Traffic chắc chắn là một thuật ngữ không mấy xa lạ với người làm marketing online. Traffic đối với website là một thành phần tất yếu và rất quan trọng trong các chiến lược truyền thông. Nếu bạn đang băn khoăn không biết Traffic là gì và có các nguồn Traffic website cơ bản nào thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này nhé!
Traffic là gì?
Trước tìm hiểu về các nguồn Traffic, các bạn nắm được khái niệm của thuật ngữ này. Traffic được hiểu là đơn giản là lưu lượng truy cập website. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ số lượt người truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Traffic giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng và những từ khoá thường xuyên. Traffic ở mỗi website sẽ khác nhau, với những trang web có lưu lượng truy cập lớn bạn sẽ có cơ hội được nhiều người biết đến và có thể bắt đầu kiếm tiền trên chính trang web của bạn.
Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố mà mỗi website sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau nhưng quan trọng nhất chính là nội dung của trang web đó. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều so với những website bán hàng online. Qua đó, bạn có thể thấy được rằng Traffic là một trong những chủ số quan trọng hàng đầu của trang web, đây cũng là một mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp. Traffic tăng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho website như sau:
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Phủ sóng thương hiệu.
- Tăng độ uy tín cho website.
- Tăng thứ hạng của website.
- Tăng cơ hội bán hàng.
Các nguồn Traffic cơ bản hiện nay
Khi đã nắm được cơ bản Traffic website là gì nhiều người sẽ quan tâm đến các nguồn Traffic. Về cơ bản, người dùng truy cập vào website theo nhiều nguồn khác nhau, do đó Traffic website cùng được phân chia theo các nguồn. Người ta chia Traffic của trang web theo các kênh chính dưới đây:
Loại 1: Organics Traffic
Organic Traffic là một trong các nguồn Traffic cơ bản. Đây là lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên nghĩa là người dùng sẽ search từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm và nhấn vào website bảng xếp hạng kết quả. Sau đó, người dùng sẽ nhận vào và sẽ trở thành Traffic của bạn.
Tuy nhiên, để được nhiều người dùng nhấn vào, bạn phải nằm trong top 10 đầu tiên nên vị trí hạng càng cao càng tốt. Với hình thức này, bạn nên chú trọng vào nhiều thứ tự như tỷ lệ từ khóa, độ chuẩn SEO,… Phần lớn những trang web hiện nay vẫn dựa vào Organic Traffic để tăng lượng truy cập.
Loại 2: Direct Traffic
Lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website còn được gọi là Direct Traffic. Những người xem này đến với trang web của bạn bằng cách gõ trực tiếp URL ở thanh địa chủ hoặc có thể truy cập bằng cách nhấn vào link đã lưu trước đó. Direct Traffic cũng là một trong các nguồn Traffic quan trọng bởi nó không thông qua bất kỳ hình thức trung gian nào. Chỉ số Direct Traffic tuy nhỏ nhưng lại thể hiện mức độ trung thành của người dùng đối với trang web, mức độ nhận diện của thương hiệu.
Loại 3: Referral Traffic
Referral Traffic là lượt truy cập của người dùng đến từ lời giới thiệu qua một trang web khác. Nghĩa là người truy cập website không đến từ việc tìm kiếm website thông qua các công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn một trang web nào đó có bài viết liên quan đến lĩnh vực website. Trong bài viết đó, họ có chèn link trỏ về trang web của bạn, những người xem website của bạn qua đường link đó sẽ chính là Referral Traffic.
Loại 4: Social Traffic
Social Traffic là một trong các nguồn Traffic mà người dùng truy cập đến trang web thông qua các mạng liên kết xã hội như facebook, zalo, Instagram,… Để có được Social Traffic doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh các trang mạng xã hội, trang hội nhóm để có tương tác Traffic cao.
Loại 5: Display
Display Traffic là lưu lượng truy cập người dùng vào website bằng những kết quả quảng cáo hiển thị trên báo chí online, Youtube,… Rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa Display Traffic và Paid Traffic.
Loại 6: Paid Traffic
Paid Traffic là lưu lượng truy cập của website bằng kết quả quảng cáo khi xuất hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm trên Google. Lượng truy cập này có nhược điểm là chi phí cao, bởi nó đến từ các những mất tiền.
Công cụ kiểm tra Traffic hiệu quả
Việc phân tích và kiểm tra nguồn Traffic được xem là một công việc quan trọng để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing hiệu hơn. Hiện nay, xuất hiện rất nhiều công cụ hỗ trợ kiểm tra người dùng truy cập từ một trong các nguồn Traffic, nổi bất nhất chính là SimilarWeb.
Đây là một một phần mềm phân tích website nổi tiếng hiện nay. Với SimilarWeb bạn có thể kiểm tra các thông số về Traffic như: Nguồn Traffic theo quốc gia và theo danh mục của lĩnh vực, Organics Traffic, Referral Traffic, Display, số lượng người dùng truy cập vào trang,…
Trên đây là những thông tin giới thiệu về Traffic là gì và các nguồn Traffic cơ bản hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra Traffic hiệu quả thì SimilarWeb chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.
Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn