Blog

Cách phân tích và đánh giá website hiệu quả cho doanh nghiệp

Phân tích và đánh giá website rất cần thiết đối với doanh nghiệp
Mục lục

Để phát triển và vận hành website hiệu quả cần phải biết cách phân tích và đánh giá website. Đây là công việc mà bất cứ doanh nghiệp làm cũng nên làm để đưa ra kế hoạch phát triển và khắc phục rủi ro không đáng có. Vậy bạn có biết về những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc phân tích và đánh giá website chưa? Hãy theo dõi bài viết để được bật mí về công cụ phân tích hiệu quả nhé.

 

Tại sao cần phân tích và đánh giá website?

 

Hiện nay đa số các tổ chức/doanh nghiệp đều xây dựng website trực tuyến để quảng cáo thương hiệu và bán hàng trực tiếp tại đây. Mỗi doanh nghiệp có cách thể hiện để hướng đến mục tiêu khác nhau như giới thiệu, giao lưu, kết nối, mời chào mua hàng,…

 

Việc biết cách phân tích và đánh giá website sẽ giúp doanh nghiệp biết tượng điểm mạnh, điểm yếu của trang web mình. Từ đó có thể đưa ra kế hoạch, phương hướng giúp website hoạt động hiệu quả. Cụ thể việc phân tích để doanh nghiệp nắm bắt được các vấn đề như sau:

 

  • Số lượng khách hàng ghé thăm và rời khỏi website, đối tượng khách hàng nào là thực sự tiềm năng đối với doanh nghiệp.
  • Mức độ thành công của các kế hoạch quảng cáo truyền thông, marketing để đánh giá hiệu quả so với chi phí bỏ ra.
  • Website đã được tối ưu hóa đến đâu, từ khóa tìm kiếm với sản phẩm đã thực sự phù hợp để điều chỉnh hợp lý hơn.

 

Phân tích và đánh giá website rất cần thiết đối với doanh nghiệp
Phân tích và đánh giá website rất cần thiết đối với doanh nghiệp

 

Những cách phân tích và đánh giá website hiệu quả

 

Việc phân tích đánh giá website của mình và cả đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp tối ưu hóa cho website của mình. Dưới đây là những cách phân tích cực kỳ hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng.

 

Dùng công cụ SimilarWeb

 

SimilarWeb là một cách phân tích và đánh giá website được đánh giá cao trên thị trường. Đây là công cụ trực tuyến để bạn phân tích nguồn truy cập “Nguồn Traffic” đến một website bất kỳ. Nhiệm vụ chính của SimilarWeb là đưa ra đánh giá tổng quan và gần như chính xác về dữ liệu của website.

 

Công cụ phân tích này sẽ đưa ra các dữ liệu đó là: Lượng truy cập website, nguồn giới thiệu, lưu lượng truy cập mạng xã hội, hành vi người dùng, quảng cáo hiển thị,…Từ đó bạn có thể đánh giá cụ thể về hiệu quả của website, nó có được nhiều người dùng quan tâm hay không đã thực sự tối ưu hay chưa. Doanh nghiệp có thể dùng SimilarWeb để đánh giá website của đối thủ cạnh tranh để có hướng phát triển kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Dùng SimilarWeb là cách đánh giá website chi tiết
Dùng SimilarWeb là cách đánh giá website chi tiết

 

Google Analytics

 

Một cách phân tích và đánh giá website tiếp theo đó chính là sử dụng Google Analytics. Đây là công cụ sử dụng Big Data để theo dõi hành vi của người dùng đối với website mà bạn muốn phân tích. Bạn sẽ được cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập website, thời gian trung bình của phiên truy cập, tỷ lệ thoát ra và tỷ lệ mua hàng thành công,…

 

Với Google Analytics, doanh nghiệp sẽ được cung cấp nhiều chỉ số khác nữa để đánh giá được hiệu quả hoạt động của trang web. Đây là công cụ miễn phí nên bạn có thể sử dụng lâu dài để phân tích và đánh giá website. Từ đó đưa ra điều chỉnh phù hợp và kế hoạch phát triển website hiệu quả hơn.

 

Google Analytics là công cụ phân tích website phổ biến
Google Analytics là công cụ phân tích website phổ biến

 

SEO Quake

 

Sử dụng SEO Quake là một trong những cách phân tích và đánh giá website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với việc dễ dàng tích hợp trên Chrome hay Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng. SEO Quake sẽ giúp  người dùng có được dữ liệu phân tích và đánh giá để tối ưu hóa SEO nhằm nhanh chóng thu hút khách hàng.

 

Qua những dữ liệu mà SEO Quake cung cấp, doanh nghiệp sẽ có phương án tối ưu SEO hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây chính là công cụ kiểm tra website cực kỳ hữu ích để bạn có thực hiện điều chỉnh và phát triển website của mình hoạt động tốt hơn.

 

Công cụ đánh giá website Alexa

 

Cách phân tích và đánh giá website Alexa đang ngày càng trở nên phổ biến bởi nhiều tính năng hữu ích. Alexa giúp người dùng theo dõi được thứ hạng của website, lưu lượng truy cập, đánh giá cụ thể trang web của mình và đối thủ. Đồng thời giúp doanh nghiệp phân tích những web có thứ hạng cao khác để có định hướng phù hợp cho website của mình trong hoạt động kinh doanh.

 

Alexa giúp bạn phân tích và đánh giá website hiệu quả
Alexa giúp bạn phân tích và đánh giá website hiệu quả

Sử dụng PageSpeed Insights

 

Một cách khác để phân tích và đánh giá website đó là sử dụng PageSpeed Insights. Đây là công cụ đo lường hiệu suất hoạt động của website dựa theo các tiêu chí chấm điểm rất chuẩn của Google. Dựa vào đây bạn sẽ có cái nhìn khách quan về tình trạng hoạt động của website. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có phương án thay đổi phù hợp trong việc điều chỉnh lại website.

 

Bài viết là tổng hợp những cách phân tích và đánh giá website hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được công cụ đánh giá phù hợp nhất để phát triển website của mình ngày càng hiệu quả hơn.

 

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Nhận tài liệu miễn phí