So sánh SimilarWeb với SEMrush một cách chi tiết nhất

Mục lục
SimilarWeb và SEMrush đều là hai công cụ phân tích website phổ biến

Hiện nay có nhiều công cụ SEO để giúp bạn có thể phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. Trong đó SimilarWeb và SEMrush là hai công cụ phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Vậy hai công cụ này có gì đặc biệt và nên lựa chọn công cụ nào, hãy cùng so sánh Similarweb với SEMrush để biết câu trả lời.

Tổng quan về SimilarWeb và SEMrush

SimilarWeb và SEMrush là hai công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người làm SEO và những nhà quảng cáo. Sau đây là thông tin tổng quan về hai công cụ này trước khi so sánh SimilarWeb với SEMrush.

SimilarWeb

Similarweb là một website trực tuyến được phát triển bởi tập đoàn công nghệ SimilarWeb Ltd và đây cũng là một sản phẩm thành công lớn của tập đoàn. Công cụ trực tuyến này sẽ giúp người dùng đánh giá tổng quan về dữ liệu của một website bất kỳ về lưu lượng truy cập, xếp hạng, mức độ tương tác,…SimilarWeb được xem như một công cụ phân tích và đánh giá trang web của bạn và cả đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả, nhanh chóng.

SEMrush

SEMrush là công cụ phân tích các chỉ số của website online nổi tiếng đang được nhiều người biết đến hiện nay. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO, từ đó có thể nắm được chiến lược SEO của đối thủ cũng như tình hình thị trường thực tế. Điều này sẽ giúp bạn phát triển tốt hoạt động kinh doanh của mình, đưa ra chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn so với đối thủ. Từ đó nhanh chóng cho website của bạn lên top đầu Google.

SimilarWeb và SEMrush đều là hai công cụ phân tích website phổ biến
SimilarWeb và SEMrush đều là hai công cụ phân tích website phổ biến

So sánh SimilarWeb với SEMrush

Ở phần trên bạn đã có cái nhìn tổng quan về hai công cụ phân tích và đánh giá website này. Ngay sau đây hãy cùng so sánh SimilarWeb với SEMrush một cách chi tiết theo từng yếu tố cụ thể.

Về tính năng

Tính năng của SimilarWeb và SEMrush có gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng, dưới đây là thông tin chi tiết.

Tính năng của SimilarWeb

SimilarWeb được nhiều người yêu thích trong việc đánh giá website bởi vì có rất nhiều tính năng nổi bật như sau:

  • Đánh giá tổng quan về traffic: Tại đây bạn có thể xem lượng truy cập  website với giá trị cụ thể, nguồn truy cập từ các quốc gia, nguồn lưu lượng đến từ mỗi kênh.
  • Nguồn giới thiệu: Đây là tính năng nổi bật có thể thấy rõ khi so sánh SimilarWeb với SEMrush. Bạn có thể biết được lượng truy cập vào website đến từ nguồn giới thiệu anfo.
  • Công cụ tìm kiếm: Bạn sẽ thấy các từ khóa hàng đầu được thu thập từ lượng truy cập tại trang web.
  • Phân tích hành vi người dùng: Bạn sẽ được cung cấp các thông tin về danh mục liên quan, trang web có trong đó và các gợi ý.
  • Trang web tương tự: Người dùng sẽ biết được những trang web khác mà người vào trang của bạn thường đến đó. Từ đây sẽ giúp bạn biết được website có thể hợp tác kinh doanh hoặc sẽ là đối thủ của mình.
SimilarWeb cung cấp nhiều tính năng nổi bật 
similar web là gì, hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất

Tính năng của SEMrush

Khi so sánh SimilarWeb với SEMrush bạn có thể thấy rằng SEMrush mặc dù không có nhiều tính năng như SimilarWeb. Tuy nhiên vẫn nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho người dùng đó là:

  • Có thể thống kê backlink.
  • Thống kê thứ hạng các trang web trên site.
  • Khả năng phân tích dữ liệu.
  • Phân tích và xếp hạng từ khóa.
  • Khả năng nghiên cứu chủ đề.
  • Phân tích lưu lượng truy cập là khả năng của SEMrush.
  • Phân tích và đánh giá về website cạnh tranh.

Về ưu điểm nổi bật

Không thể bỏ qua việc đánh giá ưu điểm khi so sánh SimilarWeb với SEMrush. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của 2 công cụ phân tích website này.

Ưu điểm của SimilarWeb

Hiện nay mặc dù có rất nhiều công cụ phân tích website nhưng nổi bật nhất vẫn là SimilarWeb. Người dùng rất yêu thích việc sử dụng công cụ này bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật đó là:

  • Phân tích website một cách tổng quan hoặc cụ thể nhiều dữ liệu và tương đối chính xác.
  • Người dùng không cần đăng ký tài khoản và không mất phsi sử dụng.
  • Kiểm tra được 05 site mỗi ngày một cách nhanh chóng.
SimilarWeb và SEMrush đều có những ưu điểm nổi trội
SimilarWeb và SEMrush đều có những ưu điểm nổi trội

Ưu điểm của SEMrush

Về mặt ưu điểm khi so sánh SimilarWeb với SEMrush thì SEMrush được đánh giá có nhiều ưu điểm đó là:

  • Cung cấp nhiều dữ liệu về từ khóa tìm kiếm.
  • Có thể tích hợp cùng Google My Business, Google Analytics hay GSC,..
  • Đưa ra ý tưởng tự động phân tích để tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Đánh giá từ người dùng

Sau khi thu thập những ý kiến đánh giá của người dùng về việc so sánh SimilarWeb với SEMrush, đa số đánh giá đưa ra những ý chính như sau:

  • SimilarWeb có giao diện dễ sử dụng và dễ hiểu hơn so với SEMrush. Tuy nhiên một số trường hợp đặc biệt, người dùng vẫn phải trả tiền cho SimilarWeb nếu muốn báo cáo bổ sung về cơ sở dữ liệu.
  • SimilarWeb đưa ra phân tích và đánh giá có chính xác cao hơn SEMrush, cung cấp nhiều báo cáo và thông tin dữ liệu hơn.
Bạn có thể sử dụng SimilarWeb để đánh giá website hiệu quả nhất
Bạn có thể sử dụng SimilarWeb để đánh giá website hiệu quả nhất

Trên đây là những thông tin so sánh SimilarWeb với SEMrush một cách cụ thể. Tùy vào mục đích sử dụng và đánh giá riêng bạn có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhất với mình.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay