Cách tìm khách hàng online tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả

Mục lục

Khách hàng là một yếu tố rất quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Các doanh nghiệp xây dựng được nguồn khách hàng ổn định sẽ  giúp gia tăng doanh số. Tuy nhiên để làm được điều đó bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các cách tìm kiếm khách hàng online.

Khách hàng online là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách tìm khách hàng online như thế nào bạn cần hiểu về khái niệm khách hàng online là gì? Khách hàng online là những người có nhu cầu muốn sở hữu sản phẩm hay dịch vụ và có khả năng tài chính để mua hàng thông qua hình thức online. 

Nếu một doanh nghiệp không có nguồn khách hàng sẽ không thể kinh doanh được. Các doanh nghiệp sẽ tìm đến nhiều phương pháp khác nhau để tìm kiếm, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển việc tiếp cận khách hàng thông qua các các công cụ online mang lại rất nhiều lợi nhuận đáng kể.

Tiếp cận khách hàng bằng công cụ online mang đến nhiều lợi nhuận
Tiếp cận khách hàng bằng công cụ online mang đến nhiều lợi nhuận

Tổng hợp các cách tìm kiếm khách hàng online hiệu quả

Trong thời đại 4.0 cho phép các doanh nghiệp có nhiều cách tìm khách hàng online đơn giản và tiết kiệm được chi phí hơn. Đồng thời chúng còn tăng khả năng chuyển hoá đơn hàng thực tế. Cùng điểm qua một vài phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ SimilarWeb

Với những người thường xuyên thực hiện các chiến dịch marketing sẽ không còn xa lạ với phần mềm SimilarWeb. Đây là một công cụ đắc lực giúp người dùng có thể phân tích được nhiều website khác nhau. Sử dụng SimilarWeb hoàn toàn miễn phí, người dùng sẽ có thể thống kê và phân tích số lưu lượng truy cập vào một trang web bất kỳ. 

Qua đó, bạn sẽ dàng nắm được những nội dung, chiến dịch marketing từ đối thủ cạnh tranh để xây dựng cho doanh nghiệp của mình một chiến lược tốt hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ nắm được những thị hiếu của khách hàng thông qua những đánh giá và phân tích từ công cụ SimilarWeb. Đây là một cách tìm khách hàng online hiệu quả.

SimilarWeb là một phần mềm tìm khách hàng online hiệu quả
SimilarWeb là một phần mềm tìm khách hàng online hiệu quả

Thông qua blog

Blog là một kênh đăng tin hiệu quả với lượng truy cập lớn và mức độ tin tưởng cao. Các doanh nghiệp vì thế sẽ rất chú trọng vào quan tâm bởi lượng khách hàng tương tác từ blog rất cao. Theo như một nghiên cứu gần đây, lượng khách hàng sẽ tăng gấp đôi so với lượng khách ban đầu mỗi tháng trên blog. Điều này chứng tỏ đây là một cách tìm khách hàng online hiệu quả. Các doanh nghiệp sẽ tiến hành tiếp cận khách hàng qua blog bằng việc chèn các đường link và kêu gọi bạn đọc hướng đến đường link đó. 

Tập trung vào việc marketing trên email

Thông thường, các doanh nghiệp thường dùng email marketing như một hình thức tiếp cận và chăm sóc khách hàng cũ. Tuy nhiên, đây cũng là một cách tìm khách hàng online thông minh. Sẽ có 2 hình thức sử dụng email để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng như sau:

  • Khách hàng có thể đăng ký nhận email. Điều quan trọng của hình thức này chính là khách hàng có mong muốn nhận email hay không. Nếu khách hàng chủ động đăng ký nhận email thì việc doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng sẽ đạt hiệu quả cao.
  • Doanh nghiệp sẽ chủ động gửi tới khách hàng các chương trình, sản phẩm hay dịch vụ của họ thông qua email. Đồng thời để tối ưu hoá chiến dịch marketing này các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ để quản lý quan hệ khách hàng trực tiếp.
Sử dụng email marketing để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng
Sử dụng email marketing để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

Tận dụng mạng xã hội là một cách tìm khách hàng online

Hiện nay, số lượng người dùng mạng xã hội rất lớn. Bởi vậy, các kênh mạng xã hội luôn là cách tìm khách hàng online nhanh chóng. Ở Việt Nam, có nhiều mạng xã hội phổ biến như trang Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,… Trong đó, Facebook là một trang có lượt truy cập lớn nhất, tuy nhiên nếu bạn muốn tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng trẻ thì việc sử dụng mạng instagram sẽ hợp lý hơn cả. Mạng xã hội là một cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhờ vào những điều sau:

  • Doanh nghiệp có thể xây dựng cộng đồng người theo dõi thường xuyên thông qua việc chia sẻ các thông tin về sản phẩm thông các trang hay nhóm hội. Qua đó sẽ có thể tìm được một nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình.
  • Mạng xã hội là một cuộc đối thoại giữa khách hàng để họ có thể chủ động tìm đến doanh nghiệp. Các tương tác, đối thoại với khách sẽ là một cách khai thác thông tin, mong muốn của khách hàng. Điều này là rất cần thiết cho doanh nghiệp phát triển chiến dịch marketing của mình.
  • Cùng chia sẻ những nội dung hấp dẫn và chất lượng để tiếp cận khách hàng online tốt nhất thông qua mạng xã hội.

 

Mạng xã hội là một kênh tiếp cận khách hàng trực tuyến phổ biến
Mạng xã hội là một kênh tiếp cận khách hàng trực tuyến phổ biến

Cách tìm khách hàng online được xem là một công cụ hữu ích đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các doanh nghiệp tìm được phương pháp marketing phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay