Tìm hiểu cách thức vận hành của đối thủ là rất cần thiết để phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Nếu như không biết được đối thủ của mình là ai và họ đang hoạt động như thế nào sẽ rất khó để cạnh tranh. Đó là lý do bạn cần biết cách tìm website đối thủ trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra phân tích và đánh giá chính xác về đối thủ của mình.
Tìm website đối thủ trực tiếp để làm gì?
Bất cứ một cá nhân/doanh nghiệp nào khi xác định kinh doanh trên thị trường thì đều có đối thủ cạnh tranh. Đây là những đối tượng đang có sản phẩm/dịch vụ tương tự với doanh nghiệp của bạn và sẽ là một trong những lựa chọn của khách hàng. Do đó bạn cần biết đối thủ của mình là ai để nắm bắt hoạt động và hướng phát triển của đối tượng đang cạnh tranh với mình.
Biết cách tìm website đối thủ trực tiếp để đi đến hướng tiếp theo đó chính là phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh thông qua website. Từ đó sẽ biết được kỹ thuật mà đối thủ đang sử dụng, hồ sơ backlink, hướng hoạt động của họ,…Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hiểu hơn về yếu tố tạo nên thành công của đối thủ để kết hợp với chiến lược của riêng mình.
Tìm ra website của đối thủ và phân tích đánh giá là cách để bạn nhìn nhận lại website của mình. Đối thủ đang quảng cáo tại khu vực nào, chiến lược của họ là gì để mình có thể bổ sung và hoàn thiện hơn. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình và cạnh tranh đánh bại đối thủ nhanh chóng hơn.
Cách tìm website đối thủ trực tiếp với công cụ SimilarWeb
Bạn có biết về SimilarWeb? Đây là công cụ phân tích lưu lượng truy cập của các trang web bất kỳ. Dựa vào đây bạn có thể kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của mình và đối thủ cạnh tranh. Những số liệu mà SimilarWeb cung cấp giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và tương đối chính xác về website cụ thể.
Một trong 8 tính năng nổi bật của SimilarWeb chính là hiển thị các trang web tương tự, đây là cách tìm website đối thủ trực tiếp một cách chính xác và nhanh chóng. Công cụ này cho biết người dùng vào trang của bạn thường ghé thăm những trang web nào tương tự. Ví dụ bạn đang kinh doanh thiết bị điện tử liên quan đến máy tính, laptop, SimilarWeb sẽ tìm ra những trang web cung cấp sản phẩm tương tự giống như doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể biết được các website đối thủ của mình, danh sách này khác chuẩn. Qua đây bạn có thể phân tích và đánh giá website của đối thủ để biết mình nên học hỏi điều gì, đối thủ đang có điểm gì thiếu sót để mình tận dụng và tạo ra sự khác biệt. Đây sẽ là yếu tố để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp của bạn khi biết mình biết ta, phát triển website ngày càng phát triển hơn để cạnh tranh trên thị trường.
Cần làm gì với website của đối thủ?
Sau khi biết cách tìm website đối thủ trực tiếp và có được danh sách cụ thể bạn cần làm gì? Hãy thực hiện phân tích và đánh giá những thông tin cần thiết để nhận định đối thủ, tìm ra hướng phát triển vượt bậc hơn, cụ thể như sau.
Phân tích tổng quan website của đối thủ
Khi vào website của đối thủ trực tiếp, trước hết bạn cần phân tích tổng quan trước với những thông tin dưới đây:
- Thông tin cơ bản: Quy mô và vị trí kinh doanh, năm thành lập, số lượng nhân viên, số lượng chi nhánh nhỏ lẻ, kênh hoạt động bán hàng chính,…
- Thông tin tài chính: Nắm bắt thông tin kinh doanh về giá trị cổ phiếu, báo cáo tài chính, các nhà đầu tư,…
- Vị trí và thị phần: Phạm vi sản phẩm, danh mục sản phẩm, mức độ nhận biết thương hiệu, đặc điểm nhận dạng thương hiệu,…
So sánh traffic
Hãy so sánh traffic của đối thủ sau khi biết cách tìm website đối thủ trực tiếp. Tiến hành so sánh mức độ phổ biến của trang web, nguồn lưu lượng truy cập, mức độ tương tác của người dùng và những yếu tố khác so với trang web của bạn. Bên cạnh đó cần nắm được thông tin lưu lượng truy cập của họ đến từ kênh nào và nhận backlink từ đâu.
Đánh giá nội dung
Đánh giá nội dung website của đối thủ trực tiếp để biết được những gì họ đang thiếu sót để mình đưa lên website của mình tốt hơn. Đồng thời biết được những yếu tố tạo nên thành công cho website đó để học hỏi và tạo nên chiến lược riêng cho mình. Nắm được thông tin của họ có những gì, có khoảng trống nào không, có sự liên kết chặt chẽ với khách hàng hay không. Có thể sử dụng BuzzSumo để đánh giá nội dung hoạt động website của đối thủ.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách tìm website đối thủ trực tiếp một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Hãy đồng hành cùng SimilarWeb để đánh giá website trong chiến lược kinh doanh của mình.