Những công cụ khảo sát thị trường hiệu quả nhất hiện nay

Mục lục
Những công cụ khảo sát thị trường hiệu quả nhất hiện nay

Trong quy trình marketing và phát triển của doanh nghiệp, việc nghiên cứu thị trường là rất quan trọng. Hiện nay vấn đề này đã không còn khó khăn đối với doanh nghiệp khi đã có những công cụ khảo sát thị trường hiệu quả. Từ đó có thể phân tích và đánh giá một cách chính xác tình hình của thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về top 5 công cụ đang được ưa chuộng nhất ở bài viết dưới đây.

Công cụ khảo sát thị trường SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ phân tích website một cách toàn diện, tính năng của nó cực kỳ linh hoạt và đa dạng. Không chỉ giúp người dùng phân tích website, SimilarWeb còn có khả năng truy cập và đề xuất đối thủ cạnh tranh. Từ đó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh mình đang muốn tìm hiểu. Nắm bắt được thị trường nào đang phát triển mạnh, thị trường nào đang gặp nhiều khó khăn.

Công cụ khảo sát thị trường SimilarWeb mang lại những đánh giá tổng quan với tỷ lệ chính xác cao về một website. Nếu như bạn đang nghiên cứu về thị trường kinh doanh mỹ phẩm, dịch vụ, thiết bị điện tử,…hãy truy cập vào những website của doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này để phân tích và đánh giá. Tại đây bạn sẽ được cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận, hành vi người dùng,…

SimilarWeb là công cụ khảo sát thị trường hiệu quả hiện nay
SimilarWeb là công cụ khảo sát thị trường hiệu quả hiện nay

Google Trends

Google Trends là công cụ khảo sát thị trường thuộc Google Search giúp bạn dễ dàng thống kê việc tìm kiếm của các từ khóa. Trends sẽ hiển thị số liệu thống kê được dưới dạng biểu đồ thời gian, nhờ vậy bạn có thể biết được thời điểm nào từ khóa được quan tâm nhiều nhất và thời điểm nào bị giảm xuống. Lợi ích này sẽ giúp người dùng nghiên cứu về thị trường thông qua việc tìm ra sự phổ biến của vấn đề nào đó.

Những thông tin mà Google Trends mang lại sẽ rất hữu ích đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Tại đây hiển thị tổng số lượt tìm kiếm, mức độ phổ biến của từ khóa và đặc biệt còn phân ra theo từng lĩnh vực riêng. Qua đó bạn sẽ thấy được so với tháng trước từ khóa đó đã tăng hay giảm thứ hạng, từ khóa nào mới xuất hiện gần đây và đang được quan tâm nhiều nhất.

Google Trends giúp người dùng khảo sát thị trường chính xác
Google Trends giúp người dùng khảo sát thị trường chính xác

Công cụ nghiên cứu thị trường Google Keywords Tool

Một trong những công cụ khảo sát thị trường được nhiều người biết đến đó là Google Keywords Tool. Với công cụ này bạn có thể biết được những thông tin về hành vi của khách hàng mục tiêu. Từ đó lên kế hoạch cho chiến lược quảng cáo hiệu quả với công cụ tìm kiếm theo xu hướng của khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó Google Keywords Tool còn giúp bạn nắm được số lượng những nhà quảng cáo đang đặt ra giá thầu đối với từ khóa cụ thể. Điều này sẽ giúp xác định được mức độ cạnh tranh của vị trí quảng cáo, đồng thời nắm được lĩnh vực thị trường đang quan tâm nhất để điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp.

Công cụ khảo sát thông tin trường Google Keywords
Công cụ khảo sát thông tin trường Google Keywords

Công cụ khảo sát thị trường Survey Monkey

Việc phân tích khảo sát thị trường sẽ trở nên dễ dàng hơn với công cụ SurveyMonkey. Bạn có thể đánh giá được khách hàng có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không. Công cụ khảo sát thị trường này sẽ cho phép người dùng tạo lập được một khảo sát nhanh và hiệu quả để thăm dò ý kiến cũng như cảm nhận của khách hàng.

Với Survey Monkey doanh nghiệp có thể tạo ra bảng khảo sát ý kiến từ đơn giản đến phức tạp, có nhiều mẫu khảo sát có sẵn cùng tính năng tiện lợi để bạn lựa chọn. Công cụ khảo sát này rất dễ dùng, thông tin được cung cấp cụ thể, dễ hiểu, mọi câu hỏi sẽ được đóng khung để loại bỏ hình thức thành kiến của khách hàng. Đặc biệt bạn có thể tự điều chỉnh khảo sát thị trường của mình theo mục tích và nhu cầu đánh giá riêng.

SurveyMonkey giúp bạn phân tích khảo sát thị trường
SurveyMonkey giúp bạn phân tích khảo sát thị trường

Công cụ khảo sát Social Mention

Social Mention là công cụ khảo sát thị trường theo thời gian thực một cách hiệu quả. Đây được xem là công cụ tìm kiếm chuyên dụng sẽ tập trung vào các đề cập trên mạng xã hội. Từ đó người dùng có thể thu thập thông tin một cách chi tiết về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mình cần hướng đến trên thị trường.

Sử dụng Social Mention bạn sẽ được cung cấp những thông tin cụ thể có giá trị về những hoạt động thị trường trên các website. Chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm sẽ thấy toàn bộ đề cập trên thị trường đối với một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cụ thể. Thông tin về thương hiệu sẽ đến từ đa dạng các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp nhà marketing dễ dàng thực hiện công việc của mình hơn để để doanh nghiệp của mình phát triển tốt nhất.

Social Mention giúp bạn khảo sát thị trường hiệu quả
Social Mention giúp bạn khảo sát thị trường hiệu quả

Trên đây là top 5 công cụ khảo sát thị trường phổ biến và đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được công cụ phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Liên hệ
Megan Tedford
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế Nerdwallet
"SimilarWeb là một đối tác quan trọng khi chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội trên thị trường quốc tế. Nhận thấy Tìm kiếm là một kênh quan trọng được khách hàng sử dụng để tìm lời khuyên khi ra các quyết định tài chính cá nhân, chúng tôi mong muốn đặt dữ liệu SEO lên hàng đầu và là trung tâm để đánh giá và ưu tiên các quốc gia tiềm năng cho việc mở rộng. Chúng tôi không chỉ sử dụng các phân tích của SimilarWeb để so sánh các khu vực địa lý, mà đây còn là điểm khởi đầu cho kế hoạch gia nhập thị trường mục tiêu đầu tiên.”​
Cách Nerdwallet sử dụng Similarweb để ​ vạch ra Chiến lược ​ mở rộng thị trường​
Nerdwallet là một công ty Tài chính Cá nhân của Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tài chính khác nhau, từ thẻ tín dụng đến cho vay thế chấp. Năm 2021, Nerdwallet được định giá $1,2 tỷ đô và IPO trên sàn chứng khoán Mỹ.​

Vào thời điểm cộng tác với Similarweb, mặc dù Nerdwallet là thương hiệu có độ nhận diện thương hiệu và hiệu quả hoạt động mạnh mẽ tại Mỹ, nhưng Nerdwallet vẫn chưa có bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường quốc tế. Do đó, hiện nay Nerdwallet đang hướng tới mục tiêu xác định các cơ hội tiềm năng đa quốc gia nhằm tìm ra thị trường phù hợp nhất cho việc mở rộng kinh doanh.​
Thử thách
Hiểu được quy mô tương đối của thị trường, mức độ bão hòa của các đơn vị tiếp thị liên kết, chi phí cạnh tranh thông qua Tìm kiếm trả tiền và sự cạnh tranh của các đối thủ lớn.​

Nerdwallet cần nắm được hiệu suất ngành trên thị trường nội địa với nhiều loại chỉ số khác nhau, cũng như thông qua một số đơn vị kinh doanh. Các yếu tố này phải được đo lường một cách bình đẳng để đảm bảo sự so sánh đồng nhvà kết quả là chính xác.​
Thành công
Sử dụng dữ liệu trên Similar Web Pro, Nerdwallet đã xác định được cần tập trung vào quốc gia nào và so sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh (ví dụ: các khoản vay cá nhân và thẻ tín dụng) bằng cách sử dụng các nhóm từ khóa trên các khu vực địa lý. Kết quả được tính điểm bằng năm chỉ số, từ đó kết luận một thị trường đầu tiên được đề xuất gia nhập, cùng với đó là các lựa chọn tiềm năng mạnh mẽ khác. Kết quả là:​

  • Quốc gia và ngành nghề kinh doanh được chọn: Nerdwallet có thể thấy được thị trường nào có vị thế tốt nhất cho việc mở rộng toàn cầu cũng như ngành kinh doanh nào có cơ hội lớn nhất và quyết định hành động​

Chiến lược gia nhập thị trường:​

  • Xác định Chiến lược Thị trường dựa trên các động lực mới được xác định (Đó là một số công ty lớn thống trị thị trường thông qua Tìm kiếm trả tiền và doanh nghiệp phải trả tiền để cạnh tranh)​
  • Học hỏi từ những đối thủ cạnh tranh dẫn đầu để quyết định các từ khóa mục tiêu và những nội dung sáng tạo​
Leendert van Delft
VP Sales Programs, Global & Europe @ DHL Express
“Mặc dù chúng tôi đang nhận được lượng lớn lead Thương mại điện tử từ SimilarWeb, nhưng việc thêm Technographics làm tiêu chí đánh giá cho phép các chi nhánh đại diện của chúng tôi dành thời gian cho những khách hàng tiềm năng phù hợp.”
DHL Express là một bộ phận của công ty logistic Đức Deutsche Post DHL Group cung cấp các dịch vụ chuyển phát quốc tế, chuyển bưu kiện và chuyển phát nhanh. Deutsche Post DHL Group là công ty logistic lớn nhất và hoạt động trên khắp thế giới, đặc biệt là vận tải đường biển và đường hàng không.​
Thách thức
Tập trung vào các khách hàng phù hợp và các buổi chào hàng chất lượng​

DHL Express đang tạo ra rất nhiều khách hàng Thương mại điện tử chất lượng từ SimilarWeb, nhưng để tối ưu hóa các nỗ lực bán hàng, họ đã tìm cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Các Sale không thể gọi điện và gặp gỡ mọi khách hàng nên việc quyết định tập trung vào ai là rất quan trọng. Khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, việc xác định nhu cầu của họ trước cuộc gọi và nêu bật giá trị phù hợp có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ giành chiến thắng và DHL Express đang tìm cách thu thập tất cả thông tin có thể về hoạt động trực tuyến của các khách hàng tiềm năng.​
Thành công
Giảm thời gian dành cho việc tiếp cận, đồng thời tăng tỷ lệ giành chiến thắng​​

Thông qua dữ liệu do SimilarWeb cung cấp, DHL Express có thể xác định rõ ràng nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng nào đáng tập trung vào đúng thời điểm. Nhờ lớp dữ liệu bổ sung này, đội ngũ Sale sẽ tăng gấp đôi hiệu xuất với những khách hàng tiềm năng đang làm việc với một nhà cung cấp dịch logistic và sử dụng nền tảng Thương mại điện tử mà DHL Express có thể dễ dàng tích hợp. Việc kết hợp công nghệ với market intelligence data đã đưa đến kết quả cho DHL Express, cơ hội bán hàng tăng hơn 30%, với một số khu vực thậm chí còn tăng hơn 50%. DHL Express cũng đã giảm 40% số ngày cần thiết để chốt deal và giành được khách hàng mới.​
Leendert van Delft
Shane Boyles Retail Segment Manager, UPS
Hơn 1.000 nhân viên tại UPS sử dụng Sales Solution của SimilarWeb trong các nhóm Sale and Account Management. Nó đã thúc đẩy chúng tôi để làm việc thông minh hơn, xác định các cơ hội mới và đưa ra quyết định tốt hơn.​ SimilarWeb đã giúp UPS thu về 5,5 triệu đô la doanh thu hàng năm
UPS SỬ DỤNG SIMILARWEB ĐỂ MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU VÀ TIỀM NĂNG
UPS là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Logistic, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm vận chuyển hàng hóa và vận tải đường thủy; tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và triển khai công nghệ tiên tiến để quản lý hiệu quả hơn hoạt động kinh doanh toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Atlanta, UPS phục vụ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.​

Thách thức: Tạo Giá trị Bổ sung cho Khách hang hiện hữu và tiềm năng​

UPS muốn mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện hữu và tiềm năng về Thương mại điện tử để trở thành đối tác chiến lược trong việc lập kế hoạch logistic của họ, thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ. UPS cần một nguồn lực mạnh mẽ để các nhóm sale và account management sử dụng trong suốt quá trình bán hàng để tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng mới và mở rộng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại.​

​Thành công​

Kể từ khi tích hợp SimilarWeb vào năm 2015, UPS đã tận dụng SimilarWeb để tư vấn và thảo luận về những insight và cơ hội phát triển với khách hang hiện hữu và tiềm năng của họ, từ đó cho phép họ đưa ra các quyết định digital marketing sáng suốt hơn. Kết quả là, UPS có thể hướng cuộc trò chuyện của khách hàng khỏi việc chỉ tập trung vào giá thành và tập trung hơn vào giá trị. Insight của SimilarWeb đã trở thành yếu tố cốt lõi trong giá trị của UPS giới thiệu cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng, đồng thời là động lực tăng doanh thu quan trọng cho UPS.​
Adyen_European
Floris Dorgelo
Nhóm tạo nhu cầu quản lý sản phẩm tại Adyen
Không có gì có so sánh được với dữ liệu từ SimilarWeb khi đưa ra insight để tìm hiểu khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả bán hàng. ”
Adyen sử dụng dữ liệu SimilarWeb để tối ưu hóa và mở rộng bán hàng
Adyen là nền tảng thanh toán all-in-one cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên các trang thương mại điện tử, thiết bị di động và tại điểm bán hàng. Đây là một công ty Hà Lan được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2015, Adyen trở thành Doanh nghiệp Kỳ Lân lớn thứ 6 tại Châu Âu với mức định giá 2,3 tỷ đô. Doanh thu năm 2021 của Adyen đạt mốc 5,23 tỷ euro.
Thách thức: Tập trung vào những khách hàng phù hợp
Là một giải pháp thanh toán hàng đầu, Adyen cần quản lý luồng khách hàng tiềm năng đến liên tục bằng cách xác định các cơ hội phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoài ra, để thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu và đạt được các mục tiêu bán hàng, Adyen cần tập trung vào các khách hàng phù hợp để theo đuổi – một trong những nỗ lực tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa hành trình mua hàng như một phần trong cách tiếp cận bán hàng thông qua tư vấn, Adyen đã phối hợp với các khách hàng tiềm năng để xác định các lĩnh vực giá trị và thực hiện các mục tiêu kết hợp. Để làm được điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về công việc kinh doanh của khách hàng, đây cũng là điều rất khó có được.
Thành công: Phương pháp tiếp cận theo hướng dùng dữ liệu để tối ưu hóa các hoạt động inbound và outbound
Bằng việc sử dụng SimilarWeb, Adyen đã có thể tận dụng insight về hiệu suất trên thị trường số để xác định, thẩm định và xếp hạng ưu tiên các merchant dựa trên quy mô của giao dịch và sự phù hợp của giải pháp. Nguồn dữ liệu độc đáo của SimilarWeb đem đến đánh giá khách quan về quy mô, điều rất khó đạt được bằng các cách nào khác.

Bằng cách tích hợp dữ liệu SimilarWeb vào các sản phẩm tạo nhu cầu và quy trình Outbound, các cơ hội có thể dễ dàng được thẩm định và xếp hạng ưu tiên trên quy mô lớn, tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Quy trình bán hàng của Adyen dựa trên việc tạo ra các mối quan hệ đối tác, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp và giá trị liên tục để cùng phát triển với các merchant. Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định, Sale Manager sử dụng insight về hiệu suất trên thị trường số và hoạt động khác về địa lý để xác định giải pháp phù hợp. Từ đó, tạo ra các mối quan hệ hiệu quả mà cả hai bên cùng có lợi và phát triển.
Đăng ký ngay