Blog

Tổng hợp các công cụ phân tích từ khóa hữu ích hiện nay

Mục lục

Bạn đang làm SEO và muốn nhiều lưu lượng truy cập hơn từ Google thì trước tiên bạn cần thực hiện việc nghiên cứu từ khóa để hiểu những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm. Để giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn trong việc tìm kiếm từ khoá, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn các công cụ phân tích từ khóa hữu ích hiện nay.

 

Công cụ phân tích từ khoá SimilarWeb

 

SimilarWeb là một công cụ phân tích từ khóa này đã không còn xa lạ với những người làm SEO chuyên nghiệp. Đây là một phần mềm ước tính và phân tích website được nhiều người  sử dụng hiện nay bởi có nhiều tính năng nổi bật. Bạn sẽ có thể sử dụng đầy đủ các tính năng từ công cụ này mà không phải đăng ký tài khoản hay trả phí.

 

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm được chiến lược marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. Khi sử dụng phần mềm SimilarWeb, bạn sẽ nhận được những phân tích số liệu và báo cáo dữ liệu đầy đủ nhất với nhiều chỉ số quan trọng hỗ trợ trong quá trình làm SEO của bạn. Đặc biệt, công cụ này sẽ tự động phân tích từ khoá, cập nhật và báo cáo cho bạn hàng tuần. 

 

Các chuyên gia về marketing luôn khuyến khích bạn sử dụng SimilarWeb thường xuyên để phân tích và tìm kiếm từ khoá một cách chính xác để tối ưu khả năng về thứ hạng trên Google.

 

SimilarWeb là một công cụ phân tích và nghiên cứu từ khóa hiện nay
SimilarWeb là một công cụ phân tích và nghiên cứu từ khóa hiện nay

 

SEOquake

 

SEOquake cũng là một công cụ phân tích từ khóa tuyệt vời mà bạn có thể cài đặt vào trình duyệt Firefox hoặc Chrome. Phần mềm này sẽ cung cấp các chỉ số tìm kiếm trên Google như nghiên cứu từ khóa giúp bạn thấy được các chỉ số trên trang tìm kiếm của Google như:

 

  • Dữ liệu tổng quát của bất kỳ website nào đó.
  • Xác định về độ khó của từ khóa.
  • Phân tích về lưu lượng traffic.
  • Phân tích chi tiết backlink của đối thủ.
  • So sánh domain.

 

Dựa trên những chỉ số này sẽ giúp bạn quyết định nên từ khoá nào để hỗ trợ cho quá trình SEO của mình.

 

Moz Keyword Explorer

 

Công cụ phân tích từ khoá Moz Keyword Explorer giúp bạn tìm kiếm những từ khóa được click nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm. Tương tự như các công cụ khác, bạn chỉ cần nhập từ khoá vào thanh tìm kiếm của Moz Keyword Explorer sẽ được hiển thị hàng loạt kết quả liên quan mà người dùng truy vấn nhiều.

 

Moz Keyword Explorer giúp bạn tìm kiếm từ khóa được click nhiều nhất
Moz Keyword Explorer giúp bạn tìm kiếm từ khóa được click nhiều nhất

 

Google Search Console

 

Google Search Console là một công cụ phân tích từ khóa dựa trên lượt search, vị trí và tỷ lệ CTR trung bình. Với những dữ liệu trên Google Search Console sẽ giúp người làm SEO có nhiều cơ hội bất ngờ. Ví dụ nếu trang web của bạn đang nằm trong trang kết quả tìm kiếm 2 và 3, công cụ này sẽ đề xuất những từ khóa liên quan để bạn có thể thay đổi để tăng thứ hạng lên trang 1 để nhận về nhiều lượt truy cập hơn.

 

Google Keyword Planner

 

Công cụ Google Keyword Planner cung cấp dữ liệu về từ khóa để tối ưu quảng cáo trên Google Adwords. Để sử dụng công cụ phân tích từ khóa này bạn hãy nhập từ khóa chính vào Google Keyword Planner. Sau đó, phần mềm sẽ cung cấp các chỉ số về từ khóa như lượt tìm kiếm trung bình, giá thầu quảng cáo, độ khó của từ khoá. 

 

Dựa vào những thông tin và dữ liệu thu thập được bạn sẽ ước tính được mức chi phí phải trả cho PPC tiềm năng của mình. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những từ khóa liên quan trong mục “Ý tưởng từ khoá” để xây dựng cho mình một chiến lược SEO hoàn chỉnh nhất.

 

Công cụ Google Keyword Planner cung cấp dữ liệu về từ khóa để tối ưu
Công cụ Google Keyword Planner cung cấp dữ liệu về từ khóa để tối ưu

 

Keywordtool.io

 

Keywordtool.io là môt công cụ phân tích từ khóa dựa trên các đề xuất của Google để tạo ra được các từ khoá dài nhắm vào các chủ đề có liên quan. Những từ khoá đề xuất sẽ dựa trên nhiều yếu tố như lưu lượng tìm kiếm hàng tháng. Cách nghiên cứu từ khoá trên Keywordtool.io cũng khá đơn giản và dễ sử dụng nên được nhiều người sử dụng.

 

Bạn chỉ cần truy cập vào trang và nhập vào từ khóa cần tìm, công cụ này sẽ trích xuất hàng loạt từ khóa tìm kiếm của Google một cách dễ hiểu. Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều từ khóa chính xác cho các chiến thuật SEO của mình. Tuy nhiên, với phiên bản miễn phí bạn sẽ bị hạn chế nhiều tính năng, nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ dữ liệu từ Keywordtool.io thù nên đăng ký bản Pro.

 

Google Trends

 

Công cụ Google Trends sẽ giúp cho bạn tìm được những từ khóa theo xu hướng mới nhất cùng các dữ liệu và theo trực quan từ Google. Phần mềm này sẽ hiển thị dữ liệu theo dưới dạng biểu đồ theo thời gian, người dùng sẽ biết được từ khoá vào thời điểm nào sẽ được quan tâm nhiều nhất hoặc thời điểm “hạ nhiệt” để đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

 

Google Trends giúp người dùng khảo sát thị trường chính xác
Công cụ Google Trends sẽ giúp tìm được những từ khóa theo xu hướng

 

Trên đây là những thông tin tổng hợp các công cụ phân tích từ khóa hiệu quả hiện nay. SimilarWeb chính là một phần mềm hữu dụng hỗ trợ tốt nhất cho người làm SEO.

 

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Nhận tài liệu miễn phí