5 điểm nhấn quan trọng của Hội nghị BrightonSEO 2024

Mục lục

Hàng năm, những người đam mê SEO từ khắp nơi trên thế giới đều cùng nhau tham gia hội nghị BrightonSEO, 1 cơ hội đặc biệt cho những ai muốn khám phá các công cụ SEO mới, nâng cao chiến lược SEO, thu thập các tip SEO và chia sẻ các ý tưởng sáng tạo. Là một người đã làm SEO trong 8 năm qua và đã tham dự BrightonSEO vào năm 2022, SEO Manager của chúng tôi Shai Belinsky đã tham gia diễn đàn để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tối ưu hóa của các công cụ tìm kiếm. Những insight vòng kết nối của diễn đàn trong năm nay đã mang đến rất nhiều sự ngạc nhiên. 

 

Vì vậy, hãy cùng phân tích kỹ 5 điểm quan trọng của BrightonSEO 2024: 

 

1. Chú trọng vào việc quản lý quy trình SEO  

 

Topic thảo luận: Case Study: Từ chỗ bị phạt bởi Thuật toán đến Tăng mức tăng trưởng 373% Doanh thu

Diễn giả: Rad Paluzak, Founder NoN Agency và Husky Hamster

NoN Agency là một agency tư vấn và xây dựng chiến lược SEO tại Anh với rất nhiều chuyên gia SEO, khoa học dữ liệu, sáng tạo nội dung và đổi mới thiết kế.
Husky Hamster là một công ty xây dựng liên kết SEO (link-building) tại Anh.

 

Rad Paluzak đã bắt đầu với một case study về việc quản lý các quy trình SEO trong thời kỳ khủng hoảng. Khách hàng của họ phải đối mặt với một kịch bản khó nhằn: Ngay khi mua một trang web mới, lưu lượng truy cập giảm mạnh 40%. Nghe như một cơn ác mộng phải không?

 

 

Cách tiếp cận của Rad trong tình huống này bao gồm đánh giá toàn diện, xác định các vấn đề quan trọng như sau:  

  • Nội dung trùng lặp và quản lý chỉ số 
  • Thiếu alt text cho hình ảnh  
  • Tốc độ trang và các yếu tố cốt lõi của web  
  • Quá nhiều hoặc thiếu thẻ Hx  
  • Không có mô tả meta  

 

Không dừng lại ở đó, họ đã giải quyết các vấn đề về điều hướng và cấu trúc, giải quyết các lỗi Google Search Console và xác định các hình phạt tiềm ẩn cũng như các cuộc tấn công SEO tiêu cực. Điểm chính mà Rad nhấn mạnh ở đây không phải chỉ quan tâm giải quyết một vấn đề là lưu lượng truy cập phải tăng trưởng lại, mà phải quan tâm đến tất cả mọi thứ, xét đến toàn bộ bức tranh. Quan trọng hơn, đó là cách đội ngũ của một agency làm việc thông minh để quản lý quy trình SEO khi khách hàng của họ đang gặp khó khăn. Sau khi chăm chỉ để khắc phục các vấn đề trên,  lưu lượng truy cập trang web đã tăng lên, thậm chí còn giúp doanh thu tăng 373%! 

 

2. SEO ngoài Google: Nỗ lực không chỉ đặt hết Google   

 

Topic thảo luận: Hiện diện cùng lúc trên nhiều công cụ tìm kiếm: Tại sao người làm SEO cần nhìn xa hơn, ngoài công cụ tìm kiếm Google? 

Diễn giả: Gerald Murphy, Giám đốc Kinh doanh Giải pháp của Similarweb 

 

Gerald Murphy kêu gọi chúng ta loại bỏ lối suy nghĩ “Google hoặc thất bại”. Anh nhắc nhở mọi người rằng bối cảnh tìm kiếm toàn cầu đang thay đổi và người dùng đang tìm kiếm nhiều hơn trên các nền tảng như YouTube, Reddit và Amazon. 

 

 

Việc thích ứng và nhận thức nhanh các xu hướng trên các nền tảng này có thể thay đổi cuộc chơi. Những gì hot trên TikTok hôm nay có thể là xu hướng tìm kiếm thịnh hành trên Google vào ngày mai. Theo dõi các xu hướng này có thể củng cố đáng kể chiến lược SEO của doanh nghiệp. 

 

3. Bạn chỉ có một cơ hội với SEO trên YouTube

 

Topic thảo luận:  SEO cho YouTube: Phát triển và mở rộng Kênh thương hiệu của bạn  

Diễn giả: Ana Llorente Pérez, Giám đốc Nội dung của Doofinder

Doofinder là một công ty cung cấp công nghệ tìm kiếm thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, cải thiện trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng và khách hàng tiềm năng.

 

Ana Llorente Pérez đã nghiên cứu sâu về SEO trên YouTubenhấn mạnh những thách thức cùng cơ hội độc đáo mà nó mang lại. Không giống như SEO truyền thống, YouTube chỉ cho phép  một cửa sổ hẹp — đó 24 giờ — để trở nên viral. Cô ấy đã đưa ra một ví dụ rất hay với kênh YouTube của HubSpot, có hơn 100.000 người đăng ký, nhưng vẫn có những video mới chỉ đạt vài trăm lượt xem: 

 

 

Các tip mà Anna nhấn mạnh bao gồm:  

  • Nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi viết kịch bản  
  • Hiểu về ý định tìm kiếm và định dạng ưa thích  
  • Quảng bá mạnh mẽ video trong vòng 24 giờ đầu tiên  
  • Liên tục xem xét và điều chỉnh thumbnails và tiêu đề  

 

Tầm quan trọng của tính nhất quán và đồ họa thân thiện với thiết bị di động cũng được nhấn mạnh, để đảm bảo nội dung của bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay. 

 

4. Google không thách thức lượt Tìm kiếm của bạn, họ xác thực chúng 

 

Topic thảo luận:  Thiên hướng Xác thực : Mọi người đang THỰC SỰ tìm kiếm điều gì? 

Diễn giả: Sarah Presch, Giám đốc Digital Marketing của Dragon Metrics

Dragon Metrics là một công ty cung cấp phần mềm SEO dựa trên trí tuệ nhân tạo. Họ tạo ra một nền tảng SEO toàn diện giúp bạn tối ưu hóa thứ hạng trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên và tự động hóa báo cáo. 

 

Tại diễn đàn BrightonSEO 2024 đã thảo luận về những ưu nhược điểm của Thiên hướng Xác thực (Confirmation Bias) trong marketing và cũng có một podcast thú vị về chủ đề này theo góc nhìn của SEO. Tuy nhiên, bài thuyết trình của Sarah Presch đã chỉ ra những khám phá về yếu tố tâm lý của tìm kiếm, đặc biệt là Thiên hướng Xác thực. Phù hợp với các nguyên tắc E-E-A-T (Kinh nghiệm, Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy), cô ấy giải thích rằng mọi người không chỉ tìm kiếm thông tin, mà họ còn tìm kiếm tính xác thực của thông tin.

 

Kết quả tìm kiếm thường sẽ trùng khớp với những quan điểm sẵn có của người dùng thay vì thách thức họ. Điều này có thể bóp méo trang kết quả tìm kiếm (SERPs) dẫn đến việc lan truyền thông tin sai lệch.

 

Người dùng có xu hướng chia sẻ thông tin mà không kiểm tra độ tin cậy, một số người thậm chí còn làm điều này một cách cố ý. Họ dễ dàng thay đổi quan điểm dựa trên lời khuyên của những người bạn online. Mạng xã hội khiến bất kỳ ai cũng có thể trở thành tác giả xuất bản nội dung, thông tin có thể được chia sẻ nhanh chóng và trên quy mô lớn, tạo điều kiện cho sự lan truyền thông tin sai lệch.

 

Điều này ảnh hưởng đến SERPs trong kết quả tìm kiếm thông thường và các đoạn trích nổi bật, trên SGE (Bây giờ là AI overview). Do đó, bây giờ thay vì thách thức thông tin tìm kiếm của bạn, Google sẽ xác nhận lại nó.

 

Dưới đây là một ví dụ về cách thức tìm kiếm khác nhau sẽ mang lại những kết quả khác nhau:

 

 

Bạn đã thấy vấn đề ở đây chưa? Nếu bạn nhìn kỹ, đó là cùng một trang web nhưng được xếp hạng cho cả hai truy vấn trái ngược nhau! 

 

Sarah đã đề xuất một số chiến lược để giảm thiểu điều này, đó là: 

  • Liên kết đến các nguồn đáng tin cậy 
  • Khuyến khích người dùng tìm hiểu một cách toàn diện 
  • Ủng hộ luật bảo vệ người dùng 
  • Giảm thiểu những thiên kiến cá nhân 
  • Kiểm tra thông tin thật kỹ càng 
  • Sử dụng các nguồn đủ tiêu chuẩn để nâng cao E-E-A-T (Kinh nghiệm, Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy) 

 

5. Bạn có thể lên chiến lược SEO cho những điều không ai tìm kiếm 

 

Topic thảo luận: Xây dựng Danh mục: Làm thế nào để bạn đạt dấu chân lên lãnh thổ chưa được khai thác?

Diễn giả: Filipa Olmo, Giám đốc Vận hành tại Unik SEO

UniK SEO là một công ty chuyên về Digital Marketing tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

 

Filipa Olmo đã mở ra một cuộc thảo luận thú vị về “Xây dựng danh mục” – một chiến lược SEO dành cho các sản phẩm hoặc khái niệm mới, chưa có truy vấn tìm kiếm sẵn có. Thay vì tập trung vào nghiên cứu từ khóa, cách tiếp cận này liên quan đến việc đi tiên phong trong các danh mục hoàn toàn mới. 

 

Vấn đề ở đây là: Các sản phẩm mới, công ty khởi nghiệp, ý tưởng đột phá – những thứ này không có lưu lượng tìm kiếm hoặc các từ khóa sẵn. Vậy nên không có công thức nào cho chiến lược SEO này vì chưa ai từng tìm kiếm nó! Nhưng Filipa nói rằng đó chính là sự kì diệu của nó. Bạn có thể trở thành “kiến trúc sư” tiên phong xây dựng nền tảng cho các tìm kiếm trong tương lai. 

 

Các bước để xây dựng danh mục hiệu quả của Filipa như sau: 

  1. Tìm một nhu cầu: Xác định các vấn đề chưa được giải quyết hoặc nhu cầu chưa được đáp ứng. 
  2. Lan truyền thông điệp: Sử dụng mạng xã hội và sự tham gia của cộng đồng để nâng cao nhận thức. 
  3. Trở thành giải pháp cho nhu cầu đó: Phát triển nội dung giải quyết nhu cầu đã được xác định, tập trung vào giá trị mang đến cho khách hàng hơn là quảng bá thương hiệu. 

 

Dù khó khăn, xây dựng danh mục có thể định vị bạn như một chuyên gia ngay từ đầu, thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm khi danh mục này trở nên phổ biến. 

 

Kết luận 

 

Khi các thảo luận cuối cùng kết thúc, Shai Belinsky cho biết đã rời BrightonSEO 2024 với cảm giác vừa tràn đầy năng lượng vừa được truyền cảm hứng. Các diễn giả tại hội nghị đã cung cấp một kho tàng insight rất thực tế, bao gồm các chủ đề từ quản lý khủng hoảng trong SEO đến mở rộng nghiên cứu từ khóa ra ngoài Google, từ tối ưu hóa tìm kiếm cho YouTube, đến việc hiểu tâm lý tìm kiếm và tiên phong các danh mục mới. 

 

Kiến thức và kết nối này chắc chắn sẽ giúp ích trong việc nâng cao chiến lược và cách tiếp cận SEO của Similarweb. Chúng tôi rất mong sẽ áp dụng những phát hiện sáng tạo này và nhận được kết quả tích cực trong kỹ thuật SEO mà Similarweb đang thực hiện. 

 

Bạn cập nhật những kiến thức mới để có thể cải thiện SEO của mình mỗi ngày? Hãy cân nhắc sử dụng Similarweb, chúng tôi cung cấp một bộ công cụ nghiên cứu từ khóa và cập nhật dữ liệu có giá trị hàng ngày, giúp bạn xác định các cơ hội tăng trưởng và từ khóa chưa khai thác theo thời gian thực. 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay