Top 4 công cụ phân tích website thịnh hành nhất hiện nay

Mục lục
công cụ phân tích website thịnh hành nhất hiện nay

Phân tích website là việc quan trọng cần làm của các nhà quản trị trang web. Bởi vì nhờ vào các số liệu phân tích có thể nắm bắt được hành vi và nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp ích cho việc đưa ra chiến lược và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Hãy cùng bài viết dưới đây khám phá top 4 công cụ phân tích website hiệu quả nhất hiện nay nhé.

Phân tích website là gì?

Phân tích website là theo dõi, đo lường, thu thập thông tin, phân tích báo cáo các dữ liệu hoạt động thực tế của website. Từ đó hiểu hơn về cách thức vận hành và đánh giá của người dùng về website đó. Như vậy người phân tích có thể đưa ra cách tối ưu cho trang web của mình hoạt động có hiệu quả hơn trong quá trình phát triển.

Các công cụ phân tích website sẽ giúp bạn nghiên cứu và thấu hiểu hành vi của khách hàng, đồng thời phân tích và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Nắm bắt được sự thay đổi lưu lượng truy cập, lượt xem theo thời gian cụ thể, tỷ lệ thoát trang, thời gian ở lại trang,…Với những thông tin thu thập được sẽ nhanh chóng giúp doanh nghiệp đánh giá và nắm bắt xu hướng thị trường để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Phân tích website sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn
Phân tích website sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn

Top 4 công cụ phân tích website đáng tin cậy nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn. Do đó những nhà quản trị marketing cần phân tích tích website của mình và cả đối thủ để có hướng đi đúng đắn. Dưới đây là top 4 công cụ giúp bạn phân tích website hiệu quả và chính xác nhất.

Công cụ phân tích SimilarWeb

SimilarWeb là một trong những công cụ phân tích website hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Công cụ sẽ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập của các trang web bất kỳ mà bạn đang cần. Cho phép người dùng kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của doanh nghiệp hoặc của đối thủ cạnh tranh. Phân tích dữ liệu về xếp hạng, mức độ tương tác của người dùng, hỗ trợ phân tích dữ liệu website đối thủ.

Với SimilarWeb bạn có thể có thể đo lường và thống kê hiệu quả vấn đề liên quan đến lưu lượng truy cập, tình trạng link liên kết, thứ hạng truy vấn. Đây còn là công cụ hỗ trợ tối ưu hiệu quả cho SEO cho website. Thông tin phân tích không hoàn toàn chính xác 100% nhưng số liệu là tương đối chính xác. Đây là điều mà bất cứ SEO nào cũng muốn biết để phát triển trang web của mình. 

Phân tích website hiệu quả cùng với công cụ SimilarWeb
Phân tích website hiệu quả cùng với công cụ SimilarWeb

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ phân tích website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay được xây dựng bởi Google. Công cụ này sẽ cung cấp các dữ liệu liên quan đến truy cập của khách hàng trên website và phân tích chi tiết hành vi của họ. Từ đây các doanh nghiệp có thể đo lường tính toán doanh số bán hàng và hiệu quả chuyển đổi so với chi phí bỏ ra.

Google Analytics cung cấp các đề xuất tối ưu của trang web nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên trang web, tăng lượng truy cập, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Nếu sử dụng công cụ này người dùng sẽ nhanh chóng đưa ra định hướng kinh doanh hiệu quả.

Google Analytics là công cụ phân tích website phổ biến
Phân tích website hiệu quả với công cụ Google Analytics

Công cụ phân tích SpyFu

Công cụ phân tích website SpyFu sẽ báo cáo chi tiết các dữ liệu và thông tin liên quan đến trang web mà bạn muốn tìm kiếm, đánh giá. Tại đây bạn có thể xem các từ khóa được sử dụng bởi đối thủ cùng nhiều tính năng tìm kiếm hiệu quả khác. Bạn chỉ cần gõ các thông tin về trang web cần phân tích sẽ nhận được kết quả trong vài giây.

SpyFu cho phép bạn kiểm tra mỗi từ khóa và thứ hạng của chúng trên Google theo khoảng thời gian mong muốn. Bạn sẽ có những thông tin hữu ích để giúp nâng cao thứ hạng từ khóa và lượng traffic website của bạn. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn khi website của doanh nghiệp ngày càng được tối ưu.

Sử dụng công cụ SpyFu để phân tích website chi tiết
Sử dụng công cụ SpyFu để phân tích website chi tiết

Công cụ Crazy Egg

Với công cụ phân tích website Crazy Egg, người dùng có thể nhìn thấy chi tiết hành vi của người dùng trang web. Điều này sẽ giúp nhanh chóng đưa ra các đánh giá chính xác để cải thiện chất lượng cũng như thiết kế của trang web. Như vậy trải nghiệm của khách hàng sẽ được tăng lên, lưu lượng truy cập tăng cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng công cụ phân tích Crazy Egg sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp các thông tin về lưu lượng người truy cập. Tuy nhiên công cụ này sẽ chú trọng nhiều hơn về mảng theo dõi và phân tích hành vi của người dùng trên website. Nhờ vào những số liệu thu thập được sẽ phát triển website theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp.

Bài viết đã cung cấp đến bạn 4 công cụ phân tích website hiệu quả và đáng tin cậy nhất hiện nay. Hãy phát triển website của bạn với những số liệu phân tích chính xác nhất.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay