Ước tính lưu lượng truy cập của bên thứ 3 nào phù hợp nhất với Google Analytics?

Mục lục
Biểu đồ so sách các bên thứ 3 có kết quả gần với Google Analytics

Vào tháng 7 và tháng 8 năm nay, SparkToro đã kêu gọi (thông qua Twitter, bản tin email LinkedIn, Facebook và Instagram) tự nguyện chia sẻ dữ liệu Google Analytics từ cộng đồng tiếp thị web.

Hơn 1.000 người tham gia đã chia sẻ lưu lượng truy cập trang web của họ (thông qua chức năng oAuth của GA) với chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã thu thập số liệu từ bốn nhà cung cấp dữ liệu ước tính lưu lượng truy cập – SEMRush, Datos, SimilarWeb và Ahrefs – và so sánh những số liệu này với số liệu được báo cáo của Google Analytics.

Ngoài ra, chúng tôi đã thu thập số liệu Cơ quan quản lý tên miền của Moz và ước tính khối lượng tìm kiếm có thương hiệu của Google Xu hướng. Tất cả các chỉ số này đều sử dụng cùng một khoảng thời gian báo cáo: 12 tháng từ tháng 6 năm 2020 – tháng 6 năm 2021.

Mục tiêu của chúng tôi là :

  1. Để khám phá một nhà cung cấp bên thứ ba, đáng tin cậy có số lượng lưu lượng truy cập có mối tương quan cao và phương sai thấp với số GA để chúng tôi có thể (hy vọng) nhưng dữ liệu đó và đưa nó vào sản phẩm nghiên cứu đối tượng của SparkToro.
  2. Chia sẻ những phát hiện của chúng tôi về độ chính xác tương đối của từng số liệu với cộng đồng tiếp thị để các nhà tiếp thị và nhà phân tích khác có thể sử dụng thông tin này tốt hơn trong các phân tích cạnh tranh của riêng họ.

Đầu tiên, tin xấu – ngày nay, chúng tôi không tin rằng bất kỳ ước tính lưu lượng truy cập nào trong số này đủ chính xác để đưa vào SparkToro. Tôi hy vọng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai và có thể dự án này sẽ thúc đẩy các nhà cung cấp cải thiện.

Thứ hai – tin tốt. Sau khi thu thập dữ liệu rộng rãi, tranh luận, đấu tranh giữa MySQL và Excel, chúng tôi đã có rất nhiều con số thú vị để chia sẻ với các bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn nhé.

Ước tính của bên thứ ba nào cho kết quả gần nhất trong khoảng +/- 30% lượng người dùng Google Analytics?

Chọn một cách duy nhất để ghép nối và giải trình những dữ liệu này là điều không khả thi, đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy nửa tá phương pháp được nếu ra trong bài viết này. Tuy nhiên, nếu tôi phải chọn phương pháp yêu thích của mình và phương pháp mà tôi sẽ sử dụng nhiều nhất trong những năm tới (cho đến khi ai đó đưa ra một nghiên cứu quy mô lớn hơn), thì đó sẽ là phương pháp biểu đồ:

Biểu đồ so sách các bên thứ 3 có kết quả gần với Google Analytics
Biểu đồ so sách các bên thứ 3 có kết quả gần với Google Analytics

Để có được kết quả bên thứ ba nào ước tính lưu lượng truy cập chuẩn nhất, chúng tôi đã thực hiện ba việc:

  1. Chúng tôi đã chọn sử dụng Users metric, của Google Analytics, chỉ số này nhằm mục đích đo lường “khách truy cập duy nhất”. Chúng tôi nhận thấy rằng số liệu này phù hợp nhất với các nhà cung cấp bên thứ ba, ngay cả những nhà cung cấp có ước tính về tổng số lượt truy cập/tất cả các phiên.
  2. 053 trang web đã chia sẻ lưu lượng truy cập với chúng tôi, nhưng chúng tôi đã làm sạch bộ dữ liệu này trước khi chạy các phân tích dữ liệu. Chúng tôi đã loại trừ các trang web mà bên thứ ba không có dữ liệu và bất kỳ trang web có lỗ hổng hoặc lỗi trong lưu lượng truy cập do GA báo cáo (ví dụ: một tháng bị thiếu hoặc một nửa, có thể do họ đã xóa trình thu thập GA khỏi trang web của mình hoặc một nhóm trang con).
  3. Chúng tôi cũng đã loại bỏ vài chục ngoại lệ, giúp mang lại các mối tương quan và phạm vi chính xác để căn chỉnh tốt hơn. Đối với dữ liệu và biểu đồ bên dưới, 641 trang web đã cung cấp cho chúng tôi 7.692 điểm dữ liệu duy nhất để so sánh (12 tháng X 641 trang web).

Trong biểu đồ trên, mỗi nhà cung cấp trong số bốn nhà cung cấp dữ liệu được biểu thị cùng với % số lần chỉ số lưu lượng truy cập của họ nằm trong khoảng 30% “Người dùng” được báo cáo của Google Analytics trong tháng. Điều quan trọng là chúng tôi cũng đã phân đoạn các trang web theo lưu lượng truy cập mà chúng nhận được, sử dụng tổng cộng sáu nhóm:

  • Trang web có trung bình 250,000+ người dùng GA/tháng (46 trong số 641 trang được phân tích)
  • Trang web có trung bình 100,000-250,000 người dùng GA/tháng (39 trong số 641 trang được phân tích)
  • Trang web có trung bình 50,000-100,000 GA người dùng GA/tháng (91 trong số 641 trang được phân tích)
  • Trang web có trung bình 25,000-50,000 người dùng GA/tháng (96 trong số 641 trang được phân tích)
  • Trang web có trung bình 5,000-25,000 GA người dùng GA/tháng (186 trong số 641 trang được phân tích)
  • Trang web có trung bình <5,000 GA người dùng GA/tháng (183 trong số 641 trang được phân tích)

Chúng tôi tin rằng những kết quả này cung cấp một bức tranh minh bạch và hữu ích. Tập các trang web này đủ lớn để nếu chúng tôi thu thập dữ liệu GA của hơn 100 nghìn trang web, các con số cuối cùng có thể cũng sẽ giống nhau.

Điều đáng chú ý là, SimilarWeb chiến thắng rõ ràng với một ngoại lệ: ước tính lưu lượng truy cập của họ trên các trang web nhỏ (<5.000 khách truy cập hàng tháng theo GA) là kém nhất trong nhóm. Nếu họ làm tốt hơn ở đây, phần còn lại của phân tích có thể sẽ cho thấy họ là người dẫn đầu.

Số liệu thứ hai mà chúng tôi đang trình bày là số liệu mà hầu hết những người làm thống kê sẽ thấy quen thuộc: hệ số tương quan. Nếu bạn đã theo dõi nghiên cứu của tôi trong một thời gian dài, bạn có thể nhớ lại rằng trước đây tôi đã trình bày mối tương quan giữa những thứ như Google rankingsMoz’s metrics

Phân tích này sẽ có phần hơi khác biệt.

Tại sao? Bởi vì tất cả các nhà cung cấp bên thứ 3 và Google Analytics (đối với những nhà cung cấp mà chúng tôi đang so sánh) đang cố gắng đo lường cùng một thứ: Lưu lượng truy cập web. Không có số liệu học máy đối lập so với thuật toán có hàng trăm hoặc hàng nghìn đầu vào. Biểu đồ bên dưới chỉ trả lời câu hỏi: Các chỉ số lưu lượng truy cập của SEMRush, Datos, SimilarWeb và Ahrefs tốt như thế nào so với các chỉ số do Google Analytics thu thập trên cùng các trang web, trong cùng một khung thời gian.

So sánh traffic GA và các nền tảng khác
So sánh traffic GA và các nền tảng khác

Biểu đồ trên cho thấy mối tương quan giữa các nhà cung cấp và chỉ số Người dùng được báo cáo của Google Analytics cho mỗi tháng. Phạm vi là 0 (không tương quan) đến 1.0 (tương quan hoàn hảo) và trong suốt 7692 tháng dữ liệu từ 641 trang web, SEMRush hoạt động tốt nhất trong nhóm ở mức 0,790, theo sát là Datos ở mức 0,720, sau đó là SimilarWeb ở mức 0,659 và Ahrefs ở mức 0,504.

Chúng tôi cũng đã chọn bao gồm Domain Authority của Moz và average interest over time của Google Xu hướng theo thời gian cho những người tò mò. Cả hai đều không mang mục đích đo lưu lượng tìm kiếm, nhưng cả hai vẫn tương quan với nhau và chúng tôi biết những người làm marketing đôi khi sử dụng chúng làm đại diện cho các mức lưu lượng truy cập tương đối. Báo cáo này có thể giúp làm rõ mức độ hữu ích của chúng cho mục đích đó.

Tuy nhiên, mối tương quan chỉ là một cách để đo lường hiệu suất của các số liệu này. Để tiếp tục hành trình tìm hiểu giá trị của các chỉ số này, chúng tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ muốn biết “những con số của bên thứ ba này có thể chênh lệch bao xa?”

Phạm vi ước tính lưu lượng truy cập cho số liệu của bên thứ 3

Trong các biểu đồ bên dưới, bạn sẽ thấy số dương và số âm cho từng nhà cung cấp dữ liệu. Chúng đại diện cho các thanh lỗi, tức là số tiền tối đa mà mỗi nhà cung cấp vượt quá hoặc đánh giá thấp lưu lượng truy cập vào số GA của trang web. Do kích thước của các phạm vi, biểu đồ đầu tiên này chỉ xem xét nhóm đầu tiên (các trang web có hơn 250 nghìn người dùng GA/tháng):

So sánh traffic GA và các nền tảng khác

This next graph compares all four providers across the five smaller traffic buckets:

So sánh traffic GA và các nền tảng khác

Trong dữ liệu này, chúng tôi thấy một số khác biệt giữa các nhà cung cấp. Một vài điều nổi bật là:

  • Các thanh lỗi nhỏ ấn tượng của Ahrefs dành cho các trang web có <50 nghìn người dùng GA/tháng
  • Sức mạnh của SimilarWeb với các trang web có từ 5K-100K Người dùng GA/tháng
  • Các thanh lỗi lớn ở đầu trên cùng của phổ lưu lượng truy cập khiến rất khó tin vào số liệu của bất cứ bên nào.

Đây không phải là mức trung bình giữa số của nhà cung cấp và GA; những số liệu này hiển thị tối đa và tối thiểu. Biểu đồ tương quan ở trên là câu trả lời tốt hơn cho câu hỏi “các con số của các bên thứ ba chênh lệch toàn bộ tập dữ liệu bao nhiêu?” trong khi các biểu đồ này trả lời câu hỏi “các con số có thể chênh lệch bao nhiêu?”

Như bạn có thể thấy, câu trả lời đó thường là +/-100% trở lên, nghĩa là bên thứ ba có thể nói rằng trang web XYZ đã nhận được 50.000 lượt truy cập vào tháng 6, nhưng thực tế nó chỉ có 5.000 hoặc 100.000. Độ chính xác thường tốt hơn trên các trang web nhỏ và trung bình, nhưng ngay cả ở đó, phương sai có thể rất lớn.

Tần suất hoạt động của các bên thứ 3 với lưu lượng truy cập thấp hơn ước tính?

Câu hỏi cuối cùng mà chúng tôi cố gắng trả lời là liệu các ước tính lưu lượng truy cập khác nhau thường sai lệch theo hướng này hay hướng khác. Biểu đồ bên dưới sử dụng tất cả sáu nhóm lưu lượng truy cập trên từng nhà cung cấp trong số bốn nhà cung cấp để trả lời câu hỏi đó một cách toàn diện.

Một số phát hiện thú vị ở đây:

  • Ahrefs hầu như luôn đánh giá thấp… cho đến khi bạn đạt được nhóm <5 nghìn người dùng GA/tháng, nơi họ hầu như luôn đánh giá quá cao.
  • Datos và SimilarWeb khá cân bằng giữa ước tính trên và dưới
  • SEMRush thường xuyên ước tính dưới hơn

Làm thế nào để tôi có thể sử dụng dữ liệu này vào mục đích cá nhân?

  • Đối với các trang web lớn hơn, tôi sẽ tiếp tục sử dụng các ước tính của SimilarWeb. Họ tốt hơn bất kỳ ai khác và trong gần 2/3 thời gian (~63%) họ nhận được số lượng truy cập ngay trong khoảng +/-30%.
  •  Đối với các trang web nhỏ, Datos có số liệu mạnh nhất. Vì họ là nhà cung cấp rất mới (<2 năm), tôi hy vọng rằng trong một vài năm nữa, nếu chúng tôi làm lại báo cáo này, họ sẽ là người dẫn đầu.
  • Thật khó để nghiên cứu từ các trang web rằng Ahrefs và SEMRush đang cố gắng ước tính lưu lượng truy cập tổng thể hay chỉ đang ước tính lưu lượng tìm kiếm. Nếu là cái sau, SEMRush hoàn toàn có thể tham gia vào trò chơi phân tích cạnh tranh. Những con số của họ nhìn rất chắc chắn. Với Ahrefs, tôi hy vọng họ sẽ cải thiện các kết quả của mình sao cho chuẩn xác hơn.

Phần kết: Các mô hình học máy có thể hỗ trợ không?

Một cách tiếp cận mà những người làm khoa học dữ liệu thông minh có thể đề xuất ở đây là sử dụng kết hợp các chỉ số từ nhà cung cấp bên thứ 3 cùng với các chỉ số tương quan hợp lý khác, sử dụng mô hình máy học được đào tạo trên bộ dữ liệu này. Điều đó có thể tạo ra một ước tính chất lượng cao?

Câu trả lời là: Không.

Chúng tôi đã thử sử dụng thư viện máy học của AWS để xây dựng một mô hình dựa trên dữ liệu trong nghiên cứu này và thu được kết quả mà bạn thấy ở trên, tức là không tốt và hầu như không cải thiện được số liệu thô của nhà cung cấp số liệu bên thứ ba.

Casey (người đồng sáng lập của tôi) đã tham khảo ý kiến của một số người có kinh nghiệm trong thế giới ML, tất cả các đề xuất của họ đều giống nhau: “rác vào, rác ra”, tức là sử dụng các ước tính của bên thứ ba này cộng với dữ liệu như sở thích tìm kiếm trung bình của Google Xu hướng và của Cơ quan quản lý tên miền Moz (chúng tôi cũng đã sử dụng số lượng tên miền gốc liên kết trong trường hợp liên kết giúp dự đoán lưu lượng truy cập) là không đủ. Trên thực tế, đáng tiếc là nó không được chứng minh là tốt hơn nhiều so với con số tốt nhất của nhà cung cấp bên thứ 3 cho bất kỳ phân khúc cụ thể nào.

Tái bút: Ban đầu, tôi hy vọng chia sẻ một bảng tính ẩn danh về dữ liệu lưu lượng truy cập và số liệu của bên thứ ba, nhưng thật đáng buồn khi nhận ra rằng điều này có thể nhanh chóng làm lộ danh tính của các trang web (tìm số lưu lượng truy cập hàng tháng trong SEMRush, Ahrefs hoặc SimilarWeb và ctrl+f trong bảng tính và bạn sẽ nhanh chóng biết nếu chúng tôi sử dụng số của trang web đó). Để khẳng định rằng chúng tôi đã hứa và sẽ ẩn danh và không bao giờ chia sẻ dữ liệu lưu lượng truy cập của bất kỳ ai bên ngoài nghiên cứu này, điều đó là chắc chắn.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay