi như:  

  • Cách chúng ta tìm kiếm  
  • Những gì chúng ta tìm kiếm  
  • Loại nội dung chúng ta tương tác nhiều nhất  
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống của chúng ta (và việc nó ảnh hưởng đến cách chúng ta tìm kiếm)  
  • Sở thích và đam mê chung của chúng ta  

Các xu hướng và mùa hàng năm có ảnh hưởng nhất định đến điều này, nhưng chính những xu hướng mới và nhiều lúc là chưa từng có khiến cho việc lập chiến lược trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt là những xu hướng mà ngay cả Google  cũng không thể biết trước được.  

Những thứ không thể xác định trước cộng với tốc độ thay đổi rất nhanh đã khiến nhiều marketer không thể xây dựng chiến lược một cách chuẩn xác.  

Hãy xem các kênh marketing và cách chúng ta tạo content với chúng như một ví dụ:  

Phải mất 8 năm để YouTube đạt được 1 tỷ người dùng, Facebook mất 7 năm, Instagram và TikTok mất 5 năm – và bây giờ TikTok trở thành kênh xã hội được mua sắm nhiều nhất ở Vương quốc Anh trong số tất cả các kênh đó.  

Nhưng không chỉ là về các kênh của người tiêu dùng và kênh marketing. Còn rất nhiều thứ khác đang thay đổi trong hệ sinh thái digital marketing của chúng ta nữa…  

  • Môi trường pháp lý mà chúng ta hoạt động đang thay đổi, và chúng ta đang đưa ra nhiều quyết định marketing dựa trên dữ liệu hơn và thấy được sức ảnh hưởng của các cơ quan quản lý.  
  • Người tiêu dùng của chúng ta đang thay đổi – ai có thể nghĩ được rằng Gen Z sẽ chống lại chính văn hóa binge drinking của Anh dẫn đến các danh mục mới trên thị trường như đồ uống ít hoặc không có cồn?  
  • Và cuối cùng, công nghệ đang thay đổi – hãy lấy Generative AI hoặc ChatGPT làm ví dụ; liệu có ai trong chúng ta từng nghe nói về nó trước tháng 11 năm ngoái?  

Vì vậy, trong bối cảnh này, tôi muốn chia sẻ với doanh nghiệp một số suy nghĩ và hiểu biết về việc không chỉ là tồn tại trong thế giới khó đoán này, mà còn là cách để phát triển mạnh mẽ trong môi trường đó.  

 

Thay đổi về hành vi của người mua trong năm 2023  

 

Với dữ liệu, chúng tôi có thể đưa ra nhiều dự đoán hơn để giúp các marketer tập trung vào những điều thích hợp cho năm 2023 và hơn thế nữa, lập kế hoạch tốt hơn và… tiếp thị bản thân theo cách có liên quan nhất có thể.  

Hãy xem xét một số hành vi của người tiêu dùng mà chúng tôi đã thấy trong năm 2023 – phần lớn trong số đó chúng tôi đã thấy nó sắp xảy ra và có thể tiếp tục nhìn thấy hành trình của người tiêu dùng nhờ vào dữ liệu chính xác, mới mẻ của người dùng thực tế:  

1) Hiệu ứng Son môi (Lipstick effect) 

Hiệu ứng Son môi có nghĩa là sự chuyển dịch từ việc mua hàng hóa xa xỉ và quy mô lớn sang những danh mục dễ quản lý hơn, chẳng hạn như mỹ phẩm và làm đẹp. Và doanh nghiệp có thể thấy tất cả điều đó trong dữ liệu của Similarweb.  

Danh mục “Trang web về Làm đẹp và Mỹ phẩm” đã tăng trưởng 14% theo năm trên toàn cầu (YoY), nhưng không chỉ dừng lại ở lưu lượng truy cập trang web. Chúng tôi cũng đã thấy sự gia tăng các lượt truy cập được chuyển đổi trong nhiều cửa hàng xa xỉ hàng đầu. 

 

 

Vậy điều này có nghĩa là gì? Đây chính xác là những thông tin chi tiết mà doanh nghiệp muốn có khi nói đến việc lập chiến lược marketing của mình.  

Dữ liệu chuyển đổi không chỉ là một phần trong số các chỉ số của riêng doanh nghiệp mà họ cần xem xét mà còn là một phần trong nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – điều mà họ thực sự cần theo dõi.  

Hãy nhìn kỹ hơn vào các trang phổ biến (popular pages) của đối thủ cạnh tranh, chỉ số tương tác của họ và tỷ lệ chuyển đổi của họ để xem những gì đang mang lại hiệu quả cho họ, những gì họ đang tận dụng và những gì bạn đang thiếu trong chiến lược của riêng mình. Điều này có thể dành cho toàn bộ chiến lược digital marketing của doanh nghiệp, nhưng để đi vào cụ thể hơn cho chiến lược từ khóa (keyword strategy) của doanh nghiệp để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng trong chiến lược tìm kiếm của mình. 

Ngoài ra, việc xác định tất cả những người chơi đang phát triển trong lĩnh vực của doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Dữ liệu có thể cung cấp một cái nhìn về bối cảnh cạnh tranh mà doanh nghiệp có thể hoàn toàn không biết, cho dù đó là xu hướng bùng nổ hay những đối thủ cạnh tranh chưa từng nghe đến. 

2) Từ “tự mình thực hiện” cho đến việc “tăng hiệu quả chiến lược”  

Trong một cuộc khủng hoảng kinh tế, một điều khác mà chúng ta luôn nói đến là tác động đến nhà ở. Giá nhà giảm, mọi người di chuyển ít thường xuyên hơn, vì vậy cuối cùng thị trường nhà ở gặp khó khăn.  

Khi mọi người không chuyển nhà, họ có xu hướng đầu tư vào những ngôi nhà mà họ đã sinh sống – mọi người chi nhiều hơn cho những thứ như thiết bị làm vườn và những thứ mới cho ngôi nhà.   

Nhưng trong những năm gần đây, việc này không còn xảy ra nữa. Lĩnh vực thương mại điện tử: Nhà và Vườn đã chứng kiến ​​mức giảm toàn cầu -7% về lưu lượng truy cập trang web, cho thấy mọi người không còn quan tâm nhiều nữa.  

Tuy nhiên, luôn có chỗ để tìm kiếm cơ hội dù là rất nhỏ trong thời kỳ suy thoái vĩ mô. Giải pháp Shopper Intelligence của chúng tôi cho chúng ta biết rằng DIY & Tools là một danh mục đang phát triển trên Amazon UK, với doanh thu tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,2 tỷ bảng Anh. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang kinh doanh máy búa và cờ lê, dữ liệu có thể cho bạn biết quốc gia và kênh nào nên nhắm mục tiêu.  

Các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất trong Nhà và vườn (Home & Garden) hiện nay là gì? Dưới đây là một vài ví dụ:  

  • Nồi chiên không dầu  
  • Giá để giày  
  • Lò vi sóng  
  • Ghế gaming  
  • Máy hút ẩm  

Nhu cầu phổ biến chỉ là một điều cần cân nhắc trong chiến lược marketing nhưng doanh nghiệp cũng sẽ muốn xem xét nhu cầu ở các khu vực và nền kinh tế khác nhau để tận dụng tối đa tất cả các cơ hội có thể, theo cách tốt nhất có thể.  

Chúng ta đều đã nghe nói rằng “nội dung là vua”, nhưng khách hàng cũng vua. Trên thực tế, hầu hết thời gian, khách hàng là động lực chính đằng sau các chiến lược marketing và nội dung của chúng tôi. Công việc của chúng tôi là gì? Công việc của chúng tôi chỉ là bắt kịp và tiếp tục theo dõi các loại nội dung phù hợp với đối tượng của mình và theo dõi những gì họ đang tìm kiếm trong thời gian thực với dữ liệu từ khóa mới.  

Hãy mong đợi điều bất ngờ – bởi vì nó khiến điều bất ngờ trở nên… được mong đợi. Và sử dụng dữ liệu là cách duy nhất doanh nghiệp có thể làm điều đó hiệu quả.  

Tại sao dữ liệu là chìa khóa để hiểu khách hàng của doanh nghiệp 

 

Dữ liệu người dùng thực tế, thời gian thực và đáng tin cậy là câu trả lời cho yêu cầu của doanh nghiệp: “Tôi muốn biết đối tượng mục tiêu của tôi đang làm gì”.  

Khi được hỏi, người tiêu dùng sẽ nói rằng họ đang làm việc này, nhưng thực tế họ lại làm việc khác. Đây là lý do tại sao dữ liệu hành vi có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh thực sự hiệu quả. Dữ liệu không nói dối! 

Hãy lấy thời trang thân thiện với môi trường làm ví dụ.  

Ví dụ: Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường  

Trong những năm gần đây, với 65% người mua thời trang cho biết họ có ý thức hơn bao giờ hết về môi trường và tính bền vững. Và dữ liệu cũng hỗ trợ điều này đến một mức độ nào đó – lưu lượng truy cập đến các trang web thân thiện với môi trường đã tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái và các nhà bán lẻ đồ cũ như Vinted đã tăng trưởng 162%.  

Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy điều này không có tác động đến các nhà bán lẻ thời trang nhanh – trên thực tế, họ vẫn đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 158% so với cùng kỳ năm ngoái. 

 

 

Ví dụ: Sự gia tăng của “mua trước, trả sau” (BNPL) trong mua sắm online  

Như chúng tôi đã đề cập, người tiêu dùng thích nghi với thời đại mà họ (chúng ta) đang sống. Trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, các nhà cung cấp “mua trước, trả sau” (BNPL) đã thực sự chủ động trong lĩnh vực này. Và đây là một lĩnh vực đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.  

Dưới đây là một số liệu về lưu lượng truy cập trên máy tính và thiết bị di động đến các nhà cung cấp BNPL lớn nhất: 

 

 

Nhưng có một bước giữa các nhà cung cấp tín dụng và người tiêu dùng: Đó là các doanh nghiệp thương mại điện tử mà người tiêu dùng mua sắm.  

Họ nên đứng ở đâu trong xu hướng BNPL này? Câu hỏi dễ dàng, với câu trả lời dễ dàng: Họ nên áp dụng nó nếu muốn phát triển. Theo dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi có thể thấy rằng các công ty đã triển khai giải pháp BNPL trên trang web của họ đã cho thấy mức tăng +13% trong số lượt truy cập trang web được chuyển đổi khi so sánh với những công ty chưa triển khai. 

 

 

Những gì doanh nghiệp có thể làm khi thực hiện một chiến dịch marketing? Hãy nắm bắt cơ hội này, hợp tác với các nhà cung cấp phù hợp và chiến lược marketing BNPL của doanh nghiệp một cách công khai – cho dù đó là trong tiêu đề và mô tả meta của doanh nghiệp, quảng cáo trả phí, phương tiện truyền thông xã hội hay nội dung trang web của loại dữ liệu này, doanh nghiệp có sức mạnh ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh – không chỉ các quyết định tiếp thị – và đưa vai trò của mình lên một tầm cao mới.  

 

Dự đoán những điều không thể đoán trước: Những điểm chính  

 

Vậy tóm lại – đây là năm điểm chính của tôi về cách dự đoán trong một thế giới không thể đoán trước:  

1) Sử dụng dữ liệu để xác thực: Hãy liên tục tự hỏi mình những câu hỏi về các chiến lược của bạn như “điều này có còn phù hợp không?” và “doanh nghiệp của tôi có nên tập trung vào điều này không?”.  

2) Theo dõi dữ liệu hành vi: Dữ liệu đáng tin cậy hơn là chỉ dựa vào lời nói của khách hàng – hãy theo dõi hành trình của họ để thực sự hiểu những gì họ đang làm và xu hướng đang ở đâu.  

3) Tận dụng tối đa những hiểu biết mới để phát hiện sớm xu hướng và thay đổi hành vi: Sử dụng dữ liệu người dùng thực tế và thời gian thực của Similarweb để phát hiện những thay đổi này và điều chỉnh cho phù hợp.  

4) Tìm kiếm cơ hội nhỏ trong thời kỳ suy thoái vĩ mô: Với dữ liệu phù hợp, bạn có thể tìm thấy những cơ hội để tập trung, chiến đấu và giành CHIẾN THẮNG trong một thị trường cạnh tranh.  

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay