Snowflake vinh danh Similarweb là đơn vị dẫn đầu trong báo cáo Modern Marketing Data Stack 2023

Mục lục

Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được thông báo rằng Similarweb đã được công nhận là Đơn vị dẫn đầu trong giải thưởng Modern Marketing Data Stack của Snowflake năm 2023, cụ thể là trong hạng mục về làm giàu dữ liệu (Data enrichment).  

Denise Persson, CMO của Snowflake đã có những chia sẻ như sau: “Similarweb đã nổi lên như một người dẫn đầu trong hạng mục làm giàu dữ liệu, với các khách hàng được tận hưởng tập dữ liệu vô cùng phong phú của họ bao gồm các dữ liệu web, ứng dụng, dữ liệu tìm kiếm và dữ liệu về thương mại điện tử để nắm bắt được bức tranh toàn cảnh thị trường số, nơi mà các doanh nghiệp đang cạnh tranh”.  

Giải thưởng này vinh danh sự cống hiến lâu dài của chúng tôi với tư cách là nhà cung cấp những insight mạnh mẽ và phân tích cho các marketer hiện đại, và chúng tôi rất tự hào khi là một phần trong nền tảng dữ liệu tiên tiến của Snowflake.  

 

Về báo cáo Modern Marketing Data Stack của Snowflake

 

Báo cáo dựa trên dữ liệu của Snowflake xác định các giải pháp tốt nhất mà khách hàng của họ có thể tận dụng Snowflake Data Cloud và đồng thời sử dụng thêm cả các giải pháp của đối tác để chuyển đổi các khách hàng tiềm năng có giá trị thành khách hàng trung thành. Bằng cách phân tích các mô hình sử dụng từ khoảng 8.100 khách hàng, Snowflake đã xác định mười danh mục công nghệ mà các tổ chức xem xét khi xây dựng kho dữ liệu marketing của họ.  

Nghiên cứu phản ánh cách khách hàng đang áp dụng các giải pháp từ một hệ sinh thái đang thay đổi nhanh chóng và nhấn mạnh về:  

  • Sự hội tụ của adtech và martech  
  • Tầm quan trọng ngày càng tăng của các công nghệ nâng cao quyền riêng tư  
  • Và sự tập trung cao độ của các marketer vào việc đo lường để tối đa hóa ROI của chiến dịch  

Sức mạnh của dữ liệu số trong marketing hiện đại  

Trong bối cảnh số sôi động ngày nay, các chuyên gia marketing cần có quyền truy cập vào dữ liệu chính xác theo thời gian thực để đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt và duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành.  

Nền tảng dữ liệu của Snowflake đã nổi lên như một bước đột phá trong lĩnh vực này với việc cung cấp một nền tảng có thể mở rộng và bảo mật cho việc quản lý dữ liệu. Nó cho phép các tổ chức khai thác toàn bộ tiềm năng của dữ liệu của họ đồng thời đảm bảo tính toàn vẹn và tuân thủ dữ liệu.  

Tuy nhiên, điều kỳ diệu thực sự xảy ra khi bạn kết hợp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của Snowflake với các tập dữ liệu khổng lồ của Similarweb, thu thập hàng tỷ tín hiệu số mỗi ngày trên hàng triệu trang web và ứng dụng. Sự cộng tác này cho phép các marketer tăng cường các chiến lược dựa trên dữ liệu của họ để có được insights sâu hơn về khách hàng, đối thủ và xu hướng thị trường của họ. 

 

 

Or Offer, CEO của Similarweb có chia sẻ:”Dữ liệu của Similarweb vô cùng khổng lồ và không chỉ có vậy khi khách hàng tích hợp nó với dữ liệu, mô hình và luồng công việc của họ trong khi sử dụng Snowflake’s Data Cloud.” 

 

Chiến lược Marketing thành công với Similarweb và Snowflake  

Sự hợp tác giữa Similarweb và Snowflake giúp các marketer hiện đại mở khóa những tầm cao mới của thành công. Cho dù doanh nghiệp đang tìm kiếm cách tối ưu hóa quảng cáo số, nâng cao chiến lược content hoặc cải thiện chiến lược SEO của mình, thì dữ liệu hàng đầu trong ngành của Similarweb kết hợp với cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của Snowflake sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp.  

 

 

 

3 lý do nữa để tận dụng sự tích hợp của chúng tôi với Snowflake  

 

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa bị thuyết phục, dưới đây là ba lý do nữa tại sao họ nên bắt đầu tận dụng sự tích hợp của chúng tôi với Snowflake ngay hôm nay:  

1) Tích hợp dữ liệu liền mạch (Seamless data integration) 

Sự tích hợp của Snowflake với các bộ dữ liệu của Similarweb cho phép các tổ chức kết hợp liền mạch lưu lượng truy cập web, dữ liệu nhân khẩu học của khách hàng và dữ liệu xu hướng thị trường để phân tích toàn diện và đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu.  

2) Có thể đào sâu hơn vào những insight 

Kiến trúc đám mây nguyên bản (cloud-native) của Snowflake và khả năng mở rộng theo yêu cầu cho phép khách hàng xử lý khối lượng lớn dữ liệu của Similarweb một cách hiệu quả, đảm bảo truy cập có thể mở rộng đến những insight theo thời gian thực và cuối cùng là thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt hơn.  

3) Đơn giản hoá quyết định  

Bằng cách kết hợp Snowflake với dữ liệu của Similarweb, các tổ chức có thể đơn giản hóa quá trình ra quyết định, tối ưu hóa các phương thức, chiến lược marketing và đạt được lợi thế cạnh tranh trong môi trường số, nâng cao hiểu biết về động lực thị trường (market dynamic).  

Nếu các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về cách dữ liệu của chúng tôi có thể giúp mình thì hãy đặt lịch trình demo ngay hôm nay. Đừng quên theo dõi AMS thường xuyên tại: https://ams.net.vn/ để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay