Khách hàng là một yếu tố rất quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Các doanh nghiệp xây dựng được nguồn khách hàng ổn định sẽ giúp gia tăng doanh số. Tuy nhiên để làm được điều đó bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các cách tìm kiếm khách hàng online.
Khách hàng online là gì?
Trước khi tìm hiểu về cách tìm khách hàng online như thế nào bạn cần hiểu về khái niệm khách hàng online là gì? Khách hàng online là những người có nhu cầu muốn sở hữu sản phẩm hay dịch vụ và có khả năng tài chính để mua hàng thông qua hình thức online.
Nếu một doanh nghiệp không có nguồn khách hàng sẽ không thể kinh doanh được. Các doanh nghiệp sẽ tìm đến nhiều phương pháp khác nhau để tìm kiếm, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển việc tiếp cận khách hàng thông qua các các công cụ online mang lại rất nhiều lợi nhuận đáng kể.
Tổng hợp các cách tìm kiếm khách hàng online hiệu quả
Trong thời đại 4.0 cho phép các doanh nghiệp có nhiều cách tìm khách hàng online đơn giản và tiết kiệm được chi phí hơn. Đồng thời chúng còn tăng khả năng chuyển hoá đơn hàng thực tế. Cùng điểm qua một vài phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.
Tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ SimilarWeb
Với những người thường xuyên thực hiện các chiến dịch marketing sẽ không còn xa lạ với phần mềm SimilarWeb. Đây là một công cụ đắc lực giúp người dùng có thể phân tích được nhiều website khác nhau. Sử dụng SimilarWeb hoàn toàn miễn phí, người dùng sẽ có thể thống kê và phân tích số lưu lượng truy cập vào một trang web bất kỳ.
Qua đó, bạn sẽ dàng nắm được những nội dung, chiến dịch marketing từ đối thủ cạnh tranh để xây dựng cho doanh nghiệp của mình một chiến lược tốt hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ nắm được những thị hiếu của khách hàng thông qua những đánh giá và phân tích từ công cụ SimilarWeb. Đây là một cách tìm khách hàng online hiệu quả.
Thông qua blog
Blog là một kênh đăng tin hiệu quả với lượng truy cập lớn và mức độ tin tưởng cao. Các doanh nghiệp vì thế sẽ rất chú trọng vào quan tâm bởi lượng khách hàng tương tác từ blog rất cao. Theo như một nghiên cứu gần đây, lượng khách hàng sẽ tăng gấp đôi so với lượng khách ban đầu mỗi tháng trên blog. Điều này chứng tỏ đây là một cách tìm khách hàng online hiệu quả. Các doanh nghiệp sẽ tiến hành tiếp cận khách hàng qua blog bằng việc chèn các đường link và kêu gọi bạn đọc hướng đến đường link đó.
Tập trung vào việc marketing trên email
Thông thường, các doanh nghiệp thường dùng email marketing như một hình thức tiếp cận và chăm sóc khách hàng cũ. Tuy nhiên, đây cũng là một cách tìm khách hàng online thông minh. Sẽ có 2 hình thức sử dụng email để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng như sau:
- Khách hàng có thể đăng ký nhận email. Điều quan trọng của hình thức này chính là khách hàng có mong muốn nhận email hay không. Nếu khách hàng chủ động đăng ký nhận email thì việc doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng sẽ đạt hiệu quả cao.
- Doanh nghiệp sẽ chủ động gửi tới khách hàng các chương trình, sản phẩm hay dịch vụ của họ thông qua email. Đồng thời để tối ưu hoá chiến dịch marketing này các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ để quản lý quan hệ khách hàng trực tiếp.
Tận dụng mạng xã hội là một cách tìm khách hàng online
Hiện nay, số lượng người dùng mạng xã hội rất lớn. Bởi vậy, các kênh mạng xã hội luôn là cách tìm khách hàng online nhanh chóng. Ở Việt Nam, có nhiều mạng xã hội phổ biến như trang Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,… Trong đó, Facebook là một trang có lượt truy cập lớn nhất, tuy nhiên nếu bạn muốn tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng trẻ thì việc sử dụng mạng instagram sẽ hợp lý hơn cả. Mạng xã hội là một cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhờ vào những điều sau:
- Doanh nghiệp có thể xây dựng cộng đồng người theo dõi thường xuyên thông qua việc chia sẻ các thông tin về sản phẩm thông các trang hay nhóm hội. Qua đó sẽ có thể tìm được một nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình.
- Mạng xã hội là một cuộc đối thoại giữa khách hàng để họ có thể chủ động tìm đến doanh nghiệp. Các tương tác, đối thoại với khách sẽ là một cách khai thác thông tin, mong muốn của khách hàng. Điều này là rất cần thiết cho doanh nghiệp phát triển chiến dịch marketing của mình.
- Cùng chia sẻ những nội dung hấp dẫn và chất lượng để tiếp cận khách hàng online tốt nhất thông qua mạng xã hội.
Cách tìm khách hàng online được xem là một công cụ hữu ích đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các doanh nghiệp tìm được phương pháp marketing phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.
Nếu bạn muốn tối ưu hoá chiến lược Marketing của mình và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với AMS – đại lý của Similarweb tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng trưởng và phát triển kinh doanh của mình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi và cách chúng tôi có thể giúp bạn