Bạn sở hữu một trang web khỏe và sản phẩm chất lượng, điều cần thiết tiếp theo là đưa chúng đến với khách hàng tiềm năng. Để đạt được mục tiêu này một cách nhanh chóng, quảng cáo PPC là lựa chọn hiệu quả. Đây là một phương pháp quảng cáo trực tuyến có khả năng mang lại kết quả và doanh số nhanh chóng. Bài viết này sẽ cung cấp một hướng dẫn PPC cho người mới, giúp bạn hiểu rõ PPC là gì, cách hoạt động của PPC và làm thế nào để tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI).
Trước khi bắt đầu đặt giá thầu, có một số thông tin quan trọng bạn cần nắm rõ. Chúng tôi sẽ phân tích chính xác kênh này là gì, cách thức hoạt động thực tế và cách sử dụng nó để tối đa hóa ROI. Hãy cùng khám phá thế giới của Marketing PPC.
PPC (Pay-Per-Click) là gì?
PPC là gì? PPC là viết tắt của Pay-Per-Click (Trả tiền theo mỗi lượt nhấp), một hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó nhà quảng cáo đặt một quảng cáo trên một nền tảng cụ thể và trả một khoản phí khi có người nhấp vào quảng cáo đó. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy các quảng cáo PPC khi tìm kiếm thông tin trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

PPC là một mô hình quảng cáo hiệu quả vì bạn chỉ trả tiền cho kết quả (lượt nhấp), thay vì trả tiền cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của bạn là khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang đích, nơi bạn có cơ hội hướng dẫn họ thực hiện hành vi chuyển đổi, dù đó là mua sản phẩm, đăng ký sự kiện hay đạt được mục tiêu cụ thể khác.
Marketing PPC đặc biệt hiệu quả vì nó đưa quảng cáo của bạn đến với những người đã có sự quan tâm và đang tìm kiếm một thứ gì đó mà bạn đang cung cấp. Bạn cũng có sự linh hoạt lớn trong Marketing PPC để nhắm mục tiêu đúng đối tượng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo và chuyển đổi nhất.
Cách Marketing PPC Hoạt Động
Mỗi khi có người thực hiện một tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ tổ chức một phiên đấu giá tức thì để xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).
Với vai trò là nhà tiếp thị PPC, bạn tạo một chiến dịch và chiến lược PPC để tham gia vào phiên đấu giá. Chiến dịch của bạn bao gồm sản phẩm/dịch vụ bạn quảng cáo, nội dung quảng cáo, các từ khóa liên quan đến quảng cáo và đối tượng bạn nhắm mục tiêu. Tùy thuộc vào nền tảng bạn sử dụng cho PPC, có nhiều cài đặt khác mà bạn có thể định nghĩa. Ví dụ, bạn có thể sử dụng đấu thầu tự động hoặc thủ công, nghĩa là bạn tự chọn giá thầu hoặc để thuật toán thực hiện. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các thiết bị khác nhau và chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo của mình.
Khi phiên đấu giá tức thì diễn ra, công cụ tìm kiếm phân tích một số yếu tố để xác định người chiến thắng:
- Giá thầu từ khóa: Đây là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo. Người chiến thắng đấu giá không phải lúc nào cũng là người trả giá cao nhất, và khi bạn thắng, bạn có thể không phải trả mức giá thầu tối đa của mình.
- Mức độ liên quan: Công cụ tìm kiếm muốn cung cấp không gian quảng cáo có giá trị cho các quảng cáo phù hợp. Nó phân tích mức độ liên quan của quảng cáo dựa trên từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích.
- Hiệu suất trong quá khứ: Công cụ tìm kiếm muốn người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn tạo ra nhiều lượt nhấp trong quá khứ, bạn có nhiều khả năng nhận được hiển thị trong tương lai. Nếu quảng cáo của bạn có hiệu suất kém, đây là dấu hiệu cho thấy nó có thể không phù hợp với từ khóa hoặc đối tượng mục tiêu của bạn.
Những quảng cáo chiến thắng trong phiên đấu giá sẽ được hiển thị cho người tìm kiếm và có cơ hội cao nhận được lượt nhấp. Bạn chỉ trả tiền cho vị trí của mình nếu có người nhấp vào quảng cáo.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo PPC?
1. Tăng hiển thị nhanh chóng
Nếu chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn đã tập trung nhiều vào SEO và lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn biết rằng điều này có thể mất rất nhiều thời gian. Ngay cả khi bạn viết nội dung hấp dẫn với các từ khóa tốt nhất, có thể mất một thời gian để thấy ảnh hưởng của nó đối với lưu lượng truy cập trang web.
Với PPC, bạn có thể nhận được rất nhiều hiển thị gần như ngay lập tức. Sau khi bạn thiết lập chiến dịch, hầu hết các nền tảng sẽ phê duyệt chúng trong vài giờ và sau đó quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu cạnh tranh cho các vị trí SERP có giá trị. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng tức thì về lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh số tiềm năng.
2. Dễ dàng theo dõi và đo lường
Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào cho PPC, tất cả dữ liệu đều được đo lường và dễ dàng theo dõi. Bạn có thể xem số lượt hiển thị nhận được, tỷ lệ nhấp (CTR), chi phí cho mỗi lượt nhấp và nhiều thông tin khác. Điều này giúp dễ dàng đánh giá hiệu quả của các chiến dịch PPC và xác định liệu chúng có mang lại lợi nhuận hay không.
Bạn cũng sẽ nhận được dữ liệu về các phiên đấu giá từ khóa mà quảng cáo của bạn đã thắng và những từ khóa nào mang lại nhiều lượt nhấp nhất. Đây là dữ liệu quý giá mà bạn có thể sử dụng để tạo các chiến dịch rất cụ thể và phù hợp nhằm nhận được nhiều hiển thị hơn và lượt nhấp với chi phí thấp hơn.
Vì PPC được theo dõi và đo lường, bạn nhận được nhiều dữ liệu để giúp bạn tối ưu chiến dịch PPC và cải thiện chúng. Nếu bạn theo dõi sát sao dữ liệu, ROI của bạn sẽ liên tục được cải thiện.
Mẹo chuyên nghiệp: Mặc dù bạn nhận được các chỉ số PPC thông qua nền tảng bạn đang quảng cáo, bạn có thể có được thông tin chuyên sâu hơn với Similarweb. Công cụ Tối ưu hóa Tìm kiếm Trả phí của Similarweb giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh và các chiến dịch của riêng bạn để giảm chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi (CPA) và tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.

3. Kiểm soát chi phí linh hoạt
Quảng cáo PPC mang lại sự linh hoạt cao về ngân sách. Bạn có thể chọn số tiền muốn chi tiêu mỗi ngày hoặc tăng chi tiêu vào những thời điểm cụ thể hoặc vào các ngày khác nhau. Bạn cũng có thể dễ dàng bật/tắt quảng cáo hoặc điều chỉnh giá thầu vì bất kỳ lý do gì. Ví dụ, nếu bạn biết mọi người có nhiều khả năng mua hàng vào Cyber Monday, bạn có thể nhanh chóng tăng giá thầu, hoặc nếu bạn hết hàng, bạn có thể đơn giản tắt hoặc tạm dừng quảng cáo.
Bạn cũng có thể thực hiện Pay-Per-Click marketing với ngân sách rất nhỏ nếu bạn không có nhiều vốn đầu tư ngay lập tức. Ngay cả việc chi tiêu chỉ vài đô la mỗi ngày cho các chiến dịch PPC cũng có thể mang lại kết quả. PPC là hình thức quảng cáo duy nhất có sự linh hoạt chi tiêu này.
4. Nhắm mục tiêu khách hàng có ý định mua hàng cao
PPC là về việc tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể đảm bảo rằng họ là những người duy nhất nhìn thấy chiến dịch của bạn. Bạn chọn các đặc điểm nhân khẩu học để nhắm mục tiêu và thậm chí có thể nhắm mục tiêu các thiết bị khác nhau.
Bạn cũng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình vào thời điểm họ có mức độ quan tâm cao nhất vì họ sẽ thấy quảng cáo của bạn cụ thể khi họ đã gõ các từ khóa mà bạn đã đặt giá thầu.
Với PPC, bạn không cần phải lãng phí tiền vào việc hiển thị quảng cáo cho những người không phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Phân biệt SEM và PPC
SEM, hay Search Engine Marketing (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm), là một thuật ngữ tổng quát cho tiếp thị trực tuyến trả phí, mà ngày nay chủ yếu đề cập đến PPC là gì. Thuật ngữ SEM lần đầu tiên được phổ biến vào năm 2001, bởi Danny Sullivan, người đã sử dụng nó để thảo luận về cả các hoạt động tiếp thị công cụ tìm kiếm trả phí và không trả phí, bao gồm PPC và SEO. Tuy nhiên, trong hai thập kỷ qua, tiếp thị công cụ tìm kiếm đã thay đổi đáng kể, và ngày nay thuật ngữ SEM thường chỉ đề cập đến các hoạt động tiếp thị trả phí.
Hầu hết SEM là PPC. Ngoài ra còn có các vị trí quảng cáo trả phí khác và một số hình thức nội dung được tài trợ, nhưng nhìn chung khi mọi người nói về SEM, họ đang đề cập đến PPC.
Các nền tảng quảng cáo PPC phổ biến
Bước đầu tiên trong việc bắt đầu các chiến dịch PPC là chọn nền tảng phù hợp với bạn. Có hai các nền tảng PPC chính và bạn có thể chọn một hoặc quảng cáo trên cả hai: Google và Microsoft.
Google Ads
Google Ads cho đến nay là nền tảng phổ biến nhất cho PPC. Tính đến tháng 4 năm 2022, Google chiếm 87% thị phần của tất cả quảng cáo PPC. Với nền tảng này, bạn có thể chạy nhiều loại quảng cáo khác nhau trên Google, YouTube, Gmail và Mạng hiển thị của Google (GDN).

Microsoft Advertising
Microsoft Advertising hiển thị quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm của Microsoft như Bing, Yahoo, MSN, hoặc thông qua Windows, Cortana và Office. Bing và Yahoo cùng nhau chiếm gần 10% thị trường Pay-Per-Click marketing. Mặc dù con số này nhỏ so với Google, nhưng vẫn có những lợi thế khi sử dụng Microsoft. Ví dụ, Microsoft thường có chi phí mỗi lượt nhấp thấp hơn và hoạt động tốt trong một số ngành và đặc điểm nhân khẩu học nhất định.
Thông tin thêm: Nếu bạn đang quảng cáo cho các chuyên gia kinh doanh, Microsoft Advertising có một lợi thế lớn: hồ sơ LinkedIn. Bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên công ty, chức danh hoặc ngành nghề của họ, điều này đảm bảo quảng cáo của bạn được đặt cho các đối tượng cực kỳ phù hợp. Bạn có một sản phẩm cụ thể dành cho các phòng ban Nhân sự? Bạn có thể muốn tham gia Microsoft Advertising.
Các mạng quảng cáo khác
Có các mạng khác nơi bạn có thể chạy các chiến dịch PPC. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử trên Amazon, bạn có thể chạy các chiến dịch PPC trực tiếp trên Amazon. Bạn cũng có thể chạy các chiến dịch PPC trên các nền tảng mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, LinkedIn hoặc Instagram.
Định dạng quảng cáo PPC phổ biến
Khi đã biết các nền tảng PPC nào sẽ sử dụng cho quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp, đã đến lúc xem xét các định dạng quảng cáo PPC. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả tốt hơn từ các định dạng khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu từng loại và lợi ích mà nó mang lại.
Quảng cáo tìm kiếm (Search ads)
Quảng cáo tìm kiếm là hình thức cơ bản nhất của quảng cáo PPC. Chúng xuất hiện dưới dạng văn bản, thường là kết quả đầu tiên trên SERP. Quảng cáo tìm kiếm là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi tìm kiếm của họ là một thứ chung chung hơn, như hiệu sách hoặc phần mềm.
Quảng cáo tìm kiếm dễ tạo vì bạn chủ yếu tập trung vào văn bản và nhắm mục tiêu. Ngoài ra, người dùng có xu hướng tin tưởng Google sẽ cung cấp các quảng cáo liên quan để trả lời các truy vấn của họ.
Thông tin thêm: Bạn có nghĩ mọi người không muốn nhấp vì đó là một quảng cáo không? Không đúng! Hầu hết mọi người rất tự tin rằng họ có thể xác định quảng cáo, và 63% số người được hỏi trong một khảo sát năm 2019 cho biết họ sẽ nhấp vào quảng cáo Google nếu nó trả lời truy vấn của họ và 49% cho biết họ sẽ nhấp vào quảng cáo chỉ văn bản. Kết luận? Mọi người thích quảng cáo nếu chúng hữu ích và liên quan.

Quảng cáo mua sắm (Shopping ads)
Quảng cáo mua sắm là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu những người tìm kiếm có ý định mua hàng cao. Khi Google xác định rằng người tìm kiếm đang muốn mua hàng, nó sẽ tổ chức kết quả tìm kiếm khác đi và hiển thị quảng cáo mua sắm. Quảng cáo mua sắm cũng xuất hiện trong tab Mua sắm của kết quả tìm kiếm và trong mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo mua sắm bao gồm hình ảnh, tiêu đề, giá cả, tên cửa hàng và các chi tiết khác về sản phẩm. Đây là một cách tuyệt vời để hiển thị hình ảnh sản phẩm mà khách hàng tiềm năng quan tâm và tiếp cận những người đã sẵn sàng mua hàng.
Quảng cáo mua sắm đang nhanh chóng trở thành một định dạng quảng cáo rất phổ biến. Một báo cáo năm 2021 cho thấy 58% số lượt nhấp vào tất cả quảng cáo của Google là vào quảng cáo mua sắm. Báo cáo cũng phát hiện ra rằng trong khi chi phí mỗi lượt nhấp trung bình tăng 20% đối với quảng cáo văn bản vào năm 2021, CPC cho quảng cáo mua sắm chỉ tăng 6%.
Quảng cáo hiển thị (Display ads)
Quảng cáo hiển thị xuất hiện dưới dạng biểu ngữ hoặc các khối quảng cáo khác trên các trang web hoặc ứng dụng khác nhau. Có 35 triệu trang web hiển thị quảng cáo hiển thị của Google, vì vậy chúng là một lựa chọn tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng, những người có thể chưa tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn có thể quan tâm. Quảng cáo hiển thị là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu hoặc tiếp thị lại khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi khác nhau.
Thông tin thêm: Quảng cáo hiển thị tiếp cận 90% người dùng internet trên toàn thế giới. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tăng nhận thức thương hiệu cho khách hàng mới. Tuy nhiên, tỷ lệ nhấp (CTR) trên quảng cáo hiển thị có xu hướng thấp hơn nhiều so với CTR cho quảng cáo tìm kiếm hoặc quảng cáo mua sắm. Điều này có thể là do những người xem quảng cáo không nhất thiết đang tìm kiếm chủ đề của quảng cáo. Tuy nhiên, việc nhìn thấy quảng cáo chắc chắn sẽ lưu lại trong tâm trí họ và mang lại lợi ích về lâu dài.

Quảng cáo video (Video ads)
Quảng cáo video hiển thị trên YouTube hoặc các trang web khác trong mạng quảng cáo. Quảng cáo video yêu cầu bạn nỗ lực hơn một chút vì bạn cần tạo một video quảng cáo. Tuy nhiên, video có thể là một phương tiện rất hấp dẫn để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn.
Nếu bạn muốn tạo quảng cáo video, bạn cần xem xét các loại quảng cáo video khác nhau:
- Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads): Các quảng cáo này phát trước, trong hoặc sau video. Chúng phát trong năm giây và sau đó người xem được tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Nếu bạn sử dụng loại quảng cáo này, bạn nên đảm bảo năm giây đầu tiên của bạn cực kỳ hấp dẫn để người xem không bỏ qua. Nếu ai đó bỏ qua phần còn lại của quảng cáo, bạn không phải trả tiền. Bạn chỉ trả tiền nếu ai đó xem 30 giây (hoặc toàn bộ quảng cáo nếu nó ngắn hơn 30 giây) hoặc nếu họ tương tác với video.
- Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads): Đây là những quảng cáo có thời lượng từ 15 giây trở xuống mà người xem không thể bỏ qua. Trong trường hợp này, bạn trả tiền cho mỗi lượt hiển thị, nghĩa là bạn trả tiền mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị.
- Quảng cáo đệm (Bumper ads): Quảng cáo đệm giống như quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, nhưng ngắn hơn. Chúng có thể là một lựa chọn tuyệt vời để tăng nhận thức với một thông điệp nhanh chóng và dí dỏm. Chúng có thời lượng sáu giây trở xuống và không thể bỏ qua. Bạn trả tiền cho mỗi lượt hiển thị.
- Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video ads): Các quảng cáo này phát ở những nơi người xem đang khám phá nội dung, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu tìm kiếm của YouTube. Người xem sẽ thấy hình thu nhỏ video của bạn trong tìm kiếm và có thể nhấp để xem video. Bạn trả tiền mỗi khi có người nhấp vào hình thu nhỏ quảng cáo của bạn.
- Quảng cáo ngoài luồng (Outstream ads): Đây là những quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động và máy tính bảng. Chúng không phát trên YouTube, mà chỉ trên các trang web đối tác video của Google. Đối tác video của Google là các nhà xuất bản chất lượng cao được Google kiểm duyệt. Các video bắt đầu phát ở chế độ tắt tiếng, và người xem có thể chọn bật tiếng quảng cáo. Bạn trả tiền nếu ai đó xem ít nhất hai giây quảng cáo.
Quảng cáo khám phá (Discovery ads)
Quảng cáo khám phá xuất hiện trong các nguồn cấp dữ liệu khác nhau trên ứng dụng YouTube, Google App hoặc Gmail. Chúng được thiết kế để hấp dẫn về mặt hình ảnh, được cá nhân hóa và xuất hiện khi người xem quan tâm đến việc khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Quảng cáo khám phá tương tự như quảng cáo hiển thị, nhưng chúng tập trung vào việc nhắm mục tiêu người xem có hành vi ý định cao, vì vậy chúng tốt hơn nhiều cho việc tạo ra doanh số hơn là nhận thức thương hiệu. Ví dụ, ai đó có thể thấy quảng cáo khám phá trong tab Khuyến mãi hoặc Xã hội của tài khoản Gmail của họ.
Quảng cáo khám phá cũng có cài đặt chiến dịch tự động, vì vậy bạn không thể sử dụng chiến lược đấu thầu thủ công hoặc điều chỉnh phương thức phân phối, nhắm mục tiêu thiết bị, vị trí hoặc một số tính năng khác có sẵn với các loại quảng cáo khác. Google chọn nhắm mục tiêu dựa trên hoạt động trực tuyến của người xem. Điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tận dụng thuật toán học máy tiên tiến của Google. Hãy để Google thực hiện việc tối ưu hóa các chiến dịch của bạn!
Khởi tạo chiến dịch quảng cáo PPC của bạn
Quảng cáo (Ads)
Quảng cáo là những gì bạn hiển thị cho đối tượng mục tiêu. Bạn cần tối ưu hóa chúng bằng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh hoặc video, tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn đang sử dụng. Quảng cáo của bạn phải được nhắm mục tiêu để nhanh chóng truyền đạt thông điệp và khuyến khích người xem nhấp vào.
Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho quảng cáo của mình, hãy bắt đầu bằng việc phân tích đối thủ cạnh tranh PPC. Bạn cần biết đối thủ của mình đang chạy những quảng cáo nào, để quảng cáo của bạn phù hợp với ngành của bạn nhưng cũng sẽ nổi bật.
Nhóm quảng cáo (Ad groups)
Một nhóm quảng cáo bao gồm một số quảng cáo và các từ khóa mà chúng đang nhắm mục tiêu. Giả sử bạn đã tạo một vài quảng cáo cho cùng một đối tượng mục tiêu. Bạn sẽ nhóm các quảng cáo này vào một nhóm quảng cáo, chọn các từ khóa sẽ kích hoạt một trong các quảng cáo xuất hiện và sau đó đặt giá thầu. Nhóm quảng cáo giúp bạn sắp xếp quảng cáo của mình theo các chủ đề chung. Bạn có thể có một nhóm quảng cáo cho mỗi loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo. Bạn có thể tạo bao nhiêu nhóm quảng cáo tùy thích trong một chiến dịch.
Ví dụ, nếu bạn bán giày, bạn có thể tạo một nhóm quảng cáo cho giày chạy bộ. Nhóm quảng cáo này sẽ chứa tất cả các từ khóa liên quan đến chạy bộ và giày. Bạn có thể tạo một nhóm quảng cáo thứ hai cho giày đá bóng, nhóm này sẽ bao gồm các từ khóa liên quan đến giày đá bóng.
Chiến dịch (Campaign)
Một chiến dịch Pay-Per-Click marketing bao gồm một tập hợp các nhóm quảng cáo chia sẻ ngân sách, vị trí, ngôn ngữ, chiến lược đấu thầu và các cài đặt khác. Bạn có thể tạo các chiến dịch khác nhau cho các mục tiêu khác nhau, nhắm mục tiêu các vị trí khác nhau hoặc phân bổ ngân sách khác nhau cho các nhóm quảng cáo cụ thể.
Nếu bạn muốn xem ví dụ về các chiến dịch trông như thế nào đối với người xem trang web, bạn có thể sử dụng Similarweb’s Ad Analytics để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy những chiến dịch nào.

Từ khóa (Keywords)
Từ khóa là một trong những thành phần quan trọng nhất trong PPC vì chúng xác định khi nào quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch mới nào, bạn cần đầu tư vào việc nghiên cứu từ khóa PPC, để bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác khách hàng tiềm năng và chọn các từ khóa liên quan sẽ dẫn đến hiển thị và nhấp chuột.
Bạn cần một chiến lược tốt để chọn từ khóa của mình. Bạn cần hiểu từ khóa nào đang thịnh hành và hoạt động tốt, từ khóa nào có tính cạnh tranh cao và cố gắng tìm những từ khóa có thể là cơ hội tốt để bạn tận dụng. Một chiến lược tốt là nghiên cứu các từ khóa đuôi dài có thể mang lại cho bạn hiệu quả cao.
Sử dụng các công cụ như module Phân tích từ khóa của Similarweb có thể giúp bạn phát hiện các cơ hội và khoảng trống mà bạn có thể tận dụng triệt để. Bạn có thể xác định từ khóa theo đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác, đối sánh rộng, tìm kiếm liên quan và hơn thế nữa.

Mẹo chuyên nghiệp: Similarweb là một cách tuyệt vời để tìm các từ khóa tốt nhất cho nhóm quảng cáo của bạn. Với công cụ này, bạn có thể phân tích các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và ngân sách của họ. Bạn sẽ có được cái nhìn toàn diện về các chiến lược tìm kiếm trả phí của đối thủ, bao gồm chi phí ước tính và hiệu suất của họ.
Đối tượng (Audiences)
Đây là những người bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn có thể tạo đối tượng dựa trên sở thích, ý định, đặc điểm nhân khẩu học hoặc hoạt động trực tuyến cụ thể. Mỗi nhóm quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể của riêng nó. Điều này có thể cực kỳ hữu ích trong các chiến dịch tiếp thị lại hoặc tái nhắm mục tiêu, nơi bạn có một nhóm quảng cáo cụ thể cho những người đã tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến.
Tối ưu hóa chiến dịch PPC của bạn!
Trên đây là những thông tin cơ bản về quảng cáo PPC mà bạn cần biết. Khi bạn bắt đầu tạo và quản lý các chiến dịch PPC, bạn chắc chắn sẽ thấy khách truy cập mới đến trang web của mình và nhiều chuyển đổi hơn. Bạn càng dành nhiều thời gian để tối ưu chiến dịch PPC, chúng sẽ càng tốt hơn.
Sẵn sàng giảm chi phí trên mỗi lượt chuyển đổi và tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn? Chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh, xác định các thuật ngữ tìm kiếm trả phí của họ và xem xét các quảng cáo, trang đích và mạng quảng cáo của họ để bạn có thể vượt lên trên đối thủ.
Lưu ý: Để đảm bảo hiệu quả liên tục, hãy xem xét và cập nhật nội dung định kỳ (ví dụ: 6 tháng/1 năm) để giữ cho thông tin chính xác, đầy đủ và phù hợp theo thời gian, đặc biệt là với các chủ đề thay đổi nhanh chóng.
Câu hỏi thường gặp (FAQs) về Quảng Cáo PPC
1. PPC có nghĩa là gì?
PPC là viết tắt của “pay per click” (trả tiền theo mỗi lượt nhấp). Đây là một hình thức quảng cáo PPC trực tuyến trong đó bạn đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo và chỉ trả tiền nếu có người nhấp vào quảng cáo đó.
2. Quảng cáo PPC hoạt động như thế nào?
Với PPC, nhà quảng cáo đặt giá thầu số tiền họ sẵn sàng trả cho một lượt nhấp vào các từ khóa cụ thể. Nếu giá thầu của họ được chọn, quảng cáo của họ sẽ được hiển thị cho người xem. Nhà quảng cáo chỉ trả tiền nếu người xem nhấp vào quảng cáo. Đây chính là cách hoạt động của PPC cơ bản.
3. Một ví dụ về PPC là gì?
Bạn thấy các ví dụ về Pay-Per-Click marketing gần như bất cứ khi nào bạn truy cập trực tuyến. Các quảng cáo bạn thấy trong SERP của Google, trên các trang web và trong các video YouTube đều là ví dụ về quảng cáo PPC.
4. Sự khác biệt giữa SEO và PPC là gì?
Cả SEO và PPC đều tập trung vào việc mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn thông qua các từ khóa liên quan. SEO tập trung vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền (miễn phí), trong khi PPC tập trung vào lưu lượng truy cập trả phí.
5. Ai sử dụng PPC?
Bất kỳ ai muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trực tuyến đều có thể sử dụng PPC. Điều này bao gồm các nhà quản lý tiếp thị, nhà quảng cáo, người mua truyền thông, các công ty quảng cáo và nhiều đối tượng khác.
6. Làm thế nào tôi có thể học về PPC?
Có rất nhiều tài nguyên trực tuyến để học về PPC. Bạn có thể duyệt qua các bài viết của Similarweb về SEM và PPC để có được sự hiểu biết tốt về phương pháp luận. Cách tốt nhất để trở thành chuyên gia PPC là thông qua kinh nghiệm thực tế, áp dụng hướng dẫn PPC cho người mới vào thực tế.
Tham khảo thêm: AI Trong PPC: 6 Cách Nâng Tầm Quảng Cáo Trả Phí Hiệu Quả