Đánh giá đối thủ cạnh tranh: 7 chỉ số đo lường quan trọng nhất

Mục lục
Đánh giá đối thủ cạnh tranh trên Similarweb

Đánh giá đối thủ cạnh tranh là việc rất quan trọng đối với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và thực thi các chiến lược kinh doanh của mình. Trước hết bạn cần có công cụ theo dõi và lấy các thông tin quan trọng, để từ các chỉ số biết được điểm mạnh, yếu của đối thủ. Một trong những công cụ đánh giá đối thủ cạnh tranh uy tín hiện nay phải kể đến Similarweb.

Bạn nên đánh giá những đối thủ nào?

Đánh giá đối thủ cạnh tranh là việc bạn cần phải làm thường xuyên để nắm bắt được những chiến lược của đối thủ. Có hai loại đối thủ cạnh tranh mà bạn nên thường xuyên theo dõi: đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh gián tiếp.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là những doanh nghiệp có những dịch vụ giống hoặc tương tự như doanh nghiệp của bạn. Đây là loại cạnh tranh quan trọng nhất cần theo dõi và đánh giá thường xuyên. Đây được coi đó là mối đe dọa trực tiếp, nguy hiểm nhất đối với doanh nghiệp của bạn.
Thông thường, khách hàng tiềm năng sẽ so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của rất nhiều nơi khác. Và nếu bạn có thể xác định được điểm yếu và thế mạnh của đối thủ, bạn có thể giành được nhiều cơ hội phát triển kinh doanh hơn.

doi thu truc tiep & doi thu gian tiep
Luôn chú ý đến các đối thủ trực tiếp và gian tiếp trong ngành

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là những doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác với doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn phục vụ cùng một cơ sở tiêu dùng. Họ không đe dọa doanh nghiệp của bạn như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng vẫn cần theo dõi và đánh giá thường xuyên.
Thông tin bạn thu thập được từ việc đánh giá đối thủ cạnh tranh gián tiếp có thể sẽ cung cấp những ý tưởng kinh doanh mới. Ví dụ: Bạn là chủ phòng tập gym, đối thủ cạnh tranh gián tiếp của bạn sẽ là dịch vụ hướng dẫn tập luyện tại nhà. Cả hai đều giải quyết cùng một vấn đề của khách hàng, nhưng theo những cách khác nhau.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh với Similarweb

Để đánh giá đối thủ cạnh tranh một cách chính xác, bạn sẽ cần một số công cụ theo dõi chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ quý báu cho việc nghiên cứu thủ công và loại bỏ mọi nghi ngờ về việc dữ liệu của bạn có chính xác hay không.
Similarweb Digital Marketing Intelligence cung cấp một bộ công cụ phân tích thông minh cạnh tranh giúp việc theo dõi đối thủ cạnh tranh trở nên dễ dàng.

danh gia doi thu canh tranh bang similarweb
Công cụ “Đánh giá đối thủ cạnh tranh” của Similarweb

Đặc biệt, công cụ “Competitive Tracker tool” đặc biệt hữu ích cho việc đánh giá các đối thủ cạnh tranh của bạn. Chỉ cần chọn trang web và nhập tối đa 10 đối thủ cạnh tranh, bạn có thể xem ngay lập tức về những thay đổi, xu hướng và những thông tin chi tiết khác trong khoảng thời gian tùy chọn. Từ đó, bạn sẽ có những đánh giá chính xác nhất về đối thủ
Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra các xu hướng và thay đổi mới của đối thủ cạnh tranh trong vòng vài giây.

Các chỉ số quan trọng khi đánh giá đối thủ cạnh tranh

Điều quan trọng là bạn phải theo dõi nhiều số liệu khác nhau để có cái nhìn tổng thể về các trang web của đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu của bạn là hiểu toàn bộ hiệu suất của họ trên các kênh. Dưới đây là một vài số liệu khác nhau mà chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh thông qua traffic

Tìm hiểu các nguồn traffic của đối thủ cạnh tranh có thể khám phá ra rất nhiều thông tin. Với công cụ đánh giá đối thủ cạnh tranh Similarweb, bạn có thể kiểm tra traffic của trang web của đối thủ cạnh tranh và tiết lộ chính xác lượng truy cập mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được theo thời gian từ:

  • Truy cập trực tiếp
  • Email
  • Referral
  • Tìm kiếm
  • Mạng xã hội
  • Quảng cáo hiển thị

kiem tra traffic bang similarweb
Bạn có thể đánh giá nguồn traffic từ nguồn nào là mạnh/yếu nhất. Từ đó, bạn sẽ thấy được chiến thuật nào đang hoạt động tốt và chiến thuật nào không. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch bán hàng, tiếp cận các kênh đã làm tốt và đẩy mạnh kênh mà đối thủ bỏ qua.

Từ khóa mục tiêu

Kiểm tra những từ khóa của đối thủ. Có từ khóa nào bạn đã bỏ qua và cần tối ưu hóa trên trang web của mình không? Từ khóa xu hướng nào đối thủ đang định triển khai?…
Keyword data là một thông tin sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện các chiến lược SEO. Phân tích SEO cạnh tranh, bao gồm nghiên cứu từ khóa cạnh tranh và phân tích khoảng cách nội dung cạnh tranh, nên được thực hiện thường xuyên để khám phá các cơ hội từ khóa mới và ý tưởng chủ đề blog.

Xếp hạng website

Theo dõi chặt chẽ thứ hạng trang của bạn so với các trang của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể phát hiện sớm những thay đổi hoặc xu hướng để có thể thích ứng trước khi đối thủ cạnh tranh làm. Sử dụng “Rank tracker Similarweb” để luôn cập nhật tất cả dữ liệu xếp hạng có liên quan cho mỗi từ khóa và URL.
Bạn có thể theo dõi và đánh giá những gì đang xảy ra trên SERP theo thời gian, người có thứ hạng ổn định và ai đang làm gián đoạn bối cảnh tìm kiếm. Thiết lập quy trình theo dõi xếp hạng với trang tổng quan.

Quảng cáo

Để cải thiện các chiến lược chiến dịch quảng cáo của bạn, hãy xem xét những gì đang và không hiệu quả đối với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
cong cu Similarweb Display Overview
Similarweb Display Overview” cung cấp thông tin chi tiết chính xác về traffic và mức độ tương tác với website. Bạn cũng có thể dễ dàng xác định các nhà xuất bản và mạng quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hợp tác để có được nhiều traffic hơn, cũng như chính xác quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất cho đối thủ của bạn. Điều này có thể cung cấp cho quảng cáo của bạn những ý tưởng hấp dẫn về cách tối ưu hóa tốt nhất các chiến dịch quảng cáo của riêng bạn.

Tìm kiếm trả phí

Similarweb Paid Search Overview” cung cấp cho các nhà quản lý PPC một cái nhìn độc đáo về thời điểm và cách thức các thương hiệu khác đang thúc đẩy traffic có trả tiền, cũng như tiết lộ những kênh trả phí mà họ sử dụng. Phân tích đối thủ cạnh tranh PPC của bạn và có cái nhìn tổng thể về chiến lược PPC của họ thông qua các chỉ số như:

  • Tổng traffic tìm kiếm có trả tiền dưới dạng phần trăm của tất cả lưu lượng tìm kiếm
  • Các từ khóa có trả tiền hàng đầu thúc đẩy traffic đến các trang web – với cái nhìn về tỷ lệ traffic, CPC và khối lượng
  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền theo thời gian – được lọc theo ngày, tuần hoặc tháng
  • PPC chi tiêu theo thời gian
  • Chỉ số tương tác với tìm kiếm có trả tiền
  • Quảng cáo tìm kiếm hàng đầu
  • Quảng cáo sản phẩm hàng đầu

cong cu Similarweb Paid Search Overview

Mạng xã hội

Kiểm tra phần trăm traffic được gửi từ các trang xã hội khác nhau của đối thủ cạnh tranh, lượng truy cập xã hội và những thay đổi trong social traffic của họ theo thời gian.
Ví dụ: có lẽ bạn phát hiện ra các đối thủ cạnh tranh của mình đều thiếu sót nghiêm trọng trên Instagram, vì vậy bạn quyết định tận dụng những thiếu sót của họ và xây dựng sự hiện diện bùng nổ ở đó. Mạnh dạn đi tới những nơi chưa từng có ai khác đi trước đó, tuy có thể mạo hiểm một chút nhưng cũng có thể gặt hái được những phần thưởng lớn.

Tiếp thị liên kết

Giới thiệu bao gồm traffic từ:

  • Affiliates
  • Backlink
  • Hợp tác nội dung
  • Direct media buying
  • News coverage

Theo dõi lưu lượng truy cập giới thiệu , đến và đi, có thể tiết lộ các cơ hội tiếp thị liên kết tiềm năng mới và mạng lưới liên kết .

Email

Một chiến lược cạnh tranh thông minh có thể nằm ngay trong hộp thư đến của bạn. Hãy thử đăng ký các bản tin và chiến dịch email của đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn. Xem họ sử dụng các chiến thuật tiếp thị qua email nào, cung cấp dịch vụ nào họ làm và không quảng cáo, loại hình bán hàng mà họ có, v.v. Đó là một trong những cách dễ dàng nhất để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn, vì tất cả đều đến thẳng hộp thư đến của bạn mỗi ngày.

Luôn cập nhật khi đối thủ cạnh tranh thêm một công nghệ mới vào ngăn xếp của họ hoặc thực hiện mua lại. Điều này cho thấy các khả năng và hướng đi mới mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hướng tới. Những thông tin này rất hữu ích cho việc tinh chỉnh và điều chỉnh các chiến lược của riêng bạn.

Kết luận

Đánh giá đối thủ cạnh tranh là một hoạt động mà bạn nên thực hiện hàng tháng hoặc mỗi quý. Một số chiến thuật có thể được thiết lập tự động, như đăng ký email của đối thủ cạnh tranh và Google Alerts. Từ việc đánh giá đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đưa ra được các kế hoạch kinh doanh tốt nhất cho mình.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay