In Search Podcast: 7 Lỗi SEO Thương Mại Điện Tử Thường Gặp & Cách Khắc Phục

Mục lục

 

Bạn mắc bao nhiêu lỗi SEO thương mại điện tử phổ biến nhất?  

Đó là chủ đề chúng ta đang thảo luận hôm nay với một người tự nhận mình là chuyên gia về CRO, tăng trưởng và SEO. Anh ấy là một chuyên gia tư vấn về tăng trưởng thương mại điện tử dày dặn kinh nghiệm và là diễn giả quốc tế, mang lại mức tăng trưởng ba chữ số cho các thương hiệu thương mại điện tử. Chào mừng nồng nhiệt Luke Carthy đến với podcast SEO In Search.  

Trong tập này, Luke chia sẻ bảy lỗi SEO thương mại điện tử phổ biến và cách khắc phục chúng, bao gồm:  

  1. Xử lý các biến thể  
  2. Phân trang (Pagination) 
  3. Điều hướng theo mặt  

Bảy lỗi SEO thương mại điện tử đau đớn cần tránh và cách khắc phục chúng với Luke Carthy  

 

  1. Xử lý các biến thể  

 

David: Hôm nay chúng ta đang thảo luận về bảy lỗi SEO thương mại điện tử phổ biến đau đớn cần tránh và cách khắc phục chúng. Bắt đầu với số một, xử lý các biến thể.  

Luke: Để ghi nhận, xử lý các lỗi thông thường có lẽ chiếm 80% công việc của tôi với tư cách là một nhà tư vấn thương mại điện tử. Biến thể thực sự là một điều thú vị. Đối với bất kỳ ai sử dụng nền tảng Shopify cụ thể, đây sẽ là một điểm khó. Để làm rõ, khi chúng ta nói về các biến thể, chúng ta đang nói về các menu thả xuống mà bạn có trên trang sản phẩm riêng lẻ, thường dành riêng cho màu sắc, kích thước và những thứ tương tự. Nhưng nơi nó trở nên tồi tệ là khi mọi người sử dụng các biến thể cho những thứ có khối lượng tìm kiếm lành mạnh, và do đó bạn không thể xếp hạng cho chúng. Để nói rõ, các biến thể của Shopify không được lập chỉ mục.  

Để đưa cho bạn một ví dụ hoàn hảo, rất nhiều người quan tâm đến kiểu dáng, cho dù đó là kiểu dáng ôm sát hay ống loe, và nhiều kiểu dáng khác. Tôi không quá am hiểu thời trang để hiểu tất cả nhưng có khá nhiều kiểu. Bây giờ, khi mọi người đặt sản phẩm, giả sử là một chiếc Levi’s 501, thì bạn đã có kích thước của mình, cho dù đó là chiều dài hay vòng eo, và sau đó bạn có các đường cắt. Bây giờ, rất nhiều người sẽ tìm kiếm các đường cắt cụ thể, nhưng nếu bạn biến nó thành một biến thể, bạn đang tự cô lập mình khỏi rất nhiều loại khối lượng tìm kiếm. Vì vậy, những gì xảy ra ở đó là bạn đang bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Như chúng ta đã biết, đặc biệt trong thế giới thương mại điện tử, các truy vấn cụ thể chi tiết đuôi dài dễ xếp hạng hơn và chuyển đổi tốt hơn nhiều thứ như Levi’s 501 hoặc quần jeans nam. Giải pháp cho việc này là biến những biến thể có nhiều khối lượng tìm kiếm này thành các danh mục sản phẩm hoặc các sản phẩm riêng lẻ. Đó có lẽ là một trong ba vấn đề phổ biến hàng đầu mà tôi thấy với các khách hàng thương mại điện tử có nhiều sản phẩm. Nó chỉ là các biến thể được cấu hình sai.  

 

  1. Phân trang  

 

D: Và lỗi thứ hai là phân trang.  

L: Nó hơi giống với các biến thể từ quan điểm kỹ thuật. Nhưng điều mà chúng ta thường thấy là nếu bạn có một danh mục với bảy hoặc tám trang kết quả, các trang từ hai đến tám sẽ bị canonize trở lại trang một. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng Webflow, mặc dù chúng tôi hiểu rằng về bản chất nó không phải là một nền tảng thương mại điện tử, tôi nghĩ hầu hết các trang  Webflow mà tôi đã làm việc đều gặp vấn đề này. Mặc dù về mặt kỹ thuật, nó nên bỏ qua các canonicals. Một URL phân trang nên tham chiếu tới chính nó. Vì vậy, trang hai, nên tự canonize thành trang hai, v.v., thay vì canonize tất cả mọi thứ thành trang một, điều này chỉ cản trở tính truy cập, khả năng tìm kiếm, v.v.  

 

  1. Phân loại và sắp xếp danh mục  

 

D: Chúng ta đi đến lỗi thứ ba, phân loại và sắp xếp danh mục.  

L: Đúng vậy, làm cách nào để chắt lọc điều này trong vài phút. Tôi thấy điều này hết lần này đến lần khác với các khách hàng thương mại điện tử, xây dựng các danh mục. Bây giờ, cách tôi thích thấy cấu trúc danh mục trên trang web giống như cách bố trí siêu thị địa phương của bạn. Nếu bạn có các lối đi sắp xếp không tốt và khó sử dụng, điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng, nhưng sau đó cũng gây khó khăn cho việc thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm. Vì vậy, việc đầu tư, nghiên cứu từ khóa và tìm hiểu những thứ mà mọi người đang tìm kiếm thực sự đáng giá, sau đó căn chỉnh các danh mục của bạn theo điều đó.  

Tôi thấy rất nhiều khách hàng có thể sử dụng bộ lọc quá mức. Giả dụ như nước hoa. Bạn sẽ có nước hoa nam, nước hoa nữ, giảm giá clearance và các danh mục cấp cao nhất. Nhưng tất nhiên, như chúng tôi đã nói trước đây, các truy vấn tìm kiếm cấp cao nhất không có tỷ lệ chuyển đổi cao và cạnh tranh rất gay gắt. Vì vậy, khi bạn nghĩ về nước hoa nam, thì tất cả các phân loại con của nó là gì? Các thương hiệu khác nhau, cho dù đó là thương hiệu thiết kế hay những thương hiệu ở phân khúc thấp hơn. Có rất nhiều thứ khác nhau bạn có thể nhảy vào. Đây là tất cả các phân loại con mà chúng ta nên tạo và rất nhiều người bỏ qua những thứ này trên bàn. Và nó cướp đi lưu lượng truy cập trả phí bởi vì bạn đang thiếu các landingpage chuyên dụng, đó là một điểm cộng. Nhưng thứ hai, rất nhiều truy vấn cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao. Một vấn đề thực sự phổ biến mà tôi thấy.  

D: Vì vậy, hãy căn chỉnh các danh mục của bạn với những gì mọi người đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn nên thêm các danh mục mới thường xuyên khi khối lượng tìm kiếm xuất hiện và xóa các danh mục khi khối lượng tìm kiếm bắt đầu biến mất?  

L: Chắc chắn rồi. Điều tôi sẽ nói là đối với hầu hết mọi người và đối với hầu hết các danh mục theo chiều dọc thì khá là tươi mới. Chúng không thường xuyên thay đổi trừ khi bạn đang ở trong lĩnh vực thời trang hàng đầu, hoặc thứ gì đó di chuyển rất nhiều như điện thoại di động hoặc công nghệ. Nhưng nếu bạn trong lĩnh vực nước hoa, trang phục, có thể là nhiều loại vitamin, chúng thường tươi mới. Nhưng khi danh mục sản phẩm của bạn mở rộng và lớn hơn, có thể bạn sẽ di chuyển sang các lĩnh vực mới, sản phẩm mới, bạn hợp nhất một số thứ, thì danh mục là hoàn toàn quan trọng. Nhưng nó không dễ dàng như tạo cái mới và xóa cái cũ. Bạn cũng phải bảo quản các chuyển hướng, đảm bảo quảng cáo của bạn không liên kết đến những thứ không còn tồn tại nữa, nhưng nói thì dễ hơn làm. Nhưng trước khi bạn ra mắt trang web, danh mục nên là điều bạn dành nhiều thời gian cho khi nói đến SEO.  

 

  1. Tìm kiếm trên trang web  

 

D: Và lỗi thứ tư là tìm kiếm trên trang web.  

L: Ôi chao, tôi có rất nhiều câu chuyện kinh dị trong lĩnh vực này. Và đây thực sự là nơi một khoản tiền khá lớn của tôi với tư cách là một nhà tư vấn đến từ việc giải quyết một số điểm khó khăn thực sự này. Tôi sẽ sử dụng một ví dụ cổ điển mà không tiết lộ tên, bởi vì tôi không muốn gặp rắc rối. Tôi từng làm việc cho một thương hiệu trước khi trở thành nhà tư vấn độc lập, nơi mà 80% doanh số của họ là các sản phẩm mang thương hiệu riêng và họ hoạt động trong lĩnh vực điện. Bây giờ, điều thực sự thú vị là khi bạn tìm kiếm thương hiệu cụ thể đó, bạn sẽ thấy nó chiếm 80% doanh thu của họ, mặt hàng đầu tiên xuất hiện là một dây cáp USB 20 năm tuổi mà họ không còn bán nữa, tiếp theo là rất nhiều sản phẩm cũ ngưng sản xuất, thay vì là những thứ mới lạ, được yêu cầu nhiều mà thương hiệu cụ thể này nổi tiếng. 

Như bạn có thể tưởng tượng, khi tôi đưa dữ liệu này cho Giám đốc điều hành và nói, “Này, chỉ để thông báo cho bạn về thương mại điện tử, bạn nhận được khoảng 30.000 tìm kiếm mỗi tháng cho thương hiệu của mình. Và mặt hàng đầu tiên mọi người nhìn thấy là một dây cáp USB 99 xu cơ bản.” Bạn cảm thấy thế nào?” Bạn có thể tưởng tượng phản ứng không mấy ấn tượng trong tình huống này. Vấn đề là, tôi ngay lập tức được giao nhiệm vụ sửa chữa nó, nhưng tìm kiếm trên trang web thường bị bỏ bê, và có rất nhiều vai trò khác nhau trong đó. Vấn đề với những người này là do họ đã đặt thứ tự sắp xếp mặc định theo độ tuổi, sản phẩm cũ nhất trước tiên, điều này không hiệu quả. Chúng ta phải nghĩ đến tính theo mùa, chúng ta có hàng tồn kho, chúng ta phải nghĩ đến tính liên quan và cá nhân hóa. Có rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng tìm kiếm trên trang web, cho đến nay là một trong những đòn bẩy lớn nhất cho cả doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi. Không phải là một thứ quá SEO, nhưng SEO là thứ toàn cầu thúc đẩy doanh thu. 

 

  1. Điều hướng theo mặt  

 

D: Chúng ta đến lỗi thứ năm, điều hướng theo mặt.  

L: Điều hướng theo mặt có hai mặt về khả năng sử dụng và SEO. Chúng ta sẽ bắt đầu với cái sau. Khi nói đến điều hướng theo mặt, nó có thể tạo ra một lượng URL dường như vô tận với các hoán vị khác nhau. Màu sắc, kích thước, thương hiệu, dải giá, và danh sách cứ tiếp tục. Vì vậy, khi bạn kết hợp tất cả các URL hoán vị này với nhau, đặc biệt nếu bạn bán hàng chục nghìn sản phẩm, nơi bạn có hàng triệu và hàng triệu URL có thể thu thập, điều này chỉ kéo dài công cụ tìm kiếm và nó sẽ khiến họ khó truy cập trang web của bạn hơn. Nhưng quan trọng hơn, nó thực sự làm chậm trang web của bạn vì việc thu thập thông tin điều hướng theo mặt thường không được lưu trong bộ nhớ cache. Vì vậy, có rất nhiều công việc của máy chủ đang diễn ra, điều này làm chậm nó cho những người thực sự muốn truy cập sản phẩm, trang chủ hay bộ sưu tập.  

Thực sự, không có quy tắc cứng và nhanh ở đây. Nhưng nếu bạn thấy rằng các công cụ tìm kiếm đang dành nhiều thời gian để thu thập thông tin điều hướng theo mặt của bạn và nó có giá trị thấp, thì đó hoàn toàn là điều cần xem xét vì nó gần như chắc chắn làm giảm đáng kể hiệu suất tìm kiếm của bạn.  

Từ góc độ UX, các tùy chọn lọc có ở đó có hữu ích không? Tôi thấy rất nhiều trang web không phải vậy, chỉ đơn giản là thương hiệu và giá tối thiểu. Hãy suy nghĩ về cách khách hàng của bạn mua sắm. Mọi người muốn tìm kiếm, tinh chỉnh và đào sâu những thứ gì vì đây là yếu tố phân biệt bạn so với đối thủ cạnh tranh, điều này giúp mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn. Điều này cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn và giảm bớt sự phụ thuộc vào chi tiêu trả tiền. Bạn đang tạo ra một trải nghiệm mà nhiều người muốn xem. Và điều này rất sâu sắc trong các lĩnh vực khá chuyên biệt như chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da, nơi bạn có thể tìm kiếm các thành phần hoạt tính, thương hiệu cụ thể, kích cỡ, nhiều thứ để chơi, nhưng nhiều người hiểu sai về điều hướng theo mặt, điều này hoàn toàn phá hủy hiệu suất SEO, đặc biệt khi nói đến SEO kỹ thuật.  

 

  1. Bỏ quên người dùng  

 

D: Bạn có thể nói về điều này cho đến khi mặt bạn xanh xao, tôi có thể đặt câu hỏi về nó cho đến khi mặt tôi xanh xao, nhưng có lẽ đó là một dấu hiệu cho thấy chủ đề ngách cụ thể đó mà chúng ta cần cố gắng dành toàn bộ một tập cho tương lai. Chúng ta hãy chuyển sang lỗi thứ sáu, đó là quên mất người dùng.  

L: Là một SEOer, tôi phải liên tục nhắc nhở mình mình đang làm việc này cho ai. Và khách hàng của tôi luôn quan tâm đến hiệu suất của người dùng. Họ có hạnh phúc? Họ có chi tiền không? Họ có quay lại không? Giữ chân khách hàng. Vì vậy, đôi khi chúng ta có thể bị lạc trong các khía cạnh của SEO kỹ thuật nhưng điều vô cùng quan trọng là đảm bảo rằng nó luôn hướng đến những gì người dùng muốn, những gì họ cần, những gì họ mong đợi và những gì họ nhận được ở nơi khác. Nó có nhanh không? Nó có sạch sẽ không? Các biến thể có hợp lý không? Khi tóm tắt tất cả các vấn đề phổ biến mà chúng ta đang nói đến, chúng ta phải đưa tất cả trở lại với người dùng. Người dùng có hạnh phúc không? Cá nhân tôi tin rằng trải nghiệm người dùng là ưu tiên hàng đầu, và những gì họ mong đợi được thấy. Thứ tự sắp xếp sản phẩm và các tùy chọn sắp xếp mà bạn có sẵn và sau đó lấy nhu cầu và mong muốn của người dùng và đảo ngược kỹ thuật điều đó thành SEO. Nhưng rất nhiều lần chúng ta nghĩ về SEO kỹ thuật trong trường hợp bị cô lập và điều đó được ưu tiên hơn những gì người dùng thực sự muốn. Nhưng SEO không trả hóa đơn, phải không? Chính khách hàng đến với trang web và chi tiền. Đó thực sự là điều mà khách hàng quan tâm.  

 

  1. Tùy chọn sắp xếp  

 

D: Bạn đã đề cập đến tùy chọn sắp xếp một vài lần ở đó. Đó là số bảy. Bạn có điều gì muốn nói thêm về tùy chọn sắp xếp không?  

L: Có. Cái này rơi vào một nhóm tương tự như điều hướng theo mặt. Đơn giản, tùy chọn sắp xếp mặc định của bạn thường giống như Được đề xuất hoặc Độ phổ biến, và sau đó bạn phải sắp xếp theo thứ tự thấp đến cao, cao đến thấp, A đến Z, và tất cả các hoán vị đó. Thông thường, như một quy tắc cứng và nhanh, và luôn có một ngoại lệ cho trang này, chúng không nên truy cập được cho công cụ tìm kiếm vì không ai sẽ tìm kiếm nước hoa nam theo thứ tự giá cả. Và nếu có, bạn có thể khá chắc chắn rằng đó không phải là một từ khóa thương mại thực sự. Đó không phải là thứ bạn đặc biệt muốn xếp hạng, vì nó ít có khả năng dẫn đến doanh số. Vì vậy, nó phụ thuộc vào những gì người dùng quan tâm. Và nếu người dùng không quan tâm đến nó, thì có lẽ nó không nên truy cập được cho công cụ tìm kiếm. Đó là sự pha trộn giữa trải nghiệm người dùng, những gì họ mong đợi, những gì khách hàng muốn, so với những gì công cụ tìm kiếm có thể truy cập.  

Và nó nên có một sự hiệp lực chặt chẽ. Không nên có nhiều thứ mà công cụ tìm kiếm có quyền truy cập mà người dùng không quan tâm. Và lý do tại sao là vì công cụ tìm kiếm dành cho những người muốn mua đồ của bạn. Chúng được thiết kế dành cho người dùng.  

Để tóm tắt tất cả những gì tôi đã nói, nếu bạn bán 5.000 sản phẩm, bạn có 100 danh mục, bạn thu thập dữ liệu trang web và bạn có 450.000 URL có thể thu thập, thì có thể bạn đang gặp vấn đề. Điều đó thường liên quan đến một hoặc nhiều trong tất cả các vấn đề phổ biến mà chúng ta đã nói đến cho đến nay. 

Trái Gai Pareto – Xem lại Thứ Tự Sắp Xếp Sản Phẩm  

D: Chúng ta hãy kết thúc với Trái Gai Pareto. Pareto nói rằng bạn có thể đạt được 80% kết quả mong muốn chỉ với 20% nỗ lực. Vậy, theo bạn, hoạt động SEO nào mang lại kết quả đáng kinh ngạc chỉ với mức nỗ lực vừa phải?  

L: Chúng tôi đã nói về điều này ngay trước khi ghi âm. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Thật kỳ lạ vì về mặt kỹ thuật, nó không phải là SEO. Nhưng tôi muốn nói rằng điều quan trọng nhất bạn có thể làm, đặc biệt nếu bạn có một danh mục sản phẩm lớn, là suy nghĩ về thứ tự sắp xếp các sản phẩm của mình, cả trên kết quả tìm kiếm và trên các trang danh mục. Lý do tại sao điều này thực sự quan trọng là vì nếu chúng ta chia một trang web thương mại điện tử thành các mẫu trang, thì mẫu trang lớn nhất của bạn theo số lượng người dùng duy nhất, thường là các trang danh mục bộ sưu tập, tiếp theo là trang chủ và sau đó là các sản phẩm của bạn. Đôi khi có những thay đổi về thứ tự này nhưng có một quy tắc nhanh và chắc chắn xác định theo cách này. Vì vậy, nếu nhiều người truy cập vào các trang này, thì điều vô cùng quan trọng là thứ tự bạn hiển thị các sản phẩm đó. Chúng tôi đã đề cập đến điều này một chút rồi. Bởi vì bạn có thể có một bộ quy tắc áp dụng cho tất cả các trang danh sách sản phẩm của mình mà không có các danh mục phụ, và điều này sẽ tác động sâu sắc đến khả năng khám phá sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, giá trị đơn hàng trung bình và tất cả những thứ tốt đẹp đó cùng một lúc, thú vị là sau đó nó giải phóng được rất nhiều sự kháng cự, xung đột và ngân sách liên quan đến SEO để bạn tiếp tục và thực hiện một số công việc kỹ thuật.  

Mặc dù có thể cho rằng, nó không phải là một phần của SEO, nhưng nó liên quan đến toàn bộ trải nghiệm siêu thị đó. Đơn giản là đảm bảo rằng bạn xây dựng thứ gì đó dành cho người dùng của mình và việc xác định thứ tự sắp xếp mặc định cho tôi là điều thực sự có tác động lớn nhất đến sự tăng trưởng doanh thu và hiệu suất.  

D: Tuyệt vời. Tôi là người dẫn chương trình David Bain và bạn có thể tìm thấy Luke Carthy tại lukecarthy.com. Luke, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham gia podcast In Search SEO.  

L: Cảm ơn một lần nữa.  

D: Và cảm ơn bạn đã lắng nghe. Hãy xem tất cả các tập trước và đăng ký dùng thử miễn phí nền tảng Similarweb qua trang web similarweb.com. 

 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay