Các chiến lược SEO có thể được phân loại rộng rãi thành hai loại: những chiến lược chủ động thúc đẩy thứ hạng website của bạn và những chiến lược loại bỏ các trở ngại đối với hiệu suất trang. Kỹ thuật SEO chủ yếu thuộc loại thứ hai, giúp website của bạn đạt được tiềm năng tối đa bằng cách tạo ra một môi trường nơi các nỗ lực SEO có thể phát triển mạnh. Loại bỏ các rào cản giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu (crawl), lập chỉ mục (index) và xếp hạng website của bạn tốt hơn. Bài viết này là một hướng dẫn không cần sử dụng mã (no-code) để tối ưu kỹ thuật SEO và cải thiện thứ hạng của bạn.
Kỹ thuật SEO là gì?

Kỹ thuật SEO là quá trình tối ưu hóa kiến trúc và các khía cạnh kỹ thuật của một website nhằm giải quyết các vấn đề có thể cản trở việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Điều này thường dẫn đến thứ hạng cao hơn vì website:
- Có ít vấn đề ngăn cản việc xếp hạng.
- Có thể có ít vấn đề kỹ thuật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
- Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Tại sao Kỹ thuật SEO lại quan trọng?
Tối ưu Kỹ thuật SEO là rất quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến cách công cụ tìm kiếm truy cập, diễn giải và xếp hạng nội dung của bạn. Nếu công cụ tìm kiếm không thể lập chỉ mục website của bạn hoặc truy cập nội dung của bạn một cách chính xác, website sẽ không thể xếp hạng – điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị trực tuyến và tiềm năng doanh thu.
Hơn nữa, các khía cạnh kỹ thuật của trang web ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng. Theo thông tin rò rỉ của Google năm 2024, các chỉ số người dùng thực sự có thể ảnh hưởng đến thứ hạng, càng nhấn mạnh tầm quan trọng của Kỹ thuật SEO.
Ba yếu tố cốt lõi của Kỹ thuật SEO
Có ba khía cạnh chính trong Kỹ thuật SEO:

1. Cải thiện cấu trúc liên kết
Một cấu trúc website được tổ chức tốt là điều cần thiết cho cả người dùng và trình thu thập dữ liệu web. Đối với người dùng, một cấu trúc website trực quan giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin. Nó cũng tạo điều kiện cho việc lập chỉ mục hiệu quả đối với trình thu thập dữ liệu web. Các trang mà trình thu thập dữ liệu không thể tìm thấy sẽ không được đưa vào chỉ mục tìm kiếm, khiến chúng vô hình trong kết quả tìm kiếm. Đây là một trong những yếu tố Kỹ thuật SEO cơ bản.
2. Nâng cao trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng (UX) rất quan trọng từ cả góc độ người dùng và công cụ tìm kiếm. Theo webfx.com:
- 83% người dùng mong đợi các website tải trong ba giây hoặc ít hơn.
- 40% sẽ rời khỏi một website nếu mất hơn ba giây để tải.
- Các trang tải trong 1-2 giây có tỷ lệ thoát trung bình cực kỳ thấp là 9%, trong khi những trang mất 5 giây có tỷ lệ thoát 38%.
Từ góc độ công cụ tìm kiếm, vào năm 2021, Core Web Vitals của Google đã trở thành một phần của thuật toán xếp hạng, đo lường:
- Tốc độ tải trang (Largest Contentful Paint – LCP).
- Khả năng tương tác (First Input Delay – FID).
- Tính ổn định hình ảnh (Cumulative Layout Shift – CLS).
Đây là lý do tại sao Core Web Vitals SEO là một phần không thể thiếu.
3. Giảm thiểu lỗi
Một website có lỗi Kỹ thuật SEO sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng kém. Trong bối cảnh kỹ thuật số hiện tại, với các đối thủ cạnh tranh ở khắp mọi nơi, việc có trải nghiệm người dùng kém có khả năng dẫn đến việc giảm người dùng và mất doanh thu.
Hơn nữa, vì Google luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng, việc giảm lỗi có ý nghĩa đơn giản từ góc độ kinh doanh. Bằng cách giảm lỗi, bạn đang điều chỉnh nội dung của mình với các mục tiêu kinh doanh của Google, và bạn càng làm điều đó, nội dung của bạn càng có khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Trải nghiệm người dùng thể hiện rõ trong nhiều bản cập nhật của Google, bao gồm:
Các phương pháp tốt nhất trong Kỹ thuật SEO
Vì chiến lược Kỹ thuật SEO là một chủ đề rộng, hãy chia nó thành các bước nhỏ. Dưới đây là tám phương pháp hay nhất để tối ưu Kỹ thuật SEO:
1. Đảm bảo website của bạn có thể thu thập dữ liệu
Để nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn phải đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy nó. Công cụ tìm kiếm thực hiện điều này bằng cách thu thập dữ liệu web một cách có hệ thống bằng cách theo dõi các siêu liên kết để khám phá nội dung mới hoặc được cập nhật. Nếu website của bạn không thể thu thập dữ liệu (uncrawlable), nó sẽ không thể truy cập, và một website không thể truy cập sẽ không được lập chỉ mục. Khía cạnh này thường được gọi là Crawlability.
Bước tiếp theo sau khi thu thập dữ liệu là công cụ tìm kiếm hiển thị nội dung của bạn (rendering). Điều này có nghĩa là nó lấy trang được xây dựng trên HTML, CSS và JavaScript và biến nó thành một biểu diễn trực quan của trang đó. Công cụ tìm kiếm xem xét các yếu tố như JavaScript để xem phiên bản cuối cùng của trang trông như thế nào. Quá trình hiển thị này cho phép công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung và cấu trúc của trang một cách chính xác.
Cách tốt nhất để cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của website là đảm bảo bạn đã hoàn thành 8 bước sau:
- Tối ưu tệp robots.txt: Đảm bảo tệp robots.txt của website được cấu hình đúng cách để cho phép bot công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang cần thiết trong khi chặn quyền truy cập vào nội dung nhạy cảm hoặc không cần thiết.
- Triển khai XML sitemap: Tạo và gửi XML sitemap cho công cụ tìm kiếm, đồng thời đảm bảo CMS của bạn tự động cập nhật nó.
- Giảm thiểu chuyển hướng (redirects): Giảm số lượng chuyển hướng trên website của bạn, vì quá nhiều chuyển hướng có thể làm chậm quá trình thu thập dữ liệu.
- Cải thiện tốc độ tải trang: Đảm bảo các trang website của bạn tải nhanh chóng, vì các trang tải chậm có thể bị giảm ưu tiên hoặc thậm chí bị loại khỏi quá trình thu thập dữ liệu. Đây là một phần quan trọng của tốc độ tải trang SEO.
- Loại bỏ liên kết hỏng (broken links): Thường xuyên kiểm tra website của bạn để tìm các liên kết nội bộ và bên ngoài bị hỏng, sau đó khắc phục mọi vấn đề.
- Tận dụng liên kết nội bộ: Các liên kết nội bộ được cấu trúc tốt giúp bot công cụ tìm kiếm khám phá và điều hướng nội dung website của bạn hiệu quả hơn. Đây là một phần cốt lõi của cấu trúc website chuẩn SEO.
- Giám sát lỗi thu thập dữ liệu (crawl errors): Thường xuyên xem xét các báo cáo lỗi thu thập dữ liệu của website và giải quyết mọi vấn đề có thể ngăn cản bot công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu website của bạn một cách hiệu quả.
Bằng cách tuân thủ các phương pháp hay nhất này, bạn có thể giúp đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục website của bạn, làm cho nội dung của bạn hiển thị rõ hơn trong kết quả tìm kiếm.
Kiểm tra Crawlability với Similarweb
Cách dễ nhất để kiểm tra Kỹ thuật SEO về khả năng thu thập dữ liệu của website là sử dụng báo cáo Discoverability trong công cụ Site Audit của Similarweb. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích:
- Ngân sách thu thập dữ liệu (Crawl budget).
- Liên kết nội bộ.
- Chuyển hướng.
- Sitemaps.

Sử dụng tab “Discoverability Errors” để xem phân tích chi tiết tất cả các lỗi khả năng thu thập dữ liệu của bạn.

Chỉ cần nhấp vào tab lỗi để xem tất cả các lỗi riêng lẻ ảnh hưởng đến khả năng lập chỉ mục của website của bạn. Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn phân tích chi tiết tất cả các lỗi lập chỉ mục của bạn cũng như giải thích cách khắc phục chúng.
2. Đảm bảo website của bạn có thể lập chỉ mục
Trong bước trước, bạn đã đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy nội dung của bạn. Nhưng tìm thấy nội dung là chưa đủ. Để nội dung của bạn hiển thị và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, nó cần được lập chỉ mục. Nếu các trang của bạn không được lập chỉ mục đúng cách, chúng sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Khi bạn nhập một truy vấn vào công cụ tìm kiếm yêu thích của mình, bạn không tìm kiếm trên web, bạn thực sự đang xem xét chỉ mục web của công cụ tìm kiếm. Khía cạnh này được gọi là Indexability.
Để lập chỉ mục nội dung, công cụ tìm kiếm cần xử lý và phân tích nội dung. Điều này có nghĩa là:
- Xem xét HTML.
- Xác định xem trang có phải là bản sao hay không và liệu trang có nên được lập chỉ mục hay không.
- Phân tích chất lượng của trang.
Cách kiểm tra xem các trang của bạn có được lập chỉ mục không
Điều quan trọng là phải kiểm tra các trang của bạn để xem liệu chúng có được lập chỉ mục đúng cách hay không. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng báo cáo Lập chỉ mục của Google Search Console (Google Search Console > Lập chỉ mục > Trang). Báo cáo sẽ giúp bạn nhanh chóng xem có bao nhiêu trang được lập chỉ mục và bao nhiêu trang bị loại trừ khỏi chỉ mục của Google. Đây là một phần yếu khi sử dụng Google Search Console cho Kỹ thuật SEO.

Các phương pháp tốt nhất để lập chỉ mục
Để đảm bảo nội dung của bạn được lập chỉ mục đúng cách, hãy làm theo 6 phương pháp hay nhất sau:
- Đảm bảo HTML sạch sẽ và dễ truy cập: HTML có cấu trúc tốt cho phép công cụ tìm kiếm dễ dàng đọc và diễn giải nội dung của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều JavaScript, Flash hoặc các công nghệ khác có thể cản trở công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang của bạn.
- Ngăn chặn nội dung trùng lặp: Xác định và giải quyết mọi vấn đề nội dung trùng lặp, vì chúng có thể gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm và tác động tiêu cực đến việc lập chỉ mục.
- Sử dụng URL chính tắc (canonical URLs): Triển khai thẻ canonical đúng cách để chỉ ra URL ưu tiên cho một phần nội dung.
- Cập nhật nội dung thường xuyên: Thường xuyên làm mới website của bạn với nội dung mới, chất lượng cao để báo hiệu cho công cụ tìm kiếm rằng website của bạn đang hoạt động và có liên quan.
- Tránh nội dung mỏng hoặc trùng lặp: Đảm bảo rằng mỗi trang trên website của bạn cung cấp giá trị độc đáo.
- Giám sát và khắc phục sự cố lập chỉ mục: Thường xuyên xem xét trạng thái lập chỉ mục của website của bạn để giải quyết mọi vấn đề phát sinh, chẳng hạn như các trang bị loại trừ khỏi chỉ mục.
Kiểm tra các vấn đề lập chỉ mục với Similarweb
Bạn có thể dễ dàng chẩn đoán và khắc phục mọi vấn đề lập chỉ mục với báo cáo Indexability của Similarweb trong công cụ Site Audit tất cả trong một của chúng tôi. Bảng điều khiển Indexability sẽ cung cấp cho bạn tổng quan chung về khả năng lập chỉ mục của website của bạn, bao gồm:
- Điểm sức khỏe khả năng lập chỉ mục.
- Điểm canonicalization.
- Cấu hình di động.
- Các trang có thể lập chỉ mục theo độ sâu.

Nhấp vào tab lỗi để xem tất cả các lỗi riêng lẻ ảnh hưởng đến khả năng lập chỉ mục của website của bạn. Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn phân tích chi tiết tất cả các lỗi lập chỉ mục của bạn cũng như giải thích cách khắc phục chúng.

3. Đảm bảo website của bạn có SSL
SSL (Secure Sockets Layer) tạo kết nối được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt khi truy cập một website. Mã hóa này:
- Đảm bảo website của bạn an toàn.
- Bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng khỏi những tin tặc tiềm năng.
Việc có SSL là rất quan trọng nếu website của bạn thu thập bất kỳ dữ liệu nào, bao gồm địa chỉ email. Đây là điều dễ thực hiện. Bạn có thể mua chứng chỉ SSL từ nhà cung cấp tên miền của mình. Trên thực tế, hầu hết các dịch vụ lưu trữ web hiện nay đều cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí thông qua các dịch vụ như Let’s Encrypt.
Để kiểm tra xem website của bạn có chứng chỉ SSL hay không, hãy xem địa chỉ của nó. Nếu nó bắt đầu bằng ‘https://’ thì nó an toàn, hoặc ‘http://’ thì nó không an toàn.
4. Tối ưu tốc độ tải trang
Trong năm 2021, Core Web Vitals đã trở thành một yếu tố xếp hạng. Các chỉ số này là một phần của nhóm các chỉ số trải nghiệm người dùng mà Google đo lường. Đây là một trong những yếu tố Kỹ thuật SEO quan trọng nhất.
Core Web Vitals bao gồm ba phép đo chính:
- Largest Contentful Paint (LCP): Đo lường hiệu suất tải bằng cách tính thời gian cần thiết để phần tử nội dung lớn nhất trên trang hiển thị rõ ràng trong khung nhìn.
- First Input Delay (FID): Định lượng khả năng tương tác bằng cách đo thời gian từ khi người dùng tương tác lần đầu với website của bạn đến khi trình duyệt có thể phản hồi tương tác đó.
- Cumulative Layout Shift (CLS): Đánh giá độ ổn định hình ảnh bằng cách đo tổng tất cả các thay đổi bố cục bất ngờ xảy ra trong toàn bộ thời gian tồn tại của trang.
Với việc Core Web Vitals hiện đã được tích hợp vào hệ thống xếp hạng của Google, việc tối ưu hóa website của bạn dựa trên các chỉ số này đã trở nên quan trọng để tối ưu Kỹ thuật SEO và cải thiện hiệu suất SEO.
Kiểm tra tốc độ tải trang với Similarweb
Bạn có thể nhanh chóng xác định các vấn đề về tốc độ website của mình bằng báo cáo Page Speed của Similarweb. Báo cáo này cung cấp phân tích toàn diện các chỉ số Core Web Vitals của bạn, làm nổi bật các vấn đề quan trọng và đưa ra hướng dẫn về cách giải quyết mọi vấn đề hiệu suất.

5. Đảm bảo website của bạn có một phiên bản duy nhất
Việc có nhiều phiên bản của website là một dạng nội dung trùng lặp mà bạn phải tránh, vì nó có thể tác động tiêu cực đến website của bạn.
Điều này bao gồm:
- Làm loãng giá trị liên kết.
- Gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm về phiên bản nào nên được lập chỉ mục.
- Lãng phí ngân sách thu thập dữ liệu.
Nhiều phiên bản website xảy ra thường xuyên hơn bạn tưởng tượng. Ví dụ:
- www.example.com/page
- http://example.com/page
- https://example.com/page
- example.com/page
- example.com/page/
Cách tốt nhất (nhưng không phải là cách duy nhất) để giải quyết vấn đề này là thiết lập các trang chính làm trang chính tắc (canonical) và sau đó đặt chuyển hướng 301 từ nhiều phiên bản URL đến URL chính. Bạn có thể thiết lập các trang chính bằng cách thêm thẻ rel=canonical vào phần HTML head của trang. Thẻ canonical của bạn sẽ trông như thế này:
<link rel=”canonical” href=”https://www.example.com/preferred-page/” />
Mẹo chuyên nghiệp: Mặc dù canonicalization và chuyển hướng là rất cần thiết để quản lý nội dung trùng lặp hiện có, nhưng việc ngăn chặn nhiều phiên bản xảy ra ngay từ đầu thậm chí còn tốt hơn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách thiết lập các quy tắc phù hợp trong cấu hình máy chủ của mình để chuyển hướng người dùng:
- Từ HTTP sang HTTPS.
- Từ non-www sang www.
- Để thêm (hoặc xóa) dấu gạch chéo cuối cùng (trailing /).
Điều này sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề trùng lặp kỹ thuật của bạn và ngăn chặn chúng trong tương lai.
6. Tránh nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp là khi website của bạn bao gồm nội dung giống hệt hoặc rất giống nhau xuất hiện trên nhiều URL, trong cùng một website hoặc trên các website khác nhau. Điều này có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn vì công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn trong việc xác định phiên bản nào nên được lập chỉ mục.
Liệu công cụ tìm kiếm có chọn đúng phiên bản không?
Điều này có thể dẫn đến:
- Trải nghiệm người dùng kém.
- Tiềm năng xếp hạng bị loãng do cannibalization (trùng lặp từ khóa).
- Ngân sách thu thập dữ liệu bị hạn chế (nếu bạn có một website lớn).
- Công cụ tìm kiếm cuối cùng bỏ qua tất cả các phiên bản website của bạn.
Kiểm tra nội dung trùng lặp với Similarweb
Bạn có thể kiểm tra nội dung của mình để tìm nội dung trùng lặp với báo cáo Uniqueness của Similarweb. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy tất cả các loại nội dung trùng lặp trên website của mình, bao gồm:
- Tiêu đề trùng lặp.
- Nội dung trùng lặp.
- Mô tả trùng lặp.
- Các trang trùng lặp.
7. Giám sát mã phản hồi (Response Codes)
Xem xét mã phản hồi sẽ giúp bạn xác định các trang lỗi cần được sửa chữa. Mặc dù có nhiều mã phản hồi, bạn không cần phải biết tất cả ý nghĩa của chúng. Những mã chính cần tập trung vào là các mã phản hồi đại diện cho lỗi, bao gồm mã phản hồi 4xx và 5xx.
Các mã phản hồi phổ biến nhất là:
- 301 Moved Permanently: URL được yêu cầu đã chuyển đến địa chỉ khác vĩnh viễn.
- 302 Found: URL được yêu cầu đã được chuyển tạm thời đến một vị trí mới.
- 400 Bad Request: Máy chủ không thể tìm thấy trang được yêu cầu.
- 401 Unauthorized: Máy khách phải xác thực để nhận được phản hồi được yêu cầu.
- 402 Payment Required: Dành riêng cho sử dụng trong tương lai. Nó được dùng làm phương tiện cho các hệ thống thanh toán kỹ thuật số.
- 500 Internal Server Error: Máy chủ đã gặp phải một tình huống mà nó không biết cách xử lý.
- 501 Not Implemented: Phương thức yêu cầu không được máy chủ hỗ trợ và không thể xử lý.
- 502 Bad Gateway: Máy chủ, trong khi hoạt động như một cổng hoặc proxy, đã nhận được phản hồi không hợp lệ từ máy chủ thượng nguồn.
Kiểm tra mã phản hồi với Similarweb
Báo cáo Availability của Similarweb sẽ cung cấp cho bạn danh sách các vấn đề về khả năng truy cập. Điều này bao gồm hai báo cáo phân tích mã phản hồi, bao gồm:
- Các trang bị hỏng (trang 4xx).
- Lỗi 5xx.
Bằng cách phát hiện các trang có mã phản hồi này, bạn có thể nhanh chóng khắc phục mọi vấn đề để đảm bảo mọi người có thể điều hướng website của bạn đúng cách. Đây là báo cáo bạn sẽ muốn sử dụng thường xuyên để giữ cho website của bạn không có lỗi.
Các công cụ phát hiện lỗi Kỹ thuật SEO
1. Similarweb
Với công cụ Site Audit của Similarweb, bạn có thể phân tích toàn diện tất cả các khía cạnh Kỹ thuật SEO chính của website của mình – cũng như bất kỳ website đối thủ cạnh tranh nào. Điều đó bao gồm các thông tin chi tiết về:
- Availability (Khả năng truy cập): Các chỉ số đo lường lỗi ảnh hưởng đến khả năng truy cập trang.
- Indexability (Khả năng lập chỉ mục): Các báo cáo về các yếu tố ảnh hưởng đến việc lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm.
- Uniqueness (Tính độc đáo): Đánh giá các vấn đề nội dung trùng lặp.
- Discoverability (Khả năng khám phá): Phân tích cấu trúc website và liên kết nội bộ.
- Rankability (Khả năng xếp hạng): Đánh giá các yếu tố SEO trên trang.
- Experience (Trải nghiệm): Các chỉ số liên quan đến trải nghiệm người dùng và Core Web Vitals.
2. Google Search Console
Google Search Console là một công cụ miễn phí phân tích các khía cạnh Kỹ thuật SEO của website của bạn, cung cấp:
- Trạng thái và báo cáo lập chỉ mục.
- Thống kê thu thập dữ liệu của Googlebot.
- Thông tin chi tiết về Core Web Vitals và trải nghiệm người dùng.
- Thông báo về các vấn đề bảo mật và hành động thủ công.
- Các chỉ số liên kết nội bộ và bên ngoài.

3. Google PageSpeed Insights
Một công cụ tuyệt vời khác là Google PageSpeed Insights, cung cấp các chỉ số Core Web Vitals chi tiết cho website của bạn. Công cụ này cung cấp cả phân tích hiệu suất và các khuyến nghị có thể thực hiện để nâng cao tốc độ và trải nghiệm người dùng của website. Nó làm nổi bật các chỉ số cần cải thiện trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Đây là công cụ hữu ích cho tối ưu tốc độ tải trang SEO.

Kỹ thuật SEO: Kết luận
Kỹ thuật SEO là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc tối ưu hóa tìm kiếm và thường bị bỏ qua. Nó tác động đến hầu hết mọi khía cạnh của nỗ lực SEO của bạn và có thể tạo ra hoặc phá vỡ cơ hội xếp hạng của bạn. Chìa khóa để thực hiện Kỹ thuật SEO đúng cách là thường xuyên sử dụng các công cụ phân tích phù hợp – và hành động dựa trên những thông tin chi tiết bạn khám phá.
Câu hỏi thường gặp (FAQs) về Kỹ thuật SEO
1. Sự khác biệt giữa Kỹ thuật SEO và On-page SEO là gì?
Kỹ thuật SEO tập trung vào việc tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của website để cải thiện việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Ngược lại, On-page SEO liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung trang web riêng lẻ và mã nguồn HTML để nâng cao mức độ liên quan và trải nghiệm người dùng cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập.
2. Kỹ thuật SEO có khó không?
Mặc dù Kỹ thuật SEO không khó, nhưng nó phức tạp và cần thời gian để thành thạo. Điều quan trọng là phải có các công cụ phù hợp để thực hiện nó đúng cách.
3. Các bước thực hiện Kỹ thuật SEO là gì?
Kỹ thuật SEO có thể được chia thành 8 bước chính:
- Đảm bảo website của bạn có thể lập chỉ mục.
- Kiểm tra khả năng thu thập dữ liệu của website.
- Đảm bảo website của bạn có SSL.
- Phân tích tốc độ tải trang.
- Đảm bảo website của bạn chỉ có một phiên bản.
- Tránh nội dung trùng lặp.
- Kiểm tra và khắc phục mã phản hồi.
- Thêm Schema Markup.
Bạn đã sẵn sàng để nâng tầm hiệu suất website của mình với Kỹ thuật SEO chưa? Hãy bắt đầu kiểm tra Kỹ thuật SEO ngay hôm nay bằng Similarweb Site Audit. Liên hệ đội ngũ Similarweb Việt Nam ngay hôm nay!


