Những đột phá từ công cụ theo dõi tìm kiếm mới của Similarweb

Mục lục

Chúng tôi rất vui được thông báo rằng chúng tôi đã ra mắt một mô-đun mới trên Similarweb: Search Tracker. Đây là sự kết hợp của hai tính năng: Rank TrackerBrand Protection, và 2 mô-đun này sẽ cung cấp một cách tiếp cận toàn diện cho việc theo dõi và giám sát tìm kiếm.

Rank Tracker cho phép các nhóm SEO và marketing theo dõi tìm kiếm tự nhiên (organic search), cung cấp các thông tin được cập nhật hàng ngày về thứ hạng của chính bạn – và đối thủ cạnh tranh – trên tìm kiếm. Brand Protection dành cho các PPC marketer, gửi cảnh báo khi có bất kỳ động thái cạnh tranh nào được thực hiện trên các từ khóa trả phí quan trọng mà doanh nghiệp đã chọn, cho dù chúng có được gắn thương hiệu hay không.

Thay đổi cuộc chơi về theo dõi tìm kiếm dành cho các marketer

 

Các công cụ theo dõi và giám sát mới này trang bị cho các nhà tiếp thị mọi thứ họ cần để tạo, duy trì và điều chỉnh một chiến lược kỹ thuật số (digital marketing) thành công.

Bởi vì bối cảnh tìm kiếm ngày càng phức tạp, cạnh tranh và dễ thay đổi hơn bao giờ hết. Và các marketer cần phải phản ứng nhanh chóng để đi trước và giữ vững vị thế dẫn đầu.

Or Offer, CEO của Similarweb cho biết: “Tốc độ rất quan trọng trong tiếp thị tìm kiếm (search marketing), khiến việc cập nhật dữ liệu hàng ngày trở nên cần thiết đối với bất kỳ nhóm digital marketing nào”.

“Khách hàng của chúng tôi cho biết họ có thể chống lại các mối đe dọa cạnh tranh hiệu quả hơn và tận dụng các cơ hội trước khi chúng vụt mất khi họ phản ứng nhanh chóng và việc cung cấp thêm dữ liệu hiện tại là một trong những cách chúng tôi đáp ứng yêu cầu đó. Ngoài ra, các nhóm SEO và PPC cũng như các công cụ họ sử dụng thường xuyên bị tách biệt, dẫn đến các chiến lược rời rạc. Search Tracker giúp gắn kết các nhóm đó lại với nhau xung quanh một nguồn thông tin đáng tin cậy duy nhất.”

Rank Tracker: Theo dõi các tìm kiếm tự nhiên hàng ngày

 

Rank Tracker theo dõi thứ hạng tìm kiếm hàng ngày, cung cấp cho bạn chế độ xem cập nhật về SERP. Với công cụ này, bạn có thể:

  • Có được cái nhìn tổng quan hàng ngày chính xác về những gì đang diễn ra trên tìm kiếm
  • Xem nội dung của bạn có sức ảnh hưởng như thế nào so với đối thủ cạnh tranh
  • Tìm hiểu những tên miền nào đang cạnh tranh với tên miền của bạn (và bạn có thể ngạc nhiên)
  • Hiểu những trang nào của riêng bạn có thể đang ăn thịt nội dung chính của bạn
  • Theo dõi thứ hạng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới – từ quốc gia đến thành phố và từ thành phố đến mã ZIP
 

Có thể bạn đã từng thấy một số công cụ theo dõi thứ hạng, nhưng bạn chưa trải nghiệm được mức độ chi tiết và độ tin cậy như thế này. Các số liệu nâng cao, dữ liệu người dùng thực và báo cáo độc đáo của chúng tôi đều dẫn đầu ngành:

  • Báo cáo đối thủ cạnh tranh: Xem mọi đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa, cùng với số lần nhấp mà mỗi đối thủ nhận được
  • Báo cáo tính năng SERP: Sự phân tích đầy đủ về trang 1 của SERP cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào – chúng tôi theo dõi Google cho bạn, cũng như các từ khóa của bạn

Với thông tin này, bạn sẽ biết chính xác những gì cần làm và cách tối ưu hóa nội dung của mình để lên – và ở lại – trang đầu.

Công cụ Báo cáo đối thủ cạnh tranh hiển thị tất cả các đối thủ cạnh tranh đang theo đuổi các từ khóa giống như bạn đang theo dõi và cách vị trí của họ thay đổi theo thời gian.

Bảo vệ thương hiệu: Nhận thông báo về giá thầu của đối thủ cạnh tranh với bạn

 

Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt về tìm kiếm. Hãy coi công cụ Bảo vệ thương hiệu mới của chúng tôi như một lá chắn cho bất kỳ trận chiến từ khóa nào mà bạn có thể phải đối mặt.

Với công cụ Bảo vệ thương hiệu của chúng tôi, bạn có thể theo dõi các từ khóa trả tiền của đối thủ cạnh tranh và nhận được cảnh báo khi đối thủ cạnh tranh thực hiện bất kỳ động thái nào đối với các từ khóa được gắn thương hiệu và quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Một ví dụ về cảnh báo Bảo vệ thương hiệu sẽ được gửi trực tiếp đến email của bạn.

Với dữ liệu vượt trội của chúng tôi, bạn có thể phát hiện các mối đe dọa và cơ hội sớm để nhanh chóng xoay chuyển chiến lược của mình và cuối cùng, giành chiến thắng hoặc giành lại lưu lượng truy cập mà bạn xứng đáng có được. Hãy chủ động – đừng bỏ lỡ cơ hội của bạn bằng cách bỏ qua các bản cập nhật hàng ngày cho và trên SERP.

Tại sao bạn muốn điều chỉnh nỗ lực SEO và PPC của mình

 

Trong SEO và PPC, bạn có một mục tiêu duy nhất: Nâng cao sự hiện diện online của thương hiệu bạn. Vì vậy, trong khi các chức năng là riêng biệt, thì kênh bạn đang hoạt động trên thực tế là hoàn toàn giống nhau.

Với cái nhìn tổng thể về SERP và theo dõi nó như một nhóm tiếp thị, bạn sẽ có được hiểu biết sâu sắc hơn nhiều về cách thức tìm kiếm hoạt động, những thay đổi của nó và cách thích ứng với những thay đổi đó.

Sử dụng cái nhìn tổng thể này – hoặc nguồn thông tin đáng tin cậy duy nhất – để điều chỉnh hai chiến lược của bạn, củng cố hành trình của bạn hướng tới mục tiêu duy nhất là tiếp thị kỹ thuật số. Việc căn chỉnh dữ liệu, nội dung, đối tượng mục tiêu và từ khóa của bạn sẽ tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nhất quán hơn, tăng độ tin cậy và uy tín của bạn như một thương hiệu.

Và bạn biết điều đó có nghĩa là gì không? Tương tác nhiều hơn, cho dù họ là người dùng mới, người dùng quay trở lại hay người dùng được giới thiệu.

Hãy dùng thử Search Tracker của Similarweb

 

Rank Tracker và Brand Protection hiện đã chính thức hoạt động và sẵn có trong nền tảng cho các khách hàng được quản lý bởi tài khoản Similarweb. Chúng tôi đã nhận được một số phản hồi tuyệt vời cho đến nay và không thể chờ đợi để nghe suy nghĩ của bạn khi bạn tự mình trải nghiệm.

Bạn chưa phải là khách hàng của Similarweb? Hãy nói chuyện với một trong những chuyên gia tiếp thị của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu xem Search Tracker sẽ hoạt động như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay