Phần mềm mobile app được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong đời sống của mỗi người. Vì vậy những công cụ nghiên cứu mobile app cũng được quan tâm rất nhiều. Đối với dân marketing thì những công cụ nghiên cứu không còn xa lạ, tuy nhiên đối với nhiều người chưa từng tìm hiểu về nó thì sẽ thấy còn khá mơ hồ. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của những công cụ này qua bài viết dưới đây nhé!
Mobile app là gì?
Mobile app là một ứng dụng chạy những chương trình dành cho các thiết bị di động. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể truy cập vào những nội dung mong muốn ngay trên thiết bị di động của mình. Bên cạnh đó mobile app sẽ giúp chúng ta dễ dàng đăng những thông tin quảng cáo lên những nền tảng điện tử giúp truyền tải thông tin nhanh chóng.
Trong lĩnh vực marketing, cũng xuất hiện nhiều công cụ nghiên cứu mobile app hỗ trợ người dùng phân tích, đánh giá về các website rất hiệu quả. Tuy nhiên, để lựa chọn được ứng dụng phù hợp và tối ưu bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng về những tính năng của chúng.
Những công cụ nghiên cứu mobile app hiệu quả cao
Những chiến dịch marketing điển hình cần sự hỗ trợ của công cụ nghiên cứu mobile app để có thể hoạt động một cách mạnh mẽ. Mỗi một công cụ lại có một ưu điểm, tính năng riêng. Phần dưới đây sẽ viết về những công cụ nghiên cứu tốt nhất để bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng trong chiến dịch của mình.
Công cụ SimilarWeb
Nhắc đến Similarweb chúng ta biết ngay rằng nó là một công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập của các trang web. Phần mềm này sẽ giúp xem được lượng truy cập vào website bất kỳ. Công cụ nghiên cứu mobile app này thường có 8 ưu điểm giúp người dùng kiểm tra được lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh.
- Hiển thị những quảng cáo nhanh chóng.
- Hiển thị những lưu lượng truy cập từ các trang mạng xã hội.
- Tính được tổng lượng truy cập vào web.
- Thông báo các nguồn giới thiệu.
- Hiển thị trên các thanh công cụ tìm kiếm.
- Phân tích được những hành vi của người sử dụng.
- Hiển thị những ứng dụng có liên quan.
- Hiển thị những trang web tương đồng.
Apptentive
Apptentive là công cụ nghiên cứu dùng để thu thập những phản hồi của khách hàng. Nền tảng này cho phép bạn tương tác lại với những phản hồi của khách thông qua các insight chính các. Đây chính là công cụ nghiên cứu mobile app giúp ích rất nhiều cho các chiến dịch mà các bạn sáng tạo dựa theo các tệp khách hàng tiềm năng. Một vài tính năng của công cụ này là:
- Giúp thay đổi trong tâm lý người dùng trong một khoảng thời gian để dự đoán khi nào ứng dụng sắp dừng hoạt động. Bên cạnh đó nó còn thu hút lại lượng khách muốn từ bỏ app chỉ bằng cách điều chỉnh ứng dụng.
- Nếu bạn muốn xác định được phân khúc của thị trường để thu hút khách hàng nâng giá trị thì hãy lựa chọn Customer acquisition.
Buffet
Một trong những công cụ nghiên cứu mobile app phổ biến nhất hiện nay là Buffet. Nó giúp những cá nhân hoặc những doanh nghiệp lên lịch cho các bài post trên mạng. Hầu như hiện nay các doanh nghiệp đều sử dụng rất nhiều nền tảng xã hội cùng 1 lúc vì thế việc lên lịch là vô cùng cần thiết. Tại đây bạn sẽ được sắp xếp tất cả một cách đơn giản chỉ bằng một dashboard cho tất cả các platform. Những tính năng độc đáo của Buffer là một phần không thể thiếu cho những chiến dịch marketing. Cụ thể là:
- Những nền tảng thường được sử dụng như: facebook, twitter, instagram, pinterest,… đều sẽ được lên lịch hợp lý qua Post scheduling.
- Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp nghiên cứu các dữ liệu về sự tương tác trên các bài post với những số liệu đơn giản qua Social analytics.
- Một trong những công cụ riêng biệt cho các doanh nghiệp muốn có được những insight hữu ích từ những chiến dịch social media của họ qua Buffer business.
Google Firebase
Về phần mềm mobile app nói chung thì Google firebase là một trong những công cụ analytic phổ biến nhất. Tuy nhiên nó không phải là một nền tảng marketing nhưng nó lại cung cấp được những insight thiết thực về hiệu quả. Một trong những chức năng tiêu biểu của Firebase là:
- User segmentation một nền tảng giúp người dùng phân tích và xem xét những ngữ cảnh, hành vi của khách hàng.
- Về việc nghiên cứu những thay đổi trong ứng dụng dành cho thiết bị di động được hoạt động tốt với end user thì hãy sử dụng A/B testing tools. Bạn cũng có thể áp dụng ứng dụng này cho chiến dịch marketing của mình.
- Còn User funnels sẽ giúp bạn tạo kênh để hướng người dùng đến một hành động cụ thể, nó có thể đo lường những tác động của biện pháp marketing bằng các kênh này.
Bài viết trên đây Web SimilarWeb đã giúp bạn phân tích rõ những công cụ nghiên cứu mobile app. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ áp dụng được vào chiến dịch quảng cáo của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.