Phân tích Keyword Gap: Hướng dẫn nhanh cho người mới bắt đầu 

Mục lục

Bạn có cảm thấy mình đang không nhận được lượng truy cập tương xứng với công sức mình bỏ ra? Bạn thấy đối thủ đang nhận được nhiều phần chia sẻ truy cập hơn mình?  

Rất có thể bạn đang có một Keyword gap hay “khoảng trống từ khóa” cần lấp đầy và nếu bạn muốn ngừng thua lỗ trước đối thủ và tối đa hóa doanh thu thì với cách chạy phân tích khoảng trống từ khóa, bạn có thể thấy đối thủ của mình đang chiếm lĩnh lưu lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa chiến lược của mình để từ đó giành lại lưu lượng truy cập đó.  

Dưới đây là hướng dẫn của AMS về cách tìm khoảng trống từ khóa và cách khắc phục khi bị đối thủ dành mất lưu lượng truy cập.  

 

Phân tích Keyword gap là gì?  

 

Phân tích Keyword gap (khoảng trống từ khóa) là một quá trình so sánh được sử dụng để tìm kiếm các cơ hội từ khóa và đánh giá tiềm năng của các từ khóa đó cho doanh nghiệp. Liệu chúng có mang lại cho trang web sự chú ý, lưu lượng truy cập và khách truy cập thông qua công cụ tìm kiếm không?  

Việc thực hiện phân tích keyword gap là một phần quan trọng của nghiên cứu từ khóa và vô cùng quan trọng trong một chiến lược SEO cạnh tranh kết hợp với kế hoạch content.  

 

Lợi ích của việc chạy phân tích Keyword gap  

 

Có một số lợi ích của việc phân tích khoảng trống từ khóa, bao gồm:  

  1. Thu hẹp khoảng cách giữa bạn và đối thủ 
  2. Hiển thị nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm liên quan  
  3. Bao phủ nhiều ý định tìm kiếm (search intent) hơn trong content 
  4. Tăng sự tin tưởng và uy tín của bạn trong thị trường ngách  
  5. Tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi  

 

Cách thực hiện phân tích Keyword gap  

 

1) Xác định 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu về từ khóa: 

 

Bước đầu tiên trong việc tìm kiếm khoảng trống từ khóa là xác định những đối thủ chính của bạn. Bởi lẽ, để tìm ra khoảng trống từ khóa giữa hai trang web, bạn phải cần ít nhất một trang web khác để so sánh.  

Để có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về những đối thủ lớn nhất trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải có dữ liệu.  

 

 

Ví dụ, sử dụng báo cáo “Đối thủ organic” của Similarweb, lấy Vietnamairlines làm trường hợp tham khảo, bạn có thể thấy các công ty cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu này về tìm kiếm organic. Báo cáo này sẽ tính đến các con số và dữ liệu như:  

  • Lưu lượng truy cập organic  
  • Điểm trùng lặp tìm kiếm  
  • Từ khóa chung  
  • Tổng lưu lượng truy cập  
  • Ngành 

 

2) Kiểm tra tỷ lệ chia sẻ lưu lượng truy cập của đối thủ  

 

Bằng cách đánh giá tỷ lệ chia sẻ lưu lượng truy cập của đối thủ, bạn có thể nắm được họ là đối thủ cạnh tranh ở mức độ nào, từ đó có cái nhìn rõ ràng về các cơ hội và những điểm yếu trong chiến lược SEO của mình.  

Dưới đây là một vài ví dụ:  

  • Cơ hội: Nơi đối thủ của bạn đang thu hút lưu lượng truy cập  
  • Điểm yếu: Nơi trang web của bạn đang nhận được ít lưu lượng truy cập hơn đối thủ  

Cách tốt nhất để kiểm tra tỷ lệ chia sẻ lưu lượng truy cập của đối thủ là sử dụng công cụ phân tích từ khóa. Hãy chọn các từ khóa không mang thương hiệu để thu hẹp nghiên cứu và chỉ để lại các từ khóa, chủ đề hoặc danh mục có thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn.  

Tuy nhiên, bạn có thể tiến xa hơn nữa để tiết kiệm thời gian sàng lọc qua vô số từ khóa có thể không liên quan đến doanh nghiệp của mình.  

… Hãy sử dụng công cụ Keyword Gap, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng có được những insight để lấp đầy khoảng trống từ khóa giữa mình và đối thủ.  

 

 

Hãy chọn những đối thủ chính, công cụ Keyword Gap sẽ tạo cho bạn một biểu đồ Venn đầy màu sắc thú vị và cung cấp cho bạn danh sách:  

  • Tất cả từ khóa: Bất kỳ từ khóa nào dẫn lưu lượng truy cập đến bất kỳ trang web nào  
  • Từ khóa cốt lõi: Từ khóa được chia sẻ bởi tất cả các đối thủ  
  • Điểm thắng: Từ khóa mà bạn đang chiếm phần lớn lưu lượng truy cập  
  • Cơ hội: Nơi đối thủ của bạn đang thu hút lưu lượng truy cập, nhưng bạn thì không  
  • Điểm yếu: Nơi bạn đang nhận được ít lưu lượng truy cập hơn đối thủ  

Tại đây, bạn có thể thấy tổng số lượng tìm kiếm, các từ khóa dẫn người dùng đến đó và tỷ lệ chia sẻ lưu lượng truy cập cạnh tranh giữa mình và đối thủ. Ngoài ra, bạn còn có dữ liệu hữu ích sẽ cung cấp thông tin cho chiến lược và những bước đi tiếp theo của mình. Điều này bao gồm:  

Tất cả những hiểu biết này sẽ chỉ bạn đi đúng hướng về các từ khóa bạn có thể theo đuổi dựa trên tỷ lệ chia sẻ lưu lượng truy cập của đối thủ, nội dung nào để lấy cảm hứng cho chính bạn và làm thế nào để hợp tác với nhóm tìm kiếm trả phí để giành chiến thắng nhanh chóng với PPC.  

 

3) Vạch ra các chủ đề cần phải đặt làm trọng tâm  

 

Từ nghiên cứu về tỷ lệ chia sẻ lưu lượng truy cập cạnh tranh, bạn có thể lập bản đồ các chủ đề mà mình muốn tập trung vào.  

Điều này sẽ tính đến lưu lượng truy cập, khối lượng tìm kiếm, ý định tìm kiếm, độ khó của từ khóa và các tính năng SERP như chúng tôi đã đề cập, nhưng nó cũng phải phù hợp với cả doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của bạn.  

Nếu bạn là Vietnamairlines, thì việc tạo blog hoặc mô tả sản phẩm cho một thương hiệu về ngành du lịch mà bạn không cung cấp không có nhiều ý nghĩa. Nếu bạn là một công ty vận chuyển và không chở khách đến Nam cực, đừng viết về vận chuyển và du lịch ở Nam cực.  

Điều cốt yếu là tìm những chủ đề và từ khóa mang tính cạnh tranh… nhưng không quá cạnh tranh. Chúng cần có khối lượng tìm kiếm tốt… trong khi độ khó của từ khóa không quá cao. Chạy theo những từ khóa “cổ lỗ” sẽ nhanh chóng tiêu tốn tài nguyên của bạn.  

Cơ hội vi mô trong môi trường vĩ mô mới là thứ đưa bạn đến thành công; đó là lý do tại sao việc cân nhắc các từ khóa đuôi dài, tính theo mùa và xu hướng tìm kiếm là rất quan trọng đối với một chiến lược marketing thành công và có tác động mạnh mẽ.  

Và đừng quên tầm ảnh hưởng của việc giành được các tính năng SERP đối với lưu lượng truy cập trang web và khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Hãy sử dụng phần tính năng SERP trong phân tích của chúng tôi để tìm ra cơ hội của bạn, từ đó điều chỉnh chiến lược nội dung của mình để bao gồm các yếu tố như danh sách, định nghĩa và hình ảnh để giành chiến thắng từ chúng.  

 

 

Bạn đã tìm thấy những khoảng trống của mình, bây giờ thì sao?  

 

Bây giờ bạn đã có khoảng trống từ khóa, đã đến lúc hành động dựa trên phân tích này và sử dụng nó để xây dựng chiến lược của mình. Gợi ý: Similarweb cũng có thể giúp bạn thực hiện điều này. 

 

1) Tạo danh sách từ khóa  

 

Bạn đã xác định được chủ đề và đánh dấu những từ khóa còn thiếu. Bây giờ là lúc tạo danh sách từ khóa của mình.  

Bây giờ, bạn có thể lấy bút và giấy, sử dụng Excel thủ công, hoặc bạn có thể sử dụng Similarweb. Gợi ý của chúng tôi? Công cụ Keyword research của Similarweb có thể giúp tiết kiệm thời gian, nhận được những insight ngay lập tức và tải xuống tự động sang Excel chỉ bằng một cú click chuột.  

 

Cách tạo danh sách từ khóa với Similarweb  

 

Để tạo danh sách từ khóa bằng Similarweb, hãy xem qua các từ khóa chung giữa các đối thủ và chọn chúng trước khi nhấp vào Tạo danh sách mới hoặc Thêm vào danh sách.   

 

 

Thông thường, khối lượng tìm kiếm càng cao thì chủ đề càng lớn. Hãy xem xét những từ khóa không mang thương hiệu này với MSV (khối lượng tìm kiếm hàng tháng) cao là các từ khóa cốt lõi. Nhưng đừng quên những “thứ yếu” mà chúng tôi đã đề cập trước đó; những từ khóa đuôi dài với khối lượng tìm kiếm thấp. Đây là giải pháp cho bạn trong thế giới tìm kiếm vô cùng cạnh tranh mà chúng ta đang sống.  

Bằng cách nhấp vào Keyword list, bạn có thể phân tích hiệu suất của các từ khóa để tìm ra những từ khóa hoạt động tốt nhất và bất kỳ xu hướng nào theo thời gian.  

 

 

Danh sách từ khóa của bạn nên được bổ sung theo thời gian, cho dù bạn khám phá ra những chủ đề mới để tập trung thông qua công cụ Keyword Gap hay các công cụ khác.  

Ví dụ, bằng cách sử dụng Keyword generator, bạn có thể nhanh chóng áp dụng các từ khóa ngách, đuôi dài và theo xu hướng cũng như các truy vấn theo câu hỏi hơn. Nó xây dựng cho bạn một danh sách các từ khóa có thể tải xuống trực tiếp về máy tính cùng với các số liệu quan trọng. Hãy tận dụng tối đa các bộ lọc để giữ cho danh sách từ khóa của bạn phù hợp nhất có thể. 

 

 

2) Lập kế hoạch thu hẹp khoảng trống bằng SEO và content  

 

Câu hỏi đặt ra là: Tất cả những từ khóa đó có thể đi đâu?  

Content SEO có thể là bài đăng trên blog, mô tả sản phẩm, video, infographics, hình ảnh và chúng có thể được sử dụng cho content mới hoặc content được tối ưu hóa. Dù bằng cách nào, đó là về việc sử dụng danh sách từ khóa này để thúc đẩy chúng và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.  

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:  

  • Tôi đã có content cho từ khóa này chưa?  
  • Liệu nó có thể được tối ưu hóa bằng các thực hành SEO tốt nhất không?  
  • Có đủ điều để nói về từ khóa này để biến nó thành blog không?  
  • Tôi có thể thêm nó vào phần Câu hỏi thường gặp không?  
  • Các trang xếp hạng hàng đầu của đối thủ có gì mà trang của tôi không có?  

Xem cách đối thủ tận dụng tối đa những từ khóa này bằng cách phân tích các trang xếp hạng hàng đầu của họ trên tìm kiếm organic.  

 

 

Sử dụng báo cáo Organic Page để xác định các trang mà cả Google và khách hàng mục tiêu của bạn yêu thích. Bạn có thể nhanh chóng được truyền cảm hứng bởi việc sử dụng video, infographic, danh sách theo điểm hoặc công cụ tương tác chẳng hạn.  

Điều này sẽ giúp bạn thực hiện một chiến lược SEO và content hoàn hảo để thu hẹp khoảng trống từ khóa mà mình đã phát hiện. Đây có thể là dành cho content hoàn toàn mới, có thể là để tối ưu hóa các trang hiện có, hoặc có thể là sự kết hợp của cả hai.  

Cho dù bạn đang tạo content mới hay cập nhật content hiện có, hãy sử dụng các insight được cung cấp để hiểu:  

  • Cách ưu tiên từ khóa và chủ đề bằng cách sử dụng nghiên cứu đối thủ, bao gồm KD  
  • Khi nào lên lịch content nếu đó là xu hướng theo mùa và đánh giá theo Xu hướng hàng năm  
  • Phải mất bao lâu để thu hẹp khoảng cách tùy thuộc vào tài nguyên, chiến lược và KPI của bạn  

 

3) Theo dõi các từ khóa trong danh sách  

 

Ngày nay, không có gì tồn tại mãi mãi và SERP cũng không phải ngoại lệ. Với các bản cập nhật thuật toán liên tục và những thay đổi thậm chí còn nhiều hơn trong hành vi và xu hướng của người mua, việc theo dõi các từ khóa và hiệu suất của bạn là vô cùng quan trọng.  

Tại sao? Bởi vì điều này sẽ tác động đến chiến lược content của bạn và khuyến khích bạn tạo content mới đồng thời tối ưu hóa content cũ.  

1 trong 6 tìm kiếm trên Google là tìm kiếm mới, một số sẽ theo xu hướng, một số sẽ chỉ là kết quả của suy nghĩ bạn có và sẽ không mang lại nhiều khối lượng tìm kiếm. Theo kịp các từ khóa theo xu hướng và tạo content để hỗ trợ những tìm kiếm này sẽ thúc đẩy khả năng hiển thị và uy tín của bạn như một doanh nghiệp. Nó cho thấy bạn hiểu khách hàng mục tiêu và lĩnh vực bạn đang hoạt động.  

Theo dõi hiệu suất content của bạn, cộng với content của đối thủ sẽ cho thấy những nơi có thể tối ưu hóa. Có lẽ bạn thấy bài đăng trên blog hiệu quả nhất của mình giảm từ #1 xuống trang thứ hai trên Google và thấy các đối thủ chính của mình leo lên bảng xếp hạng. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cần phải thay đổi gì đó trên trang.  

 

 

Với Rank Tracker, bạn có thể dễ dàng theo dõi SERP organic để đảm bảo mình không bỏ lỡ bất kỳ điều gì hoặc nếu có thì bạn có thể hành động nhanh chóng để tránh bất kỳ tác động tiêu cực nào đến bảng xếp hạng của mình.  

 

Thu hẹp Keyword gap với Similarweb  

 

Với một số công cụ dễ sử dụng và dữ liệu chính xác và cập nhật nhất trên thị trường, Similarweb là một nền tảng không thể bỏ qua cho các nhà tiếp thị SEO.  

Với Similarweb, bạn có thể đánh dấu tất cả các ô cho:  

Hãy dùng thử miễn phí ngay hôm nay và tìm ra những từ khóa mà doanh nghiệp của bạn đang bỏ lỡ.  

 

Câu hỏi thường gặp (FAQ)  

 

Phân tích Keyword gap là gì?  

 

Phân tích khoảng trống từ khóa là một quá trình chiến lược trong SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm xác định những từ khóa mà đối thủ đang xếp hạng cao nhưng bạn thì không. Bằng cách phân tích khoảng trống trong thứ hạng từ khóa, bạn có thể khám phá những cơ hội mới để tối ưu hóa nội dung và cải thiện mức độ hiển thị của trang web trên công cụ tìm kiếm.  

 

Tại sao phân tích Keyword gap lại quan trọng?

 

Phân tích khoảng trống từ khóa giúp bạn hiểu vị trí của trang web mình so với các đối thủ về mặt thứ hạng từ khóa. Kiến thức này cho phép bạn: Phát hiện các cơ hội chưa được khai thác. Tối ưu hóa chiến lược content của mình và nâng cao hiệu suất SEO tổng thể.  

 

Các bước để thực hiện phân tích Keyword gap?

 

Để thực hiện phân tích khoảng trống từ khóa, bạn hãy: Xác định những đối thủ chính của mình. Sử dụng một công cụ SEO đáng tin cậy để thu thập dữ liệu từ khóa. So sánh thứ hạng từ khóa của bạn với các đối thủ và xác định những khoảng trống. Hãy ưu tiên các khoảng trống đã xác định dựa trên mức độ liên quan và khối lượng tìm kiếm.  

 

Tôi nên tiến hành Keyword gap từ khóa thường xuyên như thế nào?

 

Tần suất phân tích khoảng trống từ khóa phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh trong ngành của bạn. Thực hiện phân tích hàng quý là một điểm khởi đầu tốt, nhưng bạn có thể điều chỉnh tần suất dựa trên những thay đổi của thị trường, mục tiêu kinh doanh của mình và sự thay đổi trong chiến lược của đối thủ.  

 

Phân tích Keyword gap có thể giúp cải thiện chiến lược content  của tôi không?

 

Hoàn toàn có thể. Phân tích khoảng trống từ khóa không chỉ giúp bạn khám phá những từ khóa mới mà còn cung cấp insight về loại content mà các đối thủ đang tạo. Insight này có thể hướng dẫn chiến lược content của bạn, đảm bảo bạn giải quyết các chủ đề tương tự và đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu.  

 

Làm thế nào để tôi sử dụng thông tin từ Keyword gap từ khóa để cải thiện SEO của mình?

 

Sau khi xác định được khoảng trống từ khóa, hãy tích hợp chiến lược những từ khóa đó vào nội dung của bạn. Tạo nội dung chất lượng cao, có liên quan giải quyết các khoảng trống đã xác định và tối ưu hóa các yếu tố SEO on-page của bạn. Điều này có thể dẫn đến thứ hạng cao hơn và tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.  

 

Có những sai lầm phổ biến nào cần tránh trong phân tích Keyword gap?

 

Một sai lầm phổ biến là chỉ tập trung vào các từ khóa có khối lượng cao mà không xem xét đến mức độ liên quan. Hãy đảm bảo các từ khóa bạn nhắm mục tiêu phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình và có liên quan theo ngữ cảnh. Ngoài ra, hãy cập nhật phân tích của bạn và điều chỉnh chiến lược dựa trên xu hướng thị trường đang thay đổi. 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay