Thay đổi cuộc chơi bằng Alternative data

Mục lục
Thay đổi cuộc chơi bằng Alternative data

Alternative data. Mọi người đều nói về nó. Các nhà đầu tư đang sử dụng nó. Nhưng tại sao? Một từ: minh bạch. Alternative data , cụ thể là lưu lượng truy cập trực tuyến và mức độ tương tác, cung cấp report nhanh hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng về hiệu suất của công ty dựa trên nhiều chỉ số có thể phản ánh luồng doanh thu tích cực hoặc tiêu cực. Không còn phải chờ báo cáo doanh số hàng quý để xem ai vượt, đáp ứng hoặc không đạt kỳ vọng của thị trường. Điều này rất quan trọng trong môi trường kinh tế đầy biến động ngày nay.

Cái này hoạt động ra sao? Similarweb cung cấp các bộ dữ liệu toàn diện, được tuyển chọn kỹ càng, tập trung vào các KPI cụ thể của công ty, được bổ sung bằng các phân tích chi tiết, mang lại insight và chi tiết về hiệu suất digital của một công ty.

Hãy xem lại Quý 2 năm 2022 và xem các hoạt động sau. Chúng tôi sẽ xem xét các báo cáo tóm tắt do nhóm phân tích đầu tư của Similarweb tạo cho Amazon, Netflix và Zoom. Các bản báo cáo tập trung vào các số liệu đóng vai trò là chỉ báo cho hiệu suất hàng quý của công ty và so sánh số liệu đó với KPI của công ty.

AMZN

Giống như toàn bộ ngành Bán lẻ & Thương mại điện tử, Amazon phải vật lộn với vấn đề tồn đọng trong chuỗi cung ứng, nhưng điều này đã ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận của công ty? Trong bản báo cáo doanh số được công bố vào ngày 13 tháng 7 năm 2022, các chỉ số chính của thị trường cho thấy tốc độ tăng trưởng sẽ duy trì tương đối ổn định ở Bắc Mỹ, nhưng lại giảm trên phạm vi quốc tế. Mức giảm 2 điểm phần trăm này một phần là do Prime Day chuyển từ Quý 2 sang Quý 3.

Amazon NA Tổng thời lượng truy cập (RHS)
Amazon NA Tổng thời lượng truy cập (RHS)

Khi Amazon báo cáo vào ngày 28 tháng 7 năm 2022, họ cho thấy mức tăng trưởng doanh số bán lẻ ổn định – không bao gồm ngoại hối (FX) – khi công ty nhận thấy sự cải thiện về mức độ tồn kho, tốc độ giao hàng và nhu cầu của người tiêu dùng.

Định hướng hàng năm của Amazon Comp: Chỉ số bán hàng Bắc Mỹ
Định hướng hàng năm của Amazon Comp: Chỉ số bán hàng Bắc Mỹ

KPI chính của AMZN diễn ra song song với tổng thời lượng truy cập hàng tháng của Similarweb , chỉ báo chính của chúng tôi về doanh số bán hàng trên thị trường Bắc Mỹ.

 

NFLX

Netflix đã liên tục mất thị phần lưu lượng truy cập trong một thời gian khi bối cảnh thị trường streaming đã trở nên cạnh tranh hơn. Quý 1 năm 22 là một quý khó khăn đối với Netflix khi công ty thông báo lần đầu tiên mất người đăng ký sau 10 năm.

Trong bản báo cáo doanh số được công bố vào ngày 13 tháng 7 năm 2022, số lượt đăng ký và mức độ tương tác của Netflix tiếp tục chậm lại và tỷ lệ rời bỏ tăng lên, đặc biệt là trên phạm vi quốc tế, khi các bộ phim bom tấn được ra mắt trên nền tảng của đối thủ cạnh tranh và khi công ty tiếp tục tăng giá đăng ký.  Số lượt hủy đăng ký đã tăng vọt vào tháng 4 sau các bài báo xung quanh việc mất người đăng ký Q1 được đăng tải. Tháng 6 hoạt động tốt hơn với việc phát hành Stranger Things mùa 4.

Tính năng định hướng QoQ của Netflix Kết thúc đăng ký, phát trực tuyến toàn cầu
Tính năng định hướng QoQ của Netflix Kết thúc đăng ký, phát trực tuyến toàn cầu

Các sáng kiến quảng cáo mới của công ty và thử nghiệm pay-per-user ở Chile và Peru tiếp tục gây ra tác động bất lợi đối với lượng người xem và tỷ lệ rời bỏ.

Trong báo cáo doanh số được công bố vào ngày 19 tháng 7, NFLX đã báo cáo kết quả tốt hơn dự kiến ​​với mức lỗ ròng 1 triệu so với dự đoán là 2 triệu. Điểm giữa của mô hình bổ sung từ Similarweb cho thấy khoản lỗ 3,7 triệu, phần lớn trong số đó là do số lượt hủy tăng đột biến trong tháng 4, như đã thấy trong dữ liệu của Similarweb.

Xu hướng đăng ký và hủy đăng ký được cải thiện đáng kể trong suốt quý với dữ liệu tháng 6 quay trở lại mức tăng.

ZM

Khi nhân viên quay trở lại văn phòng, Zoom phải vật lộn để duy trì lượng người dùng. Trong bản báo cáo doanh số của được công bố vào tháng 7 năm 2022, dữ liệu cho thấy lượng người dùng đang hoạt động của Zoom tiếp tục giảm. Điều này có thể là do các trường hợp công ty chỉ sử dụng tạm thời, nhưng điểm yếu của Zoom đang trở nên rõ ràng hơn.

Mức độ tương tác của trang web, một chỉ báo hàng đầu về tổng tỷ lệ giữ chân người dùng, đã giảm mạnh so với đầu năm.

Khi ZM báo cáo doanh thu dưới mức dự kiến, báo cáo của chúng tôi được công bố vào ngày 22 tháng 8 cho thấy điều này phù hợp với tín hiệu của Similarweb.

Công ty đã mất khách hàng doanh nghiệp trong quý thứ hai liên tiếp (theo số liệu chúng tôi theo dõi). Doanh thu từ các khách hàng có hơn 10 nhân viên tăng 15% (so với 22% trong quý trước), thấp hơn một chút so với mô hình của chúng tôi và chủ yếu liên quan đến thị trường ngoại hối, do công ty định giá các hợp đồng quốc tế bằng nội tệ.

Hướng tới quý 3 năm 22

AMZN tiếp tục giành được thị phần của các đối thủ cạnh tranh bán lẻ thương mại điện tử và thương mại đại chúng. Cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi của Amazon tại Hoa Kỳ đạt mức cao nhất mọi thời đại so với Walmart và Target, đặc biệt là với Prime Day chuyển từ Quý 2 sang Quý 3.

NFLX vẫn phải đối mặt với số lượt đăng ký ròng không tăng và xu hướng tương tác không được thuận lợi. Mặc dù có nhiều nội dung hấp dẫn trong mùa hè, khán giả đã chuyển sang xem các loạt phim lớn từ HBO Max (House of Dragon) và Prime Video (Power of the Rings) .

Mức tăng trưởng ZM với người dùng hiện tại ước tính đã giảm trong tháng thứ 12 liên tiếp, phản ánh việc nhân viên quay trở lại văn phòng và số lượt truy cập hàng tháng trên mỗi người dùng đang ở gần mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Thật thú vị, người dùng Zoom trên điện thoại tiếp tục tăng.

Nguồn alternative data?

Một nguồn alternative data chất lượng loại bỏ sự chờ đợi và những bất ngờ từ thông báo doanh số hàng quý.  Lưu lượng truy cập trực tuyến và dữ liệu tương tác cung cấp tính minh bạch về hiệu suất gần như theo thời gian thực trong suốt quý. Với bộ dữ liệu Similarweb, quý 2 năm 2022 không có bất ngờ thực sự nào khi các chỉ số phù hợp với báo cáo tài chính của các công ty.

Hãy tìm hiểu thêm về sức mạnh của Alternative data và cách nó có thể giúp bạn có được các quan sát và phán đoán mới về thị trường và các công ty cụ thể. Tại AMS, chúng tôi là đại lý của SimilarWeb tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ Alternative data để giúp khách hàng của chúng tôi có được các quan sát và phán đoán chính xác nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về dịch vụ của chúng tôi Similarweb Việt Nam.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay