Ngày càng có nhiều người có định hướng kinh doanh để mang lại thu nhập cao hơn. Tuy nhiên lại chưa biết kinh doanh như thế nào và bắt đầu từ đâu. Lý do là vì họ chưa biết cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng đúng cách. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách tìm ra lĩnh vực kinh doanh hiệu quả.
Mảng kinh doanh tiềm năng gồm những gì?
Kinh doanh là tên gọi chung của các hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ nhằm mang lại lợi ích cho tổ chức, cá nhân. Chủ doanh nghiệp phải lựa chọn mảng kinh doanh tiềm năng để phát triển và duy trì lâu dài. Đó có thể là bộ sản phẩm, các loại hàng hóa hoặc dịch vụ liên quan đến lĩnh vực nào đó.
Đối với những người mới có ý định kinh doanh cần biết cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng. Đó là những lĩnh vực đang được mọi người quan tâm và đang rất được ưa chuộng. Bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm, mặt hàng điện tử, dịch vụ nhà nghỉ khách sạn, dịch vụ tinh thần, dịch vụ tổ chức chương trình sự kiện,… Dù là lĩnh vực kinh doanh nào đi chăng nữa vẫn phải nắm bắt được xu thế của thị trường, phù hợp với khả năng và ngân sách có sẵn.
Cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng hiệu quả
Khi có một nguồn vốn nhất định mà bạn muốn hướng đến việc kinh doanh thì cần phải biết mình nên kinh doanh lĩnh vực gì. Dưới đây là một số cách để bạn xác định được mảng kinh doanh tiềm năng cho mình.
Dựa vào công cụ phân tích SimilarWeb
SimilarWeb là công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập của trang web bất kỳ. Khi sử dụng bạn có thể kiểm tra lượng truy cập website, các nguồn giới thiệu, quảng cáo hiển thị, hành vi người dùng, mức độ hiệu quả của website,… Đây là cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng được nhiều cá nhân/tổ chức lựa chọn.
Khi bạn đã xác định được một số lĩnh vực kinh doanh mình hướng tới, bạn hãy kiểm tra những trang web của những nhà kinh doanh khác cũng đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ tương vụ. Lúc này có thể biết được đâu là trang web đạt hiệu quả kinh doanh tốt và có số lượng người truy cập lớn.
Mảng kinh doanh nào được quan tâm nhiều nhất chính là mảng tiềm năng. Chính vì vậy dựa vào công cụ SimilarWeb bạn có thể nắm bắt được xu hướng thị trường nhờ vào việc phân tích các đối thủ trên thị trường. Một sản phẩm/dịch vụ đang rất phát triển và có số lượng khách hàng truy cập nhiều chắc chắn sẽ giúp bạn khởi nghiệp thành công.
Dựa vào khảo sát thị trường thực tế
Cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng dựa vào phân tích thị trường thực tế cũng là một cách hiệu quả. Bạn có thể đi khảo sát thị trường tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư và khảo sát ý kiến của mọi người xung quanh. Từ đó bạn thể biết được mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ nào đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng. Tổng hợp ý kiến của mọi người để xây dựng chiến lược kinh doanh cho lĩnh vực mình đang hướng tới.
Theo dõi tin tức truyền thông
Tin tức truyền thông là bức tranh phản chiếu tình hình thực tế của thị trường. Bạn nên thường xuyên theo dõi tin tức của các kênh đời sống, khởi nghiệp và tin tức nóng trên thời sự. Thông qua các tin tức quan trọng bạn có thể biết được lĩnh vực kinh doanh nào đang đạt được nhiều thành công, lĩnh vực kinh doanh nào đang gặp phải khó khăn trên thị trường,…Những kiến thức đó sẽ giúp bạn tìm ra mảng kinh doanh thật sự tiềm năng đối với mình.
Những lưu ý để phát triển mảng kinh doanh tiềm năng
Sau khi biết cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng, việc tiếp theo bạn cần làm đó là lên kế hoạch phát triển cụ thể. Ngay sau đây là một số lưu ý để bạn phát triển kế hoạch kinh doanh của mình một cách hiệu quả.
- Phải có sẵn nguồn vốn dự trù: Ngoài vốn kinh doanh chính ra thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn dự trù. Đây sẽ là ngân sách dùng cho những việc phát sinh để xử lý kịp thời vấn đề xảy ra.
- Marketing cho sản phẩm: Marketing quảng bá sản phẩm là một việc không thể bỏ qua để thu hút khách hàng. Bạn có thể chạy quảng cáo hoặc tự marketing thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc sử dụng Shopee, Lazada.
- Xây dựng hệ thống quản lý chặt chẽ: Một hệ thống quản lý kinh doanh tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Bởi vì sẽ hạn chế được sai sót xảy ra, tiết kiệm thời gian và công sức quản lý. Đồng thời nhanh chóng nắm bắt tình hình kinh doanh để điều chỉnh cho phù hợp hơn nhằm mang lại kết quả tốt nhất.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn những cách tìm mảng kinh doanh tiềm năng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mong rằng bạn sẽ thành công với lĩnh vực kinh doanh mình đang lựa chọn.
Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn