Chúng tôi rất vui được thông báo rằng chúng tôi đã ra mắt một mô-đun mới trên Similarweb: Search Tracker. Đây là sự kết hợp của hai tính năng: Rank Tracker và Brand Protection, và 2 mô-đun này sẽ cung cấp một cách tiếp cận toàn diện cho việc theo dõi và giám sát tìm kiếm.
Rank Tracker cho phép các nhóm SEO và marketing theo dõi tìm kiếm tự nhiên (organic search), cung cấp các thông tin được cập nhật hàng ngày về thứ hạng của chính bạn – và đối thủ cạnh tranh – trên tìm kiếm. Brand Protection dành cho các PPC marketer, gửi cảnh báo khi có bất kỳ động thái cạnh tranh nào được thực hiện trên các từ khóa trả phí quan trọng mà doanh nghiệp đã chọn, cho dù chúng có được gắn thương hiệu hay không.
Thay đổi cuộc chơi về theo dõi tìm kiếm dành cho các marketer
Các công cụ theo dõi và giám sát mới này trang bị cho các nhà tiếp thị mọi thứ họ cần để tạo, duy trì và điều chỉnh một chiến lược kỹ thuật số (digital marketing) thành công.
Bởi vì bối cảnh tìm kiếm ngày càng phức tạp, cạnh tranh và dễ thay đổi hơn bao giờ hết. Và các marketer cần phải phản ứng nhanh chóng để đi trước và giữ vững vị thế dẫn đầu.
Or Offer, CEO của Similarweb cho biết: “Tốc độ rất quan trọng trong tiếp thị tìm kiếm (search marketing), khiến việc cập nhật dữ liệu hàng ngày trở nên cần thiết đối với bất kỳ nhóm digital marketing nào”.
“Khách hàng của chúng tôi cho biết họ có thể chống lại các mối đe dọa cạnh tranh hiệu quả hơn và tận dụng các cơ hội trước khi chúng vụt mất khi họ phản ứng nhanh chóng và việc cung cấp thêm dữ liệu hiện tại là một trong những cách chúng tôi đáp ứng yêu cầu đó. Ngoài ra, các nhóm SEO và PPC cũng như các công cụ họ sử dụng thường xuyên bị tách biệt, dẫn đến các chiến lược rời rạc. Search Tracker giúp gắn kết các nhóm đó lại với nhau xung quanh một nguồn thông tin đáng tin cậy duy nhất.”
Rank Tracker: Theo dõi các tìm kiếm tự nhiên hàng ngày
Rank Tracker theo dõi thứ hạng tìm kiếm hàng ngày, cung cấp cho bạn chế độ xem cập nhật về SERP. Với công cụ này, bạn có thể:
- Có được cái nhìn tổng quan hàng ngày chính xác về những gì đang diễn ra trên tìm kiếm
- Xem nội dung của bạn có sức ảnh hưởng như thế nào so với đối thủ cạnh tranh
- Tìm hiểu những tên miền nào đang cạnh tranh với tên miền của bạn (và bạn có thể ngạc nhiên)
- Hiểu những trang nào của riêng bạn có thể đang ăn thịt nội dung chính của bạn
- Theo dõi thứ hạng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới – từ quốc gia đến thành phố và từ thành phố đến mã ZIP
Có thể bạn đã từng thấy một số công cụ theo dõi thứ hạng, nhưng bạn chưa trải nghiệm được mức độ chi tiết và độ tin cậy như thế này. Các số liệu nâng cao, dữ liệu người dùng thực và báo cáo độc đáo của chúng tôi đều dẫn đầu ngành:
- Báo cáo đối thủ cạnh tranh: Xem mọi đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa, cùng với số lần nhấp mà mỗi đối thủ nhận được
- Báo cáo tính năng SERP: Sự phân tích đầy đủ về trang 1 của SERP cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào – chúng tôi theo dõi Google cho bạn, cũng như các từ khóa của bạn
Với thông tin này, bạn sẽ biết chính xác những gì cần làm và cách tối ưu hóa nội dung của mình để lên – và ở lại – trang đầu.
Công cụ Báo cáo đối thủ cạnh tranh hiển thị tất cả các đối thủ cạnh tranh đang theo đuổi các từ khóa giống như bạn đang theo dõi và cách vị trí của họ thay đổi theo thời gian.
Bảo vệ thương hiệu: Nhận thông báo về giá thầu của đối thủ cạnh tranh với bạn
Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt về tìm kiếm. Hãy coi công cụ Bảo vệ thương hiệu mới của chúng tôi như một lá chắn cho bất kỳ trận chiến từ khóa nào mà bạn có thể phải đối mặt.
Với công cụ Bảo vệ thương hiệu của chúng tôi, bạn có thể theo dõi các từ khóa trả tiền của đối thủ cạnh tranh và nhận được cảnh báo khi đối thủ cạnh tranh thực hiện bất kỳ động thái nào đối với các từ khóa được gắn thương hiệu và quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.
Một ví dụ về cảnh báo Bảo vệ thương hiệu sẽ được gửi trực tiếp đến email của bạn.
Với dữ liệu vượt trội của chúng tôi, bạn có thể phát hiện các mối đe dọa và cơ hội sớm để nhanh chóng xoay chuyển chiến lược của mình và cuối cùng, giành chiến thắng hoặc giành lại lưu lượng truy cập mà bạn xứng đáng có được. Hãy chủ động – đừng bỏ lỡ cơ hội của bạn bằng cách bỏ qua các bản cập nhật hàng ngày cho và trên SERP.
Tại sao bạn muốn điều chỉnh nỗ lực SEO và PPC của mình
Trong SEO và PPC, bạn có một mục tiêu duy nhất: Nâng cao sự hiện diện online của thương hiệu bạn. Vì vậy, trong khi các chức năng là riêng biệt, thì kênh bạn đang hoạt động trên thực tế là hoàn toàn giống nhau.
Với cái nhìn tổng thể về SERP và theo dõi nó như một nhóm tiếp thị, bạn sẽ có được hiểu biết sâu sắc hơn nhiều về cách thức tìm kiếm hoạt động, những thay đổi của nó và cách thích ứng với những thay đổi đó.
Sử dụng cái nhìn tổng thể này – hoặc nguồn thông tin đáng tin cậy duy nhất – để điều chỉnh hai chiến lược của bạn, củng cố hành trình của bạn hướng tới mục tiêu duy nhất là tiếp thị kỹ thuật số. Việc căn chỉnh dữ liệu, nội dung, đối tượng mục tiêu và từ khóa của bạn sẽ tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nhất quán hơn, tăng độ tin cậy và uy tín của bạn như một thương hiệu.
Và bạn biết điều đó có nghĩa là gì không? Tương tác nhiều hơn, cho dù họ là người dùng mới, người dùng quay trở lại hay người dùng được giới thiệu.
Hãy dùng thử Search Tracker của Similarweb
Rank Tracker và Brand Protection hiện đã chính thức hoạt động và sẵn có trong nền tảng cho các khách hàng được quản lý bởi tài khoản Similarweb. Chúng tôi đã nhận được một số phản hồi tuyệt vời cho đến nay và không thể chờ đợi để nghe suy nghĩ của bạn khi bạn tự mình trải nghiệm.
Bạn chưa phải là khách hàng của Similarweb? Hãy nói chuyện với một trong những chuyên gia tiếp thị của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu xem Search Tracker sẽ hoạt động như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.