Blog

Đánh giá đối thủ cạnh tranh: 7 chỉ số đo lường quan trọng nhất

Đánh giá đối thủ cạnh tranh trên Similarweb
Mục lục

Đánh giá đối thủ cạnh tranh là việc rất quan trọng đối với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và thực thi các chiến lược kinh doanh của mình. Trước hết bạn cần có công cụ theo dõi và lấy các thông tin quan trọng, để từ các chỉ số biết được điểm mạnh, yếu của đối thủ. Một trong những công cụ đánh giá đối thủ cạnh tranh uy tín hiện nay phải kể đến Similarweb.

 

Bạn nên đánh giá những đối thủ nào?

 

Đánh giá đối thủ cạnh tranh là việc bạn cần phải làm thường xuyên để nắm bắt được những chiến lược của đối thủ. Có hai loại đối thủ cạnh tranh mà bạn nên thường xuyên theo dõi: đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh gián tiếp.

 

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

 

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là những doanh nghiệp có những dịch vụ giống hoặc tương tự như doanh nghiệp của bạn. Đây là loại cạnh tranh quan trọng nhất cần theo dõi và đánh giá thường xuyên. Đây được coi đó là mối đe dọa trực tiếp, nguy hiểm nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

Thông thường, khách hàng tiềm năng sẽ so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của rất nhiều nơi khác. Và nếu bạn có thể xác định được điểm yếu và thế mạnh của đối thủ, bạn có thể giành được nhiều cơ hội phát triển kinh doanh hơn.

 

doi thu truc tiep & doi thu gian tiep
Luôn chú ý đến các đối thủ trực tiếp và gian tiếp trong ngành

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp

 

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là những doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác với doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn phục vụ cùng một cơ sở tiêu dùng. Họ không đe dọa doanh nghiệp của bạn như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng vẫn cần theo dõi và đánh giá thường xuyên.

Thông tin bạn thu thập được từ việc đánh giá đối thủ cạnh tranh gián tiếp có thể sẽ cung cấp những ý tưởng kinh doanh mới. Ví dụ: Bạn là chủ phòng tập gym, đối thủ cạnh tranh gián tiếp của bạn sẽ là dịch vụ hướng dẫn tập luyện tại nhà. Cả hai đều giải quyết cùng một vấn đề của khách hàng, nhưng theo những cách khác nhau.

 

Đánh giá đối thủ cạnh tranh với Similarweb

 

Để đánh giá đối thủ cạnh tranh một cách chính xác, bạn sẽ cần một số công cụ theo dõi chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ quý báu cho việc nghiên cứu thủ công và loại bỏ mọi nghi ngờ về việc dữ liệu của bạn có chính xác hay không.

Similarweb Digital Marketing Intelligence cung cấp một bộ công cụ phân tích thông minh cạnh tranh giúp việc theo dõi đối thủ cạnh tranh trở nên dễ dàng.

 

danh gia doi thu canh tranh bang similarweb
Công cụ “Đánh giá đối thủ cạnh tranh” của Similarweb

 

Đặc biệt, công cụ “Competitive Tracker tool” đặc biệt hữu ích cho việc đánh giá các đối thủ cạnh tranh của bạn. Chỉ cần chọn trang web và nhập tối đa 10 đối thủ cạnh tranh, bạn có thể xem ngay lập tức về những thay đổi, xu hướng và những thông tin chi tiết khác trong khoảng thời gian tùy chọn. Từ đó, bạn sẽ có những đánh giá chính xác nhất về đối thủ

Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra các xu hướng và thay đổi mới của đối thủ cạnh tranh trong vòng vài giây.

 

Các chỉ số quan trọng khi đánh giá đối thủ cạnh tranh

 

Điều quan trọng là bạn phải theo dõi nhiều số liệu khác nhau để có cái nhìn tổng thể về các trang web của đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu của bạn là hiểu toàn bộ hiệu suất của họ trên các kênh. Dưới đây là một vài số liệu khác nhau mà chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi.

 

Đánh giá đối thủ cạnh tranh thông qua traffic

 

Tìm hiểu các nguồn traffic của đối thủ cạnh tranh có thể khám phá ra rất nhiều thông tin. Với công cụ đánh giá đối thủ cạnh tranh Similarweb, bạn có thể kiểm tra traffic của trang web của đối thủ cạnh tranh và tiết lộ chính xác lượng truy cập mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được theo thời gian từ:

 

  • Truy cập trực tiếp
  • Email
  • Referral
  • Tìm kiếm
  • Mạng xã hội
  • Quảng cáo hiển thị

 

kiem tra traffic bang similarweb

Bạn có thể đánh giá nguồn traffic từ nguồn nào là mạnh/yếu nhất. Từ đó, bạn sẽ thấy được chiến thuật nào đang hoạt động tốt và chiến thuật nào không. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch bán hàng, tiếp cận các kênh đã làm tốt và đẩy mạnh kênh mà đối thủ bỏ qua.

 

Từ khóa mục tiêu

 

Kiểm tra những từ khóa của đối thủ. Có từ khóa nào bạn đã bỏ qua và cần tối ưu hóa trên trang web của mình không? Từ khóa xu hướng nào đối thủ đang định triển khai?…

Keyword data là một thông tin sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện các chiến lược SEO. Phân tích SEO cạnh tranh, bao gồm nghiên cứu từ khóa cạnh tranh và phân tích khoảng cách nội dung cạnh tranh, nên được thực hiện thường xuyên để khám phá các cơ hội từ khóa mới và ý tưởng chủ đề blog.

 

Xếp hạng website

 

Theo dõi chặt chẽ thứ hạng trang của bạn so với các trang của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể phát hiện sớm những thay đổi hoặc xu hướng để có thể thích ứng trước khi đối thủ cạnh tranh làm. Sử dụng “Rank tracker Similarweb” để luôn cập nhật tất cả dữ liệu xếp hạng có liên quan cho mỗi từ khóa và URL.

Bạn có thể theo dõi và đánh giá những gì đang xảy ra trên SERP theo thời gian, người có thứ hạng ổn định và ai đang làm gián đoạn bối cảnh tìm kiếm. Thiết lập quy trình theo dõi xếp hạng với trang tổng quan.

 

Quảng cáo

 

Để cải thiện các chiến lược chiến dịch quảng cáo của bạn, hãy xem xét những gì đang và không hiệu quả đối với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

cong cu Similarweb Display Overview

Similarweb Display Overview” cung cấp thông tin chi tiết chính xác về traffic và mức độ tương tác với website. Bạn cũng có thể dễ dàng xác định các nhà xuất bản và mạng quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hợp tác để có được nhiều traffic hơn, cũng như chính xác quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất cho đối thủ của bạn. Điều này có thể cung cấp cho quảng cáo của bạn những ý tưởng hấp dẫn về cách tối ưu hóa tốt nhất các chiến dịch quảng cáo của riêng bạn.

 

Tìm kiếm trả phí

 

Similarweb Paid Search Overview” cung cấp cho các nhà quản lý PPC một cái nhìn độc đáo về thời điểm và cách thức các thương hiệu khác đang thúc đẩy traffic có trả tiền, cũng như tiết lộ những kênh trả phí mà họ sử dụng. Phân tích đối thủ cạnh tranh PPC của bạn và có cái nhìn tổng thể về chiến lược PPC của họ thông qua các chỉ số như:

 

  • Tổng traffic tìm kiếm có trả tiền dưới dạng phần trăm của tất cả lưu lượng tìm kiếm
  • Các từ khóa có trả tiền hàng đầu thúc đẩy traffic đến các trang web – với cái nhìn về tỷ lệ traffic, CPC và khối lượng
  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền theo thời gian – được lọc theo ngày, tuần hoặc tháng
  • PPC chi tiêu theo thời gian
  • Chỉ số tương tác với tìm kiếm có trả tiền
  • Quảng cáo tìm kiếm hàng đầu
  • Quảng cáo sản phẩm hàng đầu

 

cong cu Similarweb Paid Search Overview

Mạng xã hội

 

Kiểm tra phần trăm traffic được gửi từ các trang xã hội khác nhau của đối thủ cạnh tranh, lượng truy cập xã hội và những thay đổi trong social traffic của họ theo thời gian.

Ví dụ: có lẽ bạn phát hiện ra các đối thủ cạnh tranh của mình đều thiếu sót nghiêm trọng trên Instagram, vì vậy bạn quyết định tận dụng những thiếu sót của họ và xây dựng sự hiện diện bùng nổ ở đó. Mạnh dạn đi tới những nơi chưa từng có ai khác đi trước đó, tuy có thể mạo hiểm một chút nhưng cũng có thể gặt hái được những phần thưởng lớn.

 

Tiếp thị liên kết

 

Giới thiệu bao gồm traffic từ:

  • Affiliates
  • Backlink
  • Hợp tác nội dung
  • Direct media buying
  • News coverage

 

Theo dõi lưu lượng truy cập giới thiệu , đến và đi, có thể tiết lộ các cơ hội tiếp thị liên kết tiềm năng mới và mạng lưới liên kết .

 

Email

 

Một chiến lược cạnh tranh thông minh có thể nằm ngay trong hộp thư đến của bạn. Hãy thử đăng ký các bản tin và chiến dịch email của đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn. Xem họ sử dụng các chiến thuật tiếp thị qua email nào, cung cấp dịch vụ nào họ làm và không quảng cáo, loại hình bán hàng mà họ có, v.v. Đó là một trong những cách dễ dàng nhất để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn, vì tất cả đều đến thẳng hộp thư đến của bạn mỗi ngày.

 

Luôn cập nhật khi đối thủ cạnh tranh thêm một công nghệ mới vào ngăn xếp của họ hoặc thực hiện mua lại. Điều này cho thấy các khả năng và hướng đi mới mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hướng tới. Những thông tin này rất hữu ích cho việc tinh chỉnh và điều chỉnh các chiến lược của riêng bạn.

 

Kết luận

 

Đánh giá đối thủ cạnh tranh là một hoạt động mà bạn nên thực hiện hàng tháng hoặc mỗi quý. Một số chiến thuật có thể được thiết lập tự động, như đăng ký email của đối thủ cạnh tranh và Google Alerts. Từ việc đánh giá đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đưa ra được các kế hoạch kinh doanh tốt nhất cho mình.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Nhận tài liệu miễn phí