Phân tích website là việc quan trọng cần làm của các nhà quản trị trang web. Bởi vì nhờ vào các số liệu phân tích có thể nắm bắt được hành vi và nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp ích cho việc đưa ra chiến lược và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Hãy cùng bài viết dưới đây khám phá top 4 công cụ phân tích website hiệu quả nhất hiện nay nhé.
Phân tích website là gì?
Phân tích website là theo dõi, đo lường, thu thập thông tin, phân tích báo cáo các dữ liệu hoạt động thực tế của website. Từ đó hiểu hơn về cách thức vận hành và đánh giá của người dùng về website đó. Như vậy người phân tích có thể đưa ra cách tối ưu cho trang web của mình hoạt động có hiệu quả hơn trong quá trình phát triển.
Các công cụ phân tích website sẽ giúp bạn nghiên cứu và thấu hiểu hành vi của khách hàng, đồng thời phân tích và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. Nắm bắt được sự thay đổi lưu lượng truy cập, lượt xem theo thời gian cụ thể, tỷ lệ thoát trang, thời gian ở lại trang,…Với những thông tin thu thập được sẽ nhanh chóng giúp doanh nghiệp đánh giá và nắm bắt xu hướng thị trường để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Top 4 công cụ phân tích website đáng tin cậy nhất
Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn. Do đó những nhà quản trị marketing cần phân tích tích website của mình và cả đối thủ để có hướng đi đúng đắn. Dưới đây là top 4 công cụ giúp bạn phân tích website hiệu quả và chính xác nhất.
Công cụ phân tích SimilarWeb
SimilarWeb là một trong những công cụ phân tích website hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Công cụ sẽ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập của các trang web bất kỳ mà bạn đang cần. Cho phép người dùng kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của doanh nghiệp hoặc của đối thủ cạnh tranh. Phân tích dữ liệu về xếp hạng, mức độ tương tác của người dùng, hỗ trợ phân tích dữ liệu website đối thủ.
Với SimilarWeb bạn có thể có thể đo lường và thống kê hiệu quả vấn đề liên quan đến lưu lượng truy cập, tình trạng link liên kết, thứ hạng truy vấn. Đây còn là công cụ hỗ trợ tối ưu hiệu quả cho SEO cho website. Thông tin phân tích không hoàn toàn chính xác 100% nhưng số liệu là tương đối chính xác. Đây là điều mà bất cứ SEO nào cũng muốn biết để phát triển trang web của mình.
Google Analytics
Google Analytics là một công cụ phân tích website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay được xây dựng bởi Google. Công cụ này sẽ cung cấp các dữ liệu liên quan đến truy cập của khách hàng trên website và phân tích chi tiết hành vi của họ. Từ đây các doanh nghiệp có thể đo lường tính toán doanh số bán hàng và hiệu quả chuyển đổi so với chi phí bỏ ra.
Google Analytics cung cấp các đề xuất tối ưu của trang web nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên trang web, tăng lượng truy cập, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Nếu sử dụng công cụ này người dùng sẽ nhanh chóng đưa ra định hướng kinh doanh hiệu quả.
Công cụ phân tích SpyFu
Công cụ phân tích website SpyFu sẽ báo cáo chi tiết các dữ liệu và thông tin liên quan đến trang web mà bạn muốn tìm kiếm, đánh giá. Tại đây bạn có thể xem các từ khóa được sử dụng bởi đối thủ cùng nhiều tính năng tìm kiếm hiệu quả khác. Bạn chỉ cần gõ các thông tin về trang web cần phân tích sẽ nhận được kết quả trong vài giây.
SpyFu cho phép bạn kiểm tra mỗi từ khóa và thứ hạng của chúng trên Google theo khoảng thời gian mong muốn. Bạn sẽ có những thông tin hữu ích để giúp nâng cao thứ hạng từ khóa và lượng traffic website của bạn. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn khi website của doanh nghiệp ngày càng được tối ưu.
Công cụ Crazy Egg
Với công cụ phân tích website Crazy Egg, người dùng có thể nhìn thấy chi tiết hành vi của người dùng trang web. Điều này sẽ giúp nhanh chóng đưa ra các đánh giá chính xác để cải thiện chất lượng cũng như thiết kế của trang web. Như vậy trải nghiệm của khách hàng sẽ được tăng lên, lưu lượng truy cập tăng cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Sử dụng công cụ phân tích Crazy Egg sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp các thông tin về lưu lượng người truy cập. Tuy nhiên công cụ này sẽ chú trọng nhiều hơn về mảng theo dõi và phân tích hành vi của người dùng trên website. Nhờ vào những số liệu thu thập được sẽ phát triển website theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp.
Bài viết đã cung cấp đến bạn 4 công cụ phân tích website hiệu quả và đáng tin cậy nhất hiện nay. Hãy phát triển website của bạn với những số liệu phân tích chính xác nhất.
Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn