so sánh SimilarWeb với Ahrefs về cách tính năng nổi bật

Mục lục
so sánh SimilarWeb với Ahrefs về cách tính năng nổi bật

SimilarWeb và Ahrefs được xem là 2 nền tảng tuyệt vời trong lĩnh vực marketing. Cả hai đều có các tính năng đáng ngạc nhiên khiến người dùng khó chọn lựa. Để giúp bạn có thể đưa ra được quyết định chính xác, bài viết dưới đây sẽ so sánh SimilarWeb với Ahrefs thật chi tiết.

SimilarWeb là gì?

Trước khi tiến hành so sánh SimilarWeb với Ahrefs bạn cần nắm được khái niệm cơ bản về hai công cụ phân tích này. Trước tiên, cần tìm hiểu SimilarWeb là gì? Similarweb chính là phần mềm phân tích website toàn diện được cung cấp bởi tập đoàn công nghệ Similarweb Ltd. Công ty này phát triển nhiều dòng sản phẩm đa dạng như báo cáo tùy chỉnh, phần mềm dịch vụ. Trong đó Similar là một website sáng giá của tập đoàn với số lượng người dùng đông đảo. 

Phần mềm SimilarWeb sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội được người dùng đánh giá cao bởi đây là công cụ phân tích website hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng dễ dàng mà không cần phải đăng ký tài khoản. Thông tin mà SimilarWeb cung cấp cho người dùng có sự toàn diện nên nhận được nhiều thiện cảm của người sử dụng hơn những công cụ khác.

Similarweb chính là phần mềm phân tích website toàn diện
Similarweb chính là phần mềm phân tích website toàn diện

 

Ahrefs là gì?

Ahrefs gồm tất cả các công cụ cần thiết để điều tra và xây dựng theo sự hiện diện trên website của bạn. Phần mềm này sẽ phân tích về lưu lượng truy cập, xếp hạng và hoạt động liên kết của dự án của bạn. Bạn có thể truy cập công cụ này để tiến hành phân tích website để nắm được các chỉ số SEO cần thiết. Qua đó, người dùng sẽ dễ dàng đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

so sánh SimilarWeb với Ahrefs chi tiết 

Qua những thông tin giới thiệu về công cụ SimilarWeb và Ahrefs ở trên đã giúp bạn hình dung về 2 nền tảng hữu dụng này rồi phải không? Để hiểu rõ hơn 2 công cụ này chúng ta sẽ so sánh SimilarWeb với Ahrefs cụ thể như sau:

So sánh về tính năng

Các tính năng của hai nền tảng này đều có tính cạnh tranh nên việc người dùng lựa chọn 1 trong 2 sẽ có chút khó khăn. Bởi cả hai phần mềm đều có tính năng tốt nhất thị trường, mang đến cho người dùng những dữ liệu phân tích có tính chính xác cao. Tuy nhiên, để nói về đánh giá của người dùng, SimilarWeb nhận được phản hồi tốt hơn công cụ này hỗ trợ khách hàng một cách toàn diện hơn.

Similarweb được người dùng đánh giá tốt hơn về tính năng 
Similarweb được người dùng đánh giá tốt hơn về tính năng 

so sánh SimilarWeb với Ahrefs về giá cả

Khi đã tìm hiểu những thông tin so sánh SimilarWeb với Ahrefs về tính năng bạn không thể bỏ qua về định giá khi sử dụng 2 loại phần mềm này.

SimilarWeb

Họ sẽ đưa ra 3 mức định giá như sau:

  • Cơ bản: Điều này sẽ khiến người dùng mất 249 đô la mỗi tháng, còn nếu chi trả theo năm thì sẽ mất 208/tháng.
  • Nâng cao: Điều này sẽ khiến người dùng phải chi khoảng 449 đô la mỗi tháng nếu trả hàng tháng và trả theo năm sẽ mất 375 đô la mỗi tháng.
  • Cuối cùng: Gói này có giá tùy chỉnh, bạn có thể liên hệ với SimilarWeb để biết thêm.

Ahrefs

Ahrefs có bốn kế hoạch định giá để cung cấp đến người dùng như sau:

  • Lite: Chi phí trả theo tháng sẽ là 99$/tháng, trả theo năm sẽ là 82$/tháng.
  • Tiêu chuẩn: Cho phí người dùng phải mất khi trả theo tháng đó là 179$/tháng. Nếu trả theo năm bạn sẽ mất khoảng 149$/tháng.
  • Nâng cao: Mức phí phải chi trả theo hình thức đóng theo tháng là 399$/tháng, nếu trả theo năm sẽ mất khoảng 332$/tháng.
  • Đại lý: Người dùng sẽ phải trả 999$/ mỗi tháng nếu trả hàng tháng và 832$/mỗi tháng nếu trả hàng năm.
Mỗi phần mềm có cách tính định giá khác nhau
Mỗi phần mềm có cách tính định giá khác nhau

so sánh SimilarWeb với Ahrefs về ưu điểm nổi bật

SimilarWeb và Ahrefs đều là những công cụ hỗ trợ người dùng đắc lực trong chiến dịch marketing. Để so sánh SimilarWeb với Ahrefs, ta hãy tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của 2 phần mềm này nhé!

Ưu điểm của SimilarWeb 

Ưu điểm nổi bật của công cụ SimilarWeb như sau:

  • Công cụ này cho phép người dùng xuất tất cả các nghiên cứu của mình dưới dạng PDF, PNG hoặc các định dạng tệp khác.
  • SimilarWeb cung cấp vô số tính năng cho người dùng mà không cần phải đăng ký tài khoản.
  • Phần mềm không giới hạn về người dùng ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Canada.
  • Công cụ này nắm bắt được các cụm từ tìm kiếm mà không phải trả tiền.
  • Phần mềm giúp đơn giản hóa đáng kể việc sắp xếp thông qua khối lượng lớn của dữ liệu nhanh chóng và chính xác.
  • Cung cấp lượt truy cập trang web, nguồn giới thiệu, phương tiện truyền thống xã hội và phân tích đối tượng.
Similarweb mang đến cho người dùng nhiều ưu điểm nổi bật
Similarweb mang đến cho người dùng nhiều ưu điểm nổi bật

Ưu điểm của công cụ Ahrefs

Phần mềm Ahrefs mang đến cho người dùng những ưu điểm nổi bật sau:

  • Nghiên cứu chủ đề cụ thể ngoài nghiên cứu từ khoá.
  • Cung cấp dữ liệu SERP như tỷ lệ trả lại và số lần nhấp chuột đều  rất thú vị và sáng tạo.
  • Tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng bằng sự kết hợp giữa quá trình tải thông tin và thiết kế kiểu dáng đẹp,
  • Thống kê những chia sẻ xã hội từ Facebook, Twitter, Linkedin, Google+ và Pinterest.

Trên đây là những thông tin so sánh SimilarWeb với Ahrefs chi tiết về các tính năng, định giá và ưu điểm nổi bật. Nếu xét về tổng thể thì SimilarWeb sẽ nhỉnh hơn và được người dùng đánh giá cao hơn.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay