Phân tích Content Gap: Cẩm Nang Toàn Diện Cho Chuyên Gia SEO

Mục lục

Không ai thích cảm giác FOMO, đặc biệt là khi nói đến SEO vì điều đó đồng nghĩa với việc mất đi 1) content xếp hạng cao, 2) sự quan tâm của khách hàng mục tiêu và 3) lưu lượng truy cập trang web.  

Để xoa dịu cảm giác FOMO đó, bạn muốn làm mọi thứ có thể để tránh ba điều này xảy ra. Nhưng bạn nên bắt đầu từ đâu? Thực hiện phân tích khoảng trống content để đảm bảo bạn đang đánh dấu tất cả content của mình.  

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách (và tại sao) nên chạy phân tích khoảng trống content thường xuyên:  

 

Phân tích khoảng trống content là gì?  

 

Phân tích khoảng trống content là quá trình tìm kiếm những gì bạn đang thiếu trong chiến lược content hiện tại có thể mang lại thêm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Điều này bao gồm đánh giá content của riêng bạn, nhưng cũng so sánh content đó với content của đối thủ.  

 

Tại sao việc xác định khoảng trống content lại quan trọng?

  

Phân tích khoảng trống content rất quan trọng để xây dựng uy tín và chuyên môn như một doanh nghiệp, hãy cho khách hàng mục tiêu và Google của bạn thấy rằng bạn biết rõ về sản phẩm, ngành và thị trường ngách của mình. Đây là cơ hội E-E-A-T để chứng minh chuyên môn, kinh nghiệm, uy quyền và độ tin cậy của bạn.  

Bằng cách xác định khoảng trống content, bạn có thể:  

  • Hiệu quả hơn và tăng khả năng hiển thị trên SERPs  
  • Nơi nội dung của bạn thiếu sót (và nơi đối thủ đang chiến thắng)  
  • Tạo một kế hoạch content toàn diện hấp dẫn khách hàng mục tiêu  
  • Tăng cường sự gắn kết từ khách hàng mục tiêu của bạn  
  • Trở thành trung tâm kiến thức hàng đầu cho người dùng và khách hàng tiềm năng của bạn  

Nói cách khác, bạn có thể sử dụng phân tích khoảng trống content để đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của content của mình, phát hiện các lĩnh vực cơ hội và mối đe dọa trong bối cảnh tìm kiếm cạnh tranh khốc liệt, vì vậy bạn có thể tối ưu hóa kế hoạch content SEO của mình.  

 

Cách thực hiện phân tích khoảng trống content  

 

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích khác nhau của phân tích khoảng trống content. Và đây là cách phân tích các lỗ hổng trong nội dung của bạn:

  

1) Kiểm tra trang web  

 

Bước một của phân tích khoảng trống content SEO là kiểm tra trang web của chính mình. Cách tốt nhất để thực hiện việc này là chia content của bạn thành các nhóm chủ đề và từ khóa. Và vâng, điều đó có nghĩa là phải xem qua tất cả content của bạn để xác định content cần:  

  • Cập nhật: Hãy nhớ rằng content lỗi thời không phải là bạn của Google  
  • Tối ưu hóa: Giữ content của bạn có giá trị và phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn  
  • Viết lại: Đảm bảo content của bạn chất lượng cao, đầy đủ các ví dụ và chi tiết  
  • Đơn giản hóa: Bởi vì các chủ đề phức tạp không nên được mô tả theo cách phức tạp  
  • Xóa: Loại bỏ content không thu hút nhiều lưu lượng truy cập và tạo các chuyển hướng liên quan  
  • Tạo: Phát hiện các chủ đề hoặc từ khóa bạn không nhắm mục tiêu đầy đủ hoặc hoàn toàn không nhắm mục tiêu  

Tất cả điều này cần phải phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn và nghiên cứu về hành trình của người mua. Bạn sẽ muốn content của mình cho dù đó là bài đăng trên blog, trang sản phẩm, mạng xã hội, email marketing, v.v. được đánh dấu cho ý định tìm kiếm:  

Thông tin  

Nghiên cứu 

Điều hướng  

Giao dịch  

Bằng cách đảm bảo bạn có content phục vụ cho từng người dùng và ý định tìm kiếm của họ, bạn sẽ xây dựng niềm tin, uy tín, sự quan tâm và gắn kết như một doanh nghiệp và  thúc đẩy họ đi xuống phễu để đến giai đoạn chuyển đổi.  

 

2) Chọn 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu 

 

Bây giờ bạn đã kiểm tra trang web, đã đến lúc xem bạn so sánh như thế nào với đối thủ và content của họ.  

Hỏi chính mình:  

  • Ai đang xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cốt lõi của tôi?  
  • Ai đang thống trị các tính năng SERP cho các từ khóa tìm kiếm chính này?  
  • Ai có sự tương tác trên mạng xã hội tốt trong lĩnh vực của bạn?  

Hoặc, bạn có thể đào sâu hơn bằng cách sử dụng các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh. Với các công cụ như Similarweb, bạn có thể hiểu đúng về những ai là đối thủ thực sự của mình, bằng cách sử dụng dữ liệu vượt ra ngoài kiến thức công khai để xem những insight như:  

📊 Lưu lượng truy cập và mức độ tương tác trên trang web của họ  

🔈 Họ sử dụng các kênh marketing của mình như thế nào  

👪 Họ có nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng nhân khẩu học hay không.  

 

 

Và bạn sẽ không bao giờ biết rằng danh sách 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu mà bạn vừa có chỉ từ việc rình mò SERP và mạng xã hội có thể thay đổi một chút.  

 

 

3) Tìm ra cơ hội  

 

Bây giờ là lúc kiểm tra chiến lược content của đối thủ để so sánh nó với chiến lược của chính bạn.  

Điều này có nghĩa là bạn phải xác định sức mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức (còn được gọi là phân tích SWOT) để xác định đâu là điểm bạn đang thiếu sót, đâu là điểm bạn có thể làm tốt hơn và đâu là điểm bạn đang làm tốt về phạm vi content và chủ đề content.  

Sau đó, bạn sẽ muốn lấy những bài học đó và áp dụng chúng vào chiến lược content và SEO của riêng mình để làm cho nó lớn hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết.  

Vì vậy đây là lúc công cụ phân tích đối thủ xuất hiện hữu ích một lần nữa.  

Cơ hội về content 

Một điểm khởi đầu tốt khi phân tích content của đối thủ là hiểu rõ:  

📈 Những trang nào Google yêu thích và xếp hạng cao  

❤️ Những trang nào phổ biến với khách hàng mục tiêu của bạn  

🤝 Các kênh marketing mà họ thấy được nhiều tương tác nhất  

Bạn có thể thực hiện tất cả những điều đó bằng một nền tảng phân tích đối thủ không? Chắc chắn rồi. 

 

 

Ví dụ: Các trang organic hàng đầu của vietnamairlines tại Việt Nam, bao gồm lượng truy cập, số lượng từ khóa liên kết đến trang cụ thể đó và từ khóa hàng đầu.  

Đây là phần “Organic page” của Similarweb, hiển thị cho bạn những trang hàng đầu hoạt động tốt trong tìm kiếm tổng hợp, hay còn gọi là loại trang yêu thích của nhóm SEO. Điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị đầy đủ về những gì đối thủ đang nhắm mục tiêu hoặc tập trung vào trong các chiến dịch và chiến lược content hiện tại của họ – bạn thậm chí có thể bật các bộ lọc “New discovery” hoặc “Trending page” để theo dõi các xu hướng hoặc chiến dịch mà đối thủ cũng đang tham gia.  

Sau đó, có “Popular page”, tương tự nhưng khác nhau. Những trang này được đánh giá dựa trên mức độ tương tác của người dùng, hiển thị những trang nào nhận được nhiều lượt xem nhất và rõ ràng thu hút sự chú ý của mọi người; sự chú ý MÀ BẠN MUỐN.  

 

 

Ở đây, chúng ta có những trang phổ biến của vietnamairlines đang thịnh hành trong tháng này và điều đó có nghĩa là đã có một sự gia tăng lớn (xem phần trăm thay đổi bên phải) về lượt xem trang từ tháng trước.  

Là một thương hiệu du lịch, bạn có thể phát hiện ra các mối quan hệ đối tác với thương hiệu, xu hướng địa điểm du lịch mà người dùng yêu thích và những câu hỏi họ đang đặt ra có thể truyền cảm hứng cho chiến lược của riêng bạn.  

Cơ hội về từ khóa  

Một công cụ đặc biệt hữu ích để tìm ra cơ hội về từ khóa của bạn, đồng thời cũng là những từ khóa bạn chia sẻ và những từ khóa bạn có thể dễ dàng thu hút lưu lượng truy cập, là công cụ “Keyword Gap“, như thế này:  

 

 

Bạn bắt đầu với một hình ảnh đầy màu sắc thú vị về cách danh sách từ khóa mục tiêu của mình so sánh, chồng chéo hoặc tương phản với đối thủ. Một khởi đầu tuyệt vời cho phân tích Keyword gap.  

Cuộn xuống để xem các thuật ngữ tìm kiếm chính, cùng với tất cả các insight bạn cần để vạch ra chiến lược từ khóa của mình, bao gồm khối lượng tìm kiếm, độ khó từ khóa, phân chia lưu lượng truy cập giữa bạn và đối thủ, và URL hàng đầu trong bộ cạnh tranh này.  

 

 

Chọn lọc cụ thể các từ khóa không có thương hiệu sẽ loại bỏ các thuật ngữ tìm kiếm có thương hiệu mà bạn không quan tâm và để lại những thứ hay ho. Một lần nữa, vì đây là một doanh nghiệp du lịch, chúng tôi có cái nhìn sâu sắc về những gì mọi người ở Việt Nam quan tâm trong khung thời gian cụ thể này. Bạn thậm chí có thể thu hẹp điều này xuống các tìm kiếm trong vòng 28 ngày qua, vì vậy bạn sẽ không bao giờ bị tụt hậu so với xu hướng.  

Mang những bài học của bạn trực tiếp đến công cụ “Keyword generator” của chúng tôi, nơi bạn sẽ tìm thấy các thuật ngữ tìm kiếm cụ thể hơn và đuôi dài hơn, thường có độ khó từ khóa thấp hơn, nghĩa là chúng ít cạnh tranh hơn.  

Hãy lấy “áo thun graphic” làm ví dụ: 

 

 

Một công cụ như Keyword generator thực sự có thể mang lại lợi ích bằng cách nhắm mục tiêu đến những chi tiết cụ thể mà người dùng mà bạn đang tìm kiếm. Bạn càng cụ thể thì bạn càng tạo được sự đồng cảm với người dung. Trên thực tế, các từ khóa đuôi dài như những ví dụ này có tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn 36% vì lý do đó.  

Bây giờ, bạn không nhất thiết phải là một công ty du lịch để được hưởng lợi từ những phát hiện này nhưng nếu bạn là một công ty như thế, hãy đảm bảo phần mô tả sản phẩm và bản sao landingpage của bạn bao gồm những điều này. Bạn có thể là một blogger về du lịch, một nhà xuất bản hoặc chỉ đơn giản là một người đam mê đi du lịch các nơi bằng máy bay muốn viết một danh sách về giá vé máy bay của các hãng trên internet. Và điều đó dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo…  

 

4) Phân tích các chủ đề và tạo danh sách các ý tưởng content 

 

Bạn đã có các chủ đề content và dữ liệu từ khóa, bây giờ là lúc tạo một danh sách các ý tưởng content sẽ giúp thương hiệu của bạn bùng nổ trên SERPs. 👏 

Đây là nơi bạn đưa yếu tố ý định tìm kiếm vào, cái mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Bạn muốn tạo các cụm từ khóa theo chủ đề và dành content cho từng phần của hành trình người dùng. Một cái gì đó như:  

  • Thông tin: Trả lời các câu hỏi và thể hiện uy tín của bạn như một thương hiệu  
  • Điều tra: Thể hiện như một chuyên gia về chủ đề, với sản phẩm phù hợp  
  • Điều hướng: Tạo các trang và content phù hợp với các tìm kiếm cụ thể  
  • Giao dịch: Trưng bày sản phẩm của bạn theo cách khiến họ không thể không mua  

Trong thế giới SEO và content, điều này được dịch thành đầu phễu (người dùng ít hoặc không biết gì về doanh nghiệp của bạn), giữa phễu (người dùng biết về doanh nghiệp của bạn) và cuối phễu (người dùng sẵn sàng đưa ra quyết định và hy vọng là… chuyển đổi).  

Để dành content cho từng giai đoạn của phễu, bạn có thể tận dụng tối đa nghiên cứu đối thủ và các trang hoạt động tốt nhất của họ, cũng như các từ khóa theo xu hướng và đuôi dài từ Trình Tạo Từ Khóa.  

Đối với content thông tin cụ thể, bạn muốn tìm hiểu những câu hỏi mà mọi người đang đặt ra xung quanh một chủ đề nhất định. Để làm điều này, bạn có thể tận dụng tối đa tính năng SERP “Mọi người cũng hỏi” của Google, cũng như các công cụ như AnswerThePublic.  

 

 

Ngoài ra còn có bộ lọc “Truy vấn Câu hỏi” trên Keyword generator của Similarweb, nơi bạn có thể đặt câu hỏi từ mọi thời gian hoặc 28 ngày qua (ví dụ như nếu bạn muốn nhanh chóng tạo content xung quanh một từ khóa hoặc chủ đề theo xu hướng).  

 

 

Cách sử dụng phân tích khoảng trống content cho SEO  

 

Nhưng tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với SEO của bạn? Đây là cách thực hiện phân tích khoảng trống content của bạn và sử dụng nó để tăng cường chiến lược SEO và hiệu suất của bạn:  

 

Bước 1: Thực hiện nghiên cứu từ khóa  

 

Đối với Keyword research, bạn sẽ chỉ muốn tập trung vào từ khóa tổng hợp và từ khóa tổng hợp, nghĩa là so sánh mình với các đối thủ organic.  

Bạn có thể xem ai xuất hiện khi nhập các từ khóa chính của mình vào Google, tuy nhiên bạn có thể muốn có một cái nhìn toàn diện hơn về các đối thủ organic của mình hoặc cụ thể theo các khu vực địa lý khác nhau vượt ngoài khả năng của công cụ tìm kiếm.  

Ví dụ, chúng ta có thể thấy các đối thủ organic cho Vietnamairlines ở Việt Nam (bên trên) hơi khác so với các đối thủ organic ở Thái Lan bằng cách sử dụng công cụ Organic competitors của Similarweb: 

 

 

Nền tảng tổng hợp như Similarweb sẽ đẩy nhanh nghiên cứu từ khóa của bạn, đảm bảo bạn đang so sánh mình với các đối thủ phù hợp nhất và có được cái nhìn sâu sắc về chiến lược từ khóa của họ chỉ bằng vài cú nhấp chuột bằng các công cụ khác (và đã đề cập trước đó) của chúng tôi, bao gồm:  

  • Keyword generator 
  • Organic page 
  • Keyword gap 

Với nghiên cứu từ khóa đúng đắn và phân tích SEO cạnh tranh tốt nhất, bạn có thể đảm bảo không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.  

 

Bước 2: Tạo kế hoạch content  

 

Kế hoạch content của bạn cần phù hợp với những gì đang diễn ra trên SERP, vì SERP cho chúng ta biết người dùng quan tâm nhất đến điều gì.  

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:  

  • Những điều gì đang được xếp hạng cao?  
  • Họ đang trả lời những câu hỏi nào?  
  • Họ đang cung cấp những giải pháp nào?  
  • Họ đang cung cấp giá trị gì?  
  • Họ đang bao gồm những loại content nào?  

Hãy lấy thông tin này và áp dụng nó vào chiến lược của riêng bạn, nhưng hãy làm cho nó tốt hơn 10 lần.  

Cân nhắc kết hợp các loại content khác nhau; điều này có nghĩa là bạn đáp ứng mọi sở thích về cách mọi người muốn tiếp nhận thông tin, nhưng Google cũng đánh giá cao điều đó. Vì vậy, hãy bao gồm cả danh sách và video trong “hướng dẫn tối quan trọng” của bạn, không bao giờ bỏ qua hình ảnh trên trang sản phẩm và đảm bảo đánh dấu sơ đồ của mình luôn luôn được cập nhật.  

 

Bước 3: Viết bài đăng blog để hỗ trợ các chủ đề mục tiêu 

 

Đây là dành cho đội ngũ nội dung! ✏️ 

Tận dụng tối đa kế hoạch content có cấu trúc và SEO này – bạn có thể đánh dấu một nhóm chủ đề trong một lần hoặc trộn lẫn một chút. Bất cứ điều gì bạn chọn, bạn muốn tạo content hấp dẫn và độc đáo thu hút khách hàng mục tiêu và bao gồm tất cả các từ khóa giúp content của bạn được nhấp qua các công cụ tìm kiếm.  

Quá trình viết content nên thực hiện như sau:  

  1. Xếp hạng ưu tiên các ý tưởng content trong nhóm  
  2. Bắt đầu nghiên cứu  
  3. Bắt đầu bản nháp, theo sau bản tóm tắt SEO  
  4. Tối ưu hóa content cho công cụ tìm kiếm  
  5. Nhấn xuất bản  
  6. Theo dõi hiệu suất content  

 

Bước 4: Tối ưu hóa và theo dõi hiệu suất  

 

Bối cảnh tìm kiếm luôn thay đổi, những xu hướng mới xuất hiện và biến mất (và đôi khi quay lại), đối thủ của bạn luôn thay đổi chiến lược và bạn sẽ  không muốn bị bỏ lại phía sau.  

Theo dõi hiệu suất của content bằng dữ liệu từ Google Search Console và các nền tảng phân tích trang web khác, và giữ cho content của bạn luôn mới mẻ và phù hợp với các tối ưu hóa thường xuyên. Công cụ Rank Tracker của Similarweb sẽ giúp bạn dễ dàng xem content đang hoạt động như thế nào trong SERP và giúp phát hiện bất kỳ mối đe dọa nào đối với các trang xếp hạng cao của bạn.  

Bạn cũng có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức bằng cách sử dụng trình theo dõi đối thủ cạnh tranh. Competitive Tracker của Similarweb cho phép bạn theo dõi nhiều đối thủ trên một bảng điều khiển duy nhất và gửi các điểm nổi bật hàng tháng về hiệu suất và mức độ tương tác kỹ thuật số của đối thủ đến hộp thư của bạn. 

 

 

Bù đắp khoảng trống content với Similarweb  

 

Mặc dù chúng tôi đã giải thích cách thực hiện phân tích khoảng trống content thủ công nhưng việc có một công cụ phân tích đối thủ đa năng đã chứng tỏ hiệu quả hơn nhiều cho các đội như của bạn.  

Với Similarweb, bạn có thể khám phá những khoảng trống content của mình để khám phá cơ hội, xác định chính xác chỗ bạn đang thua lỗ, phát hiện các mối đe dọa cạnh tranh và cuối cùng là tạo ra một chiến lược content không thể bị đánh bại.  

Hãy dùng thử Similarweb miễn phí ngay hôm nay hoặc nói chuyện với một trong những chuyên gia của chúng tôi để tìm hiểu chính xác công cụ này có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn. 

 

Câu hỏi thường gặp  

 

Phân tích khoảng trống content cho SEO là gì?  

 

Phân tích khoảng trống content cho SEO là quá trình xác định và phân tích các lĩnh vực content mà trang web của bạn kém so với content mà khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm trực tuyến. Nó giúp bạn hiểu nơi mình có thể cải thiện content của mình để nâng cao khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

  

Tại sao phân tích khoảng trống content lại quan trọng để xây dựng tầm nhìn trên các công cụ tìm kiếm?  

 

Phân tích khoảng trống content rất quan trọng để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm bằng cách tạo content giải quyết các từ khóa và chủ đề mà đối thủ có thể không đề cập đến, tăng mức độ liên quan, thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và giành lợi thế cạnh tranh.  

 

Tại sao phân tích khoảng trống content lại quan trọng để xây dựng nhận thức về thương hiệu?  

 

Phân tích khoảng trống content nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách định vị thương hiệu của bạn như một chuyên gia trong ngành, cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng mục tiêu và làm cho content của bạn phù hợp hơn với các truy vấn tìm kiếm của người dùng, cuối cùng là tăng cường sự hiện diện online của bạn.  

 

Phân tích khoảng trống content như thế nào giúp ích cho SEO?  

 

Phân tích khoảng trống content giúp SEO bằng cách xác định những lĩnh vực mà content của bạn không khớp với những gì khách hàng mục tiêu của mình đang tìm kiếm. Nó cho phép bạn tạo content xếp hạng tốt hơn, thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và vượt trội so với đối thủ.  

 

Phân tích khoảng trống content đóng vai trò gì trong lợi thế cạnh tranh?  

 

Phân tích khoảng trống content mang lại lợi thế cạnh tranh bằng cách cho phép bạn cung cấp thông tin toàn diện và có giá trị hơn đối thủ. Điều này định vị thương hiệu của bạn như một chuyên gia đáng tin cậy và giúp bạn nổi bật.  

 

Phân tích khoảng trống content đóng góp như thế nào vào uy tín của thương hiệu?  

 

Phân tích khoảng trống content xây dựng uy tín của thương hiệu bằng cách đảm bảo content của bạn lấp đầy những khoảng trống trong kiến ​​thức của ngành. Điều này khiến thương hiệu của bạn trở thành nguồn cung cấp thông tin liên quan và có giá trị, nâng cao danh tiếng của bạn. 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay