Các Giải Thưởng Marketing Similarweb Năm 2023 Đã Có Chủ

Mục lục

Năm 2022 đã là một năm đầy những thành công bất ngờ cho những thương hiệu mới nổi, những thương hiệu đang tìm cách tỏa sáng trước những đối thủ cạnh tranh. Họ đã chiến thắng tại các giải thưởng marketing của Similarweb, được coi là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành marketing. Những doanh nghiệp này đã được tôn vinh vì khả năng khéo léo xây dựng vị trí dẫn đầu của họ trên thị trường, đánh bại những đối thủ cạnh tranh khổng lồ khác. Các thương hiệu này đã làm nên kỳ tích và truyền cảm hứng cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp marketing. Cùng chúc mừng các thương hiệu chiến thắng của giải thưởng Similarweb Marketing Awards năm 2022! 

Các thương hiệu này đã chứng minh được rằng, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ lớn, chúng ta vẫn có cơ hội để thành công nếu áp dụng đúng chiến lược và kỹ năng digital marketing thông minh. 

Và những người chiến thắng là 🥁🥁🥁… 

Spotlight Award: Panasonic  

Đề cử: Marketing đa kênh hiệu quả nhất 

Panasonic là một trong những công ty toàn cầu đã được thành lập từ rất lâu. Tuy nhiên, so với các đối thủ cạnh tranh như Sony và Samsung, Panasonic vẫn đang cố gắng để tìm kiếm vị thế của mình trên thị trường. Năm 2022 đã là một năm đầy thành công đối với Panasonic, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing đa kênh. 

Vậy làm thế nào Panasonic đã đạt được điều này? Thật đơn giản, họ đã tối ưu hóa chiến lược marketing đa kênh của mình bằng cách tập trung vào hai lĩnh vực chính: tìm kiếm trên thiết bị di động và chiến lược giới thiệu (referral). 

Trước tiên, Panasonic đã tập trung vào tìm kiếm trên thiết bị di động bằng cách chi tiêu nhiều cho quảng cáo trả phí trên web di động. Theo thống kê, chi phí cho quảng cáo trả phí trên thiết bị di động của Panasonic cao hơn 4,2 lần so với quảng cáo dành cho táy tính để bàn, với số tiền lên tới 1,6 triệu USD so với chỉ 38.000 USD cho máy tính để bàn. Kết quả là, lưu lượng tìm kiếm trả trước trên thiết bị di động của Panasonic đã tăng mạnh từ 2,8 triệu lượt truy cập vào năm 2021 lên 4,2 triệu lượt truy cập vào năm 2022. 

Thứ hai, Panasonic đã tối ưu hóa chiến lược giới thiệu của mình để tăng lưu lượng truy cập từ giới thiệu. Kết quả là, lưu lượng truy cập từ giới thiệu của Panasonic đã tăng mạnh trong năm 2022. 

Với việc tập trung vào những lĩnh vực chính này và tối ưu hóa chiến lược marketing đa kênh của mình, Panasonic đã đạt được thành công lớn trong năm 2022. Nó chứng tỏ rằng, với sự tập trung và tối ưu hóa chiến lược, bất kỳ công ty nào cũng có thể tìm kiếm vị trí của mình trên thị trường và trở thành người chiến thắng. 

Referral Award: Pizza Hut Nhật Bản 

Đề cử: Marketing giới thiệu tốt nhất (referral marketing) 

Khi nói đến marketing giới thiệu, không thương hiệu nào có thể vượt qua được Pizza Hut Nhật Bản. Trong năm 2022, thương hiệu này đã hợp tác với một series anime rất phổ biến và đem lại hiệu quả vô cùng kinh ngạc. 

Lưu lượng giới thiệu đến từ chiến lược này đã tăng vọt, đạt tăng trưởng hơn 50% vào tháng 12/2022. Ngoài ra, Pizza Hut Nhật Bản còn sử dụng một chiến dịch PR vô cùng tinh tế để giành được sự chú ý đặc biệt của ban giám khảo Similarweb Marketing Awards. 

Đây là một ví dụ điển hình về cách marketing giới thiệu có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số và tăng sức mạnh thương hiệu một cách vô cùng hiệu quả. 


Titan Award: Shein 

Đề cử:  Thành công nhất trên lĩnh vực phát triển lưu lượng truy cập toàn cầu. 

Sự tăng trưởng của Shein trong năm 2022 là rất đáng kinh ngạc, là năm mà lưu lượng truy cập của các đối thủ cạnh tranh thi nhau giảm sút trong khi Shein lại trở thành thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới. 

Sau khi đạt được độ nhận diện thương hiệu cao nhất trên thị trường chính của mình (Hoa Kỳ), Shein đã mở rộng thị trường ở Brazil và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo Similarweb Marketing Awards. 

Shein đã tiếp tục chi tiêu mạnh cho hoạt động quảng cáo ngay cả khi lưu lượng truy cập vốn đã tăng lên đáng kể. Tại sao? Bởi vì Shein vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nhưng tập khách hàng tiềm năng mới. Kết quả là, trong suốt năm 2022, lượng khách hàng mới của Shein tăng vọt không ngừng và đem lại một nguồn doanh thu khổng lồ.  

Streamline Award: Lululemon 

Đề cử: Chương trình marketing hiệu quả nhất 

Ban giám khảo của chúng tôi đã rất ấn tượng với cách Lululemon tận dụng tình hình khó khăn trong vài năm qua. Đối mặt với sự giảm lưu lượng truy cập sau đại dịch cùng với suy thoái kinh tế toàn cầu, Lululemon đã điều hành doanh nghiệp rất thành công. 

Thương hiệu đã tăng chi phí quảng cáo trả tiền trên di động lên gần 4 lần, và kết quả thu về là lưu lượng truy cập trên di động đã tăng lên gấp đôi. Thương hiệu tập trung vào các kênh trực tiếp đến người tiêu dùng như đầu tư những chiến lược email hoàn hảo. Kết quả là lưu lượng truy cập qua email của Lululemon đã tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, và đạt đỉnh điểm vào Black Friday với 2,5 triệu lượt truy cập trang web. 

Challenger Award: Hey Dude 

Đề cử: Thương hiệu mới nổi vượt qua các đối thủ mạnh nhất trong ngành. 

Trong thế giới ngành bán lẻ số có sự thống trị của Amazon, liệu một thương hiệu giày đang nổi có thể cạnh tranh với các khổng lồ như Nike và Toms bằng cách sử dụng sức mạnh của Google và Amazon không? Câu trả lời là có thể! 

Hey Dude sở hữu 94% lưu lượng trả pjí trên desktop cho các từ khóa “heydude shoes”. Thương hiệu đã đảm bảo được vị trí đắc địa trên cả Google và Amazon bằng bộ từ khoá đáng giá và thông điệp chính xác đúng với nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. 

Kết thúc bài blog, chúng ta có thể thấy rằng các thương hiệu chiến thắng đã phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong năm 2022 và Similarweb hân hoan và tự hào được vinh danh những người tiên phong đang dẫn đầu với sự đổi mới và các phương pháp dựa trên dữ liệu digital. 

CMO của Similarweb, Benjamin Seror, nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng dữ liệu digital để đưa ra quyết định chiến lược hiệu quả và đạt được những thành công đáng kể. Giải thưởng Similarweb Marketing Awards đã thành công trong việc đặt đèn chiếu sáng trên những người xuất sắc nhất trong năm 2022”. 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay