Top 100+ Từ Khoá Tìm Kiếm Nhiều Nhất Tại Việt Nam 2023

Mục lục
Top 100 từ khoá tìm kiếm trên google 2023

Top 100+ từ khoá tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2023

 

Có thể bạn chưa biết, ‘Youtube‘ là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu trên Google trong năm 2023, đánh bại các cụm từ tìm kiếm khác trong bốn năm liên tiếp. Google là công ty sở hữu YouTube, vì vậy đây quả là một chiến thắng lớn cho gã khổng lồ cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới.

 

Ở Similarweb, chúng tôi cung cấp dữ liệu liên tục và tiệm-cận-vô-hạn từ khoá mới theo thời gian thực (lên tới con số hàng tỷ và hiện vẫn còn tiếp tục tăng) giúp doanh nghiệp biết được Top những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

 

Với mục tiêu tìm kiếm trang web có lưu lượng truy cập cao nhất cho mỗi từ khóa, chúng tôi tiến hành thu thập danh sách các từ khóa được sử dụng nhiều nhất trên Google tại Việt Nam. Sau đây, chúng ta cùng đi vào một số phân tích để giúp các marketer dự đoán xu hướng và nội dung chủ đề sẽ trở thành chủ chốt trong năm 2024.

 

Số liệu thống kê về 100 từ khóa tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam:

Top từ khoá tìm kiếm trên Google 2023

Top 100 từ khoá tìm kiếm trên Google 2023

 

Top từ khoá tìm kiếm trên Google 2023-2

Người Việt có thói quen đọc báo và cập nhật tin tức

 

  • “Youtube” dẫn trước Facebook với số lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google: 47,7 triệu. Tuy nhiên Facebook mới là trang giành được nhiều traffic hơn với 68,1 triệu lượt truy cập, so với con số 63,9 triệu của Youtube.
  • Trong thị trường game trẻ em, “Roblox” từ 2022 đến nay vẫn là một cái tên sáng giá với 6,32 triệu tìm kiếm vào năm 2023.
  • “ChatGPT” dù chỉ mới ra mắt vào cuối năm 2022 nhưng sau đó đã liên tục leo top từ vị trí 84 lên 22 vào năm 2023. Điều này cho thấy xu hướng liên tục tăng trưởng của đơn vị Open AI, khi tăng 24% lưu lượng truy cập từ 09/2023 tới đầu năm 2024.
  • Người Việt Nam vẫn duy trì thói quen đọc báo điện tử, cập nhật tin tức. Trong đó, báo điện tử dẫn đầu là VnExpress với 7,4 triệu lượt truy cập, 14,4 triệu lượt tìm kiếm. Đứng sau là các báo 24h.com, Dân Trí, Kênh 14, Vietnamnet,…  
  • Tiếp theo, không ngạc nhiên khi “Shopee” vẫn đứng đầu thị trường Thương mại điện tử, cách biệt Lazada 9,1 triệu lượt truy cập. Trong lĩnh vực Điện tử tiêu dùng, những cái tên như Thế giới di động, CellphoneS và Điện máy Xanh lần lượt là các trang web được tin tưởng tìm kiếm.
  • Giá vàng tăng đột biến từ đầu tháng 12 năm ngoái đã thu hút sự quan tâm của  người dân đến chủ đề “giá vàng hôm nay”, “giá vàng”. Từ thời điểm đó tới tháng 2/2024, những từ khóa này vẫn luôn đạt hơn 1 triệu lượt tìm kiếm.

Làm sao để tôi cũng biết được Top các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

 

Để tạo danh sách 100 từ khoá tìm kiếm này, chúng tôi đã sử dụng tính năng Keyword by Industry trong Keyword Research Tool của Similarweb, dưới đây là các bước đơn giản để thực hiện:

  • Trong nhóm tính năng về SEO, hãy chọn ‘Keyword Opportunities’
  • Click vào ‘Keyword by Industry’.
  • Chọn ‘All Industries’ như bên dưới hoặc chọn một ngành cụ thể phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp .
  • Chọn bộ lọc dữ liệu “Worldwide” hoặc một quốc gia cụ thể

 

Nghiên cứu từ khoá bằng Similarweb

 

Mỗi ngày, Similarweb phân tích hơn hàng tỷ dữ liệu số, chúng tôi nắm nguồn dữ liệu khổng lồ có thể mang lại những cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy SEO và Content Strategy cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn khám phá những từ khoá ngách cho các chiến dịch marketing, phân tích sự thay đổi trong thói quen tìm kiếm của người dùng. Doanh nghiệp có thể tận dụng những cụm từ tìm kiếm phổ biến như những từ khoá “hạt giống” (Seed Keyword) để tạo kho nội dung đa dạng từ khoá.

 

Download trọn bộ 200 từ khoá để thấy toàn cảnh thị trường.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay