Blog

Cách tìm website đối thủ trực tiếp nhanh chóng và chính xác

Tìm ra website của đối thủ để đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh
Mục lục

Tìm hiểu cách thức vận hành của đối thủ là bước không thể thiếu để phát triển kinh doanh bền vững. Nếu không biết rõ cách tìm website đối thủ trực tiếp và cách họ hoạt động, bạn sẽ khó xây dựng được chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp những phương pháp nhận diện và phân tích website đối thủ trực tiếp, giúp bạn đánh giá chính xác thị trường và định hướng chiến lược phù hợp.

 

Tại sao cần biết cách tìm website đối thủ trực tiếp?

 

Bất cứ một cá nhân/doanh nghiệp nào khi xác định kinh doanh trên thị trường thì đều có đối thủ cạnh tranh. Đây là những đối tượng đang có sản phẩm/dịch vụ tương tự với doanh nghiệp của bạn và sẽ là một trong những lựa chọn của khách hàng. Do đó, việc biết cách tìm website đối thủ trực tiếp giúp bạn nắm bắt hoạt động và hướng phát triển của những đơn vị đang cạnh tranh với mình.

 

Hiểu rõ cách tìm website đối thủ trực tiếp để đi đến hướng tiếp theo đó chính là phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh thông qua website. Từ đó sẽ biết được kỹ thuật mà đối thủ đang sử dụng, hồ sơ backlink, hướng hoạt động của họ,…Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hiểu hơn về yếu tố tạo nên thành công của đối thủ để kết hợp với chiến lược của riêng mình.

 

Phân tích và đánh giá website đối thủ trực tiếp là cách để bạn nhìn nhận lại website của mình. Đối thủ đang quảng cáo tại khu vực nào, chiến lược của họ là gì để mình có thể bổ sung và hoàn thiện hơn. Điều này góp phần tăng lượng truy cập, tăng thứ hạng tìm kiếm và cải thiện hiệu suất tổng thể cho trang web của bạn..

 

Tìm ra website của đối thủ để đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh

 

Cách tìm website đối thủ trực tiếp với công cụ SimilarWeb

 

Bạn có biết về SimilarWeb – công cụ phân tích lưu lượng truy cập của các trang web bất kỳ. Dựa vào đây bạn có thể kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của mình và đối thủ cạnh tranh. Những số liệu mà SimilarWeb cung cấp giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và tương đối chính xác về website cụ thể.

 

Một trong 8 tính năng nổi bật của SimilarWeb chính là hiển thị các trang web tương tự, đây là cách tìm website đối thủ trực tiếp một cách chính xác và nhanh chóng. Công cụ này cho biết người dùng vào trang của bạn thường ghé thăm những trang web nào tương tự. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm công nghệ, SimilarWeb sẽ đề xuất các website bán laptop, PC, phụ kiện điện tử có nội dung tương tự.

 

Từ danh sách các website đối thủ trực tiếp được gợi ý, bạn có thể phân tích để hiểu điểm mạnh của họ, những gì bạn có thể học hỏi và khoảng trống nào có thể tận dụng để phát triển khác biệt. Đây chính là yếu tố cốt lõi trong chiến lược “biết người biết ta” để tối ưu hiệu quả kinh doanh trên môi trường số, bắt nguồn từ việc biết cách tìm website đối thủ trực tiếp hiệu quả.

 

SimilarWeb là công cụ để bạn tìm website đối thủ trực tiếp nhanh chóng

 

Cần làm gì với website của đối thủ?

 

Sau khi đã biết cách tìm website đối thủ trực tiếp, bạn cần thực hiện bước tiếp theo là phân tích thông tin quan trọng từ những website đó. Cụ thể gồm:

 

Phân tích tổng quan website của đối thủ

 

Khi vào website của đối thủ trực tiếp, trước hết bạn cần phân tích tổng quan trước với những thông tin dưới đây:

  • Thông tin cơ bản: Quy mô và vị trí kinh doanh, năm thành lập, số lượng nhân viên, số lượng chi nhánh nhỏ lẻ, kênh hoạt động bán hàng chính,…
  • Thông tin tài chính: Nắm bắt thông tin kinh doanh về giá trị cổ phiếu, báo cáo tài chính, các nhà đầu tư,…
  • Vị trí và thị phần: Phạm vi sản phẩm, danh mục sản phẩm, mức độ nhận biết thương hiệu, đặc điểm nhận dạng thương hiệu,…

 

Thực hiện phân tích tổng quan về website của đối thủ

 

So sánh traffic

 

Hãy so sánh traffic của đối thủ sau khi biết cách tìm website đối thủ trực tiếp. Tiến hành so sánh mức độ phổ biến của trang web, nguồn lưu lượng truy cập, mức độ tương tác của người dùng và những yếu tố khác so với trang web của bạn. Bên cạnh đó cần nắm được thông tin lưu lượng truy cập của họ đến từ kênh nào và nhận backlink từ đâu.

 

Đánh giá nội dung

 

Đánh giá nội dung website của đối thủ trực tiếp để biết được những gì họ đang thiếu sót để mình đưa lên website của mình tốt hơn. Đồng thời biết được những yếu tố tạo nên thành công cho website đó để học hỏi và tạo nên chiến lược riêng cho mình. Nắm được thông tin của họ có những gì, có khoảng trống nào không, có sự liên kết chặt chẽ với khách hàng hay không. Có thể sử dụng BuzzSumo để đánh giá nội dung hoạt động website của đối thủ.

 

Đánh giá website của đối thủ để có được hiệu quả kinh doanh tốt hơn

 

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách tìm website đối thủ trực tiếp một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Hãy đồng hành cùng AMS – Đối tác chính thức của Similarweb tại Việt Nam để đánh giá website trong chiến lược kinh doanh của mình.

 

Tham khảo thêm: Top 4 công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Nhận tài liệu miễn phí